Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คิดอย่างไงกับพล็อตนิยายแอ็คชั่น + ระทึกขวัญ "ที่ตัวเอกได้พลังแบบเดียวกันกับศัตรูมา"

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
พอดีบังเอิญไปจับจุดสังเกตน่ะครับ 

อย่างเช่นเรื่อง
Attack on Titan ที่คราวแรกพระเอกต้องต่อสู้กับพวกยักษ์เปลือยแต่ไป ๆ มา ๆ พี่แกดันค้นพบว่าตนมีพลังแปลงร่างเป็นยักษ์ได้เสียเองซะงั้น 
Parasite ที่พระเอกเอาหูฟังรัดแขนทำให้เอเลี่ยนเจาะเนื้อเข้าไปควบคุมสมองไม่ได้ แขนข้างนั้นก็เลยกลายเป็นมือวิเศษพูดได้ แปลงเป็นมีดได้ ไว้ใช้ต่อสู้กับเอเลี่ยนตัวอื่น ๆ
Kagewani เนื้อเรื่องรวม ๆ คือพระเอกเป็นนักวิจัยคนหนึ่ง กับปิศาจเงาที่เคยฆ่าครอบครัวและสร้างรอยแผลไว้บนใบหน้าของเขา ทว่าภายหลังพี่แกก็ได้รับพลังของปิศาจตัวนั้นมาเพราะรอยแผลนั้นดูดเอาพลังงานของปิศาจดังกล่าวเข้าไป (แบบงง ๆ)


เลยอยากจะถามความเห็นทุกท่านน่ะครับ ว่ารู้สึกอย่างไรกับพล็อตทำนองนี้บ้าง
เผื่อใช้เป็นข้อมูลที่เก็บไว้ใช้ประโยชน์ในอนาคตได้น่อ



 
(จำนวนคนโหวต 21 คน)
ไม่ชอบเท่าไหร่ รู้สึกเบื่อ
2 โหวต
โคตรเท่เลย!
7 โหวต
มันก็ดูเป็นเรื่องธรรมดานะ
12 โหวต

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

My hope, My world 18 พ.ค. 61 เวลา 20:00 น. 1

จะสนุกหรือไม่สนุกมันอยู่ที่การดัดแปลงอะค่ะ แต่ถ้าจะดีกว่านี้มีแหวกนิดนึงก็ดีไปอีกแบบ แต่ถ้าพลังเหมือนกันมันก็ออกจะลุ้นมากกว่าเพราะถ้าแพ้ทางกันมา ตอนต้องพลิกเนี่ยคงสนุกน่าดูเลย แต่เอาจริงก็เห็นหลายเรื่องมีแบบนี้เหมือนกันนะ ที่เราตามอ่านน่ะ

0
Oregon Trail 19 พ.ค. 61 เวลา 01:55 น. 2

อย่างน้อย ก็น่าอ่านกว่าพระเอกได้รับพรแบบขอตามใจฉันหรือจากพระเจ้าฟ้าประทานจนกลายเป็น Gary Stu ในต่างโลกไม่ต่างจากพวก Loser ฝันกลางวัน





ขอเสริม ไม่ใช่แค่พระเอกที่ได้พลังเหมือนศัตรู นางเอกก็ทำได้เหมือนกัน อย่างเช่น Parasite Eve





(ต่อไปนี้ สปอยบางส่วน อยากรู้ก็ถมดำเอาเอง)






แต่ตัวร้ายดันเก่งกว่า เพราะเป็นเจ้าของพลังที่แท้จริงหวังจะยกเผ่าพันธุ์ตัวเองอยู่สูงกว่ามนุษย์ในห่วงโซ่อาหาร เพราะมนุษย์และสัตว์ไม่สามารถอยู่รอดโดยไม่มีไมโตรคอนเดรียในแง่ชีววิทยา (ไมโตรคอนเดรียนี่แหละตัวร้าย)


ส่วนนางเอกได้พลังเพราะเป็นกาฝากจากกระจกตาของ "น้องสาว" ที่เสียชีวิต (นางเอกไม่เคยมีพลังมาแต่เกิด คือกากไปเลย ถ้าเอามาตรฐานนิยายเด็กดี) ซึ่งน้องสาวคนนี้ก็ได้รับพลังจาก "แม่" ตัวเองผ่านพันธุกรรม (พ่อไม่ได้มีพลังหรอก) "แม่" คนนี้เคยผ่าตัดเปลี่ยนไตจากการบริจาคเมื่ออายุ 14 ไตอันนี้แหละเป็นของตัวร้าย ซึ่งอยู่ในร่างของนางเอกของนิยายและหนังเรื่อง Parasite Eve เกิดก่อนนางเอกในเกม


ตัวร้ายตัวจริงก็คือ ไมโตรคอนเดรีย ซึ่งมนุษย์และสัตว์ไม่สามารถอยู่รอดได้โดยปราศจากมันเอง แล้วไมโตรคอนเดรียดันคิดจะครองโลกเหนือมนุษย์ซะเอง ไม่เกี่ยวกับไวรัสเลย


แล้วในยุคของนางเอกภาคเกม ตัวร้ายไปอยู่ไหนล่ะ เรื่องมีอยู่ว่า.....


ก่อน "น้องสาว" จะเสียชีวิต "แม่" คนนี้เคยจดบริจาคอวัยวะยามเสียชีวิตล่วงหน้า กระจกตามอบให้นางเอก และบริจาคไตของ "น้องสาว" ไปให้ผู้หญิงที่เป็นโรคไตวายแต่กำเนิด ผู้หญิงคนนี้จึงได้พลังของตัวร้ายพร้อมจะครอบงำทุกเมื่อ ยุคปัจจุบันของภาคเกมนี่แหละ ผู้หญิงกับนางเอกได้เจอกันจากคลิปข้างบน ผู้หญิงจึงถูกตัวร้ายครอบงำทั้งกายและจิตใจ นิวยอร์กกลายเป็นศึกสงครามชีวะ


ตัวร้ายมีเป้าหมายแท้จริงคือ สร้าง Ultimate Being ขึ้นมาโดยอาศัยผสมพันธุ์จากไข่ของตัวเอง ผสมกับอสุจิของมนุษย์ที่เหมาะสม ลูกคนนี้จะเป็นพระเจ้าแห่งไซไฟอย่างแท้จริง (คนละเรื่องกับพระเจ้าแห่งแฟนตาซีที่พบตามนิยายเด็กดีทั่วไป)




0
no one know 19 พ.ค. 61 เวลา 08:42 น. 3

ชินแล้วครับ เด็ก ๆ ผมเจอพล็อตนี้บ่อย...



ก็ rock man ไง (ภาษาญี่ปุ่น : อิวะโอโตโกะ 555+) ศัตรูมาทีละแปดตัวทุกภาค (ยกเว้นภาคแรกเพื่อนน้อย มาแค่หก) แล้วมันก็กอดคอกันตายทุกตัวทุกภาค แถมเจ็บครั้งเดียวไม่เคยพอ ต้องขอโดนกระทืบซ้ำที่ด่านไวรี่อีกรอบ ให้ตายสิหุ่นพวกนี้มาโซจริง ๆ (ฮา)

0