Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนอยู่ม.4อยากเข้าทันตะ ต้องปูทางประมาณไหนหรอคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
              สวัสดีค่ะ ตอนนี้เรากำลังเรียนอยู่ชั้น ม.4 สนใจในคณะทันตแพทย์ เราอยากเข้าคณะนั้นมาก ของมหา’ลัยไหนก็ได้ค่ะแต่หากเป็นไปได้อยากติดที่จุฬามากๆๆ ล่าสุดได้ไปเข้าค่ายติว กสพท. มา ยิ่งรู้สึกว่าทางนี้แหละที่ใช่สำหรับเรา ไม่ทราบว่าทุกคนพอจะแชร์ประสบการณ์หรือแนะนำได้ไหมคะ ไม่ว่าจะติดรอบกสพท.หรือแอดฯ อยากรู้แนวทางอ่ะค่ะว่าต้องปูพื้นไปยังไงประมาณไหนถึงเอาอยู่ไม่หลุดมือ ขอหนังสือแนะนำด้วยนะคะ แล้วก็ต้องเรียนที่ไหน

              อยากเข้าจนเครียดแล้ว ล่าสุดเห็นกระทู้หนึ่งบอกว่ามหา’ลัยที่เปิดรับทันตะในรอบแอดฯบางที่จะยุบลง ผิดกับที่เรารู้มาว่าคณะแพทย์ที่เปิดเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ 

              เราว่าจะเรียนพิเศษตามสถาบันต่างๆ
เช่น Enconcept , We by the brain(คณิต), ondemand(ชีวะ),เคมี อ.อุ๊(เคมี) ส่วนฟิสิกส์ว่าจะเรียนข้างนอกกับพี่ที่จบจุฬามาน่ะค่ะ เขาเปิดสอนพิเศษอยู่ เพื่อเตรียมสอบ9วิชาสามัญอ่ะค่ะ     
~ส่วนกสพท.คาดว่าคงลงเรียนที่ออนดีมานด์ตอนต้นเทอมม.5จริงๆจังๆ ระหว่างนี้ก็ไปตะลุยตามค่ายต่างๆที่มุ่งจะคว้าคะแนนกสพท.พร้อมฝึกทำโจทย์ในความเห็นของทุกคนว่าอย่างไรกันบ้างคะ พี่พี่ว่าดีไหมง่า

              แล้วถ้าเรามาเอารอบรับตรงรอบ1ที่ใช้พอร์ตฟลอลิโอ ในพอร์ตต้องมีประมาณไหนคะ ต้องเป็นใบกิจกรรมของกลุ่มสาระใดประมาณไหน หากเป็นใบที่เราได้มาจากการแข่งขันเข้าร่วมกิจกรรมกลุ่มสาระต่างประเทศภาษาอังกฤษใช้ได้ไหมคะ(ของมอปลาย) 
        

     

              ก็มาแชร์ประสบการณ์กันได้ แนะนำบอกกล่าวกันได้นะคะ(ถ้าบอกแนวทางจนจบได้เข้าคณะทันตะเลยจะขอบคุณมากๆๆๆค่า)

              ปล.ใครมีเคล็ดขัดยอก เอ่ยเคล็ดลับในการทำกสพท.ทั้ง3พาร์ทก็ช่วยน้องด้วยนะคะ น้องอยากเข้ามากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ขอบคุณค่า

แสดงความคิดเห็น

>