Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รุ่นพี่ที่เวลารับน้องเนี่ยคิดว่าตัวเองใหญ่กว่ามากเลยเหรอครับ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือวันนี้เป็นวันเปิดเทอมวันแรก ผมเรียนสายวิทย์-คณิตก็รู้แหละนะครับ ว่ามีกิจกรรมรับน้อง(ปกติร.ร.ผมเวลามีกิจกรรมอะไรหรือนัดพบจะแจ้งล่วงหน้า)แต่ไม่ค่อยเข้าใจว่ารุ่นพี่ที่รับผิดชอบกิจกรรมนี้เขาคิดว่าตัวเองใหญ่ตัวเองมีวุฒิภาวะมากขนาดนั้นเลยเหรอครับ เห็นเบ่งกันเหลือเกิน อายุก็มากกว่าแค่ปีถึงสองปี แต่ทำตัวเหมือนผ่านโลกมาสัก20-30ปี เช่น สั่งลงโทษรุ่นน้องที่มาสายทั้งที่ยังไม่ถามเหตุผลสักคำ ผมแค่ไปช่วยถือของมาเลยมาเข้าช้า พอกลับมาก็ไม่เห็นใครอยู่ห้องเลยแชทไปถามเพื่อนเพื่อนเลยบอกว่ารุ่นพี่เรียกรวมทั้งทีไม่แจ้งล่วงหน้าแทนที่จะแจ้งตั้งแต่ตอนเข้าแถวหน้าเสาธงพอเรียกปุ๊ปก็จะให้มาทันที แถมพอจะอธิบายเหตุผลก็หาว่าอย่ามาอ้างอย่ามาแถ

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

Naty nutt 16 พ.ค. 61 เวลา 21:39 น. 2

เราที่เคยเป็นทั้งรุ่นน้องที่เคยถูกรับน้อง และรุ่นพี่ที่เคยจัดกิจกรรมรับน้อง (ในระดับมัธยม สายวิทย์เหมือนกันด้วย) ก็ไม่เคยเจอนะคะ ไม่ใช่ทุกคนหรอกค่ะที่เป็นแบบนั้น กิจกรรมของสายเราอบอุ่นมาก กิจกรรมรับน้องเป็นกิจกรรมที่สร้างสรรค์ แต่จะไม่สร้างสรรค์เลยถ้าใช้ระบบพี่ข่มน้องทั้งๆ ที่พี่ไม่มีวุฒิภาวะ ทำใจเถอะค่ะ ปล่อยวางหรือไม่ก็ทนๆ ไปก่อน คิดซะว่าเดี๋ยวปีหน้าน้องก็จะได้กลายเป็นรุ่นพี่แล้ว 555


ความสัมพันธ์ระหว่างรุ่นพี่ในระดับมัธยมไม่ค่อยมีผลต่อการเรียนมาก อย่างมากแค่ทักกันนอกรอบ (ที่เราเจอมานะ)

0
dumbdumb 17 พ.ค. 61 เวลา 11:43 น. 6

ไม่ชอบก็ดีแล้ว จำเอาไว้ว่าเราไม่ชอบแบบนี้

แล้วก็อย่าไปทำแบบนี้กับรุ่นน้อง

0
เมื่อฝนพรำ ♪ 20 พ.ค. 61 เวลา 19:29 น. 7

เราเป็นรุ่นพี่แล้วเราก็ไม่ชอบรุ่นพี่แบบนี้เหมือนกัน เป็นรุ่นพี่ควรจะดูแลรุ่นน้องดีๆไม่ใช่เหรอ รุ่นพี่แบบนี้อย่าไปนับถือเลย 55555

0