Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

"ซูจี" ออกมาให้กำลังใจ ยูทูบเบอร์ที่โดนผู้ชาย20 คนคุกคามทางเพศ แต่เนติเซนกลับไล่ไปตายซะ!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
          กระแสของการรณรงค์แก้ไขปัญหาการล่วงละเมิดทางเพศ #METOO ที่เกาหลียังไม่เงียบหายไป เมื่อวันที่ 18 พ.ค. ที่ผ่านมา มียูทูบเบอร์สาวชาวเกาหลีชื่อ "ยังเยวอน" ออกมาบอกว่าเธอเคยโดนล่วงละเมิดทางเพศจากผู้ชายกว่า 20 คน! เธอเล่าให้ฟังว่าเมื่อ 3 ปีก่อน ตอนที่อายุ 20 ต้นๆ เธออยากเป็นดารา ก็เลยมองหางานพาร์ทไทม์ทำ แล้วก็มาเจองานหนึ่งเป็นงานถ่ายแบบ ซึ่งเธอก็พูดคุยเซ็นสัญญาถ่ายไป 5 เซ็ท และหวังว่างานนี้จะเป็นใบเบิกทางเข้าสู่วงการบันเทิง 

 


          ในวันถ่ายแบบ พอเธอไปถึงสตูดิโอปุ๊ป มันก็ถูกล็อกประตูทันที ที่นั่นมีแต่ทีมงานที่เป็นผู้ชายล้วนๆ ประมาณ 20 คน! แล้วพวกเขาก็บังคับให้เธอถ่ายรูปเปลือย โดยขู่ว่าถ้าไม่ทำตามจะโดนฟ้องร้อง แล้วก็ตัดหนทางเข้าวงการบันเทิง! ด้วยความที่กลัวถูกข่มขืนและทำร้ายร่างกาย เธอก็เลยต้องยอม โดยระหว่างการถ่ายแบบเธอก็โดนแตะเนื้อต้องตัวตลอด และก็โดนบังคับให้โพสท่าโป๊ๆ โดยไม่เต็มใจ

          เมื่อวันที่ 8 พ.ค. ที่ผ่านมามีรูปถ่ายเซ็ทนั้นของเธอถูกเผยแพร่ออกมาทางอินเตอร์เน็ต ถูกแชร์ไปในโลกโซเชียล เธอตกใจและปวดใจมาก แต่ก็ตัดสินใจออกมาอัดคลิปนี้ เพราะว่าไม่อยากให้ใครต้องตกเป็นเหยื่ออีก 


 


          พอมีคลิปนี้ออกมาชาวเกาหลีหลายๆ คนก็ออกมาให้กำลังใจ พร้อมล่าลายชื่อขอให้ทางการสืบสวนสอบสวนเรื่องนี้ รวมถึงนักร้องนักแสดงชื่อดัง เบซูจี ก็ออกมาโพสในไอจีให้กำลังใจ และลงชื่อสนับสนุนไปเรียบร้อย และไอดอลชื่อดังอย่าง ซอลฮยอน ( AOA), Lee Hi และ เยอึน HA:TFELT ก็ออกมาแสดงความคิดเห็นด้วย

          แต่ก็มีคนจำนวนหนึ่งที่ไม่พอใจแนวคิดแบบเฟมินิสต์ เป็นคนที่ยังยึดถือว่าผู้ชายเป็นใหญ่ ไม่สนับสนุนให้เกิดความเท่าเทียมทางเพศ ไอจีของซอลฮยอนก็โดนอันฟอลโลว์ไปไม่น้อย แต่ที่แรงที่สุดคงเป็นซููจี เพราะถูกไล่ให้ไปตายซะ!


 
อหหหหหหหหห ถามว่าซอลฮยอนและซูจีผิดตรงไหน
ทำไมถึงจิตใจคับแคบกันได้ขนาดนี้ เศร้าใจ
ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้ยังเยวอน ซูจี ซอลฮยอนและสาวเกาหลี
ขอให้จับคนผิดมาลงโทษให้ได้ สู้ๆ


 
ที่มา https://www.allkpop.com/article/2018/05/popular-youtuber-yang-ye-won-shocks-korea-by-revealing-she-was-sexually-harassed-by-20-men
https://www.allkpop.com/article/2018/05/suzy-opens-up-about-signing-government-petition-to-support-youtuber-yang-ye-won
https://www.allkpop.com/article/2018/05/seolhyun-lee-hi-and-more-also-show-support-for-youtuber-yang-ye-won
http://netizenbuzz.blogspot.com/2018/05/men-create-death-petitions-for-suzy-and.html


 

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

Lula Lula Mae 23 พ.ค. 61 เวลา 05:15 น. 1

เอ่า คนออกมาปกป้องผู้หญิงด้วยกันก็ผิด ทั้งมาเล่าเป็นอุทาหรณ์ ทั้งมาปลอบใจ กลับผิดกันหมด!? งงใจกับมนุษย์สมองล้าหลังทางความคิดในประเทศนี้ โลกไปถึงไหนกันแล้ว ข่าวเอาเปรียบผู้หญิงโผล่มาชนิดไม่เว้นช่วงกันเลยทีเดียว เฮ้อ เกิดเป็นสาวกิมจินี่ช่างมีเวรกรรมจริง ๆ



# ไม่ต้องย้อนกลับมาพูดถึงบ้านเรานะ รู้อยู่แล้วว่าบ้านเราก็ใช่ว่าจะดี Women Abuse ก็เป็นอันดับต้น ๆ พอกันนั่นแหละ # คอมเม้นต์นี้ไม่ได้เหมารวม แยกแยะได้ว่าไม่ได้เป็นทุกคน คนชั่ว ๆ มีอยู่ทุกชาติ

0
ดาวน้อย 23 พ.ค. 61 เวลา 09:47 น. 2

เบื่อผู้ชายพวกนี้มาก ทำไมชอบคิดว่าเพศชายจะต้องเหนือกว่าผู้หญิงเสมอ ผู้หญิงต้องยอมผู้ชายโดยไม่มีสิทธิ์มีเสียงอะไรเลย แค่ให้กำลังใจคนโดนทำร้ายก็โดนไล่ให้ไปตาย โคตรเป็นการกระทำที่ไร้สมองมาก

0
Sixtyone 23 พ.ค. 61 เวลา 12:47 น. 3

เวลาเจอกระทู้พวกนี้ทีไรเรารู้สึกไม่ค่อยประทับใจกับการเรียกร้องสิทธิสตรีจนเกินงามสักเท่าไร่


เรามองว่าก่อนเรียกร้องความเท่าเทียม ผู้หญิงควรพึงระลึกไว้เสมอว่า ผู้หญิงไม่มีวันเท่าเทียมกับผู้ชายและผู้ชายก็ไม่มีวันเสมอภาคกับผู้หญิง เพราะสองเพศเกิดมาแตกต่าง


ย้อนกลับเรื่องคุณยังเยวอนในกระทู้ ประเด็นคือเธอเซ็นสัญญาถ่ายแบบที่คนนอกไม่รู้รายละเอียดในสัญญา อาจเป็นถ่ายแบบเปลือยก็ได้ซึ่งเธออาจรับรู้อยู่แล้วแต่พอถึงเวลาจริงเธออาจจะเปลี่ยนใจ ถ้าเป็นกรณีนี้ ทีมงานคงยินยอมให้เธอกลับง่าย ๆ หรอกนะ และเวลาที่ถ่ายทำในสตูดิโอก็ไม่มีใครไปรู้ไปเห็นกับเธออีก


เรามองว่ากรณีแบบนี้ไม่ควรหลับตาเข้าข้างเพราะว่าเห็นเป็นเพศเดียวกัน ไม่ว่าผู้หญิงหรือผู้ชายล้วนมีทั้งคนดีคนเลวปะปนกัน


ผู้ชายแข็งแรงมีพละกำลังมากกว่าแต่มีสุภาษิตคำพังเพยเปรียบเปรยไว้ว่ามารยาหญิงร้อยเล่มเกวียนนะ


กรณีนี้การลงชื่อที่ว่าไม่มีความจำเป็นเลย ควรแนะนำให้คุณยังเยวอนไปแจ้งความก็พอแล้ว เอาสัญญาไปให้ตำรวจดูถ้าคุณยังเยวอนโดนบังคับให้ถ่ายรูปเปลือยจริง ๆ และถ้าตำรวจเมินเฉยไม่จัดการนั่นแหละถึงเป็นขั้นล่ารายชื่อ


สุดท้ายเรื่องที่มีผู้ชายส่วนใหญ่ออกมาต่อต้าน จำได้ว่าเคยอ่านกระทู้ประมาณ ผู้ชายพูดเป็นทำนองว่าไปเดตทำไมต้องจ่ายเงินเลี้ยงผู้หญิง ทำไมผู้หญิงต้องให้ผู้ชายซื้อของให้ หรือทำไมผู้หญิงชอบผู้ชายรวย

มันปฏิเสธไม่ได้เลยว่าผู้หญิงส่วนใหญ่ยังมีความคิดที่ว่า ผู้ชายต้องเปย์ให้ ต้องเอาใจ ต้องดูแลเทคแคร์ แล้วมันจะแปลกตรงไหนถ้าผู้ชายยังคิดว่าผู้หญิงคือด้อยกว่า

8
The`Secret 23 พ.ค. 61 เวลา 14:07 น. 3-1

ความเห็นนี้อ่านเผินๆก็เหมือนจะดีอยู่หรอก แต่รู้สึกว่ายังมี Mindset แบบผิดๆอยู่หลายจุด

>>ย้อนกลับเรื่องคุณยังเยวอนในกระทู้ ประเด็นคือเธอเซ็นสัญญาถ่ายแบบที่คนนอกไม่รู้รายละเอียดในสัญญา อาจเป็นถ่ายแบบเปลือยก็ได้ซึ่งเธออาจรับรู้อยู่แล้วแต่พอถึงเวลาจริงเธออาจจะเปลี่ยนใจ ถ้าเป็นกรณีนี้ ทีมงานคงยินยอมให้เธอกลับง่าย ๆ หรอกนะ และเวลาที่ถ่ายทำในสตูดิโอก็ไม่มีใครไปรู้ไปเห็นกับเธออีก


คุณคงกำลังจะสื่อว่าจริงๆเธอโกหกเรื่องที่เธอโดนบังคับให้ถ่ายรูปสินะ อะไรที่ทำให้คุณคิดว่าเธอโกหก? อันที่จริงถึงเธอจะโกหกเรื่องดังกล่าวจริงๆ มันก็ไม่มีสิทธิ์ไปบังคับให้คนๆหนึ่งทำในสิ่งที่เขาหรือเธอไม่อยากจะทำไม่ใช่หรอ? (อันนี้อ้างจากคำพูดของคุณที่ว่าตอนแรกเธอรับรู้แต่มาเปลี่ยนใจตอนถึงเวลาจริง) ถ้าเธอไม่อยากทำจริงๆก็ปรับเงินเธอค่าเบี้ยวสัญญาซะสิ ไม่ใช่มาบังคับกันแบบนี้ (ไม่แน่ใจว่าการถ่ายแบบรูปเปลือยพวกนี้ที่เกาหลีมีกฎหมายรองรับหรือไม่ ซึ่งถ้าไม่มีก็แสดงว่าสัญญานั้นก็ถือเป็นโมฆะด้วยซ้ำไป)


>>สุดท้ายเรื่องที่มีผู้ชายส่วนใหญ่ออกมาต่อต้าน จำได้ว่าเคยอ่านกระทู้ประมาณ ผู้ชายพูดเป็นทำนองว่าไปเดตทำไมต้องจ่ายเงินเลี้ยงผู้หญิง ทำไมผู้หญิงต้องให้ผู้ชายซื้อของให้ หรือทำไมผู้หญิงชอบผู้ชายรวย

มันปฏิเสธไม่ได้เลยว่าผู้หญิงส่วนใหญ่ยังมีความคิดที่ว่า ผู้ชายต้องเปย์ให้ ต้องเอาใจ ต้องดูแลเทคแคร์ แล้วมันจะแปลกตรงไหนถ้าผู้ชายยังคิดว่าผู้หญิงคือด้อยกว่า


อันนี้อาจจะไม่เกี่ยวกับข่าว แต่อ่านแล้วรู้สึกขัดใจจริงๆ ไม่มีใครบังคับให้ผู้ชายต้องเลี้ยงผู้หญิงนะครับ ถ้าคุณอ้างว่าถ้าไม่เลี้ยงแล้วผู้หญิงจะไม่พอใจ นั้นก็คือความคิดของคุณ ในความเป็นจริงผู้หญิงดีๆที่ไม่ตัดสินคบผู้ชายจากเรื่องเลี้ยงหรือไม่เลี้ยงยังมีอีกเยอะ แล้วก็ ประโยคสุดท้ายที่ว่าผู้ชายยังมองผู้หญิงด้อยกว่าเพราะผู้หญิงส่วนใหญ่หวังพึ่งพิงผู้ชาย อันนี้ผมมองว่าเป็นประโยคที่แสดงถึงทัศนคติต่อผู้หญิงที่แย่มาก การคบกัน ต่างฝ่ายต่างก็หวังที่จะพึ่งพิงซึ่งกันและกันอยู่แล้วไม่ใช่หรือ? ถ้าคุณมองว่าการที่ผู้หญิงคาดหวังให้ผู้ชายทำนู้นทำนี้ให้คือสิ่งที่ทำให้ผู้หญิงดูด้อยค่ากว่าผู้ชายแล้วล่ะก็ คุณควรจะเปลี่ยนความคิดตัวเองอย่างด่วนเลยล่ะ

0
เฮ้อเซ็ง 23 พ.ค. 61 เวลา 14:32 น. 3-2

ประเทศเกาหลียังมีการล่วงละเมิดอีกหลายเคส ซูจีไม่ได้ลงชื่อเพื่อสนับสนุนยังเยวอนแค่คนเดียว

ซูจีสนับสนุนให้มีการสอบสวนเรื่องการล่วงละเมิดทางเพศทุกคดี รวมไปถึงการแอบถ่ายภาพอนาจารด้วย


0
JMBA 23 พ.ค. 61 เวลา 17:12 น. 3-3

ขอพูดแต่เรื่องความเท่าเทียมนะ การเรียกร้องความเท่าเทียมไม่ได้หมายความว่าให้ผู้หญิงกับผู้ชายต้องมีอะไรเหมือนๆกันไปหมดทุกอย่าง แต่เป็นการปรับบางอย่างให้มีความเสมอภาคกัน ตัวอย่างเช่น สมัยก่อนผู้ชายเท่านั้นที่ได้เรียนหนังสือ คนเราเลือกเกิดไม่ได้ ถ้าเราอยากเรียนต้องพึ่งให้ชาติหน้าได้เกิดเป็นผู้ชายเท่านั้นเหรอ ต่อมาจึงมีการปรับเปลี่ยนให้เกิดความเสมอภาคและเหมาะสม ส่วนเรื่องแรงน้อยกว่า/มากกว่ามันเป็นเรื่องของลักษณะเฉพาะเพศ ไม่เห็นจะเกี่ยวเรื่องความเท่าเทียมตรงไหน ให้เอาทุกเรื่องมาให้เหมือนกันหมดมันจะเป็นไปได้ยังไง เพศเดียวกันลักษณะยังแตกต่างกันเลย ในส่วนของการแตกต่างเรื่องเพศก็คงจะเอามาทำให้มันเท่าเทียมไม่ได้หรอก ไม่งั้นคงไม่ต้องมี 2 เพศถ้าเหมือนกันหมดคงเป็นเพศเดียวกันทั้งโลก จะให้ผู้ชายมามีหน้าอมันก็ไม่ได้ ให้ผู้หญิงมีอัณฑะก็คงไม่ได้ อย่างการเลือกผู้ชายเป็นทหารก็เพราะร่างกายมีความแข็งแรงกว่า อดทนกว่า แต่ผู้ชายบางคนไม่อยากต้องฝึกหนักๆก็เลยชอบเอาเรื่องนี้มาอ้างทุกทีเวลาพูดถึงความเสมอภาค แต่พอผู้หญิงมีประจำเดือน/อุ้มท้องไม่เห็นมีผู้ชายคนไหนเรียกร้องความเท่าเทียมบ้าง จากตัวอย่างที่คุณพูดถึงคือเรื่องที่ผู้ชายต้องจ่ายเงินเวลาออกเดท มันเป็นค่านิยมที่มีมาเนิ่นนานมาแล้วเพราะอดีตผู้หญิงส่วนใหญ่ก็เป็นแม่บ้านอยู่แต่กับบ้านคงไม่มีเงินทองออกไปเที่ยว/กิน พอมาปัจจุบันที่ผู้หญิงเริ่มทำงานนอกบ้านกันมากขึ้น ค่านิยมนี้ก็ยังคงอยู่ แต่ถ้าไม่พอใจที่จะต้องเป็นฝ่ายเลี้ยง ก็พูดคุยกันว่าจะหาร จะผลัดกันเลี้ยง อะไรก็ว่าไป ผู้หญิงดีๆก็มีที่เขาจะเสนอตัวพูดก่อนว่าหารกันไหม ส่วนเรื่องการพึ่งพิง ดูแล เทคแคร์ เราก็คงตอบว่าเป็นเพราะเรื่องความรู้สึกที่ต่างกันในเรื่องของเพศสภาพนั่นแหละ ผู้หญิงมีความต้องการการดูแล เวลาได้รับการเอาใจใส่มันก็จะรู้สึกดี อย่างเช่น ผู้หญิงไม่ค่อยมีความรู้เรื่องเครื่องยนต์เท่าไหร่ แต่พอแฟนมาทำให้นิดๆหน่อยจะรู้สึกว่าแฟนเราเก่งจัง เกิดความชื่นชม ส่วนผู้ชายก็จะมีภาวะความเป็นผู้นำสูง ก็จะมีความรู้สึกอยากดูแล นำครอบครัวไปให้มีความสุข มีผู้ชายหลายคนที่ตอนโสดเที่ยวเล่น แต่พอมีลูกมีครอบครัว ไม่ค่อยเที่ยว ขยันทำมาหากินเพื่อดูแลลูกเมีย มันเป็นเรื่องการทำงานของร่างกายจะให้ไปปรับไปเปลี่ยนก็คงจะเป็นอย่างที่บอกว่าโลกนี้คงมีแค่เพศเดียว

0
คิดผิดคิดใหม่ 23 พ.ค. 61 เวลา 18:06 น. 3-4

เพราะความคิดเห็นของคนอย่างคุณถึงทำให้ประเทศเราไม่พัฒนาสักที แค่คุณเริ่มคุณก็อคติละไม่เห็นด้วยกับการที่ผญ.อยากเท่าเทียมกับผช. พวกผู้ชายถึงยังคิดอยู่ว่าผู้หญิงนั้นสู้ตัวเองไม่ได้ ก็เพราะแม้แต่ตัวผญ.เองอย่างคุณยังเข้าข้างผช.เลย เรื่องนี้มันไม่เกี่ยวกับสิทธิสตรีเลย มันเป็นเรื่องของคนที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศที่ออกมาพูดความจริง ถ้าคนที่ถูกล่วงละเมิดเป็นผช.อยากรู้ว่าคุณจะยังคิดว่าเป็นการเรียกร้องสิทธิสตรีอีกไหม เพราะคนประเภทนี้แหละที่ทำให้ผญ.ที่ถูกล่วงละเมิดไม่กล้าออกมาพูด เพราะสังคมจะตีกลับมาว่ายอมเอง ให้ท่าเอง ซูจีไม่ได้บอกนะว่าที่ผญ.คนนี้ออกมาพูดเป็นเรื่องจริงหรือเปล่า แต่ที่ซูจีทำเธอบอกว่าแค่อยากให้ตรวจสอบ จะจริงไม่จริงมันก็อีกเรื่องนึง ที่เธอทำไม่ใช่ในฐานะของเฟมินิสต์แต่เป็นในฐานะเพื่อนร่วมโลกคนนึง

0
Sixtyone 23 พ.ค. 61 เวลา 19:13 น. 3-5

#3-1 เราไม่ได้บอกว่าเธอโกหกแต่เราคิดในอีกมุมหนึ่งที่เป็นไปได้ คงจะใช่ที่ความแนวคิดเราอาจจะผิด แต่เราคิดอยู่บนพื้นฐานว่าสังคมไม่ได้มีแต่คนดี คนที่จริงใจและคนเราไม่ทางรู้ว่าคนที่เรารู้จักผิวเผินคนไหนเป็นคนดีหรือเลว หรือแม้แต่คนที่เลวสำหรับเราก็อาจจะเป็นคนดีสำหรับคนอื่นก็ได้ รวมถึงจะสร้างภาพลักษณ์ให้คนภายนอกเห็นอย่างไรก็ได้


ที่เราคิดในกรณีคุณยังเยวอนมีแย่กว่าอีกนะ เรามองอีกมุมว่าเธอเต็มใจถ่ายภาพ แล้วเผอิญตอนนี้เป็นยูทูบเบอร์ พอภาพออกมากลัวภาพพจน์เสียเลยบีบน้ำตาบอกว่าตัวเองโดนกระทำ

เราไม่คิดว่าที่เธอไม่แจ้งความเพราะอาย ถ้าอายจริงแม้แต่ยูทูปเบอร์ก็คงไม่กล้าเป็น


เพราะเราติดใจกับการที่เธอออกมาเตือนแต่ไม่ยอมแจ้งความดำเนินคดี (ตามที่ถูกเขียนนำเสนอในกระทู้)


มันมีจริงนะ ผู้หญิงที่ชอบบีบน้ำตาสร้างภาพว่าตัวเองน่าสงสาร ซึ่งเรายอมรับเลยว่ารังเกียจมาก คือเข้าใจแหละว่าคนน่าสงสารจริง ๆ มันมีแต่เคยเจอแบบเอะอะบีบน้ำตามาไง


ส่วนย่อหน้าสุดท้ายก็ถูกของคุณแล้วนี่นา การคบกันคือการแชร์และพึ่งพิงกันและกัน และเราก็คิดแบบคุณ


แต่ที่เราเขียนคือยังมีผู้หญิงคิดว่า เป็นหน้าที่ของผู้ชายที่ต้องเลี้ยงดูฝ่ายหญิง แล้วมันจะแปลกตรงไหนถ้ายังมีผู้ชายคิดว่าผู้ชายมีอำนาจเหนือกว่าและผู้หญิงด้อยกว่า ซึ่งเหล่านี้มันเป็นธรรมเนียมปฏิบัติของสังคมยุคเก่าที่ยังไม่หายไปจากยุคปัจจุบัน


#3-2 เรามองว่าการเรียกร้องสิทธิควรอยู่ในกรอบที่กฎหมายกำหนดก่อน นอกจากประเทศนั้นไม่มีกฎหมายสิทธิซึ่งเกาหลีไม่ใช่ การร่วมลงชื่อก็เหมือนการให้เห็นดีเห็นงามให้อำนาจของคนหมู่มากอยู่เหนือกฎหมาย กรณีโดนลวนลามแบบนี้เห็นใจน่ะแหละแต่ต้องแนะนำให้เจ้าทุกข์แจ้งความก่อนสิ เราเทียบจากกฎหมายไทยและเราคิดว่ากฎหมายเกาหลีก็น่าจะไม่ต่างกันมาก คดีแบบนี้ไม่มีเจ้าทุกข์มันก็ทำอะไรไม่ได้ค่ะ กดดันให้ตำรวจไปจับตัวมาดำเนินคดีแล้วไงเจ้าทุกข์ไม่มี นั่นเท่ากับว่าพวกที่ลงชื่อกำลังพยายามละเมิดสิทธิผู้อื่นอยู่


ก่อนที่จะรณรงค์ไม่ให้มีการล่วงละเมิดทางเพศ มันต้องปลูกฝังผู้หญิง(และผู้ชาย)ที่โดนล่วงละเมิดว่าปล่อยเฉยไม่ได้ ถ้าคุณโดนล่วงละเมิดทางเพศคุณต้องร้อง ต้องโวยวาย ต้องแจ้งความ การรณรงค์ที่ทำอยู่ก็เหมือนการบอกโจรไม่ให้ขโมยของนั่นแหละ ลองคิดดูสิคะ โจรจะเชื่อคุณไหม


อย่างที่เราเขียนด้านบนนะคะ การลงโทษคนผิดไม่ได้เกิดจากการกดดันตำรวจหรือรัฐบาลให้จับใครสักคนมาลงโทษ แต่ต้องมีคนชี้ตัวว่าใครเป็นผู้กระทำผิด ต้องมีพยานต้องมีหลักฐาน ถ้า ‘คนที่โดนลวนลาม’ ไม่เอาเรื่อง ต่อให้ ‘คนที่ไม่ได้ถูกลวนลาม’ ร่วมลงชื่อสักล้านชื่อก็ทำอะไรไม่ได้หรอกค่ะ

0
Felinonajang 23 พ.ค. 61 เวลา 21:48 น. 3-6

ขอออกความเห็นนิดนึงนะ

อาจจะไม่เกี่ยวกับกระทู้ เพราะสิ่งที่จขกท.บอกก็อาจมีส่วนจริงก็ได้ คนนอกก็ไม่ได้รู้ความจริงทั้งหมด

ไม่มีความเห็นเรื่องจริงไม่จริง แต่เรื่องที่ผู้ชายออกมาด่าเพราะคิดว่าตัวเองเป็นใหญ่ นี่อ่านแล้วแบบว่า "โคตรรังเกียจ" คนที่มีระบบความคิดล้าสมัยแบบนี้มาก


ส่วนย่อหน้าสุดท้าย เราว่ามันก็อยู่ที่คนหรือป่าว ถ้าไม่ชอบแบบนี้ ก็หาแบบที่ชอบดีกว่าไหม มีผู้หญิงหลายคนที่ชอบการแชร์กันมากกว่าที่ผู้ชายจะจ่ายให้ฝ่ายเดียว ไปเจอคนที่ไม่ใช่เองแล้วจะเอาคนที่เจอมาบ่นคนทั้งหมด เราว่ามันก็ไม่แฟร์กับคนอื่นๆ ส่วนเรื่องที่ผู้ชายชอบว่าผู้หญิงชอบคนรวย ก็อยากบอกเหมือนกัน ผู้หญิงสวยก็ต้องใช้เงินนะจ๊ะ เงินทั้งนั้น ทั้งครีมบำรุงเอย เครื่องสำอางค์เอย อาหารการกินดีๆเพื่อสุขภาพเอย ฟิตเนสเอย เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า สารพัดจะต้องใช้เงิน ถ้าผู้ชายชอบผู้หญิงสวยแล้วไม่พร้อมเปย์ก็ไม่มีสิทธิ์มาบ่นนะ ถ้าคุณยังชอบคนสวย คุณก็ต้องพร้อมรับออฟชั่นที่มาพร้อมกับความสวยด้วย

0
เฮ้อเซ็ง 24 พ.ค. 61 เวลา 06:38 น. 3-7

3-5 ที่ผ่านมาคนไทยยังรณรงค์ ลงชื่อกันอยู่เลย ข่มขืน = ประหาร คุณบุ๋ม ปนัดดาเป็นคนร่วมรณรงค์เอง

เราคิดว่าการช่วยรณรงค์ เป็นการกระตุ้นให้ผู้หญิงที่โดนกระทำกล้าที่จะแสดงตัว กล้าที่จะออกมาพูดความจริง กระแส #metoo ในเกาหลีตอนนี้แรงมาก ดารานักแสดงนักร้องชายหลายคนโดนแฉจนบางคนแทบไม่มีที่ยืนบางคนฆ่าตัวตายหนีความผิดไปก็มี ดาราชายหลายคนออกมายอมรับผิดกับสิ่งที่ทำ


คุณคงวิ่งอยู่ในทุ่งลาเวนเดอร์สินะ ถึงได้คิดว่าผู้หญิงที่โดนล่วงละเมิดทางเพศจะต้องร้องโวยวาย

จะต้องแจ้งความกันทุกคน ในประเทศไทยก็มีหลายเคสให้เห็นผู้หญิงหลายคนโดนล่วงละเมิดมานานนับปี

มีหลายคนที่ไม่กล้าที่จะบอกหรือพูดกับใคร หลายคนเลือกที่จะลืมอดีตแล้วเริ่มต้นชีวิตใหม่

ผู้หญิงที่กล้าพอที่จะแจ้งความดำเนินคดีก็ถือว่าเค้าเก่งสามารถชนะใจตัวเองได้ แต่ผู้หญิงที่ไม่กล้าแจ้งความนี่ไม่ใช่ว่าเค้ายินยอมพร้อมใจนะ 


เราคิดว่าการร่วมรณรงค์เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องผิดอะไร 

และถือเป็นการปลุกจิตสำนึกของความเป็นคนของผู้ชายด้วย


ปล.ถ้ายังเยวอนเคยโดนล่วงละเมิดจริง คุณคิดว่าเค้าจะไม่กล้าสู้หน้าใคร เก็บเนื้อเก็บตัวอยู่กับความเศร้าใช่มั้ย เค้าไม่มีสิทธิ์ลืมอดีตแล้วเริ่มต้นชีวิตใหม่ ไม่มีสิทธิ์มีความสุขเลยงั้นสิ

0
เฮ้อเซ็ง 24 พ.ค. 61 เวลา 06:49 น. 3-8

แม้แต่ผู้หญิงด้วยกันยังดูถูกกันเองเลย แบบนี้จะเรียกร้องอะไรได้อีก เฮ้อ!!!

0
daranee_11 23 พ.ค. 61 เวลา 15:43 น. 5


ตอนนี้มีเหยื่อรายที่สี่จากสตูดิโอนี้ปรากฎตัวแล้ว ต้องรอดูต่อไปว่าบทสรุปจะเป็นยังไง

อยากให้เหยื่อทุกคน ออกมาเรียกร้องเอาผิดคนที่ทำร้ายพวกเธอจัง

0
HiKiNEETs 23 พ.ค. 61 เวลา 17:46 น. 6

เกาหลีระบบบ้ารเมืองเขาไม่ได้สวยหรูแบบละครนะครับ...มีสาวๆ+หนุ่มๆหลายๆคนมาเรียบนไทย ยังพูดเลยว่า อยู่ไทยสบายกว่าที่นั้นหลายเท่า...ไปหาดูได้ครับ เบื้องหลังหลายๆเรื่องเจ็บแสบมาก....( เช่นประธาน บ. ก็ห้ามเป็น ญ เด็ดขาดเก่งแค่ไหนก็ไม่ได้.......นักข่าว ญ ใส่แว่นสายตา อ่านข่าวก็ไม่ได้ ผิดไม่เหมาะสม แต่ ช ได้ บลาๆๆๆ ) ส่วนเรื่องดีๆก็มี แต่หากอยากรู้ต้องมองหลายๆมุม ญี่ปุ่นก็เช่นกัน ...อีกมุมก็ไม่อยากเห็นหลายๆเรื่องเลย....ที่สำคัญ ไทยเราก็เอาไว้ใต้พรมเยอะนะ...บ่นๆไปมากละ ....ดมแมววิ่งเล่นในทุ่งกัญชาขี่ยูนิคอนก่อน...ฟิววววววววววว

0
ซูจีfighting 23 พ.ค. 61 เวลา 18:12 น. 7

เห็นใจซูจีนะทำในฐานะเพื่อนร่วมโลก มันเป็นเรื่องของมนุษยธรรมไม่เกี่ยวกับการเรียกร้องสิทธิสตรีเลย ซูจีไม่ได้บอกว่าใครผิดหรือใครถูกเธอแค่อยากให้มีการตรวจสอบ ซึ่งถ้าเธอไม่ออกมาสนับสนุน ก็จะไม่เกิดการตรวจสอบ และเราก็จะไม่มีวันได้รู้ว่าเรื่องที่เกิดขึ้นนั้นมันเป็นเรื่องจริงหรือเปล่า

0
`Mickeynoiiz △ 23 พ.ค. 61 เวลา 19:16 น. 8

อ่านกระทู้จบทำให้รู้ว่า ผู้ชายหน้าHeeแบบนี้มีเยอะจริงๆ -.- คนไม่เคยโดนข่มขืนต่อให้จะบรรยายว่าเลวร้ายยังไงก็ไม่เข้าใจ100%ได้เท่ากับคนที่เคยโดนกระทำมา ใช้ชีวิตต่อไปได้นะแต่ความเศร้าวันนั้นยังอยู่ลึกๆ - -

0