Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หลวงศรียศ คิ้วท์บอยแห่งกรุงอโยธยา โชว์ลีลาปรุง สลัดอกไก่ ชวนเยาวชนไฟ-ฟ้า ค้นหาตัวตน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
“หลวงศรียศ” หรือ เอิร์ธ-วิศววิท วงวรรณลภษ์  อยุธยาคิ้วท์บอยจากบุพเพสันนิวาส รับอาสาเป็น “มนุษย์ไฟ-ฟ้า” โชว์ลีลาปรุงเมนูสลัดอกไก่ สร้างแรงบันดาลใจ สอนเยาวชนศูนย์ไฟ-ฟ้า แฟนคลับและผู้โชคดีที่ร่วมกิจกรรม “สานฝัน ปันเมนู”  ที่ศูนย์ไฟ-ฟ้า ประดิพัทธ์ ศูนย์การเรียนรู้เยาวชน โครงการซีเอสอาร์โดยมูลนิธิทีเอ็มบี ที่เปิดสอนเยาวชนในชุมชนโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย 
 
เอิร์ธโชว์สเต็ปเมนูการปรุงอาหารสุขภาพ และวิธีปรุงน้ำสลัด งาใสแบบญี่ปุ่น อิ่มโปรตีน แคลอรี่ต่ำ สำหรับสายคลีน เผยว่า “วันนี้รู้สึกดีมากที่ได้มาแบ่งปันเรื่องราวชีวิต ได้แชร์ประสบการณ์ที่น่าจะเป็นประโยชน์หรือข้อคิดสำหรับน้องๆ ได้บ้าง เพราะชีวิตในวัยเด็กไม่ได้มีต้นทุนชีวิตที่เพียบพร้อมสมบูรณ์ มีหลายเรื่องที่ต้องต่อสู้ เคยเห็นเพื่อนสั่งอาหารแบบไม่ยั้ง กับข้าวเยอะมาก อาหารมื้อหนึ่งที่เพื่อนทาน คือ ค่าใช้จ่ายอาหารทั้งวันของเรา ไม่ได้อิจฉาเพื่อนหรือน้อยใจในชีวิต แต่เป็นแรงผลักดันที่ทำให้เรามุมานะ อยากมีชีวิตแบบเข้าไปในร้านอาหาร สั่งรายการอาหารโดยไม่ต้องคิดมากเรื่องราคา แม้อาจจะดูเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ  แต่ก็เป็นโมเม้นท์  ที่เราสัมผัสได้ถึงความสุข หรือความสำเร็จในสิ่งที่เราตั้งใจทำ
 
หลังจากบุพเพสันนิวาสเพิ่งจบไป ใครคิดถึงและอยากเจอหน้าหลวงศรียศ ชมฝีไม้ลายมือกันได้ ในบทบาท “เจ้า” ใน Behind the sin the series ที่มีทั้งเรื่องลับและเรื่องราวในวงการบันเทิง ออกอากาศช่อง 28 SD แต่ในชีวิตจริงขณะนี้เป็นทั้งนักแสดงและผู้จัดการร้านแต่งรถซูเปอร์คาร์ เพราะชอบกิจกรรมเกี่ยวกับความเร็ว ชอบที่จะเรียนรู้ทุกอย่างที่เกี่ยวกับซูเปอร์คาร์ ทั้งเทคนิค การบังคับรถในแต่ละคัน สมรรถนะของรถ เมื่อเป็นร้านแต่งรถ เวลาลูกค้านำรถมาแต่ง หลายครั้งที่เราถ่ายรูปกับรถ เพื่ออัพเดทความเคลื่อนไหว เป็นการแจ้งให้ลูกค้าทราบด้วย บอกทุกครั้งว่าเป็นรถลูกค้า ไม่ใช่รถผม ไม่ได้อวดร่ำอวดรวยครับ 
 
จริงแล้วการเป็นนักแสดง ไม่ได้อยู่ในความคิด พอดีได้รับโอกาส ได้ลองทำ ก็เป็นอาชีพหนึ่งที่เราตื่นเต้น มีรายได้ที่สามารถดูแลแม่ได้ แรงผลักดันที่ทำให้มีวันนี้ คือ ความอดทนและกตัญญู เห็นพ่อแม่ทำงานหนัก อยากจะแบ่งเบาและดูแล อีกอย่างที่จะทำให้เราดูแลแม่ได้อย่างยาวนาน ก็คือ เราต้องดูแลตัวเอง ผมไม่ทานของมัน บางครั้งอาจจะเผลอไปกับอาหารฟาสต์ฟู้ด จังก์ฟู้ด ที่ไม่มีประโยชน์ไปบ้าง แต่ก็พยายามควบคุมโดยดูปริมาณแคลอรี่ในแต่ละวัน แบ่งเวลาออกกำลังกาย 3 วัน/สัปดาห์ เข้าฟิตเนส หรือเตะฟุตบอล แต่ส่วนใหญ่จะเตะบอลกลางแจ้งกับเพื่อนๆ เพราะได้วิ่งได้คุยด้วยครับ”
 
ร่วมสนับสนุนการ “เปลี่ยน” เพื่อสังคมที่น่าอยู่ และติดตามกิจกรรมดีๆ ของเหล่ามนุษย์ไฟ-ฟ้าได้ที่  https://www.tmbfoundation.or.th,  https://www.instagram.com/makethedifference_by_tmb

แสดงความคิดเห็น

>