Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(ถึงAdmin และนักเขียน) Dek-D จะป้องกันการ Copy Save/Print นิยายในเว็บไปอ่านได้ยังไง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
นิยายออนไลน์มักถูก Print เก็บไว้อ่าน(อาจจะเพื่อให้อ่านสะดวก) หรือทำเป็นไฟล์ PDF เก็บไว้อ่านเอง (เพราะนักเขียนอาจลบเรื่องออก) หรือนำไปเผยแพร่ที่อื่นในสื่อออนไลน์ต่างๆ(โดยมิได้รับอนุญาต) ตลอดจนนำไฟล์ไปขาย หรือแย่กว่านั้นคือเอาไปพิมพ์เป็นหนังสือปลอมเลย

เราจะมีวิธีการลงนิยายในเด็กดียังไง ที่จะสามารถป้องกันการปริ้นท์ทั้งหน้าเว็บ หรือทำให้คัดลอกได้ยากมากขึ้น ได้ไหมคะ เช่นลงเป็นรูป หรือฝั่งไฟล์จาก Issue.com ที่ต้องคลิ๊กเปิดอ่านไปทีละหน้า

ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

A.p.Alis 7 มิ.ย. 61 เวลา 14:04 น. 1

มันมีรบบบป้องกันการก็อบข้อมูลนิยายอยู่แล้วไม่ใช่เหรอคะก็แค่ต้องเข้าไปตั้งค่าเปิดปิดเท่านั้นเอง

0
น่าเบื่อเนอะ 7 มิ.ย. 61 เวลา 14:22 น. 2

ตอนนี้การป้องกันการก๊อปปี้ทำยากมาก เดี๋ยวนี้กูเกิ้ลดอค ออกฟีเจอร์ใหม่สามารถแคบภาพหน้าจอแล้วเอนโคดเป็นตัวหนังสือได้แล้ว

ฉะนั้นเวลาเขียนเราเลยใช้วิธีเขียนแบบกั๊กไว้ไม่ปล่อยหมด ใครคิดจะก๊อปนิยายเราต้องแต่งเพิ่มเอาเองด้วย(ฮา)

0
Kinkmj 7 มิ.ย. 61 เวลา 14:47 น. 3

ไม่มีที่ไหนป้องกันได้ 100% ค่ะ

ต่อให้ใช้ระบบแปะรูปก็แคปจอได้ กระทั่งแคปจอไม่ได้ก็ยังถ่ายรูปได้


ถ้าหากจะป้องกันได้100%คือการไม่เผยแพร่งานออกมาเลยค่ะ

กระทั่งหนังสือเป็นเล่มๆ ก็ยังมีคนแสกนแจก แสกนขาย

นับประสาอะไรกับหน้าเว็บ


ส่วนการป้องกัน ปัจจุบันทางเว็บมีระบบป้องกันการลากก็อปค่ะ

1
MiNo.Sin 8 มิ.ย. 61 เวลา 00:35 น. 3-1

คิดเหมือนกันเลยค่ะ ขนาดออกมาเป็นเล่มแล้วยังจะสแกนเอาไปได้อีก

0
G.Tenju 8 มิ.ย. 61 เวลา 02:14 น. 4

ไม่มีวิธีไหนป้องกันได้ 100% อยู่แล้วปราบใดที่คนหาวิธีแก้ยังมีผลประโยชน์ ปัญหานี้ผมเคยนั่งคิดมาแล้วก่อนจะลงมือเขียนนิยาย ผลก็คือผมได้คำถามมา 3 ข้อซึ่งเป็นทางออกสำหรับตัวผมเอง


1. งานเราให้คุณค่าอะไรกับคนอ่านหรือเปล่า?

วิธีนี้ไม่ต้องพึ่งเทคโนโลยีอะไรเลย แต่นักเขียนหรืองานเขียนต้องซื้อใจแฟนคลับให้ได้ ผมไม่เคยเห็นใครเอาหนังสือแฮรี่พอตเตอร์เวอร์ชั่น 'ถ่ายเอกสาร' มาตั้งไว้ในตู้หนังสือ กลับกันสำหรับคนที่เป็นแฟนคลับตัวจริง ผมเห็นเขาซื้อเก็บทั่งแปลไทยและต้นฉบับที่เป็นภาษาต่างประเทศเลยด้วยซ้ำ แล้วถ้ามีนิยายสักเล่มที่มันมีคุณค่าทางใจกับคุณจริงๆ ผมเชื่อว่าคุณจะพร้อมช่วยปกป้องผลงานของนักเขียนเองไปโดยอัตโนมัติ ซึ่งผมก็เคยทำมาแล้ว


2. งานเราได้ช่วยปลูกจิตสำนึกคนอ่านด้วยไหม?

ถ้าเราอ่านเรื่องราวของคนที่ต่อสู้อย่างไม่ลดละ เราก็จะเชิดชูคนแบบนั้นในชีวิตจริงไปด้วย แต่ถ้ามีนิยายแนวตัวเอกเป็นคนคดโกงไม่แคร์ใคร อภิมหาดาร์คโลกมืดข่มขืนปล้นฆ่าเอาสะใจล้วนๆเข้ามาดังติดตลาดนานสัก 10 ปีละ? มันส่งผลต่อค่านิยมของคนในสังคมแน่นอน คนไทยเก่งเรื่องเอาตัวรอดกันอยู่แล้ว "ผิดกติกานิดหน่อยเองไม่เห็นจะเป็นไร ใครๆเขาก็ทำ"


ผมเคยเห็นนิยายบางเรื่องเปิดหัวว่าเป็นแนวแฟนตาซีสำหรับคนทั่วไป แต่ว่าพอผมลองสุ่มกดไปอ่านช่วงกลางๆเรื่อง(ยอดคนดูมันเยอะผิดปกติ)ก็พบว่าเขาแอบแทรกฉากร่วมเพศเอาไว้ด้วย ถึงจะหลบเลี่ยงคำเยอะแค่ไหน แต่มันก็ควรย้ายไปอยู่หมวด 20+ ที่อ่านได้เฉพาะผู้ใหญ่ (ถ้าจะอ้างว่าเด็กก็โกงอายุอ่านได้ก็ไปคิดเอาเองว่าต้องเราต้องเป็นคนแบบไหน?) เราโกงกันแหลกลานจนมันกลายเป็นเรื่องปกติ


ผมศึกษางานหนังโฆษณาของคุณ 'ต่อฟีโนมีน่า' ที่ได้เป็นผู้กำกับอันดับ 1 ของโลก 5 ปีซ้อน พี่เขาพูดไว้ดีมาก "ถ้างานของเราไม่ให้ปัญญากับคนดู แล้วอนาคตเขาจะเอาปัญญาที่ไหนหาเงินมาซื้อของเรา?"


3. พวกเราช่วยสนับสนุนนักเขียนกันเองไหม?

มีนักเขียนหน้าใหม่กี่คนแล้วที่ไปศึกษางานเขียนที่ไม่เชิดชูคุณค่าอะไรกับมนุษย์ในรายชื่ออันดับ TOP (บางเรื่อง) กี่กระทู้แล้วที่เราออกมาประนามนิยายแนวนั้นแนวนี้กันในบอร์ด อะไรที่ถูกต่อต้านแรงเสียดทานมันก็รุนแรงเสมอ ไม่มีนิยายแนวไหนเป็นเรื่องต้องห้าม แค่เราต้องช่วยกันพากันไปในทางที่ดีขึ้น มือใหม่มาขอคำแนะนำ ถ้าเรารู้เรื่องไหนดีก็แนะนำไป ใครเขาท้อขอกำลังใจก็เข้าไปบอกวิธีแก้(ไม่แนะนำให้ปลอบ เพราะทางจิตวิทยามันจะทำให้เขาเสพติดและลุกเองไม่เป็น)


ปลาเน่าตัวเดียวเหม็นยกตะกร้า แต่ถ้าปลาสักตัวฉายคุณค่า...มันจะดูสง่าทั้งทะเล


สังเกตดีๆผมจะใช่แต่คำว่า 'เรา' เพราะการโทษคนอื่นมันเป็นเรื่องง่ายและไร้ประโยชน์ ส่วนตัวมองว่าเว็บเด็กดีก็ต้องหาทางป้องกันอยู่แล้ว เพราะถ้านักเขียนอยู่ไม่ได้ เว็บก็ไปไม่รอดเหมือนกัน ถ้าอยากให้วิธีโกงพวกนี้หายไปมันต้องเริ่มต้นที่พวกเราเองนี่แหละ


จะด่าผมว่าโลกสวยก็ได้นะ...ชินแล้ว แล้วจะโลกสวยต่อไปเพราะพวกโลกเน่ามันเยอะเกิน

0