Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ออสเตรเลีย Vs ญี่ปุ่น

ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้ผมอยู่ชั้น ม.5 ครับ แม่ให้เลือกว่าจะไป เรียนต่อ ตอนจบม.6. ระหว่าง สองประเทศนี้  ใครพอจะแนะนำได้ว่าประเทศไหนดีครับ 
(จำนวนคนโหวต 8 คน)
ญี่ปุ่น
4 โหวต
ออสเตรเลีย
4 โหวต

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Shalnark T Diabolus 9 มิ.ย. 61 เวลา 15:17 น. 1

ไม่รู้เรื่องคุณภาพการศึกษานะ ที่แน่ๆคือประสิทธิภาพเหนือกว่าไทยทั้งคู่แน่ๆ แต่ถ้าว่าด้านสังคมญี่ปุ่นจะยังเป็นสังคมตะวันออกเหมือนไทย ส่วนออสเตรเลียเป็นสังคมแบบตะวันตก

1
Mikikan 12 มิ.ย. 61 เวลา 17:38 น. 2

อันนี้เพื่อนเราฝากพิมพ์มานะ เรายังไม่ได้ไป กำลังหาที่เรียนเหมือนกัน

"ให้ถามเรื่องวีซ่าดีกว่าคะว่าอะไรยากกว่า จากประสบการณ์เรียนมาแล้วทั้ง 2 ประเทศ


-ออสเตรเลีย ตอนนี้ขอวีซ่าระยะยาวยากมาก เพราะคนไทยทำเสียเยอะ โดนจัดลำดับประเทศที่มีความเสี่ยงในการขอวีซ่าอยู่ใน Level 3 ซึ่งขอทุกอย่างตั้งแต่ผล IELTS การเงิน Bank Statement ย้อนหลัง 6 เดือน - 1 ปี และอื่นๆถ้าจำเป็น ถ้าไม่เรียนโรงเรียนแพงๆอย่าง Kaplan หรือ Impact Melbourne คือยากเลยคะ ส่วนเรื่องเรียนถ้าเป็นโรงเรียนอย่างที่ว่าจะเรียน 5 วัน แต่ทำงานได้นะคะ 40 ชั่วโมงต่อ 2 สัปดาห์คะ


-ญี่ปุ่น ถ้าเรียนภาษามากสุดคือ 2 ปีคะ ระยะยาวมี 1 ปี 1.5 ปี และ 2 ปี วีซ่าขอไม่ยากมากถ้ามีเอกสารจากทางโรงเรียนที่เราสมัครมารับรอง แต่ Process การพิจารณาจะนานกว่าที่อื่นๆ คือรอจนลืมไปเลย 6 เดือนคะ เพราะเค้าเอาจากทั่วโลกมาพิจารณาคะ แล้วค่อยส่งผลกลับ ส่วนเรียนไปด้วยทำงานไปด้วยได้คะ ส่วนมากโรงเรียนจะเรียน 5 วัน เลิกประมาณ 3 โมง ทำงานก็ได้ 28 ชั่วโมงต่อสัปดาห์คะ เราไปเรียนที่ Yokohama มา 2 ปี เริ่มเมษา เพิ่งกลับมาไม่นานนี่เอง"


อันนี้เป็นตัวเลือกให้พิจารณาดูคะ

0
ogirotsuma 12 มิ.ย. 61 เวลา 21:20 น. 3

อันนี้ก็เเล้วเเต่คนนะครับ เพราะเเต่ละอันก็เเตกต่างกันไป ถ้าญี่ปุ่น ต้องเรียนเกี่ยวกับภาษา เป็นนักเเปล ทูต หรือหาประสบการณ์การมีชีวิตคนเดียว ส่วนออสเตรเลียนั้น อาจจะดีด้านภาษามากกว่าใครเขา อย่างผมตอนนี้ ผมก็สอบ afs อยู่ ว่าจะไปญี่ปุ่น ใช้ชีวิตคนเดียว หางาน เเละ จะเป็นทูตระหว่างไทยกับญี่ปุ่นครับ ยังไงก็เเล้วเเต่มันก็ขึ้นอยู่กับตัวเองอยู่ดีนั้นเเหละครับ ปล . ขออภัย ณ ที่นี้ด้วยครับ ที่ตอบเอาปานนี้

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-01.pnghttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-01.pnghttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-01.png

0