Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เกลียดตัวเอง เข้าข่ายซึมเศร้าไหม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวกระทู้เลยค่ะ จขกท. มีความรู้สึก เกลียดตัวเอง เกลียดมากๆ ไม่รู้เพราะอะไรเหมือนกัน ชอบโทษตัวเอง เวลาทำอะไรที่มันไม่ดีตามที่ตั้งไว้ หรือมีคนทำได้ดีกว่า จะว่าเป็นคนเห็นแก่ตัวก็ว่าได้ เวลาเห็นคนที่เก่งกว่า ก็มักจะนำมาเปรียบเทียบกับตัวเอง เช่น วาดภาพ เจอคนทำดีกว่าก็หยิบมาเปรียบเทียบเอามากดดันตัวเอง ก็ยังสงสัยทำไมไม่เอามาเป็นแรงพลักดัน? ทำไมต้องทำให้ตัวเองท้อ?? จขกท.ก็ยังหาคำตอบไม่ได้ แต่จขกท.อยากถามว่า ความรูัสึกต่างๆ ของจขกท.อยู่ในเครือซึมเศร้ารึป่าว
ความรู้สึกของจขกท.
1.เบื่อง่าย/มองทุกอย่างในแง่ลบ
2.คิดมาก/คิดไปเอง เช่น คิดว่ามีคนอื่นเกลียดตัวเองมากมาย 
3.เกลียดตัวเอง/ชอบโทษตัวเอง
4.เคยคิดฆ่าตัวตาย แต่ไม่สำเร็จเพราะมีเหตุผลมาดึงตัวเองไม่ให้ทำแบบนั้น
5.ไม่มีกระจิตกระใจทำอะไร
6.รู้สึกว่าตัวเองไร้ค่า/เป็นภาระ/ไม่มีไรดี

ก็หลักๆแค่นี้ จขกท. ก็คิดว่าตัวเองน่าจะเป็นพวกคิดมาก เครียด ไรงี้มากกว่า อ้อ จขกท.เป็นแบบนี้มา 2 ปีแล้ว ตั้งแต่ม.1 ตอนนี้ม.3 แล้ว จขกท.ก็พยายามทำตัวให้สดใสแต่ในหัวมันคิดอะไรไว้มากมายอะ
จขกท.เป็นคนที่อ่อนไหวง่ายมากๆ ใครด่าก็กระทบหมดแม้จะแค่คำพูดเล่นๆ นั่งหงอยได้เป็นวันๆเลยค่ะ555 แล้วก็ขอวิธีแก้คิดมากด้วยนะคะ 
ขอบคุณที่อ่านยันจบค่ะ555 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

peterpan 30 พ.ค. 61 เวลา 15:57 น. 1

ลองไปเล่าอาการเหล่านี้ให้ทางจิตแพทย์ฟังดูนะคะ เขาอาจวินิจฉัยได้ สู้ๆนะคะ ล่ะถ้าสนใจเรามีกลุ่มนึง ตอนนี้กำลังรวบรวมคนเข้ากลุ่มอยู่ เป็นกลุ่มเกี่ยวกับ ใครก็ตามที่กำลังประสบกับภาวะซึมเศร้า โรคซึมเศร้า ไบโพล่าร์ หรือปัญหาพิเศษต่างๆที่ไม่สามารถจะหาคำอธิบายได้ เรามาร่วมกันสร้างสังคมและชีวิตที่เต็มไปด้วยรอยยิ้ม กำลังใจ แรงบันดาลใจ จนไปถึงความฝันอันยิ่งใหญ่ไปด้วยกันนะคะ เราสร้างเพจนึงไว้ ที่อยากให้ทุกคนที่มีปัญหาหรือความทุกข์ต่างๆได้มาสร้างกำลังใจ สร้างสิ่งดีๆร่วมกันในแต่ล่ะวัน แชร์เรื่องดีๆ พูดคุยสิ่งที่จรรโลงใจให้กันฟัง เป็นชุมชนที่มีแต่เรื่องดีๆที่สวยงามในแต่ล่ะวัน ให้กำลังใจ สร้างแรงบันดาลใจให้กัน เหมือนคนในครอบครัว หากใครสนใจ เสริชในเฟสว่า peter pan's world นะคะ กดขอเข้าร่วมได้เลย แล้วมาอยู่ด้วยกันอย่างอบอุ่นนะ ถ้าสนใจก็ลองเขเามาได้นะคะ กำลังรวมคนอยู่จ้า

2
Nozomi chan 30 พ.ค. 61 เวลา 18:02 น. 1-1

ค่า หวังว่าเข้าไปแล้วจะไม่ไปเป็นภาระใครเค้านะคะ ขอบคุณนะคะที่เสนอกลุ่มดีๆแบบนี้จะได้มีเรื่องที่อาจจะพูด/ระบายออกมาบ้างhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-11.png

0