Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

tacs 62 อยากให้ปรับปรุงระบบบางอย่าง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
หนูอยากเรียน คณะวิทยาศาสตร์ สาขาคณิตศาสตร์ ของ มจธ.ค่ะ
แต่หนูเรียนสายคณิตคอมพิวเตอร์
แล้ว่าเกรดหนดี แต่หนูสามารถยื่นรอบ4ได้รอบเดียว ซึ่งถ้าหนูไม่ได้ หนูก็จะไม่ได้เรียน ในมหาลัยที่ดีๆ ในคณะที่หนูอยากเรียน


แต่ถ้าหนูยื่นโควต้า ที่มจธ ซึ่งก็ไม่ตรงแผนการเรียน หนูจะต้องยื่นมหาวิทยาลัยอื่น คณะอื่น แล้ว clearing house มันจะทำให้ชื่อหนูหลุดจากระบบ
ซึ่งไม่สามารถไปยื่น มจธ. ไม่ได้

แต่ถ้ายื่นรอบ3
พี่ไปสอบสัมภาษณ์ พอสายการเรียนไม่ตรง หนูก็จะถูกตัดสิทธิ์ทันที

ก็คือถ้าหนูจะเรียนคณะนี้ หนูต้องรอรอบ4อย่างเดียว แต่ถ้าไม่ได้ หนูจะต้องไปอยู่ในมหาวิทยาลัยที่รับรอบ5

แล้วมันเหมือนตัดโอกาสหนูในการเรียนมหาวิทยาลัยดีๆไปเลยอ่ะค่ะ

หนูเลยอยากให้แบบหนูยื่นรอบ2ในมหาวิทยาลัยที่หนูยื่นได้ มีclearin house แต่ก็ยังให้แบบมีโอกาสยื่นรอบ4ได้อีกต่อให้หนูไม่ได้รอบ4แต่หนูก็ยังมีที่เรียนอ่ะค่ะ

อยากให้รอบ4เป็นรอบที่ทุกคนทำตามฝันอ่ะค่ะ เพราะรอบนี้เป็นรอบที่ไม่ว่าสายการเรียนไหนจบจากไหน มันมีสิทธิ์เท่ากัน


หรือไม่ก็รีบสอบo-net gat pat ไปเลยคะ รีบยื่นรอบ4ก่อน ไม่ได้ก็ยังได้รอบอื่นยังได้โควต้า ได้พอร์ตอีก ถึงจะไม่ใช่คณะที่อยากเรียนไม่ใช่มหาวิทยาลัยที่อยากเรียน แต่ก็ถือว่าได้ลองพยายามแล้ว

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

23408 23 พ.ค. 61 เวลา 08:42 น. 1

คือระบบที่เขาทำออกมาตอนนี้ไม่สามารถยื่นรอบอื่้นอีกได้(เมื่อยืนยันสิทธิแล้ว)เพราะเขาบอกว่าจะลดการกั๊กที่(ถึงจะยังมีกั๊กอยู่ก็ตาม555) แต่ก็สนับสนุนความคิดนี้นะครับ อยากให้สลับรอบเหมือนกัน โอกาสเราจะได้มากขึ้น #dek61

0
จู้ๆ น้อง 23 พ.ค. 61 เวลา 10:44 น. 2

ไอเดียดีนะคะ แต่ปัญหาคือน้องต้องเจอการแข่งขันที่หนักกว่าเดิมสุดๆ ในเมื่อรอบ 3, 4 เงื่อนไขไม่เยอะจุกจิกเท่ารอบ 1, 2 อันนี้รับรองเสี่ยงมากและน้องต้องหนักใจกว่าเดิมมาก โอกาสจะได้คงน้อยลงในเมื่อคู่แข่งมันเยอะขึ้น ส่วนถ้าเลื่อนการสอบ น้องต้องอย่าลืมนะคะว่า น้องมีโอกาสสอบแค่รอบเดียว และต้องดูด้วยว่าเด็กส่วนใหญ่จะเตรียมตัวทันมั้ย เมื่อเทียบกับงานการสอบที่โรงเรียน


จริงๆ วิธีที่การันตีว่าจะได้แน่ๆ มันอยู่ที่ตัวน้องนะคะ คือการที่น้องเตรียมตัวสอบมาดี ตอนนี้ยังเป็นทีแคซ 61 แต่น้องมีเป้าหมายแล้วว่าอยากเข้าอะไรของที่ไหน ซึ่งโชคดีมากที่น้องรู้ตัวแล้ว ตั้งแต่วันนี้น้องก็เริ่มติว เข้าไปเช็คว่าเค้าอยากได้คะแนนอะไร แล้วติววิชานั้นๆ มีตัวน้องเท่านั้นที่จะพาตัวเองเข้าม.ที่ฝันได้ และน้องก็ควรมีม.สำรอง เผื่อนะคะ เผื่อน้องหลุด


ขอให้น้องโชคดีนะคะ ขยันๆ ตั้งใจเรียน ทำเกรดที่โรงเรียนให้ดี ติวให้ดี วางแผนให้ดี แค่ปีเดียวเองเนอะ สู้ๆ น้า เป็นกำลังใจให้ค่ะ อย่าเครียด ทุกอย่างมันอยู่ที่ตัวหนูว่าจะ make it happen มั้ย เพี้ยง ขอให้ได้เรียนรั้วมจธนะคะ แถวนั้นสวนสาธารณะร่มรื่น และของกินอร่อยมากค่ะ :3

0