Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อวยหนักๆ เพราะมันดีจริง ซีรีส์ #Live ดราม่าอบอุ่น ตีแผ่ชีวิตสมชื่อเรื่อง ห้ามพลาด!!!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


เรื่อง Live เป็นซีรีส์เกาหลีช่อง tvN ที่เพิ่งลาจอไปเมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นเรื่องราชีวิตของผู้คนในสถานีตำรวจประจำท้องที่หนึ่งในเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นท้องที่ที่ชีวิตผู้คนยุ่งเหยิงมากกก คุณตำรวจประจำสถานีแห่งนี้จึงไม่ได้รับใช้แค่ประชาชน แต่ต้องพยายามที่จะใช้ชีวิตตัวเองให้ดีอีกด้วย 

 
 
บทละครจะร้อยเรียงปมชีวิตของแต่ละตัวละครมาเป็นเรื่องราวค่ะ ทำให้เราเห็นที่มาที่ไปของคน บางตัวละครเหมือนชีวิตของเราเองที่มันจะยุ่งเหยิงหน่อย ๆ หรืออาจจะมีปมลึก ๆ ที่ไม่อยากบอกใครก็ได้ แต่ละครจะทำให้มันปะทุมันออกมา แล้วมันกระทบใจเรามาก ดราม่าเสียน้ำตาไปหลายตอน 


 
 
 
แต่ไม่ต้องคิดว่าจะเครียดมากนะคะ เพราะพระเอกของเรื่องคืออีกวางซู ซึ่งก็ยังคงเส้นคงวาความเปิ่นฮา ระหว่างที่เรื่องกำลังดราม่านั้น กวางซูก็ตัดบทฮามาจ้าาา 55555  แต่ขอบอกเลยว่ากวางซูแสดงดีมากเลยนะ ซีนอารมณ์นี่เจ็บอะ เจ็บตามเลย ที่สำคัญจบดีด้วยนะคะ อบอุ่นมากกก 

 
 
หลาย ๆ คนที่รู้สึกว่าอ่านมาบรรทัดนี้แล้วคิดว่า "ไม่น่าจะใช้แนว มันน่าจะน่าเบื่อ" เพราะมันเป็นแนวชีวิต ๆ ไม่มีพล็อตหลักอะไรเลยยยยย ขอบอกว่าาาาาาาาาาา ให้เสียงจากทวิตเหล่านี้บอกความดีงามของมันดีกว่าค่ะ 






























   
 
 
 


จริง ๆ พล็อตมันก็แค่เล่าเรื่องชีวิตของตำรวจ เป็นแนวสืบสวน (รึเปล่านะ??) แต่มันดีมากจริง ๆ ทั้งสะท้อนสังคม มี action เบา ๆ มีสืบหน่อย ๆ มีฟินเล็ก ๆ (เล็กมากกกก) มีปม #metoo มีพระรองที่ดีกว่าพระเอกทุกทาง (เดี๋ยวๆ) มีเรื่องครอบครัว สะท้อนปมสกปรกในกรมตำรวจ มีจุดแบบดูไปแล้วจู่ ๆ ก็ร้อง เฮ้ยยยยยยยยยยย 


นี่ไง พระรองเอง 5555
V
V

 





 
 
บทยอดเยี่ยม+++

 
 
บทละครให้ความสำคัญกับเรื่องราวของทุกตัวละคร ในตอนเดียวกันใส่ปมดราม่าของชีวิตคนไว้มาก สะท้อนถึงชีวิตคนคนหนึ่งที่แม้หลังบ้านจะมีเรื่องแค่ไหน แต่หน้าบ้านก็ยังต้องรับผิดชอบในหน้าที่การงานอื่น ๆ ไปพร้อมกันอยู่ดี บทมันดีมากขนาดต้องตามไปดูว่าใครเขียนบท 






 
 
 
คุณโนฮีคยอง คนเขียนบทเขียนเรื่องดัง ๆ ได้รับรางวัลด้วยจ้า



(cr. asianwiki)
 
 


ซึ่งก็ไม่ได้ดีแค่บทนะ เพลงก็ยังงงงงดี ฮือออ
ทุกเพลงที่เขานำมาประกอบ มีความหมายดีและตรงตามความหมายในแต่ละตอนนั้น ๆ เลยค่ะ











 
 
 
 
ดูกันน้าาาาาา ดูกันเถอะ มีซับไทยใน #NetflixTH เลยจ้า
 

ชื่อเรื่อง Live
 
ชื่อเกาหลี 라이브
 
จำนวน 18 ตอน

ขอขอบคุณทุกเสียงอวยจากทวิตเตอร์ และขอบคุณทุกคนที่จะมาดูในอนาคตด้วยจ้าาาาาา ซีรีส์ดีต้องบอกต่อเนอะ !

แสดงความคิดเห็น

>