Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(บ่นๆ)กับอยากปรึกษาเรื่องการทำงานประกอบอาชีพและอนาคตชีวิต

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
บ่นยาวๆครับใครชอบความสนุกสนานแนะนำข้ามๆไปก็ได้ครับ

ผมอายุ17ปี จบ.ม3 ครอบครัวกำลังบีบให้หางานทำโดยมีสองทางเลือกคือ 1. ไปเป็นพนักงานทำตามห้าง 2.ไปฝึกงานเชื่อมอ็อคเหล็กงานช่าง อะไรทำนองนี้

ถ้าไปฝึกกับลุงก็ต้องเก็บเสื้อผ้าย้ายที่อยู่ไปกับลุงซึ่งมันทำให้รู้สึกว่ามันขาดอิสระมันน่าเบื่อจะไปไหนก็ไม่ได้เพราะอยู่ในแคมป์คนงาน ผมคิดว่าวิชาชีพนี้มีประโยชน์นะแต่ผมไม่อยากไปไกลจากบ้าน และเบื่อกับการที่อยู่ในที่ๆไปไหนไม่ได้ ผมคงจะขาดใจตาย...ในเมื่อมีหลายทางเลือกทุกคนก็มักจะเลือกสิ่งที่ตัวเองยอมรับได้จริงไหม ? บางคนอาจจะบอกว่าเด็กสมัยนี้ไม่สู้งาน  .... :)   จริงครับไม่ปฎิเสธ 

ถ้าไปทำตามห้าง ก็สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติแต่...กังวลว่าจะทำได้ไม่ดีแล้วโดนด่า กดดันทุกทีเวลาหางานทำ พอทำไปสักพักเบื่อ...ล่าสุดทำเคเอฟซี เข้างานบ่าย ออกสัก5ทุ่มบ้างเที่ยงคืนบ้าง ตี1ตี2ตี3ก็เคย เพราะอะไรน่ะเหรอ ... คนมันไม่ยอมไปเข้างานตามตารางแล้วทีนี้ ไม่มีคนเปลี่ยนกะเลยต้องยิงยาว... กุจึงแก้แค้นด้วยการแอบไปแดรกไก่หลังร้าน5555555555555 บังอาจมาใช้กรูเยี่ยงทาส พอวันต่อมาเข้างานตามตาราง ก่อนออกกะ1ชม.พักกินข้าวพอดีกินเสร็จเตรียมกลับบ้านหัวหน้าบอกว่าดีเนาะกินข้าวเสร็จกลับบ้านเลย ... ลงเอยด้วยการใช้กรูให้คุ้มค่าแรงก่อนกลับบ้าน 1ชม. ขอบพระคุณครับ.... เหตุการณ์กลับบ้านเรทรอคนเปลี่ยนกะจนดึกดื่นก็ยังดำเนินต่อไป 

ประเด็นคือตัวผมเองที่รู้สึกเบื่อ บางคนก็บอกว่าผมทำงานทนนะอยู่ได้ตั้งหลายเดือน แต่ไม่เลยครับทุกๆวันแม่งโคตรจะน่าเบื่อ มันไม่มีอารมณ์ร่วมในการทำงานยกเว้นวันไหนที่หงุดหงิดอ่ะนะ พอได้เงินมาป้ายืมจ่ายค่าบ้าน6000บ. แม่ยืม2000บ. หายไปภายในพริบตา ตอนนี้ผมว่างงานป้าเคยถามว่าทำไมถึงไม่หางานทำ ผมเลยตอบไปตรงๆว่า "เบื่อ ไม่ได้ขี้เกียจแต่มันเบื่อ"  เท่านั้นแหละ...วันนั้นทำให้รู้ว่า การพูดตรงๆมันไม่ใช่สิ่งที่ให้ผลที่ดีสักเท่าไหร่ ตอนนี้ที่บ้านเริ่มไม่ทำกับข้าวให้กินละ ต้องซื้อกินปกติก็ซื้อกินตลอดแหละ :))  :) :) รู้สึกว่าโดนบีบ...เงินเดือนก้อนสุดท้ายคงอยู่ได้อีกไม่นาน 55
เริ่มคิดถึงอนาคตตัวเองละ แต่ไม่รู้จะเริ่มยังไงเพราะไม่รู้จะทำอะไรที่จะยังชีพได้ แต่ก็ทำๆไปให้ได้ประสบการณ์ ถึงข้างหน้าจะยังไม่รู้ว่าจะทำอาชีพอะไรที่มันโอเคกับตัวเองก็เถอะ อายุ17ปีบางคนบอกชีวิตยังอีกยาว ที่ยาวเพราะมีคนสนับสนุนเรื่องต่างๆรึเปล่าครับ555 รู้สึกมันไม่ยาวเลยครับถ้ายังเป็นอยู่แบบนี้สำหรับผม

ในตอนนี้ผมมีเพียง.วุฒิม.3 วิชาชีพติดตัวยังไม่มี
ประสบการณ์การทำงาน งานบริการ, คนจ่ายน้ำเชื้อ(เพลิง), เคเอฟซี เท่านี้แหละ จากที่ทำงานบริการมาอย่างโชกโชน เจออะไรมากมายหวิดโดนระทืบเพราะเงิน1บาทก็เคยมาแล้ว55 ทำให้รู้ว่าตัวเองไม่ถนัดด้านรองมือรองเท้าใครเลย บางคนหน้าตาดีแต่ทำตัวถ่อยชิบหาย :) บางคนก็ดี 

ผมไม่มีหรอกโมเม้นท์ในรั้วโรงเรียนที่แสนสนุกสนาน 
ตอนนี้ผมคิดอยู่ว่าจะเป็นทหารดีไหมแต่ไม่อยากเลือกเดินทางพลาดอีกเลยจะลองใช้เวลาคิดดูก่อน ถึงครอบครัวจะบีบกดดันกันก็เถอะ 
การได้มาเขียนบ่นแบบนี้เหมือนกับเราได้คุยกับตัวเองได้คิดอะไรมากมายมีประโยชน์ดีนะผมว่า5555  

มีอะไรจะแนะนำก็แสดงความเห็นได้เลยนะครับผมอ่านแน่นอน จะด่าก็ได้ครับผมชอบขอบคุณที่สละเวลาอ่านเรื่องของผมนะครับ  :) ผมมีความฝันครับอยากเป็นทหารแล้วไต่เต้าไปเรื่อยๆ และยึดครองประเทศบริหารแบบชิลล์ๆ  ผมฝันว่าเล่นเดอะซิมครับใจเย็นๆ

แสดงความคิดเห็น

>