Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเรียนสายศิลป์แต่แม่อยากให้เรียนวิทย์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราอยู่ม.2 ค่ะแต่เราก็คิดเพื่อไว้ เพราะกลัวว่าพอขึ้นม.3 จะตัดสินใจไม่ทัน คือขอเล่าก่อนแต่ก่อนเราอยากเรียนพวกหมอหรือเภสัช แม่ก็สนับสนุนเพราะเป็นคณะที่เรียนจบแง้วมีงานทำแน่ๆ

แต่พอขึ้นม.1ย้ายมาเรียนโรงเรียนมัธยมก็จะเห็นมุมที่กว้างออกไปว่ามันก็มีอีกหลายคณะที่น่าเรียนอีกเยอะ จนเราก็มารู้ตัวว่าเราชอบพวกการแสดง ก็เลยหาข้อมูลดูนู้นนี่นั่น ก็มีคณะที่สนใจคือศิลปกรรมศาสตร์ แต่คณะนี้เรียนวิทย์ก็เข้าได้นะ แต่เราอยากเน้นพวกภาษา เพราะคณะพวกนี้ถ้าเรียนเน้นภาษามาจะได้เปรียบมากกว่า

เราอยากรู้ว่าควรพูดกับแม่ยังไง เพราะแค่เราพูดว่าเราอยากเรียนศิลปกรรม แม่เราก็บอกว่าคนเรียนเยอะ หางานยาก ซึ่งเรารู้อยู่แล้วในข้อนี้ แต่ใจอยากเรียนให้ทำไงได้ แต่เรามีมุมมองกลับกันที่ว่าถึงเรียนวิทย์ติดคณะดีๆ แต่ถ้าเรียนไม่จบหรือไม่ขยันหรือโดนบังคับ ก็ค่าเท่ากัน สู้เรียนคณะที่ชอบแต่ตั้งใจเรียนไม่ดีกว่าหรอ ถ้าใครมีอะไรแนะนำบอกได้ค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

พี่ผ่านมาก่อน 31 พ.ค. 61 เวลา 08:08 น. 1

พยายามหาข้อมูลดูก่อนว่า โตขึ้นจะทำงานแบบไหน มหาลัยไหนจะช่วยส่งเสริม และเรามีความสามารถพอที่จะทำได้(อย่างเช่นคะแนนดีในภาษาอังกฤษ หรือไม่ก็คะแนนดีในสายสังคมอะไรงี้ ในตัวเรามีสกิลพิเศษสำหรับคณะนั้นๆเป็นต้น) เพราะพี่ก็เป็นคนนึงที่ม.ปลายเรียนสายวิทย์ แต่เปลี่ยนใจหันมานิติตอนขึ้นม.5 (ตอนแรก ทั้งชีวิตพี่ก็คิดแค่เภสัชเหมือนกัน) เกรดพวกวิทย์ๆตอนม.5 ก็พังพินาศ(เพราะไม่เรียนพิเศษสายวิทย์แล้ว มุ่งเรียนอังกฤษกับกฎหมาย)กว่าจะปรับตัวได้ก็ม.5เทอม2 ม.6ก็เหนื่อยลากเลือดเพราะข้อสอบยาก กิจกรรมเยอะ คืออยากจะบอกเลยว่า ถ้ารู้ตัวแต่แรกว่าจะไปสายศิลป์ ให้รีบไป แล้วหารร.ที่สายศิลป์แข็งๆอยู่ การอยู่สายวิทย์แต่ใจไปศิลป์เป็นอะไรที่ลำบากมาก ***ถ้าเราเก่ง เรามีดี ไม่ว่าเราจะเข้าคณะไหน เราจะไม่มีวันตกงาน*** สู้ๆนะ

(ตอนนี้พี่ติดแล้ว นิติ มธ เกรดจบพี่คือ3.90)

0
Marie_Antoinette 1 มิ.ย. 61 เวลา 02:06 น. 2

เราคิดจะเรียนควบจบป.ตรี ตอนอายุ 19 กำลังอยากเรียนศิลปศาสตร์เอกอังกฤษ มสธ. พอดีป้าสอนอังกฤษที่รู้จักเขาบอกว่าถ้ามาเรียนด้วยกันจะช่วยติวให้เราน่ะ อาจจะดีที่ทางนี้ เพราะ ภาษา มันสำคัญ อีกอย่างแม่เราบอกว่า สมัยนี้จบมาก็ไม่ได้ทำงานอย่างที่เรียนมาเสมอไป แต่ถ้าได้ภาษามันจะช่วยยกระดับ หางานง่ายขึ้น เป็นได้ทั้งนักแปล ล่าม ครู

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

จขกท.เองพอดีลืมอีเมล555 3 มิ.ย. 61 เวลา 16:14 น. 4

จขกท.เองนะพอดีลืมเมลแอคที่โพสต์555(พอดีกลัวมีคนรู้จักมาอ่านก็เลยสมัครแอคใหม่แล้วลืม555)

ตอนนี้เราโอเคแล้วนะพ่อแม่เราไม่ได้บังคับเขาแค่อยากให้เราเรียนเฉยๆจ้าจิงๆไม่ได้อยากถามไรมากแค่ออกแนวอยากระบายมากกว่า

ปล.ไม่ต้องเม้นมาเพิ่มแล้วนะเรารู้วิธีพูดแล้วจ้าา

0