Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มือใหม่นิยายสายโรแมนติก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เริ่มเล่าเลยแล้วกัน....

เป็นคนหนึ่งที่อ่านนิยายมาหลายปี อ่านบ้าง หยุดอ่านบ้าง แล้วก็กลับมาอ่านใหม่ แต่คราวนี้ต่างไปจากครั้งก่อนๆเพราะนึกคึกหรืออะไรเข้าสิงก็ไม่รู้ อยากแต่งนิยายให้คนอื่นอ่านบ้าง ประมาณว่าฉันจะบ่งการตัวละครในนิยายยังไงแบบไหนก็ได้ เพราะฉันแต่งเอง (อารมณ์ประมาณขัดใจเรื่องที่อ่าน 55)
ด้วยความที่เราเป็นเด็กสายเกษตรฯความสามารถพิเศษคือปลูกผักดักแมลงขุดดิน ( โม้ละ ) แต่ดันอยากหาความท้าทายแบบเด็กจบสายอักษรฯ เมื่อตั้งใจจะลองของก็ต้องเตรียมความพร้อมให้ตัวเอง ( คือหาความรู้ยัดใส่สมองน้อยๆ ) นั่งหาข้อมูลเพิ่มพูนความรู้ (ได้กี่มากน้อยไม่เกี่ยว) แล้วบอกตัวเองว่า สู้ !! แค่นี้เอง -ทำได้ (เพิ่มแรงฮึด )
ผ่านไปสองสัปดาห์ก็ใจกล้าหน้าด้านเอานิยายเรื่องแรกก็ออกสู่สายตาประชาชี วินาทีแรกที่รู้สึกคือ คนอ่านอะมีแน่แต่คนด่าจะโผล่มาด้วยมั้ย แต่เอาล่ะ ทำใจ !! ระดับมือด้านแบบเด็กเกษตรฯจะโดนเทสความรู้สึกบ้างก็ไม่แปลก (เสียวหลังวาบ) ลงเสร็จทิ้งไว้ไม่กล้าเปิดดู (ยังกลัวโดนด่า ) ผ่านไปสองวัน (ทำใจได้ละ) อ้าวเฮ้ย !! ยอดอ่านเกินคาด ไม่มีการสาดวาจาทำร้ายจิตใจ (เป็นคนอ่อนไหวจิตใจบอบบาง) มีแต่กำลังใจล้นเฟรม (น้ำตาไหลพรากซาบซึ้งๆ ) ได้เจอแบบนี้ก็ฮึกเหิมเพิ่มความใจกล้าขึ้นมาอีกแปดระดับ (นั่งนับยอด fav ทุกวัน บร้าาแล้ว) จนตอนนี้บ้าบิ่นถึงขั้นแต่งพร้อมกันสองเรื่อง !! (เชื่อแล้วว่าแกบ้า ด่าตัวเอง) ความสติเฟื่องของตัวเองยังไม่จบแค่นี้ไว้มาเล่าต่อ ตอนนี้ไปแต่งนิยายก่อน นักอ่านตามมาหลอนแล้ว

( ตามไปพิสูจน์ความบ้าของข้าได้ที่ " แม่ครัวที่รัก " กับ " แพ้รัก " )

ขอบคุณที่ไม่ด่า

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

varunyanee 5 มิ.ย. 61 เวลา 16:05 น. 1

เป็นกำลังใจให้ค่ะ ((มาเขียนนิยาย เพราะคนแต่ง แต่งไม่จบ เลยฮึดเขียนเอง จบไป 6 เรื่องค่ะ


เรื่องที่ 7 ได้ 14 ตอนละ ... มีเรื่องสั้นย่อยมา 1 เรื่อง ))

2

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Miran/Licht 5 มิ.ย. 61 เวลา 16:16 น. 2

เราเรียนคณะที่เป็นหนึ่งใน 5 หมู ที่ตั้งคณะเดิมก็ตั้งอยู่ตรงข้ามคณะเกษตร แห่งม.เกษตร บางเขน (หนึ่งใน 5 คณะก่อตั้งม.) โดนคนไม่รู้มวองแรงมาไม่รู้เท่าไร รุ่นพี่อิฉันก็เป็นนักเขียนแจ่มใสมาก่อน (คุณอ้อม AKA: เด็กทะเลฯ) เป็นทั้งรุ่นพี่คณะและภาควิชา


มันไม่สำคัญหรอกค่ะว่าคุณเรียนอะไรมา คุณอาจจะมีความสามารถในการเขียนเรื่องเรือกสวนไร่นาได้ดีกว่าคนอื่นๆ ด้วยซ้ำไปค่ะ ดึงสิ่งถนัด สิ่งที่เป็นประสบการณ์คุณมาเขียน คุณจะได้เปรียบยิ่งกว่าคนอื่นค่ะ


e.g. เจ้าสาวบ้านไร่ หรือ พ่อเลี้ยงรสแซ่บ อะไรทำนองนี้ (ชื่อนิยาย อีโรติก 18+ มาก https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.png ) แต่มีชื่อนิยายใน meb จริงๆ นะ ชุดคุณอารสหวานนี่ เห็นชื่อเรื่องครั้งแรกค่อนข้างสะพรึง

3
jgrayness 5 มิ.ย. 61 เวลา 16:21 น. 2-1

ส่วนตัวสังเกตว่านิยายที่ตัวเองแต่งมันก็มีความถึกๆ แทรกอยู่ในตัวละครที่เป็นนางเอกตลอด 555 (เหมือนอิชั้นเข้าไปสิงร่างนางเป็นบางช่วง)

ขอบคุณที่มาแบ่งปัน และสร้างกำลังใจแรงบันดาลใจให้กัน

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-06.png

0
Miran/Licht 5 มิ.ย. 61 เวลา 16:26 น. 2-2

เราเรียนสายที่ผู้หญิงที่ต้อง อึด ถึก และทนค่ะ เพราะเหตุนี้ด้วยล่ะมั้งคะตัวละครหญิงเรามักจะเป็นหญิงแกร่งทั้งใจทั้งกายค่ะ https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-12.png

0