Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเรียนวิศวะ แต่อยากทำงานนั่งโต๊ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือก่อนอื่นเลยนะคะ อย่าเพิ่งบอกว่าอยากเรียนวิศวะแต่อยากทำงานนั่งโต๊ะคิดคำนวณในออฟฟิสมันไม่มีหรอก เราเป็นผู้หญิงค่ะ สนใจด้านวิศวะมาสักพักแล้วแต่ยังไม่ค่อยรู้ข้อมูลอะไรมาก(อ่านมาจากในgoogleมามากค่ะแต่ว่ายังมีสิ่งที่สงสัยอยู่) ทีนี้คือเราไม่ได้อยากจะออกไซต์งานคุมอาคารก่อสร้างแบบนั้นเพราะเราเองชอบคำนวณมากกว่า ตอนนี้เราเรียนกิ๊ฟวิทย์คณิตค่ะ ที่จริงเอนเอียงไปทางชอบคำนวณมากกว่าเลยตัดสินใจคิดว่าอยากจะเข้าคณะวิศวะกรรมศาสตร์

เราอยากรู้ว่าถ้าอยากจะทำงานในออฟฟิศนี่ควรเรียนวิศวะสาขาไหนดีคะ(*คือเราอ่านมาบ้างว่าถ้าอยากทำงานแบบนี้ต้องเรียนวิศวะออกแบบจริงหรือป่าวคะ แล้ววิศวะออกแบบเป็นยังไงคือเราไม่ทราบเลย) แล้วมีมหาวิทยาลัย(รัฐ)อะไรในแถวกรุงเทพหรือใกล้เคียงที่แนะนำไหมคะ จบมาจะทำงานที่ไหนอะไรยังไงได้บ้าง วิชาที่ต้องตั้งใจเรียนเป็นพิเศษ(คร่าวๆก็ได้ค่ะ) เงินเดือน แล้วถ้าสำหรับพี่ๆที่ศึกษาในชั้นอุดมศึกษาหรือว่าจบมาทำงานแล้วอยากให้แนะนำเราหน่อยนะคะ บรรยาอาศในการเรียน+ทำงานด้วยก็ดีค่ะ เราจะได้ใช้สำหรับเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจทางที่จะเรียน ขอบคุณทุกคนล่วงหน้านะคะ แล้วเราจะนำคห.ของทุกคนไปช่วยในการตัดสินใจค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

เอาที่ถนัดนะ 10 พ.ค. 61 เวลา 18:25 น. 1

ออกแบบอะไรล่ะ เครื่องกล ? ไฟฟ้า ?


เอนจีเนียร์ ดีไซน์ สายเครื่องกล ไม่ได้นั่งโต๊ะตลอดทั้งวันนะคะ แต่สายไฟฟ้าไม่ค่อยได้ลุกหรอกค่ะ

1
เต่าน้อย เต่าน้อย 15 พ.ค. 61 เวลา 16:37 น. 4-1

ที่จริงตอนนี้สนใจวิศวะเคมี/คอม/ปิโตรค่ะ แต่ก็กำลังคิดว่าจะเข้าวิศวะเคมีค่ะเพราะเอนเอียงมาทางนี้มากกว่า ขอบคุณสำหรับความเห็นค่ะ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-02.png


0
Shalnark T Diabolus 13 พ.ค. 61 เวลา 00:48 น. 5

ทุกสาขา มันมีทั้งงานนั่นโต๊ะและงานฟิลด์ทั้งนั้นละ ประเภทงานมันขึ้นกับบริษัทที่ไปทำและตำแหน่ง ไม่ใช่สิ่งที่เรียน

1