Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากสอบสายศิลป์-เกา แต่พ่อแม่ไม่อยากให้สอบ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากเป็นครูสอนเกาหลี อยากสอบสายศิลป์-เกาหลีเตรียมอุดมมากๆเลยค่ะ แต่พ่อแม่ไม่อยากให้เรียนสุดๆ บอกว่ามันแคบ ไม่มีงานทำพ่อบอกว่าเคยเรียนศิลป์ภาษาแล้ว พ่อบอกว่าตัวพ่อเองก็ไปไม่รอก  ทุกคนคิดว่า
1.สายศิลป์-เกาหลีแคบจริงป่าว
2.ทำงานอะไรได้บ้าง
3.ที่พ่อแม่คิด เค้าคิดถูกรึยัง

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ขอเสนอความเห็นค่ะ 6 มิ.ย. 61 เวลา 01:13 น. 1

ที่บ้านน้องนั่นแหละค่ะที่โลกแคบ สายศิลป์เข้าได้หลายคณะเลยนะ อักษร บริหาร มนุษย์ นิติ รัฐศาสตร์ นิเทศ แล้วยิ่งถ้าสอบเตรียมอุดมได้นะ ไปได้กว้างแน่ ๆ


ขอตอบคำถามเป็นข้อ ๆ นะคะ

1.สายศิลป์-เกาหลีแคบจริงป่าว

ไม่แคบค่ะ นี่ขนาดเปิดสอบ PAT เกาหลีแล้วนะ ยังไงก็เทียบเท่ากับศิลป์ภาษาอื่น ๆ แน่นอน

2.ทำงานอะไรได้บ้าง

ก็เป็นคณะข้างบนตามที่บอกอ่ะค่ะ

3.ที่พ่อแม่คิด เค้าคิดถูกรึยัง

จะบอกว่าผิดไปเลยก็ไม่จริง หรือจะบอกว่าถูกที่สุดก็ไม่จริง สมัยนั้นกับสมัยนี้มันต่างกันค่ะ สมัยนี้เรียนสายศิลป์ก็เข้าคณะดี ๆ ทำงานดี ๆ ได้ สมัยก่อนอาจะต้องจบแพทย์ จบวิศวะถึงจะเป็นที่ยอมรับ

แต่ที่เขามองว่าหางานยากไม่มีงานทำเพราะว่าสายศิลป์มักจะไปเรียนคณะนิเทศ บริหาร รัฐศาสตร์ แล้วก็จบมาด้วยจำนวนเยอะ ๆ อัตราการแข่งขันหางานมันสูง


ทีนี้พี่ก็มีทางเลือกให้น้องค่ะ คือ สอบเข้าสายศิลป์เกาหลีของเตรียมให้ได้ หรือ ไปจบม.6 สายวิทย์(ถ้าเรียนไหวนะ) แล้วค่อยมาแอดคณะทางภาษา เอกภาษาเกาหลีเอา หรือว่าเรียนวิทย์ไปด้วย หาที่เรียนเกาหลีข้างนอกไปด้วย อะไรทำนองนี้ค่ะ

1
MabnaP12 9 มิ.ย. 61 เวลา 11:07 น. 1-1

ขอบคุณมากๆเลยค่า ช่วยได้เยอะเลยจริงๆ

0
imbored 3 ก.ย. 61 เวลา 20:25 น. 2

เราว่าไม่แคบนะ เช่นรร.เราเรียนจบมีสามารถปรึกษาครูขอทุนไปมหาวิทยาลัยที่โคกับรร.ได้ แต่พอร์ตก็ต้องมีให้เขาเห็นนะเช่นรร.เราปีที่แล้วมมีพี่ขอทุนไป มหาวิทยาลัยเกี่ยวกับดนตรีที่เกาหลี เขาก็ได้ และอีกอย่างคือเราเรียนภาษาเกาหลี แต่เราไม่จำเป็นต้องเขาคณะที่เกี่ยวกับเกาหลีสักหน่อย

ส่วนเรื่องทำงาน ถ้าเราจะเรียนต่อที่ไทยก็เป็นครูได้เป็นล่ามได้ แต่ถ้าเราจะไปเรียนหลักสูตรอื่นที่เกาหลีมันก็ได้เช่นกัน คณะที่เกาหลีก็มีตั้งหลายอาชีพไม่ได้กำหนดอยู่แค่ล่ามหรอกนะ

ต้องถามว่า แกอะโอเคไหมที่จะเลือกเรียนศิลป์เกาหลี พ่อแม่ในบางส่วนก็พูดถูกนะ เพราะถ้าเราไม่เก่งจริงมันก็ทำให้แคบลงได้ ลองหารุ่นพี่คุยดูหรือจะคุยกับเราก็ได้ตอนนี้ เรียนศิลป์-เกาหลีอยู่จ้า ม.5 นะ อาจช่วยไรได้ไม่มาก

0