Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ข้อมูลการสอบ GED **สอบเทียบวุฒิม.6**

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
การสอบGEDคือการสอบเทียบวุฒิม.6 แต่คุณต้องสอบผ่านทั้งหมด 4 วิชา ถึงจะได้วุฒิเทียบเท่า แล้วเมื่อคุณสอบผ่านหมดทุกวิชาคุณก็จะได้ ใบ transcripts and  diploma วิชาที่มีสอบได้แก่ Science, Math, Social และ Reasoning Through Language Arts  ข้อสอบก็จะเป็นเนื้อหาม.ต้น แต่ข้อสอบทั้งหมดและทุกวิชาเป็นภาษาอังกฤษหมดเลยเพราะฉะนั้นคุณควรจะมีความรู้ภาษาอังกฤษให้แน่น รู้ศัพท์ให้เยอะก็ดี คะแนนเต็ม 200 ผ่านคือ145 คะแนน ค่าค่าสมัครสอบวิชาละ 60$ ดอลลาร์ การสอบจะเป็นการสอบในคอมพิวเตอร์ สามารถสอบได้ทุกวันจะมีวันเวลาให้เลือกวันนัดหมายในการสอบ ใส่ชุดอะไรไปสอบก็ได้ตามสบาย สิ่งที่ต้องนำไปมีแค่ บัตรประจำตัวประชาชน และ passport หรือถ้าไม่ passport ก็นำบัตร ที่มีชื่อเราพร้อมลายเซ็นด้านหลังบัตร เช่น บัตรนักศึกษา บัตรธนาคารที่เป็นชื่อผู้สอบ เป็นต้น

**มหลัยหลายแห่งรับวุฒิGED เช่นมหิดล**

**มีอะไรสอบถามได้เดี๋ยวว่างจะมาตอบถ้าใครรู้ก็ตอบแทนให้ได้นะ**
**ผิดพลาดประการใดขออภัย**
**กระทู้แรก**
***อยากให้มีไลน์กลุ่ม GED จะได้แชร์ข้อมูลให้กันและกันแลกเปลี่ยนความรู้,ข้อสอบออกอะไรบ้าง,คุยเรื่องมหัลกัน ถ้าใครมีก็มาชวนกันเข้ากลุ่มกันเยอะๆนะ รอเข้าด้วยคน***


แสดงความคิดเห็น

7 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

กิตติ 16 ก.ค. 62 เวลา 21:13 น. 5

จบ ป.6 แต่มีประสบการณ์ ภาษาได้ หมั่นใจในความรู้ อยากสอบเทียบ ม.6 ได้ไหมคับ ต้องการวุฒิ ไปเรียนต่อคับ

1
Juiz 21 พ.ค. 64 เวลา 14:35 น. 7

เรื่อง "สอบเทียบ" นี่เหมาะสำหรับผู้ที่เรียนตามเพื่อนไม่ทันถูกต้องแล้วครับ แต่ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่คิดว่าจะแซงเพื่อนไปอยู่ข้างหน้า นั่นมิใช่วัตถุประสงค์ครับ เพราะอาจทำให้เกิดความเสียหายได้โดยไม่รู้ตัว ทำให้ด้อยการศึกษาอบรมโดยที่ "ไม่รู้ตัวว่าตนเองด้อยอะไร" ขอให้ตั้งใจเรียนให้มากขึ้น ขอให้ตัดคำว่า "รู้แล้ว" ออกไปเถอะครับ เพราะผู้ที่รู้จริงจะหลีกเลี่ยงที่จะบอกว่า "รู้แล้ว" ขอให้กำลังใจนะครับ เรียนให้ดีที่สุด แล้ว "รักเพื่อนๆ" ให้มากที่สุดครับ เรื่องสอบเทียบนี้ "โบราณ" ไปแล้วครับ ถ้าสนใจข้อมูลในอดีต ลองดาวน์โหลดบทความนี้ไปอ่านดูครับ https://www.lib.ku.ac.th/KU/2554/kerv0012noo2a02.pdf (ลัดวงจรการศึกษา ฤๅสังคมไทยจะประสบวิบากกรรม) บทความที่ตีพิมพ์ในปี พ.ศ. 2540 (ก่อนเกิดเหตุการณ์วิกฤติเศรษฐกิจ "ต้มยำกุ้ง")

1
Juiz 21 พ.ค. 64 เวลา 14:36 น. 7-1

ผลจากนโยบาย"สอบเทียบ"ที่ผิดพลาดในครั้งนั้น ("ลัดวงจรการศึกษา" เป็นช่วงเวลาประมาณ 20 ปี ก่อนได้รับการแก้ไข) ทำให้เด็กสมัยนั้นจำนวนนับแสนนับล้านได้รับการศึกษาที่ไม่สมบูรณ์ มีความบกพร่อง ที่แม้แต่ตัวเด็กเองก็ไม่รู้ตัวว่าตนบกพร่องอะไร (ความรู้ ความสามารถ คุณธรรม หรืออะไร) บัดนี้ได้ส่งผลลัพธ์เป็นที่ปรากฎให้เห็นแล้ว หลังจากวิกฤติ "ลัดวงจรการศึกษา" ตามมาด้วยวิกฤติเศรษฐกิจ "ต้มยำกุ้ง" (2540) แล้วต่อมาด้วยวิกฤติทางการเมืองอันเป็นผลสืบเนื่องมาจากการ "ทุจริตคอร์รัปชั่น" และส่งผลวิบากกรรมมาจนถึงปัจจุบัน

0