Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวสอบเข้า ศิลปกรรมศาสตร์ เอกการแสดงและกำกับการแสดง มศว 61

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่าเพื่อนๆน้องๆ
เราจะมารีวิวการสอบเข้าของคณะศิลปกรรมศาสตร์ เอกการแสดงและกำกับการแสดง มศว นะคะ
เชื่อว่ามีน้องๆหลายๆคนอยากรู้ว่าการสอบเข้าเอกนี้มันเป็นยังไง

สำหรับเอกการแสดง เราจะใช้คะแนน gat / pat6 / 9วิชาสามัญ วิชาภาษาอังกฤษค่ะ

และเราก็จะต้องไปสอบข้อเขียนของคณะ ข้อเขียนที่เราสอบปีนี้มี100ข้อ ให้ทำภายใน1ชั่วโมง ย้ำว่า แค่1ชั่วโมงเท่านั้น ส่วนใหญ่ข้อสอบก็จะถามเกี่ยวกับเรื่องการแสดง มีให้วิเคราะห์บทด้วย แล้วก็จะมีถามทฤษฎีเกี่ยวกับการละคร รางวัลออสการ์ แต่ไม่ถามปีล่าสุดนะ ถามย้อนไปนู่น ปี57มั้งถ้าจำไม่ผิด ซึ่งเราจำแต่ปีล่าสุดมา โป๊ะตึง! ก็เดาไปเลย5555555555 แล้วก็มีกลอนมาให้อ่านแล้วตีความ อะไรแบบนี้ค่ะ แนะนำว่าต้องบริหารเวลาดีๆนะคะ เพราะถ้าทำไม่ทันก็คือเราจะเสียคะแนนเลย วันนั้นเราฝนทัน100ข้อพอดี มือสั่นยิกๆๆๆ655555555

พอวันประกาศข้อเขียนก้ อ่ะ จากประมาน2-3ร้อยคน เหลือ 161คน เราเป็นหนึ่งในนั้น เย่ ไปด่านที่สองก็คือ การสัมภาษณ์ นั่นเองค่ะ


การสัมภาษณ์ของเอกการแสดงก็คือ เราจะต้องเตรียมการแสดงไปด้วยหนึ่งอย่าง อาจจะเป็นโชว์ความสามารถพิเศษที่เราถนัด หรือ อาจจะเป็นการแอคติ้งบทบาทต่างๆ เราแนะนำว่าต้องเตรียมไปน้า เพราะมันมีคะแนนในส่วนนี้ด้วย

วันสัมภาษณ์ก็จะแบ่งเป็น2 วันค่ะ วันแรกประมาณ 60คน
วันที่สองอีก100คน
เราสอบวันที่สอง แฮร่ คิวก็จะเรียงตามเลขที่เราสมัครเลย

เราคิว151 จาก161คน โอโห้ เกือบสุดท้ายเลย65555555555 เราก็มารายงานตัวแต่เช้า (8โมง) พี่เขาก็จะให้กรอกใบ แล้วก็นั่งเรียงกันตามเลข ตอนเช้าก็จะมีกิจกรรมละลายพฤติกรรมนิดหน่อย ให้เล่น ให้เต้น แนะนำตัวด้วยท่าที่ห้ามซ้ำกัน เอ๊อออ แต่ละคนไม่ธรรมดาจริงๆ ฉีกหา ม้วนหน้า กระโดด สุดค่ะ บอกเลย5555555 ตอนนี้เราก้จะเริ่มรู้จักเพื่อนมากขึ้น ก็เริ่มผ่อนคลาย เริ่มจับกลุ่มคุยกับเพื่อนแล้วระหว่างระเรียกเข้าห้องสัมภาษณ์ เขาก้จะเริ่มเรียกเข้าไป ครั้งละประมาณ7คน เราก้นั่งรอ รอออ รอออ จนหายตื่นเต้น65555555เราได้เข้าห้องสอบประมาณ 6โมงเย็น !! เป็นกลุ่มสุดท้ายเลย คนอื่นกลับบ้านกันหมดแย้ว

ห้องสัมภาษณ์จะมี2ห้องค่ะ กรรมการมีประมาณห้องละ2-3คน เขาจะเรียกกัน ห้องฟ้า ห้องดำ แล้วแต่ดวงว่าจะได้ห้องไหน บางคนออกมาก้บอกว่า ห้องดำโหดมากเลยนะ เราก้แอบกลัวๆ

สรุป เราได้เข้าห้องดำจ้าาา มีอาจารย์3 คน แล้วตอนแรกเข้สไปยื่นพอร์ตและเอกสาร เดินมาที่กลางห้องและแนะนำตัวเอง กรรมการก็จะเริ่มดูพอร์ตเรา แล้วถามบ้างเล็กน้อย หลังจากนั้นก็จะให้แสดงบทบาทที่เราเตรียมมา ซึ่งตอนนั้น เราไม่ได้คิดอะไรมากเลยค่ะ เราแสดงเป็นคนป่วยที่เป็นแรพโย่ว 55555555555 แบบตอนนั้นคือตลกตัวเองมาก ก้แสดงๆไปเสร็จปั้ป กรรมการก้จะเริ่มถาม อาจจะเป็นผลงานที่เราเคยทำมา หรือว่าถามเกี่ยวกับครอบครัว เกี่ยวกับตัวเรา อะไรแบบนี้ กรรมการดูใจดีนะเราคิดว่า ถามอะไรก้ตอบไปเลย ตามความจริงที่เราเป็น แล้วเขาก็บอกว่าจะเปิดเพลง ให้เรามูฟเม้นตามเพลงที่ได้ยินนะ เป็นเพลงที่มีแต่ทำนองไม่มีเนื้อร้อง เราก้ ไปเลยจ้า แขนขา ทำไปเลย เขาก้เปลี่ยนไปสัก5เพลง จังหวะ อารมณ์ก้จะต่างกันไป เสร็จเขาก้ ให้บทโมโนลอคเรามา บอกให้เราอ่านตามบท แล้วแสดงเป็นบทบาทต่างๆที่เขาบอก พอเขาบอกเป็น คนแก่ ก้น้องพูดบทนั้นแต่เป็นคนแก่ เป็นสก๊อยบ้าง เป็นแม่มด เป็นนู่นนี่555555 มีเพื่อนเราบอกว่า เขาให้เป็นกระดาษเอสี่ที่ถูกขยำก็ยังมีเลย 55555555

แล้วเขาก็ถามเกี่ยวกับเรื่องส่วนตัวเราเล็กน้อย แล้วก้ จบการสัมภาษณ์จ้าา เป็นอะไรที่สนุกมาก ไม่เครียดไม่กดดันเลย
แนะนำว่า เป็นตัวของตัวเองน้า ถามอะไรมาก็ตอบที่เราเข้าใจเลยจ้า


และวันประกาศผลก็มาถึงงง แทมแท่มมมม 18.00

เรารีเว็บมศว กำลังจะดูผล
เพื่อนทักมาว่า เฮ้ย ดีใจด้วย ติดแล้ววนิ่ !!!
เราก็เลยอ่าว ชั้นติดหรออ55555 เพื่อนรู้ก่อนอีก
ตอนนั้นก็ดีใจมากเลย เพราะตอนสัมภาษณ์คือคนเยอะมาก แต่ละคนก็เก่งกันหมดเลย ไม่คิดว่าจะเลือกเรา

การที่เราจะเป็น27คนจากสองร้อยกว่าคน ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยาก ใครที่มีความฝันว่าอยากจะเข้าคณะนี้ ขอแค่มีความตั้งใจและเป็นตัวของตัวเอง สู้ๆมีอะไรถามได้จ้า
 

แสดงความคิดเห็น

>

26 ความคิดเห็น

Pppleng 22 ก.ค. 61 เวลา 20:25 น. 2-1

อ่านเกี่ยวกับ ประวัติการละคร / ประเภทของละคร / รูปแบบเวที ข้อมูลเกี่ยวกับละครไทยด้วยจ้า

0
Alliiuxq 5 ก.พ. 62 เวลา 15:28 น. 13

ใน100ข้อ ต้องตอบได้ซักกี่ข้อถึงจะผ่านอะคะ แฮรร่ น่าสนใจดีค่ะ จะลองไปฝึกแอคติ้งดู5555

0