Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิธีเตรียมตัวการสอบสัมภาษณ์ภาษาอังกฤษ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ นี่เป็นกระทู้แรกของเราเลยนะคะเนี่ย 
ไม่รอช้า เรามาเข้าสู่เคล็ดไม่ลับของการเตรียมตัวกันดีกว่าค่ะ     
  หลายๆคนคงอาจจะกังวลในการสอบสัมภาษณ์ภาษาอังกฤษมาาากกกก แต่วิธีที่เราจะบอกนั้นไม่ได้ช่วยทำให้สอบผ่าน แค่ช่วยลดการกังวลได้เกือบครึ่งเลยล่ะค่ะ
1 เตรียมvocabulary (vocab) ไปเยอะๆ 
 เนื่องจากเราไม่รู้ว่าคุณครู/อาจารย์จะถามคำถามอะไร บางที่ก็ถามคำถามไม่เหมือนกับที่อื่นก็มี แล้วยังทำให้เราตอบง่ายขึ้นเยอะเลยค่ะ
2 ลองหาคำถามที่คิดว่าเค้าจะถาม
   เราไม่ได้หาเพื่อจะจำคำตอบ แต่หาเพื่อให้เราคุ้นกับคำถามแล้วสามารถนำไปตอบได้เร็วขึ้น %ถูกมากกว่าเดิม ความมั่นใจของเรามากขึ้น
3 ฟังสำเนียงของเจ้าของภาษา 
  ไม่ได้ฟังเพื่อให้เรารู้สึกแย่กับสำเนียงของตัวเอง แต่ฟังเพื่อให้คุ้นกับสิ่งที่จะต้องเจอ เช่น ครูพูดค่อนข้างเร็ว(สำหรับเราแต่ปกติสำหรับเค้า). สำเนียงประหลาดเช่น เป็นคนออสเตรเลีย สำเนียงเค้าก็จะแปลกกว่าสำเนียงที่เราเคยฟัง
4 ฝึกฟังบ่อยๆ
  ให้เราลองฟังประโยคภาษาอังกฤษแล้วลองจับใจความมาแปลดูว่าตรงกันมั้ย เพื่อเป็นการทดลองว่า วันจริงเราจะแปลออกมั้ย
5 ฝึกจับใจความ หาส่วนสำคัญ
  บางคนไม่เก่งภาษาอังกฤษ ฟังคำถามไม่ออก แต่ถ้ารู้vocab เยอะ ก็จะสามารถพอจะเดาได้ว่าเค้าถามอะไร เช่น What are your weakness es and strengths? (อะไรคือข้อดี ข้อเสียของคุณ) แปลไม่ออกแต่รู้คำว่า weaknesses (จุดอ่อน ข้อเสีย ข้อด้อย) ก็พอจะเดาประโยคได้ แต่ถ้าจะ100% ต้องเข้าใจทั้งประโยค
6 ฝึกแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า
  ลองให้คนที่บ้านถามคำถามมา แล้วลองตอบ เพื่อเป็นการฝึกการตอบ
7 มีสติ ไม่ลน
 ตามหัวข้อเลยค่ะ ถ้าเค้าถามอะไรมาแล้วฟังไม่ทันหรือไม่รู้เรื่อง ให้พูดว่า Could you repeat it again pls? (พูดยังไงก็ได้ให้เค้าพูดซ้ำอีกรอบ) แล้วเค้าจะพูดประโยคที่ง่ายขึ้นแต่ความหมายเดียวกัน มาให้ 

***ตอนสอบต้องมีสติ สมาธิ ไม่panic ยิ้มเข้าไว้.ไม่โกหก(แต่ไม่ควรพูดตรงเกินไปในบางเรื่อง เช่น ถาม:เวลาว่างทำอะไร ห้ามตอบ:เล่นโทรศัพท์ เล่นโซเชี่ยล หรืออะไรที่ไม่มีประโยชน์ฯลฯ   สิ่งที่ควรตอบ:เล่นกีฬา เล่นดนตรี เล่นกับสัตว์เลี้ยง เล่นหมากรุกกับพี่ ฯลฯ)***
  

ก็จะมีประมาณนี้นะคะ ใครมีเพิ่มเติมเม้นได้เลยนะคะ เนื่องจากนี่เป็นครั้งแรกในการเขียนกระทู้ถ้าผิดพลาด หรือ บกพร่องตรงไหน ต้องขอโทษล่วงหน้านะคะ ถ้าอยากให้แก้ไขตรงไหนบอกได้นะคะ

แสดงความคิดเห็น

>