Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โดนครูตีกลับงานทั้งห้อง ความผิดเราหรือว่าครูกันแน่ ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ เพิ่งเคยตั้งกระทู้ครั้งแรก ผิดพลาดยังไงต้องขอโทษด้วยนะคะ

คือวันพุธที่ผ่านมา(13/6/2018)
ครูวิชาภาษาอังกฤษเพิ่มเติมได้สั่งการบ้านให้ไปทำแบบฝึกหัดมาทั้งหมด 4 หน้า แล้วเอามาส่งสัปดาห์ ซึ่งทั้งห้องก็เถียงกันว่าจะส่งวันจันทร์หรือวัน พุธ เพราะเขาไม่ได้ระบุ

ซึ่งพอถึงวันจันทร์(18/6/2018) เราเองและคนทั้งห้องก็ทำการบ้านมาค่ะ และก็มาเถียงกันว่าจะส่งเลยมั้ย แต่เพื่อนบางคนก็ไม่ได้เอาหนังสือมาเพราะมีบางคนบอกว่าส่งคาบหน้า คนที่เอามาบางคนก็บอกว่าให้เอามาส่งวันอังคารพรุ่งนี้ เพราะเดี๋ยวเพื่อนที่ไปส่งแยกจะโดนดุ(ครูค่อนข้างเนี๊ยบค่ะ)

แต่ว่าฝ่ายเอาหนังสือมาดันเยอะกว่า ก็เลยส่งในวันจันทร์นั้นตอนเย็น
(เพราะว่าประเด็นค่อนข้างยืดยาวเถียงกันไม่จบพอถึงคาบเรียนก็ไม่ได้คุยกัน)

เพื่อนเราเองหลายคนก็ลงทุนกลับบ้านไปเพื่อไปเอาหนังสือมาส่ง
แต่กลายเป็นว่าหนังสือเราโดนตีกลับมาทั้งห้อง แถมเพื่อนที่กลับบ้านไปเอาหนังสือมาส่งทีหลังก็โดนดุด้วย
(เราไม่รู้นะคะว่าดุว่าอะไร แต่ครูคนนี้เขาออกจะเนี๊ยบๆดุแรงหน่อย)

กลายเป็นว่าทั้งห้องเสียคะแนนตรงนั้นไปเลย แถมเพื่อนที่กลับบ้านไปเอาหนังสือมาบางคนก็เครียด ร้องไห้ก็มีที่อุส่าต์กลับไปบ้านเพื่อเอาหนังสือมาส่ง แต่ดันโดนดุ

เราเองก็อยากรู้ค่ะว่าเรื่องนี้ใครผิด ไม่ได้มีเจตนาทำให้ผู้ใดเสื่อมเสียนะคะ
และเราควรจะทำยังไงดีคะ ตอนนี้เราเครียดมาก

ปล.ปกติแล้วงานวิชานี้จะส่งช่วงบ่ายของวันจันทร์กับพุธค่ะ
 

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

เทเล 18 มิ.ย. 61 เวลา 18:34 น. 1

ครูบอกไหมว่าเพราะอะไร ถ้าไม่บอกแสดงว่าครูคนนี้ไม่มีเหตุผล น้องไม่ต้องสนใจ ไปถามครูว่าจะให้ส่งวันไหนตอนไหน ขอให้ชัดเจน น้องไม่ต้องซีเรียส ชีวิตคนเรายังอีกยาวไกล แค่ส่งงานแค่นี้ไม่มีผลไรต่อชีวิตเราหรอก

4
SweetyDeam 18 มิ.ย. 61 เวลา 20:43 น. 1-1

คือถ้าอธิบาย เขาจะชอบยกตัวอย่างมาว่า มหาลัยมีอาจารย์ที่ไหนเขาจะฟังเธอ เอามาอ้างแล้วมหาลัยจะอยู่ได้อย่างไร พวกหนูเลยไม่ค่อยอยากไปบอกอะไรเขาเท่าไหร่คะ

0
เทเล 18 มิ.ย. 61 เวลา 21:00 น. 1-2

งงว่าที่ครูพูดมันเกี่ยวกันอย่างไง ไม่ถามแล้วจะรู้ไหม พี่จบจุฬามานะ อาจารย์ในมหาวิทยาลัยส่วนใหญ่ก็ปกติดี ก็ถามได้คุยได้เหมือนคนทั่วไปนี่ล่ะแต่บางคนอาจต้องขอนัดก่อนเพราะทำงานหลายอย่าง จะมีบ้างบางคนที่มีอีโกสูงๆ ถามไรก็ชอบจับผิดหรือไม่ตอบ แต่นั่นก็เป็นส่วนน้อยมากๆ คนส่วนใหญ่เขาก็ปกติดี เรื่องจารย์มหาลัยไม่ฟังไรนี่ไม่ใช่เหตุผลเลย ไม่พอใจไม่ถูกใจตรงไหนก็ควรพูดให้ชัดเจน

0
รุ่นพี่MU 19 มิ.ย. 61 เวลา 16:54 น. 1-3

ยืนยันด้วยอีกคน พี่อยู่มหิดล อ.คุยได้ทุกคน แถมเรื่องส่งงานนี่ยังสามารถต่อรองได้ด้วย ถ้าเค้าไม่ระบุวัน หมายถึงเราจะส่งวันไหนก็ได้ หรือถ้าอ.ระบุวันมาทีหลัง ก็สามารถต่อรองได้ด้วย

0
Chðrღing_Døll 11 ก.ค. 61 เวลา 21:00 น. 1-4

มหาลัยไม่มีใครมาสนใจแบบอ.มัธยมหรอกค่ะ ต่างคนต่างอยู่เขาสั่งให้ส่งก็บอกวันเรียบร้อย เรามีหน้าที่ทำแล้วส่ง อ.ไม่บอกเองว่าส่งวันไหน การที่เด็กๆตัดสินใจไปส่งก็ดีแล้ว เค้าน่าจะบอกมาด้วยว่าตีกลับเพราะอะไร บอกเหตุผล ทางที่ดีลองให้เพื่อนคนที่อ.ชอบไปถามว่าแบบส่งวันไหนคะ หรืออะไรแบบนี้ ไม่ก็ยอๆอ.ไปค่ะ คนเราถูกชมก็ลืมหมดแล้วบางที หรือถ้าไม่กล้าถามอ.จริงๆ ก็ช่วยอะไรไม่ได้ค่ะมีสองแบบ ทำใจ กับ เอ่ยปากพูด อ.อาจจะน่ากลัว ถ้าก็เป็นผู้ใหญ่แล้วโตแล้วน่าจะฟังรู้เรื่องค่ะ

0
Perth 19 มิ.ย. 61 เวลา 10:37 น. 2

อยากทราบรายละเอียดว่าตอนที่ครูเค้าสั่งงานครั้งแรกไม่มีใครถามเลยหรอ ว่า สัปดาห์หน้าคือส่งวันไหนครับ/คะ ถ้ามีแล้วอาจารย์ไม่ติบอันนี้ก็อาจารย์คงแปลกจริงๆ แต่ถ้าเราไม่ได้ถาม ก็ได้แค่จำไว้ว่าโอกาสหน้าควรถามอาจารย์ให้ชัดเจน


อีกทั้งเวลาสองสามวัน นี้ไม่มีใครได้ถามอาจารย์เลยหรอครับ หรือกลัวอาจารย์จะดุ จริงๆ ถ้าห้อฝเรามีหัวหน้หารือตัวแทน ห้อง ทำไม/ม่ติดต่ออาจารย์ก่อน ถามในนาม ตัว ทนของห้องอธิบายเหตุผล อยากมีกาละเทศะ สุภาพ ถ้าอาจารย์เป็นอาจารย์ที่มีเหตุผล ก็น่าจะเข้าใจ


1
SweetyDeam 19 มิ.ย. 61 เวลา 14:58 น. 2-1

ตอนเขาสั่ง สั่งเสร็จก็คือปล่อยคาบแล้วออกก็ออกจากห้องเลยค่ะ แล้วก็ไม่มีใครกล้าถาม เพราะเวลาถามงานเขาจะชอบบอกว่า โตแล้ว ม.5 แล้วคิดเอง ไม่ต้องให้มาคิดวห้ทุกอย่าง

0
ฝนตกในคืนที่พระจันทร์สว่าง 19 มิ.ย. 61 เวลา 11:35 น. 3

ทำเรื่องส่ง ผอ.มีโอกาสแตกหักกันได้ ก่อนอื่นพี่ว่าส่งก่อนไม่น่าผิดนะถ้าส่งช้าก็ว่าไปอย่าง ยังไงครูก็ทำไม่ถูกนะ ลองคุยดูก่อนพี่ว่าสาเหตุอาจมาจากเรื่องอื่นก็ได้คุยอย่างมีจิตวิทยาเราต้องใจเย็นกว่าครู

2
YamiWay 19 มิ.ย. 61 เวลา 14:08 น. 3-1

แต่ก็ใช่ว่าผอ. จะทำอย่างนั้นได้นะครับ ถ้าครูคนนั้นดันเป็นคนใหญ่คนโตใน รร. เพราะเพื่อนผมก็โดนเช่นกัน https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-13.png


หรือเพราะ ผอ. โรงเรียนเก่าผมอ่อนแอกันแน่? นั่นสิ เอางี้ ข้ามเม้นผมไป5555

0
Vintist Isme 19 มิ.ย. 61 เวลา 15:40 น. 4

อยากทราบสาเหตุที่หักคะแนนค่ะ เรามีสิทธิ์ถามนะคะไม่ใช่เอะอะมาหักคะแนนนร.แบบนี้ทั้งๆที่ส่งตรงตามเวลาหรือก่อนเวลาด้วยซ้ำ เรียกผปค.โทรมาคุยกับอาจารย์ค่ะ อย่าไปยอมถ้าครูไม่มีเหตุผลใช้อำนาจสั่งนักเรียนมันไม่ใช่เรื่องนะคะ

0
creat1st 19 มิ.ย. 61 เวลา 18:21 น. 5

เด็กชอบคิดมากครับ เรื่องเล็กน้อย อาจารย์ดุนักเรียนจึงไม่กล้าถามครู เรื่องผ่านไปแล้วครับ อย่ามาคิดให้เสียเวลา


เดี๋ยวเวลาน้องโตมาแล้วย้อนกลับมาคิด แค่เรื่องส่งการบ้านผิดวันทำไมกูต้องร้องไห้ว่ะ แล้วจะหัวเราะกับเพื่อนที่ร่วมร้องไห้กันเวลานัดเจอร่วมรุ่นครับ มันจะรู้สึกเป็นเรื่องงี่เง่าสมัยวัยรุ่น

0