Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิธีอ่านหนังสือฉบับเด็กขี้เกียจx100000 (เฉพาะแกทเชื่อมโยง อังกฤษ ไทย สังคม pat 5)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่า อันนี้เป็นกระทู้แนะนำการเตรียมตัวสอบในแบบของเรา ขอออกตัวว่าไม่ได้เป็นคนขยันอะไรมาก ตอนใกล้สอบก็เล่นๆอ่านๆ ใครที่เป็นแบบเราลองเอาวิธีของเาไปใช้ดูเน้อ

ก่อนเข้าเรื่องขออนุญาตแทนตัวเองว่าพี่นะคะ555 โอเค พี่เป็น #dek61 รุ่นแรกของระบบ TCAS เลย พี่ติดรอบสาม รอบรับตรงคณะครุศาสตร์ มัธยมศิลป์ จุฬาฯ นะคะ โอเค เริ่มกันเลยเด้อ

ก่อนจะแนะนำหนังสือที่เรียนพิเศษบลาๆ พี่ขอบอกก่อนเลยว่าพี่ไม่ได้รู้ตัวตั้งแต่แรกๆว่าอยากเรียนคณะนี้ พี่เป็นเด็กสายวิทย์ที่หลงทางหนักมาก ตอนม.ปลายก็เล่นๆเรียนๆตามเพื่อนไปเรื่อยๆ จนม.5 เทอม 1 พี่รู้สึกว่าพี่ไม่ไหวละ ที่ทำอยู่ตอนนี้มันฝืนมากๆ วิทย์คณิตโคตรจะไม่ใช่ทาง ส่วนตัวพี่ชอบภาษาแต่ที่เลือกวิทย์คณิตเพราะตอนนั้นไม่รู้จะเรียนอะไร เลยเลือกๆมาก่อนเพราะวิทย์คณิตมันไปได้หลายทาง มาถึงตรงนี้ขอเตือนน้องๆม.ต้นที่อาจจะหลงเข้ามาอ่านกระทู้นี้ไว้ก่อนเลยเน้อว่าอย่าคิดแบบพี่ น้องจะเสียเวลาสามปีไปกับสิ่งที่ไม่ได้ชอบแล้วมันจะทุกข์มากน้อง พยายามหาตัวเองให้เจอตั้งแต่ม.ต้น อันนี้พูดจากประสบการณ์ตรงเลย

พี่เริ่มอยากเข้าคณะนี้ตอนจะเข้าเทอม 2 ของ ม.5 ถือว่าช้าพอสมควร555555 หลังจากนั้นพี่ก็เริ่มเตรียมตัวตั้งแต่ตอนนั้น แต่การเตรียมตัวของพี่ไม่ได้จริงจังอะไรอ่ะ อย่างที่จั่วหัวกระทู้ พี่เป็นคนขี้เกียจ5555 ติดเล่นด้วย วิธีอ่านหนังสือแบบที่มานั่งท่องๆจำๆเลยไม่ใช่ทางของพี่เท่าไหร่ 

สิ่งที่พี่ทำคือทำโจทย์ พี่ทำโจทย์เยอะมากและอ่านหนังสือน้่อยมากๆ5555555555555555 นี่สาระเลยนะครับ อย่าทำเป็นเล่นไป พี่ทำแบบนี้กับทุกวิชาที่พี่ต้องใช้สอบจริงๆ เดี๋ยวพี่จะเจาะเป็นอันๆเลยเเล้วกัน

*ภาษาอังกฤษ*
วิชานี้เป็นวิชาที่พี่ให้ความสำคัญเยอะที่สุด ไม่ใช่ไร พี่ชอบ5555 อันนี้พี่เรียนพิเศษแล้วก็ซื้อหนังสือมาทำด้วย
   
(ขออนุญาตยืมรูปจากกูเกิ้ลแล้วก็เพจ Gat Eng Thailand ค่ะ)

อันนี้เป็น 4 เล่มหลักๆที่พี่ใช้ สิ่งที่พี่ทำคือ ทำโจทย์ไปเลย  จ้าาา ทำแบบไม่ต้องสนว่าคะแนนน้องจะได้เท่าไหร่ ไม่ต้องกลัวว่ามันจะน้อยเพราะพี่ก็ได้น้อยมากๆตอนทำแรกๆ555 น้องทำเสร็จน้องไปดูเฉลย เออตอนทำ อย่าลืมจับเวลา สำคัญมากนะน้อง ห้องสอบมีเวลาจำกัด เราต้องฝึกไว้ให้ชิน อะกลับมาที่ดูเฉลย น้องอย่าดูเฉยๆ แต่ให้ดูว่าข้อนี้ทำไมถึงผิด ผิดเพราะอะไร แล้วเวลาเจอศัพท์แปลกๆ เจอศัพท์ที่ไม่รู้ความหมาย ประโยคสนทนาที่แปลไม่ออก หลักแกรมม่าที่น้องไม่รู้หรือรู้แต่ยังผิดให้จดไว้ จดแล้วต้องกลับมาอ่านนะน้อง ไม่งั้นไม่มีประโยชน์ ทีนี้น้องกลับไปทำใหม่ตั้งแต่ชุดแรกแล้วกลับมาดูว่าเรายังผิดตรงจุดเดิมกับที่เราเคยผิดมั้ย  ถ้าผิดก็อ่านไอตรงที่เราทำพลาดอ่ะ พยายามทำโจทย์ซ้ำบ่อยๆ จะได้เอง
ที่เรียนพิเศษที่พี่เรียนมี enconcept กับ forward english หลักๆพี่เรียนที่ enconcept สิ่งที่พี่ชอบแล้วก็ได้จาก enconcept เยอะมากๆคือคำศัพท์เพราะมันมีเพลงช่วยจำ ร้องเล่นๆแต่จำได้จริงๆ ช่วยได้เยอะมากๆ ก.ไก่ล้านตัว แล้ว forward english นี่พี่เรียนคอร์สออนไลน์ คอร์ส 9 วิชาสามัญแบบ 1 อาทิตย์ก่อนสอบ คอร์สเดียว เรียนเอาเทคนิคทำข้อสอบจย้า

ปูลู. หนังสือ Gat English Complete ของพี่นนท์นี่พี่สรุปหลักแกรมม่าในหนังสือมาอ่านเองอีกรอบด้วย สรปเป็นภาษาตัวเองแล้วเอามาอ่าน จะบอกว่าพี่นนท์สรุปไว้ดีมาก มีสรุปพวกคำศัพท์ วิธีทำโจทย์ โจทย์ไรงี้ครบหมดเลย เล่มนี้ห้ามพลาดจริงๆ อวยหนักมากกกกกกก (พี่ไม่ได้ค่าโฆษณานะน้อง อันนี้จากใจเลย5555) แล้วในเพจจะชอบมีแจกข้อสอบบ่อยๆ ไปโหลดมาทำได้ ลิ้งค์เดี๋ยวพี่แจกท้ายกระทู้

*แกทเชื่อมโยง*
อันนี้เตรียมตัวง่ายสุดแล้วน้อง พี่พูดเลย5555 อันนี้พี่มีความสุขกับการทำที่สุดแล้วเพราะมันค่อนข้างง่าย วิธีเตรียมตัวของพี่คือนี่เลยจย้า

(ขออนุญาตยืมรูปจากกูเกิ้ลแล้วก็เพจ Gat Community ค่ะ)

เอาเป็นว่าไม่ต้องพูดไรมาก แค่น้องเปิดมาอ่านว่าแต่ละตัวอักษรเป็นไง เส้นเขียนยังไง เชื่อมโยงยังไง คำตอบตอบแบบไหนน้องก็ทำได้ล้าว อาศัยทำบ่อยๆ ทำเยอะๆเอา ข้อสอบฟรีก็มีแจกเยอะนะน้อง หาได้ในเพจอาจารย์ขลุ่ยกับเพจ Gat Community เลย เดี๋ยวพี่แปะลิ้งค์ให้ท้ายกระทู้ มีคลิปสอนด้วยเผื่อใครขี้เกียจอ่านเอง เป็นของอาจารย์ขลุ่ยอีกตามเคย ลิ้งค์ก็นะ ท้ายกระทู้55555 เบื่อๆก็เอามาทำเลยน้อง สนุกๆ

*ไทย-สังคม*
สารภาพบาปกันตรงนี้เลยนะคะ สองวิชานี้พี่อ่านเดือนสุดท้ายก่อนสอบ5555555555555555555555555555555555 ถามว่าทันด้วยเหรอ ทันครับจ้า ถ้าน้องเรียนพิเศษเอาแบบพี่อ่ะ55555555
สองวิชานี้พี่เรียนคอร์ส Turbo ของอาจารย์ปิงอย่างเดียว ซื้อแค่แบบฝึกรวมข้อสอบ 11 พ.ศ. ภาษาไทยของอาจารย์ปิงมาทำเพิ่มอีกอัน แค่นั้นแหละ แล้วก็อ่านทวนจากที่เรียนเยอะๆ โดยเฉพาะสังคม อ่านทวนวนไปค่ะซิส ทวนวนไปค่ะ!! เออวิธีอ่านของพี่คืออ่านแล้วพูดให้ตัวเองฟัง หรือไม่ก็ทำเหมือนกับกำลังสอนใครสักคน หรือไม่ก็จัดรายการวิทยุละนั่งร่ายให้ตัวเองฟังงี้55555555 เหมือนคนบ้าแต่มันได้จริงๆนะเว้ย จำได้จริงๆไม่ติงนัง
แปะรูปหนังสือที่พี่ซื้อเพิ่ม

(ขอยืมรูปภาพจากกูเกิ้ลนะคะ)

*PAT5*
ความถนัดทางวิชาชีพครูนาจาาาาา จะบอกว่าอันนี้เป็นตัวที่มีน้ำหนักคะแนนเยอะสุดในการยื่นคณะที่พี่อยากเข้าแต่พี่เตรียมตัวน้อยสุดเลยเด้อ55555555555555 อันนี้พี่ก็เรียนเอา เป็นคอร์ส pat 5 ของ socithai แล้วก็มีอ่านหนังสือบ้างเล็กน้อย เล็กน้อยจริงๆไม่ติงนัง บอกแล้วว่าไม่ชอบอ่านหนังสือ555555555
อันนี้หนังสือที่พี่ซื้อมาอ่านเพิ่ม

เหมือนจะเยอะแต่พี่อ่านจริงๆแค่เล่มเขียว ขาว ชมพู อ่านไม่จบด้วยจ้า55555 เล่มชมพูเป็นโจทย์ล้วน พี่ก็ไปนั่งทำแล้วเก็บข้อมูลจากเฉลยเอา คืนก่อนสอบพี่ไปนั่งดูคลิปติวในเพจครูเกี๊ยวด้วย เดี๋ยวแปะลิ้งค์ให้ท้ายกระทู้นาจา

เพจ+ลิ้งค์ที่เป็นประโยชน์
อาจารย์ขลุ่ย
 
https://www.youtube.com/channel/UCWGH1rTbdS32bZN_nZ3cOrQ
https://www.facebook.com/ajarn.klui/​

GAT Community
https://www.facebook.com/gatcommunity/

Gat Eng Thailand
https://www.facebook.com/GATEngThailand/

ครูพี่โอม Forward English
https://www.facebook.com/search/top/?q=%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B8%9E%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B9%82%E0%B8%AD%E0%B8%A1%20forward%20english

Kru keawza
https://www.facebook.com/Krukeawzaa/?hc_ref=ARSt944qKZTkziMHPxVKNS1nMHCFmt0HMI-fZUXd4xxO0IABvDllka_nO4YyUFHmxJk&fref=nf

ขอพื้นที่ปลาชา3000 

ตอนนี้พี่เปิดแอคไว้แชร์คำศัพท์อังกฤษ แกรมม่า บางครั้งมีแจกข้อสอบด้วย5555 น้องคนไหนสนใจไปฟอลได้ที่ @dnswswdn ในทวิตเตอร์นาจา ใครมีข้อสงสัย อยากสอบถามอะไรหรืออยู่เหงาๆท้อๆหมดกำลังใจไปคุยกับพี่ได้ในนั้นเลยเน้อ ยินดีตอบทุกคนครับจ้า

ก่อนจากกันพี่จะบอกน้องว่าที่พี่พูดไปทั้งหมดอาจจะดูเหมือนเยอะมาก แต่เอาจริงๆมันไม่เยอะเลยน้อง พี่อ่านหนังสือมากสุดคือชั่วโมงเดียว55555555555555 งงมากว่าทำไมคนอื่นเค้าอ่านได้นานจังวะ หรือผิดที่เราสมาธิสั้น จะเห็นได้ว่าทุกอันพี่จะเน้น
ทำ+จด เป็นส่วนใหญ่ ใครที่มีปัญหาแบบพี่ลองเอาไปทำดูได้เด้อ ใครม.5 ม. 6 แล้วอยู่ว่างๆเอาโจทย์มานั่งทำเล่นเลยน้อง อยู่โรงเรียนส่วนใหญ่พี่ก็ทำงี้แหละ55555 มีอะไรก็มาคุยกับพี่ได้ที่ @dnswswdn เด้อ 


เป็นกำลังใจให้น้องๆทุกคนนะคะ สู้ๆๆๆ

 

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

bnpmx 25 มิ.ย. 61 เวลา 08:22 น. 2

ขอบคุณสำหรับรีวิวนะค้าาา ขอสอบถามหน่อยได้ไหมคะ พี่อยากเรียนเอกอะไรหรอคะ หนูว่าจะเข้ามัธยมศิลป์เหมือนกัน อยากเรียนไทยไม่ก็สังคม5555

1
melmel 6 ธ.ค. 61 เวลา 22:55 น. 4

กระทู้นี้ตอบโจทย์มากกกกกกก ขอบคุณนะคะ

จะตามไปเป็นรุ่นน้องพี่ให้ได้เลยค่ะะะะ

0