Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวหลักสูตร ปี1 เอกอิ๊งลาดกระบัง โคตรเรียล

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
กลับมาเเล้ววว ต่อจากรีวิวการสอบเข้าขอบทางคณะไปนะคะ (จากกระทู้ สัมภาษณ์ละเอียด ศิลปศาสตร์ ลาดกระบัง 60) ตอนนี้เราก็ได้จบปี1 ไปอย่างสวยงามมม /ปรบมือ 
วันนี้เราก็จะมารีวิวเรื่องการเรียนล้วนๆ ของปี1เลย มา!เริ่มกันเลย 
       ปี 1 เทอม 1 
วิชาบังคับ 
- Fe ตัวนนี้จบไปอย่างสวยงาม พื้นฐานภาษาอังกฤษพวก tense ต่างๆ คล้ายๆเนื้อหาตอนมัธยมที่เรียนๆกันมาหมดเเล้ว ก็จะพอเก็บ A ได้ง่ายๆเลย 
- Listening and Speaking ตัวนี้ถือว่าเรียนง่าย เเต่สอบยากกมากกกกก ฟังจริงๆ พูดจริงๆ ฟังเเบบหูดับกันเลย ฮึก 
- Phonetic หรือ สัทศาสตร์ เรียนกันตั้งเเค่ ปี1เทอม1กันไปเลยจ้า!! เเต่ตัวนี้คือ ที่สุดของคำว่าดีอ่ะ รักมาก คือได้เรียนการออกเสียง ตั้งเเต่คอออกปากออกจมูก ส่วนต่างๆบนหน้างี้ละคือเรียนจบสามารถที่จะพูดสำเนียงที่เป็น Native ได้เลยอ่ะคือมันดีมากจริงๆ รักสุด 
- English Structure ตัวนี้สุดโหด ในวิชาบังคับเเล้วจ้า มันคือหลักโครงสร้างของภาษาอังกฤษ ที่เข้มสุด เรียนกันมันส์สุดเอาให้หน้ามืด เเต่เรียนเเล้วคือคุ้ม สามารถไปต่อยอดกับวิชาเขียนอ่าน ได้ดีมากๆ  
- Introduction of system บลาๆ ตัวนนี่จะเรียนพวก ไอทีต่างๆ การทำเว็บ สารสนเทศง่ายๆ ที่ใช้เป็นความรู้พื้นฐาน ไม่ยากก. 
ต่อมาจะเป็นวิชาเลือกกันนะฮะ 
วิชาเลือก  
วิชาเลือกของปี1 จะเลือก 2 หมวดคือ สังคมเเละมนุษนะคะ ซึ่งจะมีหลากหลายวิชามากก เราก็สามารถที่จะเลือกให้เหมาะกับตัวเองเนอะ ส่วนที่จะพูดต่อไปนี้คือวิชาที่นี่เลือกเรียนน้า 
- หมวดสังคม นี่เลือกพวกหน่วยงานภาครัฐมาคือโหด คือใครไม่ชอบจะอ่านหนักมากๆ นี่ก็เเบบต้องทน คือมันดีนะที่เรียน เนื้อหาดีมาก เเค่คือเเบบเราไม่ใช่ทางเเต่มันต้องเก็บเกรด ก็ต้องกัดฟันสู้ ฮึด 
-หมวดมนุษย์ อันนี้เรียนท่องเที่ยว จำล้วนจ้าาา จำเเบบจำทุกอย่างจริงๆอ่ะ สุดๆละ วิชาเลือก 2 ตัวนี้ เเต่ก็ผ่านพ้นมาได่อย่างสวยงาม เห้อ 55555555 
ปล.เราเกรด 3.7x ใครอยากรู้เคล็ดลับการเรียนก็ทักมาถามได้เลยน้า เดี๋ยวจะทิ้งเฟสไว้งับ 
มาต่อที่ ปี 1 เทอม2 กันนน!!
เทอม 2 คือมันช่างต่างจากเทอม1ซะเหลือเกิน ต่างเเบบโอโห้ไหนเวลาว่างวะะ ฮืออ เเต่เราก็ผ่านพ้นมันมาเเล้วนะคะพี่ตา ㅠㅠ  มาเรามาเริ่มวิชาในเทอม 2 กันเล้ย! 
วิชาบังคับ
- Fe2 คือเเบ๊บบบบ มันโหด มันหิน มันเหี้ยมจากเทอมเเรกมากกก เเบบจารเอาไรมาออกกฮึก คือเปิดเทอมมาปุ๊ปจารพูดว่า  “ มันจะไม่เหมือนตอนเทอมเเรกเเล้วนะคะ” ตึงเลยจ้าตึงทั้งเซค55555555 คือมันโหดจริงๆ คือต้องเตรียมตัวมาดีๆเลยอ่ะ 
- Listening and Speaking for work อันนี้ก็ฟังเยอะ พูดเยอะ วิชานี้ไม่รู้จะรีวิวไรเยอะง่ะ คือเเบบมันตรงตามชื่อวิชาอยู่และ น้องๆที่จะเข้า เตรียมเเคะหูมาเลยนะ คือต้องฟังเยอะมั้กๆ 
- Reading (จริงๆชื่อยาวนะนี่ลืม 5555555) วิชานี้ก็ใช้สกิลส่วนตัวเลยจ่ะ เกรดที่ได้มาก็เจ็บใจเล็กๆ คือมันต้องใช้สกิลตัวเองจริงๆ คำศัพท์ในหนังสือ เเละบทความคือจารจะเอาไรมาให้เราอ่านก็ย่อมได้ มันโหดอะไรเบอร์นี้นะ 
-Paragraph Writing! ตัวนี่คือตัวโหดของเทอม2 คับผมมม มันเเบบ เปิดโลกใบใหม่ให้นี่555555 ได้มาใช้สกิลที่ไม่เคยทำมาก่อนในชีวิต ซึ่งยากมาก! ต้องฝึกเยอะมาก! ภาษาต้องสวย แกรมม่าต้องเป๊ะ เเต่ก็เก้ทเกรดดีๆมา คือมันดีจริงๆ กู้ดอ่ะ55555555 เรียนเเล้วจะได้หลายอย่างมาก ทั้งหลักการเขียน การอ่าน การใช้แกรมม่าที่เเม่น มันเลิศจริงๆนะวิชานี้ เเต่มันต้องขยันเเล้วก็ใส่ใจมากๆหน่อย 
ต่อมาเป็นวิชาเลือกน้า จะเรียน 3 หมวดคือ วิทย์/คณิต , มนุษ,สังคม จ้า  
** วิชาเลือกทั้ง 2 เทอมคือจำ! จำ!!! เเละก็จำ!!!!!!!! 
- หมวด วิทย์ Food science คือเอาตรงๆตอนเเรกอ่ะ เรียนทำไมก็ไม่รู้นะ คือเเบบ ไหนหรอเหตุผลที่ต้องเรียน เเต่พอเรียนไปเเล้วก็คือ เออว่ะ มันปรับใช้กับชีวิตได้จริงๆ คือมันก็ดีมากๆ เเต่ก็ต้องอ่านเยอะ เเล้วก็จำเยอะมากเช่นกัน 
- หมวดสังคม นี่เรียน กฎหมายมาคืออันนี้อาจารย์สอนดีมากกก คือชอบเพราะอาจารย์เลยอ่ะ กฎหมายเป็นเบื่องต้นจะไม่ได้ลงลึกอะไรมาก เเต่ก็จะมาทั้งหมดของกม.เเหละเเต่เเค่ผิวๆ ซึ่งเรียนไปเเล้วมันก็สำคัญเเล้วสามารถนำไปปรับใช้กับชีวิตจริงได้เลยนะ กู้ดๆ เเต่ก็ต้องอ่านเเล้วก็จำเยอะอีกนั่นแหละ
-หมวดมนุษ ภูมิปัญญาจ้า(แอบบอกว่าเรียนกะวิดวะอิ้) คือจะเน้นๆเรื่อง ภาคต่างๆของไทย พอเพียง นู่นนี่ของไทยประมาณนี้แหละ ก็ต้องจำเหมือนกันฮึก จำให้หมด!!  
       เเละนี่คือวิชาเรียนจขกทได้เรียนมาที่ คณะศิลปศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษ ลาดกระบัง บอกเลยว่าปี1ทำให้นี่ทรุดเหมือนกันนะ คือบอกเลยว่านี่เป็นคนนึงที่มีความขยันเเหละ ไม่งั้นคงไม่มานั่งทำกระทู้ไรงี้555555555 เเละที่อยากจะบอก คืออยากจะบอกต่อให้น้องๆ ที่สนใจ คณะของเรา เเละเอกภาษานี้ มอนี้ ให้ได้ศึกษา เเละเป็น 1 ในการตัดสินใจที่จะเลือกมหาลัยของน้องๆนะคะ 
    
       ถ้ามีข้อผิดพลาดอะไรก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ 
 ปล. น้องๆที่สนใจอยากได้คำเเนะนำเพิ่มเติมทักเฟสพี่มาได้เลยน้า ( Nattakhan Benz ) ยินดีตอบทุกข้อสงสัยเลยจ้า 

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

กระทู้หรือความคิดเห็นอยู่ผิดบอร์ด โดยมีเนื้อหาที่ไม่เกี่ยวข้องกันกับบอร์ด กรุณาโพสเนื้อหาใหม่อีกครั้ง

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

it’s me 17 พ.ค. 62 เวลา 19:28 น. 5

พี่คะพี่พอจะทราบไหมคะว่ารอบadmissionนี่

เขาจะพิจารณาตามลำดับคะแนนหรือว่าพิจารณาทางด้านGATเป็นพิเศษคะ

1
_bbbb3nz 17 พ.ค. 62 เวลา 20:41 น. 5-1

พี่ว่าเค้าคิดตามคะเเนนปกติน้า ที่มีตามสัดส่วนเเล้วก็ไล่ลงมา น่าจะเป็นงี้หมดน้า

0
_bbbb3nz 20 พ.ค. 62 เวลา 18:47 น. 6-1

มีกลุ่มไลน์ของน้องปี 62 ที่ติดมารอบ 1,2 อยู่น้า

0
_bbbb3nz 8 ธ.ค. 62 เวลา 15:59 น. 7

น้องๆที่ สงสัยอะไรถามพี่ได้ในเฟสกับไอจีนะค้า ไลน์พี่หายไปแงง ถ้าใครทักมาเเล้วไม่ได้ตอบ ขอโทษด้วยน้า

Fb: Nattakhan benz

Ig : __bb3nz

ยินดีตอบทุกคำถามค่า

0