Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แค่เราไม่กินผัก เพื่อนว่าเราไม่มีอนาคต เราเลยแบน ผิดมั้ย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราไม่กินผักค่ะ บางชนิดนะคะ อย่างที่มีอยู่ทั่วไปในอาหาร อย่างแตงกวา ผักชี ต้นหอม ถั่วงอก พริก เราไม่กินเลย เขี่ยออกหมด ได้กลิ่นก็จะเวียนหัว เพื่อนสนิทเราก็รู้ทุกคน ปกติมีเพื่อนก็จะสั่งอาหารแบบไม่ใส่ผักพวกนี้ให้ เวลาเราฝากสั่งอาหารกลางวัน แต่มีเพื่อนเข้าใหม่มาเทอมนี้ เค้าก็มาอยู่กลุ่มเรา เค้าไปสั่งข้าวกลางวันตามปกติ สั่งให้เราด้วย เราก็ขอบคุณเค้านะ แต่มันมีผัก เลยเลยถามเขาไปว่าไม่รู้เหรอว่าเราไม่กินผักพวกนี้ แล้วเราไม่ได้ว่าไรเขาเลย เราก็เดินไปซื้อจานใหม่ แล้วเอาจานที่เขาสั่งไปเก็บ คืออย่างที่บอก แค่ได้กลิ่นเราก็จะเป็นลมแล้ว กินไม่ได้จริงๆ
ที่นี่เพื่อนใหม่เค้าก็อยู่ๆมาโกธรเรา บอกว่าเราทิ้งขว้าง บอกว่าเราทำตัวคุณหนู แค่นี้ก็ทนกินไม่ได้ โตไปจะเหยียบขี้ควายไม่ฟ้อ ไม่มีอนาคตดีๆ

คือเราแค่ไม่กินผัก เราจะไม่มีอนาคตเลยหรอก เพื่อนว่าเราเกินไปมั้ย ตอนนี้เราแบนเขาออกจากกลุ่มไปแล้วค่ะ แต่เราก็กลัวว่าไม่ถูกต้อง เพราะเพื่อนอีกคนมาทักว่าเราทำเกินไป

แสดงความคิดเห็น

>

12 ความคิดเห็น

จขกท 8 มิ.ย. 61 เวลา 14:09 น. 1-1

ต้องหาหมอเหรอ เราเป็นตั้งแต่เด็ก ไม่เห็นแม่เราว่าอะไรอะ

0
miw1442 11 มิ.ย. 61 เวลา 18:45 น. 1-2

ไปหาหมอก็ดี แต่ไม่ไปก็ได้ค่ะ แต่ถ้าไปหาหมอข้อดีคือ รู้สาเหตุว่าตัวเองเป็นอะไร ทำไมถึงฉุนผักพวกนี้หรือกินไม่ได้ แพ้ผักรึเปล่า อะไรทำนองนี้

0
pim2433 11 มิ.ย. 61 เวลา 18:55 น. 1-3

แม่ไม่ติดใจบ้างหรอคะลูกไม่กินผัก ถ้าบ้านอื่นคงมีห่วงบ้างแหละค่ะ ผักมันจำเป็นต่อร่างกายลูกไม่กินคงไม่ใช่ปล่อยไปเฉยๆ

0
คหสต. 8 มิ.ย. 61 เวลา 00:17 น. 2

คหสต. เพื่อนว่าเกินไป แต่ถ้าเราไม่เก็บมาคิดก็ไม่มีอะไร จขกททำเกินไปไหม เกินไปแค่เพื่อนพูดไม่ดีเราถึงกับแบน แล้วเพื่อนรู้ไหมว่าเราไม่กิน ถ้าไม่รู้เค้าคงไม่ตั้งใจ ถ้าตั้งใจก็ไม่เห็นต้องแบน จขกท.ก็ไปสนิทกับคนอื่นในกลุ่มสิ

2
จขกท 8 มิ.ย. 61 เวลา 14:11 น. 2-1

เราว่าต้องรู้สิ คนอื่นก็ซื้อให้เราบ่อยๆ อะ แต่เราว่าจะไม่แบนแล้ว เพื่อนก็ว่าไม่ดี แต่เราว่าเราไม่ผิดนะ

0
miw1442 11 มิ.ย. 61 เวลา 18:46 น. 2-2

แต่บอกไว้ว่าเขาเข้ามาใหม่หนิ ไม่รู้ก็ไม่แปลกนะ

0
KixxiK 9 มิ.ย. 61 เวลา 15:48 น. 3

ต้องแยกทีละประเด็น คำตอบมันก็อยู่ในคำถามแหละ คุณบอกว่าเค้าเป็นเพื่อนใหม่ ดังนั้นการที่คุณไปถามเค้าว่า "ไม่รู้หรอว่าเราไม่กินผักพวกนี้" มันก็ตอบคำถามในตัวมันเองแล้วว่า เค้าคงจะไม่รู้จริงๆ ยกเว้นแต่ว่าคุณเคยบอกไปแล้ว แต่เค้าไม่จำ จริงๆคุณควรใช้คำพูดที่นุ่มนวลกว่านี้ เช่น ขอบใจนะ แต่เราไม่กินผัก เพราะการที่คุณไปถามเพื่อนว่า ไม่รู้หรอว่าคุณไม่กินผัก แล้วยังแสดงอาการด้วยการเอาข้าวที่เค้าซื้อมาไปเก็บ สำหรับบางคนมันก็คือการเสียมารยาทดีๆนี่เอง เค้าอาจจะเสียใจก็ได้ เลยแสดงออกมาด้วยอารมณ์โกรธ และใช้คำพูดที่ไม่ดีออกมา


แต่เพื่อนคุณก็ทำเกินไป เค้ามีสิทธิ์โกรธเจ้าของกระทู้ แต่เค้าไม่มีสิทธิ์พูดไม่ดีใส่ด้วยการใช้คำว่า จะเหยียบขี้ไก่ไม่ฝ่อ จะไม่มีอนาคต 9ล9 มันรุนแรงเกินไป แต่อย่างที่บอก จขกท.เอง ก็ใช้คำพูดในเชิงประโยคคำถามแง่ลบกับเพื่อนเหมือนกัน


เราสรุปให้ตามความคิดเราละกันว่า เกินไปพอกันทั้งคู่ เพราะคุณเอง ก็ให้เค้าสั่งข้าวให้ แต่ไม่บอกให้ละเอียดว่าชอบอะรไไม่ชอบอะไร กินอะไรได้ไม่ได้ ลองคิดในมุมเพื่อนคุณดูว่า ถ้าเราซื้อข้าวมาให้ใครสักคนแล้วเค้าเดินเอาไปทิ้ง เราก็คงรู้สึกไม่ดีเหมือนกัน ดังนั้น กรณีนี้เค้าก็ไม่ผิดนะ แต่เพื่อนคุณเองก็ทำไม่ถูก ที่ใช้คำพูดที่ไม่ดีจนเกินงามออกมา อาจด้วยโทสะ หรืออะไรก็ตาม แต่ก็ไม่ควรพูดออกไปแบบนั้น



ถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรง ไม่คิดอะไรมาก ก็ลองไปขอโทษเพื่อนดูก่อนก็ได้ อาจบอกเค้าว่า เออขอโทษถ้าทำให้รู้สึกไม่สบายใจ ถ้าเค้าเป็นเพื่อนที่สามารถคบได้ เค้าจะต้องเข้าใจ และรู้ตัวว่าเค้าเองก็ทำไม่ถูกที่ตอบโต้ด้วยคำพูดที่ไม่ดี หากจบด้วยดีก็คงคบกันต่อไปได้ แต่ถ้าไม่ ก็ถือซะว่า เราได้ขอโทษในส่วนที่ไม่ดีของเราไปแล้ว ก็ต่างคนต่างอยู่ไปซะ เพราะคบกันเป็นเพื่อนฝูงไม่ได้ด้วยนิสัยและเคมีที่ไม่ตรงกัน


ส่วนจขกท. เราแนะนำให้เลือกอาหารเองทุกครั้ง เพื่อตัดปัญหาได้อาหารที่ถูกใจหรือไม่ถูกใจ หรือถ้าจะฝากใครไปก็ควรพูดย้ำให้รู้เรื่องจะดีกว่า เพราะในอนาคต อาจเกิดกรณีนี้อีกก็ได้


ปล.เราก็ไม่กินผักเหมือนกัน ดังนั้นเราเข้าใจดีว่าผักมันน่ากลัว เหม็นเขียว และน่าเบื่อขนาดไหน 5555555

0
pim2433 11 มิ.ย. 61 เวลา 18:56 น. 4-1

คิดเหมือนกันเลยค่ะ ดูแล้วเหมือนเด็กสปอยล์

0
miw1442 11 มิ.ย. 61 เวลา 19:40 น. 4-2

เอาจริงๆคือเรื่องเล็กน้อยมากอะค่ะ รอเขามาตอบก่อนละกันเนอะ https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-05.png

0
irelada 11 มิ.ย. 61 เวลา 18:48 น. 5

ควรจะคุยกับเพื่อนก่อนทิ้งว่า กินไม่ได้จริงๆ ให้เหตุผลที่ฟังเข้าท่าเค้าไป ขอโทษและขอบคุณที่ฝากซื้อให้ ถ้าอยู่ดีๆ เราซื้อของให้ละเพื่อนเอาไปทิ้งเราก็รู้สึกไม่ดีอยู่แล้ว แทนที่จะบอกเพื่อนว่าไม่รู้หรอว่าไม่กินผัก ควรพูดขอโทษละให้เหตุผลไป เพื่อนไม่ใช่คนที่จะมารับอารมณ์ จะมารู้ใจเรานะคะ ใจเขาใจเราค่ะ

0
ขี้เกียจใช้ไอดีจริง 11 มิ.ย. 61 เวลา 19:36 น. 6

ปัญหาเด็กน้อยมากค่ะ ใช่ว่าเพื่อนทุกคนจะสังเกตนะคะว่าเราชอบหรือไม่ชอบกินอะไร ยกตัวอย่างนะคะเพื่อนเรามีทั้งหมด 8 คน คบกันมาจะสิบปี มีแค่ 2 คนที่ทราบว่าเราชอบกินหนังไก่มากกว่าเนื้อ ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องสำคัญอะไรให้แคร์ด้วยซ้ำ แถมเห็นว่า จขกท. บอกอยู่ว่าเพื่อนใหม่มจะไม่ทราบก็ไม่ใช่เรื่องแปลก ไปพูดเหมือนเขาผิดเสียอย่างนั้น งง


อีกอย่างนะคะ เราไม่เข้าใจว่าทำไมต้องให้เพื่อนซื้อข้าวให้ด้วย ไม่เข้าใจว่าทำไมก่อนให้เขาไปซื้อข้าวให้ ทำไมไม่บอกว่าตัวเองไม่ทานผัก ตรงนี้เรียกว่าคิดเองเออเองไปคนเดียวเลยว่าเพื่อนคนนั้นจะรู้ แล้วการเดินเอาจานที่เขาซื้อมาให้ด้วยน้ำใจเนี่ย ไปทิ้งโดยทันที ไม่บอกไม่กล่าวตั้งแต่แรกว่าเราเหม็นกลิ่นผักนะ ทานไม่ได้ จะอ้วก เป็นใครร้อยทั้งร้อยก็โกรธค่ะ


อนึ่ง เราไม่ทราบนะว่า จขกท. พูดจริงเท็จเกี่ยวกับสิ่งที่เพื่อนพูดมากแค่ไหน แต่ก็ขอวิเคราะห์ว่า เพื่อนคนนั้นก็พูดแรงไปค่ะ แต่ไม่ได้ร้ายแรงจนถึงขนาดที่จะเก็บมาคิดจนถึงขั้นแบนเพื่อนได้ขนาดนี้


ความสัมพันธ์ฉันท์เพื่อนนี่มันขาดกันง่ายขนาดนี้เพราะผักเหรอคะ? ถ้าทั้งสองคนเปิดใจพูด พูดกันตรงๆ ไม่เก็บไปคิดคนเดียวแบบนี้ แค่ทาง จขกท. ก็บอกเขาไปตามตรงว่าเราไม่ชอบที่แกพูดแบบนี้อ่ะ มันแรงไป เคลียร์ให้จบ เผชิญหน้าค่ะ ไม่ใช่แบนเพื่อน ทางเพื่อนก็ควรจะพูดตรงๆว่าเราไม่ชอบเรื่องนู่นนี่กับ จขกท. ตั้งแต่แรก ผิดทั้งคู่ค่ะ



เราจะเสียเพื่อนคนนึงเพราะไม่เปิดใจคุยกันไม่ได้ค่ะ ไม่งั้นจะประคองความสัมพันธ์ต่อไปยังไง ไม่ใช่แค่ความสัมพันธ์เชิงเพื่อนหรอกนะคะ ถ้าเราไม่เปิดใจคุยกับอีกฝ่าย เกรงว่าความสัมพันธ์ในเรื่องคู่รักก็คงจะล่มค่ะ

0
Nut'reeeee 11 มิ.ย. 61 เวลา 19:55 น. 7

กินผักไม่ได้ ไม่ถึงกับไร้อนาคตหรอกค่ะ แต่น้องทำกับเพื่อนเกินไปจริงๆ เขาเป็นเพื่อนใหม่ ไม่รู้หรอกว่าน้องกินผักไม่ได้ เขาอุตส่าห์ไปสั่งข้าวให้ด้วยความหวังดี แต่สิ่งที่น้องทำคือการแอบเหวี่ยงใส่เพื่อน ไม่อธิบายเขาให้ชัดก่อนว่าเรากินไม่ได้จริงๆ และคือ การไปซื้อจานใหม่มากินเลยโดยยังไม่เคลียร์ มันคงเหมือนการเหยียบย่ำน้ำใจเพื่อนด้วยอะค่ะ แถมมันดูทิ้งๆขว้างๆจริงๆนั้นละ เพื่อนคงเสียดายของ

0
Ramunon 11 มิ.ย. 61 เวลา 20:34 น. 8

เพื่อนน้องพูดถูกแล้ว ถ้าน้องไม่-ผัก น้องจะเป็นริสซี่นะ ทีนี้พอน้องเป็นริสซี่ พ่อแม่น้องก็ต้องขายรถขายบ้านยอมเป็นหนี้เพื่อหาเงินมารักษาริสซี่ให้น้อง และถึงน้องจะหายจากริสซี่ แต่น้องกับครอบครัวจะกลายเป็นคนไร้บ้านที่มีหนี้สินท่วมหัวแทน พ่อแม่น้องก็จะเครียดมากแล้วหายตัวไปอย่างลึกลับ เหลือแต่น้องที่ต้องทนหาเงินใช้หนี้เพียงลำพังในบ้านกระดาษลังที่เพิ่งแย่งมาจากลูกหมาซึ่งมีคนเอามาทิ้งไว้แทน โอแต่นั่นยังไม่ใช่เรื่องที่แย่ที่สุดที่น้องจะเจอนะ! เพราะหลังจากนั้นสามปี หนึ่งในลูกหมาที่น้องขโมยลังกระดาษมันมา มันจะกลับมาแก้แค้นน้องนะรู้ไหม! เพราะน้องขโมยลังกระดาษพวกมันมา ทำให้ลูกหมาสองตัวต้องหนาวตาย ส่วนอีกตัวโชคดีที่มีคนเก็บกลับไปเลี้ยงและฝึกมันให้เป็น มาเฟีย! และทีนี้พอเจ้าหมาตัวที่รอดมีอำนาจเป็นถึงหนึ่งในสิบของผู้นำโลก มันจึงตามหาน้อง จับน้องไปทรมาณ แล้วบังคับให้น้องเป็นเม......ปิ้ป


อะแปปนะ หมอเรียกไปกินยาละ 555+

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

MAza tong 11 มิ.ย. 61 เวลา 23:34 น. 10

ไม่มีมือ ไม่มีตีนหรอคะ แล้วเพื่อนใหม่ !!! คุณบอกเองว่าเขาเพิ่งเข้ากลุ่ม เขาอาจยังไม่สนิทกะคุณพอ ในเมื่อแรงใส่เขาก่อน เขาจะแรงกลับก็ไม่แปลก แต่อย่างว่าเด็กน้อย ปัญหาที่เกิดก็เรื่องเด็กน้อยเช่นกัน ถ้าแค่นี้คุณยังไม่ระงับจัดการอารมณ์ตัวเอง และตั้องให้คนอื่นมาเป็นเบ้ตลอด โตขึ้นระวังพลาดแล้วเขาเหยียบจมดินนะคะ. คุณไม่ใช่ส่วนกลางของจักรวาล จำไว้ !!

0
คิดดีๆ 12 มิ.ย. 61 เวลา 01:13 น. 11

ทำไมน้องทำเหมือนเพื่อนเป็นเบ๊ เพื่อนพี่ไม่กินผักมีนะ ถ้าอาหารมีผักเขาก้แค่เขี่ยออก ถ้าเพื่อนซื้อมาให้ เขาเรียกรักษาน้ำใจเพื่อนอุตส่าห์สั่งมาให้ คราวหลังเป็นคนกินยากก็ไปสั่งเองทำเองอย่าใช้คนอื่น คือไม่กินผักอ่ะไม่เป็นไรหรอก แต่การเรื่องเยอะถ้าน้องไม่รวยโตไปก็ลำบากแน่ๆ แต่ถ้ารวยก็ดีไป ทำแบบที่ทำอยู่ต่อไปแค่นั้นแหล่ะ โชคดี ส่วนที่เพื่อนว่าน้องโตไปจะทำอะไรไม่เป็นเหยียบขี้ไก่ไม่ฝ่ออาจเพราะเขาเอาเหตุการณ์หลายๆอย่างที่น้องทำมารวมกัรแล้วว่าเอาก็ได้ -เรื่องแบนเพื่อนนี่คือเด็กมากจริงๆ เด็กแบบนี้ก็คิดเอาว่าอยากเป็นนางเอกหรือนางร้าย ถ้าน้องแบนเพื่อนก็นางร้าย แต่ถ้าอยากดูเป็นคนดีก็ให้อภัยเพื่อน หวังว่าจะเข้าใจ

0
MRS-CirClestz 12 มิ.ย. 61 เวลา 19:00 น. 12

สสมมุติว่า คุณไม่เหลืออะไรเลย หิวจวนจะตาย

ถ้ามีจานผักตรงหน้า คุณจะเลือกเอาไปทิ้งไหม


[ เอาไปทิ้งนี่ทำลายจิตใจเพื่อนนะ ]

#~ส่วนตัวไม่ชอบคนที่ไม่เห็นหัวเพื่อนอ่ะครับ

0