Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หน้าตาไม่สวย ท้อมากเลยค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือวันนี้จะมาระบายค่ะ ทนมานานและ
คือเราสูง 157 น้ำหนัก41 อายุ13ค่ะแถมขาเรียวด้วย แต่เรื่องหน้าตานี่สิเฮ้อออ พูดง่ายๆคือไม่สวยเลยค่ะ
มีปัญหาเยอะมาก สิวก็มี ฟันก็เหยินด้วยฮือออT^Tไม่โอเคเลย ถุงใต้ตาก็คล้ำ มองยังไงก็ไม่สวยเลย พอเวลามีงานพรีเซนต์หน้าห้องเราก็ไม่มั่นใจเลยอ่ะค่ะ เพราะหน้าตาตัวเอง(เกี่ยวมั้ยเนี่ย)
คือเราฟันเหยินอ่ะค่ะ เวลาจะพูดอะไรก็ไม่ค่อยกล้าเลย ปกติก็เป็นคนไม่ค่อยกล้าแสดงออกอยู่แล้ว
เวลาอยู่ในห้องรู้สึกว่าเราขี้เหร่สุดและ
เราเป็นคนชอบแต่งตัวสวยๆค่ะ แต่บางทีก็ไม่อยากแต่ง รู้สึกว่าหน้าตัวเองไม่ให้เลยอ่ะTT
ส่วนเรื่องการเรียนเมื่อก่อนตอนอยู่ประถมเราเป็นคนเรียนเก่งมากค่ะ ได้3.80 กว่าถึง4.00 ตลอด แต่พอมามัธยมนี่เกรดลดลงเหลือ2.75 เฮ้อออเหมือนเราทำอะไรก็ด้อยหมดเลยอ่ะค่ะ ควรทำไงดี


แท็กผิดก็ขอโทษด้วยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

Dark_master 16 มิ.ย. 61 เวลา 11:46 น. 1

อย่าเอาตัวเองไปยึดติดกับหน้าตาสิคะ มันอาจสำคัญก็จริงแต่ไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิต

คนไม่สวยแต่เก่งมีเยอะแยะเลย ต้องมั่นใจในตัวเองค่ะ

บางอย่างค่อยแก้ไขเอา ฟันเหยินอนาคตก็ดัดฟัน หาครีมบำรุง อายุน้อยค่อยๆ บำรุงเอาค่ะ

0
momo 16 มิ.ย. 61 เวลา 16:54 น. 2

แต่งหน้าสิ ผู้หญฺิงมีหลายอย่างที่ทำให้เราสวยขึ้นได้ ครีมบำรุงเอย แป้งเอย รองพื้นเอย จัดเลยคะ! อย่ารีรอ ถ้าแต่่งหน้าไม่เป็น แนะนำเปิดยูทูปสอนแต่งหน้า ลองใช่เครื่องสำอางเซเว่นดู ถูกด้วย

เป็นกำลังใจให้~~~

ปล.อีกหน่อยเมื่อโตขึ้น เราก็สวยเองแบบธรรมชาติ

0
maa_miaww 17 มิ.ย. 61 เวลา 02:00 น. 3

เห้ยย พี่เข้าใจเลยนะปัญหานี้ ตอนพี่อายุเท่าๆ แกพี่ก็เป็น จะบอกอะไรให้สบายใจอย่างว่าช่วงม.ต้นเนี่ย ยุคมืดของผู้หญิงแทบจะทุกคนแหละค่ะ อะไรๆ มันยังไม่เข้าที่เข้าทาง จะเด็กก็ไม่เด็กจะโตก็ไม่โต เดี๋ยวมันจะค่อยๆ เข้าที่ขึ้นตอนอายุมากขึ้น ตอนนี้อยากให้เลิกเอาบรรทัดฐานหน้าตาคนอื่นมาเทียบกับตัวเองก่อนนะ แบบไหนถึงจะเรียกว่าสวย? ต้องขาว จมูกเรียว ตาโต หน้าวีแค่นั้นเหรอ พี่พูดเลยว่าพี่เป็นคนหน้าตาแหกพิมพ์นิยมสุดๆ พี่ตาตก สองข้างไม่เท่ากัน จมูกโต หน้านี่คือโหนกแก้มมาเต็ม หาความเรียวจากมุมไหนไม่ได้เลย แต่พี่โอเคกับมันขึ้นมาในจุดไหนรู้มั้ย? คือวันที่ไปสยามแล้วพี่เจอผู้หญิงหน้าบล็อคเดียวกันยี่สิบกว่าคนได้นั่นแหละ งงจนต้องถามเพื่อนว่าเฮ้ย- เราเดินวนกลับมาที่เดิมกันป่ะวะ 55555 หลังจากนั้นเลยเริ่มกลับมานั่งมองตัวเองแล้วก็แบบ เออ นี่สิถึงเรียกว่าความสมดุล โลกเรามันต้องมีความแตกต่าง เราไม่สามารถเปลี่ยนหน้าตาตัวเองจากแบบนี้ให้ไปเป็นแบบนั้นได้ (นอกจากศัลยกรรม ซึ่งไม่เอา ป๊อด) แต่เราต่อยอดสิ่งที่เรามีได้นะ พี่ก็เลยเริ่มดูแลตัวเองจากจุดเล็กๆ ทาโลชั่นบ้าง ขัดผิวบ้าง พยายามท่องไว้ว่าเรารักตัวเองนะ เราจะไม่เอาเธอไปเทียบกับใครอีกแล้ว ถึงใครจะอยากมาเป็นเหมือนเราเขายังทำไม่ได้เลย แล้วทำไมเราต้องอยากไปเป็นคนอื่น หลังจากนั้นมันมาเองทุกอย่างเลยค่ะ เมื่อทัศนคติเราเปลี่ยน ทุกอย่างมันเปลี่ยน พี่เป็นกำลังใจให้นะ คำพูดแย่ๆ จากคนอื่นก็อย่าเก็บมาใส่ใจนะคะ

0
Bigmum 17 มิ.ย. 61 เวลา 14:12 น. 4

หื้มมมม อายุ 13 เองงง มีเวลาอีกมากเลยค่ะลูกก เข้าใจนะอารมณ์วัยรุ่นอยากสวย ที่แนะนำได้ตอนนี้คือให้โฟกัสกับการเรียนไว้ก่อน ถ้าผ่านจุดนั้นมาได้ หนูจะต้องภูมิใจในตัวเองแน่นอน ความสำเร็จในชีวิตไม่ได้อยู่ที่ความสวยเสมอไป บางคนหน้าตาไม่ดีแต่ฉลาดก็ได้ดีมามาก ถ้าอยากเสริมสร้างความมั่นใจให้ตัวเองก็อยู่ที่การดูแลตัวเองเท่านั้น เช่น เลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ นอนหลับพักผ่อนให้พอ ดื่มน้ำวันละ 8 แก้ว ไม่ก็เลือกหาสมุนไพรมาประทินผิว มันอาจจะไม่เห็นผลชั่วข้ามคืน แต่ได้ผลแน่ๆ ส่วนเรื่องฟันถ้ารู้สึกว่ามันแย่จริงๆ มันมีผลต่อบุคลิกภาพในภายหน้า ลองสอบได้เกรดดีๆแล้วปรึกษาพ่อแม่เรื่องจัดฟันดูนะ

0
PrincessKeira 17 มิ.ย. 61 เวลา 15:22 น. 5

สู้ๆนะคะ ไม่ต้องซีเรียวเรื่องหน้าตาก็ได้ค่ะ ความสวยไม่ใช่ทุกอย่างเนอะ เราไม่สวยแต่ก็ลองทำให้ตัวเองดูน่ามองขึ้นมาได้นะ อย่างฟันไม่สวยก็ลองเก็บเงินจัดฟันดูซิคะ จัดแล้วรับรองว่าจะดูดีขึ้นเป็นร้อยเท่าเลย ส่วนเรื่องสิว จขกท.ก็ไม่ต้องเครียดเนอะ ธรรมดาของวัยรุ่ยค่ะ แค่รักษาเอง ทายาแต้มสิว ล้างหน้าให้สะอาด ทาครีมบำรุง ออกนอกบ้านก็ทาครีมกันแดด หน้าก็กลับมาดีได้ค่ะ อายุ 13 เองแก้ไขทันค่ะ ส่วนใต้ตาดำอยากให้ปรับเวลานอนเนอะ นอนไวๆก่อนสี่ทุ่ม ตื่นมาสดชื่นแจ่มใส555


เวลาพรีเซ้นต์หน้าห้อง ส่วนมากไม่มีใครมองหน้าหรอกค่ะ ส่วนใหญ่จะฟังจากน้ำเสียงที่พูดมากกว่า อยากให้ลองเพิ่มความมั้นใจดูเนอะ ถ้าเรายิ่งไม่มั่นใจก็เหมือนเราคิดในแง่ลบกับตัวเองนั่นแหละค่าา


สู้ๆ เราก็เคยผ่านจุดๆนั้นมาก่อน แค่เราคิดบวก มั่นใจในตัวเอง แค่นี้ก็ดีขึ้นแล้วค่ะ

0
FearylesZ 18 มิ.ย. 61 เวลา 18:06 น. 7

คาดว่าน้องคงเป็นคนที่ติดซีรีย์หนักมาก จนมีโลกส่วนตัวที่สูง และมีคำนิยามเรื่องหน้าตาในความคิดมาก

เกินไป เลยกลายเป็นปมให้ยิ่งไม่กล้าแสดงออกที่ชัดมากขึ้น สำหรับเรื่องนี้แนะนำให้แก้โดยการหาเพื่อน เพราะเพื่อนจะช่วยให้เรากลายเป็นคนมีสังคมและกล้าแสดงออกมาขึ้น


แต่อันดับแรกผมแนะนำให้เริ่มที่จัดฟันก่อนครับ จากนั้นก็เริ่มบำรุงหน้า เน้นครีมที่เหมาะกับผิวและไม่มัน

มากเกินไป ไม่งั้นมันจะทำให้สิวเห่อขึ้นมาได้ ส่วนเรื่องใต้ตาอันนี้มันแก้ไม่ยากเท่าไหร่ แต่เรื่องรอยสิวนี่

บอกเลยว่าต้องใช้เวลาครับ อาจจะต้องนานถึง1ปี เลยก็ว่าได้ แต่ถ้าน้องเจอครีมที่ถูกกับผิวหรือไปถูกทางประมาณ 2-6เดือนก็น่าจะหายแล้วครับ(ไม่พึ่งพาเลเซอร์)

อันดับแรกลองเข้าพันทิบดูรีวิวแนะนำครีมต่างๆ ดูครับ มีเยอะมาก แล้วเรื่องแบบนี้ไม่ควรรีบร้อนนะครับ ไม่ควร

เปลี่ยนครีมไปมา เพราะมันจะยิ่งแย่มากกว่าดี ต้องค่อยเป็นค่อยไปครับ สู้ๆ ครับ

1
Lllllll 21 มิ.ย. 61 เวลา 20:22 น. 7-1

55ปกติเป็นคนไม่ชอบดูซีรีย์เลยค่ะ

แต่ก็ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ

0