Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อายมากโดนเพื่อนหาว่าเป็นคน- คนใจแตกเพราะว่ากินยาคุม T^T

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยเจอคนด่าขนาดนี้เลยค่ะ บอกก่อนว่าหนูเป็นคนที่ฮอร์โมนผิดปกติค่ะ จนแม่ต้องพาไปหาหมอ ก็ตรวจอย่างละเอียดแล้วไม่เจอเนื้อร้ายหรืออะไรค่ะ เป็นแค่ที่ฮอร์โมนเราเฉยๆ ก็ได้ยาคุมมินิ ดอซมากินค่ะ ปกติเราจะกินช่วงเวลา 3 ทุ่มค่ะ กินแล้วนอนเลยเภสัชเค้าบอกมา


แต่เดี๋ยวนี้เรานอนดึกขึ้นค่ะเพราะว่าติดเรียนพิเศษติวเข้มค่ะ เลยต้องพกใส่กระเป๋าตังค์ไปเผื่ออยู่ข้างนอกก็หยิบกินได้เลย แล้วเพื่อนเรามาลื้อกระเป๋าตังค์เราค่ะ ก็เจอยาคุมที่เรากินก็ถามว่าอะไรยาคุมหรอ เราตอบใช่ เพื่อนก็หาว่าเรา-ค่ะ ทั้งๆที่เป็นเพื่อนสนิทกันนะคะ บอกว่าทำไมใจแตกแต่เด็กเลยล่ะ มีผัวแล้วก็ไม่บอกเพื่อน ทำเป็นแอ๊บใสอยู่ได้ เราบอกไม่ใช่เราไม่ได้กินแบบนั้น เพื่อนก็ไม่เชื่อค่ะ กลายเป็นว่ารู้กันจะหมดห้องแล้วค่ะว่าเรากินยาคุม มีผัว เราอธิบายไปก็ไม่ฟัง เราทำอะไรผิดคะเนี่ย T^T

แสดงความคิดเห็น

>

32 ความคิดเห็น

Varriney 18 มิ.ย. 61 เวลา 12:03 น. 2

อยากให้อธิบายกับเพื่อนๆใหม่อีกรอบนะคะ เอาแบบที่ทุกคนไม่โวยวาย และไม่อคติ แล้วให้เพื่อนไปสืบค้นเพิ่มค่ะ ว่าสาเหตุที่ต้องกินเนื่องด้วยร่างกายของเรา กินเพื่อปรับฮอร์โมน ไม่ใช่ว่ากินเพื่อป้องกันการท้องก่อนวัย

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

MyName's.x.x.x. 18 มิ.ย. 61 เวลา 12:59 น. 4

โชว์ใบรับรองแพทย์เลย


แต่หมอทำไมสั่งตัวนั้นให้นะ ตอนพี่รักษาสิวเกี่ยวกับฮอร์โมน หมอกับแนะตัวที่ราคาแพงกว่านั้นหน่อย สำหรับรักษาสิวโดยตรง และปรับฮอร์โมนด้วย


พี่ว่าตัวนั้นมันยอดฮิตสำหรับเด็กที่หากินเองเพื่อจุดประสงค์อื่น เพื่อนน้องเลยเข้าใจผิด


อย่าลืมนะ ใบรับรองแพทย์ ให้เพื่อนดู

0
ลองดู 18 มิ.ย. 61 เวลา 13:18 น. 5

เอายาคุมใส่เป๋าเพื่อนคนละเม็ด แล้วเราไปรื้อ จากนั้นป่าวประกาศว่าพวกเธอก็มีผัวแล้ววว

0
eyenanluk 18 มิ.ย. 61 เวลา 14:20 น. 6

ดีนะที่เพื่อนเราไม่มีใครเป็นแบบนี้ ก็เพราะโดนว่ากันแบบนี้ล่ะมั้งเลยไม่กล้ากินยาคุมกัน ท้องกันมาหลายราย

0
kAew Dek-D Columnist 18 มิ.ย. 61 เวลา 23:30 น. 7

ฟังผ่านๆไปค่ะ ก็วิจารณ์ไปเรื่อย สนุกปาก เดี๋ยวพอมีเรื่องใหม่มาให้เมาท์ก็ลืมเรื่องเก่าไปละ


ไม่จำเป้นต้องอธิบายให้คนทั้งโลกเข้าใจเรา เพราะไม่มีทางทำได้ ปากคน ความคิดคน เราห้ามไม่ได้ค่ะ อธิบายแต่กัยคนที่รัก คนที่แคร์เราก็พอ แต่เอาจริงๆ นะ ถ้าเพื่อนสนิทเรา ถ้าคนที่รักเราเข้าใจเราดี เค้าจะไม่มีวันว่าเราแบบนั้นอะ เพราะฉะนั้น ช่างมันค่ะ ใครคิดไงก็ปล่อยไป เรารู้ว่าเราเป็นไงก็พอ

1
mapleknight9 20 มิ.ย. 61 เวลา 20:41 น. 7-1

จิงคับ ไม่จำเป็นต้องทำให้ทุกคนเข้าใจเรา แค่รู้ตัวเองว่าเรากำลังทำอะไร มีคนรักคนสนิทเข้าใจเราจริงๆก็พอแล้ว


ยิ่งเราตอบโต้ก็เหมือนน้ำน้อยแพ้ไฟนั่นแหล่ะคับ

0
Alikajbber 19 มิ.ย. 61 เวลา 07:10 น. 8

เราก็เป็นเหมือนจขกท.นะ ฮอร์โมนผิดปกติ แพทย์ให้กินยาคุมเพื่อปรับฮอร์โมน แต่ดีที่ในห้องเรามีคนเคยเป็นเหมือนกัน บางคนไม่รู้ก็พูดมั่ว จขกท.อธิบายไปเลยค่ะ โชว์ใบรับรองแพทย์ เขาจะได้รู้ว่าฮอร์ผิดปกติมันต้องกินยาคุมปรับฮอร์โมน

0
Vintist Isme 19 มิ.ย. 61 เวลา 07:38 น. 9

มีเพื่อนนิสัยแย่จังค่ะ ค้นกระเป๋าเงินคนอื่นเนี่ยน่ารังเกียจมากๆ ถึงจะสนิทแค่ไหนก็ไม่สมควรที่จะมาค้นของๆคนอื่นนะคะเลิกคบเหอะ แล้วก็เรื่องนี้ควรไปพูดกับอาจารย์ค่ะว่าเราเป็นอะไรโดนเพื่อนว่ามายังไงอธิบายให้เค้าฟังให้หมดค่ะไม่งั้นคุณจะโดนแกล้งแบบนี้ไปเรื่อยๆ ให้อาจารย์เป็นคนมาพูดห้ามคนในห้องค่ะ ไม่งั้นเรื่องแบบนี้ไม่จบหรอกค่ะ ส่วนใครจะพูดอะไรก็ไม่ต้องไปฟัง เรารู้แก่ใจอยู่แล้วว่าเราเป็นอะไรนะคะถึงต้องกิน

0
SsPpLl 19 มิ.ย. 61 เวลา 08:05 น. 10

โชว์ใบรับรองแพทย์ไปค่ะ แล้วเลิกสุงสิงกับเพื่อนคนนั้นไปเลย จขกท อาจคิดว่าเค้าเป็นเพื่อนสนิท เพื่อนแท้ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าเค้าจะคิดกับ จขกท ในแบบเดียวกัน


และจากการกระทำของเพื่อนเเล้ว เค้าไม่ได้แคร์คุณเลยนะคะ หาเพื่อนใหม่ที่จริงใจใส่ใจกันดีกว่าค่ะ เพื่อนแบบนี้คบไว้ก็พอ อย่าสนิทด้วยเลย

0
ฝนตกในคืนที่พระจันทร์สว่าง 19 มิ.ย. 61 เวลา 11:19 น. 11

อธิบายเรื่องการกินยาคุมปรับฮอร์โมน แล้วก็เพื่อนคงลืมสินะแต่ของพี่ครูสอนในคาบสุขศึกษา รบกวนคุณเพื่อนไปเรียนมาใหม่ ถึงเพื่อนน้องเค้ากระทู้ดังขนาดนี้ถ้ามาอ่าน ช่วยเสิร์จกูเกิ้ลสักนิดเถอะ

นอกเรื่องนะ อีกอย่างการพกยาคุมถึงใช้จริงมันก็ไม่เสียหายอยู่ดี เพราะค่านิยมไม่เข้าท่าเนี่ย เลยเกิดเหตุการณ์ท้องไม่พร้อมมาความเสียหายเหล่านี้ไอพวกตัวล้อจะรับผิดชอบไหม ส่งเสริมให้คนไม่กินยาคุมทั้งๆที่ภาครัฐและส่วนจัดการวางแผนครอบครัวเขารณรงค์กัน

0
Mekar gorilla 19 มิ.ย. 61 เวลา 13:16 น. 12

เลิกคบ ไตรตรองเวลาหาเพื่อนดีๆ


หรืออย่าเทใจให้หมดต้องระแวงไว้บ้างก็ดี


ไหนจะค้นกระเป๋าตังนี้คุณเรียก คนแบบนั้นว่าเพื่อน? ผมว่าถ้ามันจะขนาดนี้แจงความเลยดีกว่า


คุณอาจรู้สึกผูกพันธุ์เลยไม่กล้า แนะนำว่าต่อยหน้าไปเลยเพื่อที่คุณจะได้ชิน(วิธีลัด) หรือไม่ก้มหน้าให้ด่าต่อไป


แนะนำให้ดู *รักไร้เสียง* เพื่อจะเข้าใจนิสัยเพื่อนของคุณ

0
เป็นกำลังใจให้นะคะ 19 มิ.ย. 61 เวลา 14:06 น. 13

ส่วนหนึ่งเราเข้าใจ จขกท นะคะ เราก็เคยมีเพื่อนแบบนี้เหมือนกัน และเคยอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ บอกตามตรงว่าเป็นจุดที่อึดอัดใจและวางตัวไม่ถูกมาก เพราะถ้าอธิบายไปก็หาว่าร้อนตัว ถ้าเงียบก็กลายเป็นว่ายอมรับข่าวเท็จไปซะงั้น แต่ในความคิดเรา จขกท ไม่ควรปล่อยผ่านนะคะ เพราะข่าวแบบนี้มันส่งผลหลายๆ อย่าง


อาจเป็นคำแนะนำเล็กๆ น้อยๆ นะคะ เราแนะนำว่าให้ไปขอใบรับรองแพทย์จากคุณหมอและพกติดตัวไว้นะคะ พอจังหวะที่โดนเพื่อนล้อเราก็อธิบายไป แล้วตบท้ายด้วยว่า ใครสงสัยอะไรให้มาถามเรา เรายิ่นดีตอบคำถาม ซึ่งโดยสัญชาตญานของมนุษย์จะมีความอยากรู้อยากเห็นอยู่ในตัวอยู่แล้วค่ะ แน่นอนว่าต้องมีคนเข้ามาคุยกับ จขกท แน่นอน ซึ่งจังหวะนี้แหละที่ จขกท จะได้อธิบายให้กับเพื่อนๆ ฟังพร้อมกับเอาใบรับรองแพทย์มาประกอบ พร้อมกับบอกเพื่อนที่ฟังด้วยว่าฝากกระจายข่าวด้วยนะ แต่ถ้าใครสงสัยอะไรก็เข้ามาถามได้ ประกอบกับฝากเพื่อนสนิทที่ไว้ใจได้ช่วยกระจายข่าวจริงออกไป แน่นอนว่าฝั่งที่มีหลักฐานมากกว่าคนจะเชื่อถือมากกว่า ตอนนี้กระแสอาจจะไม่ดี แต่สังคมไทยเรากระแสอะไรอยู่ได้ไม่นานและก็เปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา จขกท ไม่ต้องเครียดนะคะ


สำหรับเราวิธีนี้ไม่เล่นใหญ่จนเกินไป และไม่ค่อยเปลืองแรงเท่าไหร่เพียงแต่ต้องรอผลลัพธ์กันสักนิดนึงเท่านั้นเองค่ะ ทำใจให้สบายและก็หนักแน่นเข้าไว้นะคะ เขียนยาวนิดนึงนะ เพราะอ่านแล้วนึกถึงตัวเอง5555 ถ้านำคำแนะนำด้านบนไปใช้แล้วอัพเดตให้อ่านด้วยนะคะ แอบอยากติดตามนิดนึง พอดีอินเพราะเจอมากับตัวค่ะ สู้ๆ นะคะ

0
Chayasang 19 มิ.ย. 61 เวลา 14:34 น. 14

ขออนุญาตนะ...อยากเป็นกำลังใจให้..จริงๆ..การทานยาคุม..ไม่เห็นแปลกเพราะ..เพื่อการรักษาเป็นไปตามหมอสั่ง..ไม่ใช่อย่างที่เพื่อนคิด..อย่าเคลียดเลย..ทำใจให้สบาย...คนจะใจแตก...ไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่ามียาคุมอยู่ในครอบครอง..แต่ขึ้นอยู่กับตัวบุคคลนั้นๆ...และยาคุมไม่ใช่เครื่องหมายของคนใจแตก..ทำใจให้สบาย..ใช้ชีวิตปกติ..แล้วถ้าเค้าเป็นเพื่อนเราจริงๆ..ก็จะเข้าใจไปเอง..

0
zinonthakorn 19 มิ.ย. 61 เวลา 16:53 น. 15

กินต่อไปนั่นแหละค่ะ วันนึงความจริงก็ต้องปรากฎเองว่าเราไม่ได้มีใครมาก่อน แต่ถึงมีใครก็ไม่เห็นเสียหายอะไรนิ ป้องกันดีกว่าพลาดท้อง

0
MintNiphattha Nakthan 19 มิ.ย. 61 เวลา 18:29 น. 16

เราก็เป็นคนฮอร์โมนผิดปกติ ต้องกินยาปรับฮอร์โมน หรือก็คือยาคุมนั้นแหล่ะ แต่เพื่อนเราก็รู้นะว่าเราฮอร์โมนผิดปกติ เพื่อนแนะนำให้เราไปหาหมอ คือไปตรวจอัลตราซาวต์ มดลูกเราปกติ หมอบอกว่าฮอร์โมนเราน่าจะผิดปกติ เราเลยได้ยาปรับฮอร์โมนมากิน คุณหมอก็บอกเราว่าดีแล้วที่มาหาหมอเพราะมันอาจเป็นหนักถึงมะเร็งปากมดลูก เราอยากให้ตัวเองสู้ๆนะ เราเป็นกำลังใจให้ สู้ๆนะตัวเอง ค่อยๆอธิบายกับเพื่อนนะ ถ้าเพื่อนไม่ฟังก็ปล่อยเขาไปนะ เราถือว่าอธิบายไปแล้วเขาไม่ฟังแล้วยังพูดไม่ดีกับเราอีก ก็เอาเวลานั้นไปอ่านหนังสือ ตั้งใจเรียนดีกว่าไม่ต้องไปใส่ใจเขา สู้ๆนะ

0
yauk 19 มิ.ย. 61 เวลา 22:15 น. 17

ถ้าสนิทกันจริงๆแล้วเค้าเลือกใช้คำพูดแบบนั้นกับเราแสดงว่าเค้าไม่คิดถึงใจเราถึงกล้าพูดออกมา ตามปกติแล้วเพื่อนสนิทกันควรฟังเหตุผลเรานะคะเพราะเค้ารู้จักเราดี...เราเป็นคนนึงที่กินเพื่อปรับฮอร์โมนค่ะเพื่อนทุกคนที่เรารู้จักเราบอกเค้าเอง บางคนก็รู้เองก็เข้ามาถามเราโดยใช้คำพูดที่ดีเพราะเค้าเห็นเราเป็นเพื่อนและรู้นิสัยเราดี

*1.ใจจริงไม่อยากให้เครียดนะคะคือเรารู้ตัวเราดีใครพูดอะไรก็ช่างเค้าเพราะในเมื่ออธิบายแล้วไม่ฟังก็ไม่จำเป็นเลย ยิ่งเครียดปจด.จะยิ่งไม่มานะคะ 2.ลองเปลี่ยนเวลากินมั้ยคะแผงใหม่ เพราะหมอเราแนะนำให้กินก่อนนอนจะได้ไม่ต้องพกไปข้างนอกถ้ากลัวมองไม่ดี*

0
ซอลเร 19 มิ.ย. 61 เวลา 23:35 น. 18

ลองอธิบายให้เพื่อนฟังค่ะ แล้วก็เพื่อนสนิทคนนี้ถ้าคราวหลังเรามีความลับก็ไม่ต้องไปบอกแล้วค่ะ เราไม่ได้หมายความว่าให้เกลียดเพื่อนนะคะ แต่ให้ระวังตัว คนเราถ้ามันจะล้อก็ห้ามไม่ได้ค่ะ เดี๋ยวเสียเพื่อนเปล่าๆ สู้ๆนะจขกท. อีกสักพักคงลืมกันเเล้วค่ะ อดทนอีกหน่อยนะคะ ใจเย็นๆไว้ค่ะ

0
LERLENSINE 20 มิ.ย. 61 เวลา 09:00 น. 19

ไม่ต้องอะไรกับเขาค่ะ ถ้าเพื่อนทำแบบนั้นก็แสดงว่าเพื่อนน้องไม่ใช่เพื่อนที่ดีจะไปประจานเพื่อนขนาดนั้น..

ทางที่ดีอยู่เฉยๆ เงียบๆ ตัวใครตัวมัน..

เขาจะคิดอะไรก็ช่างแม่ง อย่าเก็บเอามาใส่ใจ เพราะเราบริสุทธ์ใจค่ะ. อย่าได้แคร์..

0
lb'skLyrmN 20 มิ.ย. 61 เวลา 13:59 น. 20

มันก็ไม่มีอะไรหรอก ก็แค่เพื่อนน้องกำลังกลบเกลื่อนความเลวของตัวเองด้วยการโยนความเลวให้คนอื่น


มีคนปกติที่ไหนไปค้นกระเป๋าตังค์คนอื่น ถ้ามีเพื่อนมาค้นกระเป๋าตังค์เจอถุงยางแล้วบอกผม- ผมคงด่ามันเละ แล้วบอกว่าแบงค์ร้อยหายไปไหนหนึ่งใบ

0