Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ผลสอบ NL ขั้นที่ 1 ออกแล้ว อยากทราบว่าแต่บะสถานบันแพทย์เป็นยังไงบ้างคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผลสอบ nl 1 เป็นการสอบเพื่อประเมินและรับรองความรู้ความสามารถขั้นแรกของคนที่จะมาเป็นคุณหมอ ซึ่งบางคนบอกว่ายากสุด กว่าขั้นอื่นๆ ออกตัวก่อนว่าเจ้าของกระทู้ไม่รู้เกี่ยวกับการสอบอะไรนี่มากมายหรอกนะคะ แค่ได้ยินมา แต่อยากทราบว่า ผลของสถาบันแพทย์ใหม่ๆ รวมถึงเอกชนเป็นอย่างไรบ้าง เพื่อจะได้มีข้อมูลเผื่อส่งลูกหลานมาเรียนหมอบ้างค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

abcd... 4 พ.ค. 61 เวลา 08:46 น. 1

ของรังสิต กำลังรวบรวมอยู่( เราผ่านแล้ว) เดี๋ยวรู้ทั้งหมดแล้ว ถ้ามีเวลาจะเข้ามาบอกอีกที แต่เวลานี่อยู่ที่วอร์ด งานยุ่งมากๆ

1
จะเลือก กสพท. 4 พ.ค. 61 เวลา 19:29 น. 3-1

แล้วจำนวนคนสอบผ่าน มีกี่คนครับ พอจะบอกได้ไหม คือจะเลือกอันดับกสพท.อะครับกะเลือก ปิดไว้อันดับ4 แต่ในเวปคณะแพทย์ดูเงียบๆ ไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้จึงอยากรู้จากพี่รุ่น3ครับ

0
มาตอบแล้วจ้า 5 พ.ค. 61 เวลา 15:10 น. 3-2

ทั้งรุ่นมีประมาณ 41 คนครับ เท่าที่รู้คือ ไม่ผ่านประมาน 5 คนครับ แต่เอาจริงๆน้า เราว่าทุกที่แหละ พอเข้ามาไอ NL นี่ มันอยู่ตัวน้องเลย ไม่ได้อยู่ที่คณะเลยครับ

0
อยากทราบไว้ 4 พ.ค. 61 เวลา 18:48 น. 5

เปอร์เซนต์สูงหรือตํ่า มีหมดทุกที่อยู่แล้ว อย่างของจุฬากับศิริราช ได้เกิน90มีเยอะเลย แต่50ปลายๆหรือ 60กว่าก็มีบ้างเหมือนกัน ปีนี้ข้อสอบค่อนข้างยากมาก และฉีกแนวเก่าๆ หลายคนท่องตำรามาหรือติวมา ไม่ตรง ต้องใช้ความรู้ที่เรียนมาอย่างเต็มๆ มาช่วยปรับกับแนวคำถามและคำตอบ ด้วย

มีนผ่านทั่วประเทศ 52.67 แต่ส่วนใหญ่แต่ละสถาบัน ก็สามารถผ่านกันได้เยอะ ถือว่าแต่ละที่มีมาตราฐานใช้ได้ ที่อยากรู้คือจำนวนเปอร์เซนต์ผู้สอบผ่าน มากกว่า แต่ละที่มีจำนวนเยอะหรือไม่ ใตรพอรู้เข้ามาตอบหน่อยนะครับ

10
ผู้ปกครอง 4 พ.ค. 61 เวลา 21:43 น. 5-2

เรื่อง%ของนศพ.ที่สอบผ่าน NL1 ในการสอบครั้งแรก ไม่สามารถบอกได้ว่า สถาบันไหนมีการจัดการเรียนการสอนดีกว่ากัน เนื่องจากบางมหาวิทยาลัยมีการรับนักศึกษาที่ต่างกัน บางที่มีทั้งรับตรง แพทย์ชนบท และกสพท.ในขณะบางที่แยกเป็น 3 คณะในมหาวิทยาลัยเกียวกัน การเปรียบเทียบ ควรเปรียบเทียบจากสิ่งที่เหมือนกันครับ

0
นศพ. 4 พ.ค. 61 เวลา 21:53 น. 5-3

คุณตา ถึงจะมีที่มาต่างกัน แต่หลักสูตรการเรียน เหมือนกันมิใช่หรือครับ ในชั้นปรี ทุกคนจะเรียนรวมอยู่ด้วยกัน การสอบn lก็ข้อสอบข้อเดียวกัน ในครั้งที่สอบ ถ้าสามารถ สอบผ่านได้เยอะเช่นเกิน90เปอรขึ้นไป เช่นมี100คนผ่าน90คนหรือมากกว่า ก็ถือว่าคุณภาพคับแก้วแล้วนะครับ

0
ผู้ปกครอง 5 พ.ค. 61 เวลา 00:31 น. 5-4

ครับ สถาบันไหนที่สามารถจัดการเรียนการสอน และทำให้นักศึกษา สอบผ่านเกิน 90% ในครั้งแรก ถือว่าประสบความสำเร็จแล้วครับ

0
ข้อมูล 5 พ.ค. 61 เวลา 08:55 น. 5-5

เอกชนส่วนใหญ่&ม.รัฐบางที่ จะจ้างอ.ข้างนอกมาติว nl ให้ก่อนสอบทุกปี ข้อสอบกว้างมาก ประสิทธิภาพการเรียนการสอนไม่สามารถเอามาใช้ทำคะแนนได้ทั้งหมด ถ้าเรียนหนัก ไม่ได้ติว เด็กๆก็สอบไม่ผ่าน เพราะเวลาทบทวนไม่พอ

0
นสพ. 5 พ.ค. 61 เวลา 08:57 น. 5-6

การสอบNL1 ถ้านสพ.นศพ. สามารถสอบผ่านได้เยอะมาก นับเป็นเรื่องที่ดีบ่งบอกถึงการสอนของสถาบันและความตั้งใจเรียนของนสพ.นศพ.ได้เป็นอย่างดี ส่วนเปอร์เซนต์สูงตํ่าและเปร์เซนต์ไทล์ ทุกที่มีหมดเป็นเรื่องปกติ

จริงแล้วการเรียนแพทย์ จะสำคัญมาๆ อยู่ที่การเรียนในชั้นคลีนิคปี4-6 เป็นการเรียนเน้นฝึกปฏิบัติให้รู้จิงดังนั้นอาจารย์สอนต้อฝเพียงพอ รพ.หลักต้องมีเคสเรียนที่หลากหลายครบทุกวอร์ดด้วยรพ.สบทบที่จะใช้หมุนเวียนไปฝึกปฏิบัติ ต้องมีเคสให้ฝึกเพียงพอ และนศพ.ก็ต้องใฝ่รู้ใฝ่เรียน ตั้งใจฝึกให้รู้จริง อาจารย์และหมอพวกพี่ๆ ที่สอนวิธีการต่างๆในลักษณะของงาน ต้องใส่ใจตลอดเลา+และต้องเตรียมตัวสอบNL2.ในปีที5ให้ผ่านได้ด้วย +พอปี6 ปลายๆปีก็เตรียมสอบขั้นตอน3(OSCE)หลังจากผ่านครบ3ขั้นตอนแล้วทางแพทยสภาก็จะออกใบว.ให้ไปทำงานเป็นคุณหมอดังนั้นถ้าเราฝึกปฏิบัติอย่างมั้นใจมาแล้ว

คนเจ็บป่วย ก็จะมั่นใจในตัวคุณหมอด้วย การเรียนในชั้นคลีนิคจึงสำคัญมากที่สุด

0
..... 5 พ.ค. 61 เวลา 10:38 น. 5-7

5 - 5


แพทย์ม.เอกชน พอสอบผ่านกันน้อย ก็บอกว่าเด็กไม่เก่ง มหาลัยไม่คุณภาพ หลักสูตรไม่มาตรฐาน


แต่พอสอบผ่านกันเยอะก็หาว่าจ้างอาจารย์มาติวให้


เหอ ๆ คนเรา..........



0
ธรรมดา 5 พ.ค. 61 เวลา 13:24 น. 5-8

เป็นธรรมดาของคน ที่มีทั้งคนจิตใจดีและคนขี้อิจฉา อยากจะบอกว่า แพทยรังสิต ทางวิทยาลัยแพทย์ไม่เคยจ้างอาจารย์มาติวสอบnl.ให้เลยทุกปีนะคะ มีแต่อาจารย์จากภายนอก มาสอนตามหลักสูตรเนื้อหาที่เรียน และทุกคนก็ตั้งใจเรียน พวกเราเจียมตัวเสอม ไม่เคยคิดว่าร้ายใครก่อน ให้เขาเสียใจ บางทียอมให้ถูกว่าทั้งที่ไม่เป็นความจริง ก็มีบ้างหลายคนเขาไ ปติวกับอาจารย์ภายนอกที่สอนพิเศษ แต่ปีนี้ที่ไปติวกันมา ก็จะบอกว่าไม่ตรงทั้งนั้น ปีนี้ข้อสอบยาก และฉีกแนวออกไปจากก่อนด้วย ส่วนที่อื่น ม.รัฐ.บางแห่ง จะมีจ้างมาติวหรือไม ไม่ขอกล่าวถึง มันเรื่องส่วนตัวเขา

ภูมิใจค่ะปีนี้nl1 สอบผ่านได้เยอะเกิน90เปอร์ขึ้นไปด้วย เป็นเพราะทุกคนรู้ดีว่ามีแต่คนจ้องนินทาจึงตั้งใจเรียน ตั้งใจท่องตำรา อ่านเทคบ่อยๆให้เข้าใจและช่วยกันติวนะคะ จึงสอบได้ดังใจหวัง

0
zzzxxxqqqq 5 พ.ค. 61 เวลา 14:53 น. 5-9

สังคมไทยเป็นงี้แหละครับ

ต้องทำใจ มันเน่าลึกลงไปจนแก้ยากแล้วครับ

ต้องรอคนรุ่นใหม่มาถอนรากถอนโคน

0
ผปค คนหนึ่ง 23 พ.ค. 61 เวลา 15:47 น. 5-10

ม บูรพา 61

เฉพาะเด็กชั้นปีที่สาม เท่านั้น (รุ่น9) สอบ 48 ผ่าน 43

นสพ ที่รู้จัก คนนึง 99.7 percentile อีกคน 93.14 percentile


0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

>i< 17 เม.ย. 63 เวลา 23:22 น. 7

การที่จะผ่านหรือไม่ หลักๆ ขึ้นอยู่กับตัวนักศึกษาเองครับ บางคนเกรด 3 กว่าๆ แต่สอบเอาแค่ผ่านก็มี บางคนก็ประมาทไม่ค่อยอ่าน ถึงกับตก

0