Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มารู้จัก สาขาวิชาอนามัยสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงกันเถอะ!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

          ถึงน้องๆคนใดที่กำลังมองหาสาขาที่เรียนเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมควบคู่ไปกับวิทยาศาสตร์สุขภาพและเน้นภาษาอังกฤษในหลักสูตร พี่ขอแนะนำสาขาอนามัยสิ่งแวดล้อม ม.แม่ฟ้าหลวง เพราะสาขานี้ เป็นสาขาที่เรียนเกี่ยวกับมลพิษทางสิ่งแวดล้อม ได้แก่ "มลพิษทางอากาศ มลพิษทางน้ำ มลทางดิน และยังมีการสุขาภิบาลอาหาร" ทุกอย่างล้วนเป็นผลกระทบที่อันตรายต่อสุขภาพของมนุษย์ในปัจจุบัน สาขาวิชา อนามัยสิ่งแวดล้อม ม.แม่ฟ้าหลวง มีการเรียนการสอนแบบเน้นการลงมือปฏิบัติเป็นหลัก หรือ project based learning นักศึกษาจะได้เรียนรู้ได้สัมผัสจากประสบการณ์จริงจากการได้ไปลงชุมชน บริการวิชาการ และการศึกษาดูงานทั้งทางภาครัฐและเอกชน 


ส่วนด้านเครื่องมือ อุปกรณ์ที่ใช้ในห้องปฏิบัติการของสาขาวิชาอนามัยสิ่งแวดล้อม ม.แม่ฟ้าหลวง มีอุปกรณ์ที่ครบและทันสมัย สามารถวิเคราะห์ผลการทดลองได้แม่นยำ รับรองว่า น้องๆที่เข้ามาเรียนในสาขาวิชานี้จะได้ใช้ทุกเครื่องแน่นอน เพราะสาขาของเราเน้นให้นักศึกษาได้เกิดการเรียนรู้จริงจากการได้ลงมือทำจริง ภายใต้การดูแลของอาจารย์ประจำวิชานั้นๆ บอกเลยว่าเครื่องมือที่นี่ของเขาดีจริงๆ ราคาไม่ต้องถามถึง (ฮ่าๆ)





ส่วนอาจารย์ผู้สอน
 อาจารย์ทุกท่านล้วนมีประสบการณ์โดยตรงทางด้านอนามัยสิ่งแวดล้อม พร้อมที่จะถ่ายทอดความรู้ทุกอย่างแก่ลูกศิษย์ทุกคน อาจารย์ใจดี เป็นกันเอง เฮฮา สามารถให้คำปรึกษาเราได้ทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเรียน เรื่องงาน เรื่องครอบครัว เรื่องความรัก แม้กระทั้งเรื่องเงิน (อาจารย์จะแนะวิธีการอดออมนะ ไม่ได้ปล่อยกู้นะ (ฮ่าๆ)




จบอนามัยสิ่งแวดล้อม ม.แม่ฟ้าหลวง สามารถทำงานอะไรได้บ้างน้าาา...

           พี่เชื่อว่าหลายคนสงสัยแน่นอน ??? จบอนามัยสิ่งแวดล้อมสามารถทำงานได้หลากหลายมากตามความถนัดและความสนใจของตัวเราเอง 
~ในส่วนของภาครัฐ/รัฐวิสากิจ; กรมควบคุมมลพิษกรมอนามัยกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อมสำนักแผนแผนโยบายสิ่งแวดล้อมการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคการประปานครหลวง/ส่วนภูมิภาค 

~ในส่วนของท้องถิ่น; ฝ่ายสุขาภิบาลกรุงเทพ/เทศบาล/อบจ./อบต.กองอนามัยสิ่งแวดล้อม 

~ในส่วนของเอกชน; เจ้าหน้าที่สิ่งแวดล้อมผู้ควบคุมระบบบำบัดมลพิษในโรงงานอุตสาหกรรมนักวิจัย,เจ้าหน้าที่ห้องปฏิบัติการเจ้าหน้าที่ประเมินผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ 


หากต้องการศึกษาต่อปริญญาโทและปริญญาเอก สามารถเข้าศึกษาได้ในมหาวิทยาลัยชั้นนำในและต่างประเทศ ใน สาขาอนามัยสิ่งแวดล้อมสุขาภิบาลสิ่งแวดล้อมวิศวกรรมสิ่งแวดล้อมเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อม หรือสาขาอื่นๆที่เกี่ยวข้อง 

**
ถ้าหากน้องๆสนใจในสาขาวิชา อนามัยสิ่งแวดล้อม สำนักวิชา วิทยาศาสตร์สุขภาพ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ 
หมายเลขโทรศัพท์ 
053-917228 หรือ Facebook FanpageEnvironmental Health MFU ได้เลยนะ 

**
หรือถ้าหากกลัวหรือไม่กล้าทักไปก็แสดงความคิดเห็นใต้นี้ได้เลยนะ เดี๋ยวพี่จะพยายามหาข้อมูลมาตอบให้นะ 

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

เนย61 25 พ.ค. 61 เวลา 22:51 น. 1

อยากทราบว่าสอบเข้ายากมั้ยค่ะ ? พอดีเพื่อนบอกว่า มฟล มีการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษจะเป็นอุปสรรคต่อคนที่ไม่เก่งภาษาแบบหนูมั้ยค่ะ? #ขอบคุณค่ะ

1
PGOat 25 พ.ค. 61 เวลา 23:20 น. 1-1

เรื่องการสอบเข้าสาขาอนามัยสิ่งแวดล้อมนี่มีหลายโครงการที่น่าสนใจมากเลยครับ พี่ว่าไม่ยากเกินความตั้งใจของน้องหรอก สู้ๆนะ ฮึ๊ปๆๆๆๆๆ ส่วนเรื่องภาษาน้องไม่ต้องกังวล เพราะว่าทางมหาวิทยาลัยมีหลักสูตร Intensive English ให้เรียนเพื่อปรับพื้นฐาน เพื่อเตรียมพร้อมกับการเรียนภาษาอังกฤษในชั้นเรียนของน้องๆนะครับ



https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-big-09.png

0
เด็กใหม่ 25 พ.ค. 61 เวลา 23:11 น. 2

อยากเรียนสาขานี้เหมือนกันครับ กำลังตัดสินใจอยู่ กระทู้นี้ช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นเลยครับ

แล้วเจอกันนะครับ เย้

มาร์ค61^^

3
มาลัยสีแดง 26 พ.ค. 61 เวลา 06:17 น. 2-2

มาเลยค่ะน้องมาร์ค น้องผู้ชายที่เรียนสาขานี้ จบมาได้งานทุกคนเลยค่ะ อิอิ

0
JINDAKesirine 4 มิ.ย. 61 เวลา 22:50 น. 2-3

มาเลยยค่ะๆ พี่เป็นศิษย์เก่าของสาขานี้ ตอนนี้ได้ทุนเรียนต่อระดับปริญญาโท (ได้แบบ 100% รวมค่ากินอยู่ประมาณ 1 ล้านบาทค่ะ >< ไม่ต้องใช้ทุนคืน ปล. เแ้นทุนจากรัฐบาลไทยนะคะ) ความรู้ความสามารถที่สั่งสมได้จากสาขานี้ ทำให้ให้พี่พูดได้เต็มปากว่าพี่สู้คนอื่นๆได้แน่นอน มาค่ะ ไม่ผิดหวังแน่นอน ปล. จบแล้วอยากเรียนต่อฟรีๆ พี่ๆทางสาขาช่วยติวน้องเต็มที่นะคะ พี่ทำให้น้องๆพี่ได้ทุนมาแล้วหลายรุ่นต่อรุ่น ^^

0
เจ้าชายกบ 26 พ.ค. 61 เวลา 06:22 น. 3-1

ขอบคุณนะครับที่ให้ความสนใจ แล้วอย่าลืมมาสมัครสาขานี้นะครับ น้องลองเข้าไปกด like fanpage Environmental Health MFU นะครับ จะมีข่าวสารประชาสัมพันธ์การรับสมัคร รวมทั้งกิจกรรมของสาขาที่พวกเราทำกันมาตลอดปีนะครับ


สู้ๆนะครับ

0
Hugo 26 พ.ค. 61 เวลา 06:39 น. 4-1

ลองมาสมัครเรียนที่นี่นะครับ แล้วจะรู้ครับว่า มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงไม่ได้มีดีแค่ที่บรรยากาศนะครับ

0
Minny_999 26 พ.ค. 61 เวลา 00:13 น. 5

ตอนนี้หนูกำลังตัดสินใจจะเลือกสาขานี้อ่ะ ไม่รอบ Admission ก็รอบรับตรงอิสระ หนูมาเห็นคำว่า Project Based Learning อ่ะค่ะ มันคืออะไรหรอคะ เรียนยังไง พี่ๆช่วยอธิบายให้หนูฟังหน่อยได้ไหมคะ

4
Mawin 26 พ.ค. 61 เวลา 00:47 น. 5-1

ในส่วนของ Project base learning จะเป็นการเรียนเน้นโปรเจคครับไม่ได้เป็นการเรียนการสอนแบบในห้องเรียนเสมอไปครับ เรียนรู้ด้วยการทำงานจริง ลงชุมชนจริง สถานที่จริงครับ

0
PGOat 26 พ.ค. 61 เวลา 00:54 น. 5-2

Project Based Learning เป็นการเรียนรู้ตั้งแต่กระบวณการทำงานตั้งแต่เริ่มต้น คิดวางแผน ขั้นตอนปฏิบัติงาน รวมไปถึงการสรุปผลของงานนั้นๆที่ทำ ยกตัวอย่างเช่น การทำงานกับเพื่อนเป็นกลุ่ม ก็จะเป็นกระบวนการที่ทำให้ทำงานร่วมกับคนอื่นได้ อย่างมีประสิทธิภาพ

0
Pocky_sweet 26 พ.ค. 61 เวลา 06:32 น. 5-3

ตัวอย่างของการเรียนแบบ Project Based Learning ก็คือ เราต้องไปทำกิจกรรมในการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมในพื้นที่จริงเลยค่ะ ยกตัวอย่างเช่น สมมติหมู่บ้านนี้มีปัญหาเรื่องน้ำประปามีสีเข้มผิดปกติ พวกพี่ๆก็จะต้องไปสอบถามกับชาวบ้านค่ะว่า น้ำประปามีสีเข้มยังไง เกิดขึ้นเมื่อไหร่ ความถี่ในการเกิดสีเข้มบ่อยไหม แล้วพวกพี่ ก็จะต้องไปหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาค่ะ ก็ค้นข้อมูลจาก internet ปรึกษาอาจารย์ เก็บตัวอย่างน้ำมาวิเคราะห์ จนสุดท้ายพอได้คำตอบในการแก้ไขปัญหาแล้ว พวกพี่ๆก็เอาแนวทางในการลดความเข้มของสีในน้ำประปาไปบอกชาวบ้านค่ะ เห็นไหมคะ ว่าดีกว่าการเรียนในห้องเรียนอย่างเดียว ไม่น่าเบื่อ ได้ออกไปช่วยเหลือชุมชนในการแก้ไขปัญหา ที่สำคัญยังได้ไปเที่ยวนอกสถานที่ด้วยค่ะ ^^

0
JINDAKesirine 4 มิ.ย. 61 เวลา 22:58 น. 5-4

Project Based Learning ช่วยให้เราเริ่มต้นวัยทำงาน โดยไม่ต้องปรับตัวเยอะค่ะ เพราะเราฝึกทำ คิด วิเคราะห์ สร้างสรรค์งาน ตั้งแต่ตอนเรียนเลย ทำงานแล้วหัวหน้าชมว่า เด็กใหม่แต่ทำงานเหมือนคนมีประสบการณ์ทำงานมา พี่ลองแล้วว

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-01.png

0
เด็กหลังเขา 26 พ.ค. 61 เวลา 00:21 น. 6

นอกจากรอบ Aกmission กับรอบรับตรงอิสระ ไม่ทราบว่ามีรอบอื่นอีกไหมครับ ผมกลัวว่าผมจะสอบไม่ติดเลยสักรอบ เพราะว่าภาษาอังกฤษของผมกากมากๆเลยอ่ะครับ

2
PGOat 26 พ.ค. 61 เวลา 00:59 น. 6-1

น้องสามารถติดตามข้อมูลการรับนักศึกษาเพิ่มเติมได้ที่

- ฝ่ายรับนักศึกษา ส่วนทะเบียนและประเมินผล : http://www.admission.mfu.ac.th/

- และ Fanpage ของสาขาวิชาได้เลยครับ https://www.facebook.com/EnvironmentalHealthMFU/

- หมายเลขโทรศัพท์ 053-917228


0
Moonlight 28 พ.ค. 61 เวลา 22:31 น. 7-1

แถมยังได้มีโอกาส ได้ทุนไปเรียนฟรีที่สถาบันชั้นนำ อย่าง AIT หรือ NIDA ด้วยนะ มาๆ มาเป็น EnviMFU รุ่น9 กันเยอะๆนะคะ

0
JINDAKesirine 4 มิ.ย. 61 เวลา 22:45 น. 7-2

ใช่ๆค่ะ พี่เป็นคนหนึ่งที่ได้รับทุนเรีนต่อในสาขาวิศวกรรมสิ่งแวดล้อม AIT (ทุนป.โท รวมค่ากินอยู่ราว 1 ล้านบาท ไม่ต้องใช้ทุนคืน ปล. เป็นทุนจากรัฐบาลไทยนะคะ)


0
Yaya@@@@ 29 พ.ค. 61 เวลา 22:28 น. 8

หนูเสียใจมากเลยค่ะ คือยื่นคะแนน TCAS รอบ 3 สาขาวิชาอนามัยสิ่งแวดล้อม ไว้สองอันดับเลยนะคะ แต่ปรากฎว่า หนูไม่ติดเลยสักอันค่ะ ทำไมเป็นแบบนี้ แต่หนูว่าจะลองยื่น Aกmission ของอนามัยสิ่งแวดล้อม มฟล. ดูนะคะ หนูอยากรู้นิดนึงนะคะว่า สมมติว่าหนูติดรอบ Admission กรรมการเค้าจะถามอะไรหนูบ้างคะ เผื่อจะได้เอาไปเตรียมตัวล่วงหน้าอ่ะคะ

1
JINDAKesirine 4 มิ.ย. 61 เวลา 22:48 น. 8-1

สอบใหม่นะคะ สู้ๆค่ะ รอบนี้ต้องเป็นของเราค่ะ

พี่เป็นศิษย์เก่าคนหนึ่งที่จบจากสาขานี้ ตอนนี้ได้รับทุนเรีนต่อในสาขาวิศวกรรมสิ่งแวดล้อม AIT (ทุนป.โท รวมค่ากินอยู่ราว 1 ล้านบาท ไม่ต้องใช้ทุนคืน ปล. เป็นทุนจากรัฐบาลไทยนะคะ) และน้องรุ่นต่อๆมาได้รับทุนนี้เช่นกันค่ะ จบแล้วพี่ก็ช่วยกันหางานหาทุนให้น้องนะคะ เหมือนเป็นครอบครัวกันจริงๆค่ะ

0
Pa_tao 21 พ.ค. 63 เวลา 20:06 น. 10-1

การรับสมัครนักศึกษาแต่ละปีขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของคณะกรรมการหลักสูตรนะ พี่แนะนำให้น้องinbox สอบถามในแฟนเพจของสาขาวิชาได้เลยนะครับ

0