Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สำหรับน้อง ๆ ที่สนใจภาษาจีน สำนักวิชาจีนวิทยา มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง กำลังรอน้อง ๆ อยู่น้า มาเป็นเด็กเหนือกันเจ้าาา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีจย้าา อันยองฮาเซโย ซินเจ่า หนี่ห่าว แฮร่!

   วันนี้พี่ขอพาน้อง ๆ ที่กำลังลังเลในการเลือกว่าฉันจะไปทางไหนดี อนาคตของฉันต่อจากนี้อีก 4  ปีจะไปอยู่ที่ใดกัน เพราะฉะนั้นมาเลยจ้า มารู้จักกับสำนักวิชาจีนวิทยา มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงของพวกเรากันเถอะะะ

   มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงของเราตั้งอยู่ที่จังหวัดเชียงราย ใช่แล้ว ทางภาคเหนือของพวกเรานั่นเอง northern thailand มากเว่อ ใด ๆ ก็ตามขอบอกไว้ตรงนี้ว่าอากาศดีมว๊ากกกกกกก เรียนจีนออกมาหน้ามืด หัวฟูนี่เจอบรรยากาศในมอเข้าไปสดชื่นขึ้นมาเป็นกอง เป็นมหาลัยที่ไม่เหมือนมหาลัย เหมือนรีสอร์ท 5555
 
    มาที่สำนักวิชาจีนวิทยากันดีกว่า ~ น้องอาจจะตกใจว่า เอ๊ะ!!! สำนักวิชา(school of)กับคณะ(faculty)นี่คือเหมือนกันไหม มันเหมือนกันเด้อ แต่มหาลัยแห่งนี้เรียกคณะว่าสำนักวิชาเฉย ๆ
โดยสำนักวิชาจีนวิทยาประกอบไปด้วยสี่สาขาวิชาด้วยกัน สาขาวิชาแรกภาษาจีนธุรกิจ ก็คือโดยความเข้าใจแบบง่ายสุดก็คือ เรียนภาษาจีนกับตัวธุรกิจไปพร้อม ๆ กัน ซึ่งงง ใครที่คิดว่า ฉันจะหนีมาเรียนภาษาไม่อยากเจอคณิตอีกแล้ว สาขานี้หนีไม่พ้นคณิตนาจา แต่ว่าาาา ใด ๆ ก็ตามเรามีสิ่งที่เรียกว่าเครื่องคิดเลข มันดีกว่า sin cos tan ในสมัยมันธยมเยอะเลย เพราะฉะนั้นอย่าได้กลัว !!! สิ่งที่น่ากลัวกว่าคือภาษาจีน 5555

   มาต่อกันที่ สาขาการสอนภาษาจีน เอาเลยจ้า ว่าที่คุณครูก็มา หลักสูตรนี้อย่างที่ทราบกันดีว่าใช้เวลาในการศึกเล่าเรียนนั้น 5 ปี เชื่อเถอะว่า เราจะไม่ได้เรียนเพื่อเป็นครูธรรมดา ๆ เราจะจบออกมาเป็นคุณครูที่มีคุณภาพ เรามีหลาย ๆ กิจกรรมที่จะเสริมทักษะทางด้านการสอนให้กับน้อง ๆ ด้วยน้าา :))

   มาต่อกันที่สาขาวิชาที่สามของเรานั่นก็คือสาขาวิชาภาษาและวัฒนธรรมจีน มาศึกษากันว่าวัฒนธรรมการเป็นอยู่ที่สวยงามของคนจีนนั้นเป็นอย่างไร สิ่งที่เราเคยเรียนรู้มาแบบผ่าน ๆ นั้น เราจะได้ลงลึก เจาะลึกแบบสุด ๆ กันไปเล้ย ! เราจะได้มาปฏิบัติกันจริง ๆ  เป็นการเรียนรู้ทั้งในและนอกตำราเพื่อให้ได้สัมผัสและรับรู้ถึงวัฒนธรรมจริง ๆ จ้า

   สาขาวิชาสุดท้ายของเรา นั่นก็คือ สาขาวิชาจีนศึกษา สาขาวิชาที่อัดแน่นไปด้วยความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับประเทศจีน น้อง ๆ สาขาวิชานี้ตอบโจทย์สำหรับน้อง ๆ ที่มีพื้นฐานทางภาษาจีนมาค่อนข้างดี มาต่อยอดและลงลึกเกี่ยวกับประเทศจีนกันจ้าาาา


   ใครที่กำลังสนใจจะศึกษาต่อทางด้านภาษาจีนแต่กำลังมองหาว่าเราจะไปที่ไหนดี พี่ก็ขอฝากสำนักวิชาจีนวิทยาไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ รับรองว่าเนื้อหาแน่น กิจกรรมเพียบ รับรองว่ามาที่นี่จะไม่ผิดหวัง :)))))

    ส่วนความยากง่ายของตัวสาขาวิชาขึ้นอยู่กับความถนัดของแต่ละคน มันขึ้นอยู่กับตัวแปรหลาย ๆ อย่าง พี่ไม่สามารถเอามาตรฐานของใครคนใดคนหนึ่งมาวัดได้ว่ายากหรือง่าย มันขึ้นอยู่กับความตั้งใจของแต่ละคน ถ้าใครตั้งใจมากแน่นอนว่าก็ไม่ยากเกินความสามารถ แต่ถ้าใครไม่ตั้งใจมากพอแน่นอนมันยากมาก ไม่ใช่แค่กับมหาลัยแห่งนี้ แต่มันสำหรับทุก ๆ ที่และทุก ๆ เรื่อง :)))))

ขอให้โชคดีนะคะ :)))))

แสดงความคิดเห็น

>