Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พี่ๆช่วยรีวิว คณะแพทย์กายอุปกรณ์ ปี1 ทีคะ ว่าเป็นยังไง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
พี่คนไหนรู้บอกทีคะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

pp-pratison 22 มิ.ย. 61 เวลา 13:21 น. 1

พี่ขอรีวิวเรื่องวิชาที่เรียนละกัน

ปี1 น้องต้องเจอวิชาทั่วๆไปที่เป็น ภาษาไทยและภาษาอังกฤษ แต่ภาษาอังกฤษนี้เขาแบ่งเลเวลในการเรียนด้วยนะน้อง รู้สึกว่าใช้คะแนนo-netนี้แหละแบ่ง เป็นเวล1 กับ เวล3

ส่วนใหญ่คนที่ไม่ใช่พวกแพทย์ทันตะเภสัชไรแบบนี้ จะอยู่เวล1กัน แล้วเวล3เนี้ยจะมีพวกเทพๆอย่างที่บอกนี้แหละ555 เจอพวกเทพไม่พอแต่ถ้าน้องโชคร้ายเหมือนพี่น้องจะเจออาจารย์ที่จะคิดว่าเราเก่งทุกอย่างแล้วแทบไม่ต้องสอนอะไรเลย

ต่อไปก็คงเป็นวิชาsignatureของมหิดลก็คือmugeนั้นเอง ซึ่งเทอมนึงน้องต้องเรียนถึง3ตัวเลยทีเดียว ก็อารมณ์วิชาพวกสังคมสอนให้น้องใช้ชีวิต แล้ววิชานี้ก็จะทำให้น้องรู้จักเพื่อนต่างคณะมากขึ้นนั้นเอง ซึ่งพอยท์หลักของวิชานี้คือการเข้าไปเช็คชื่อทุกครั้ง อาจารย์เขาจะให้ใบน้องมาเซ็นซื่อทุกๆคาบที่เข้าเรียน

ต่อมาก็วิชาคณิตที่ต้องเจอคือ calกับstat พี่อยากจะบอกว่าcalเนี้ยแหละตัวที่จะช่วยเกรดทุกคน เพราะตัดแบบอิงเกณฑ์ แถมก็ไม่ได้ยากด้วยแบบง่ายเลย อารมณ์เหมือนกลับไปเรียนcalม.ปลายใหม่นั้นแหละ ต่อมาก็statเป็นวิชาที่ยากจริงๆนะ555+ ยากแบบomg เลย วิชาทั้งสองเนี้ยเราจะได้เรียนกับเพื่อนร่วมคณะคือTT นั้งเอง

ต่อมาเป็นวิชาในหมวดวิทย์ที่ต้องเจอ ซึ่งจะได้แก่ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ ในเทอมแรกน้องจะได้เรียนเคมี กับ ชีวะก่อน

เคมีของPOอ่ะ เรียนแค่gen cam ตัวเนี้ยนะแหละไม่ต้องเข้าห้องทดลงทดลองเคมีเหมือนชาวบ้านเขา ส่วนชีวะน้องจะเจอถึง2ตัว แบบตัวแรกเป็นlectureเพียวๆโนคะแนนเก็บ รู้ว่าได้เกรดอะไรตอนสอบเสร็จนี้แหละ555 ที่สำคัญอยู่ตรงนี้ที่ีมันอิงกลุ่มนะจ๊ะ5555 ชีวะตัวที่สองก็เป็นlecture+lab ไม่มีคะแนนเก็บอีกเช่นกัน เย้ๆๆๆๆๆๆ ถ้าจำไม่ผิดก็น่าจะอิงกลุ่มอีกแหละ ถ้าน้องเป็นคนที่ชอบชีวะไม่ต้องกลัวหรอกมันไม่ยากเลย แล้วน้องจะพบว่านี้ก็เป็นวิชาเก็บA แล้วเป็นวิชาที่น้องสามารถดึงมีนแกล้งเพื่อนได้นั้นเอง5555 (อย่าไปบอกจุดประสงค์ข้อนี้กับเพื่อนนะ เดี๋ยวโดนเกลียด555) แล้วสุดท้ายในเทอม2น้องก็จะเจอฟิสิกส์

ต่อมายังมีอีกอย่าเพิ่งเบื่อพี่นะ555+ ก็เป็นพวกวิชาของสาขาที่น้องต้องเรียน นั้นมันก็คือintro PO1และ2นั้นเอง

เป็นวิชาที่บอกว่าไอที่น้องเรียนอยู่เนี้ยมีบทบาทอะไรบ้างในสังคม จรรยาบรรณไรทำน้องนี้ แล้วก็ได้เรียนรู้เรื่องต่างๆในวิชาชีพที่น้องเรียนอ่ะแหละ เรียนเป็นภาษาอังกฤษล้วนนะวิชานี้ ถ้ากังวลไม่ต้องห่วงเพราะที่รร.กายอุปกรณ์เขาจะมีสอนภาษาอังกฤษเพิ่มให้ฟรีนะ แล้วไม่บังคับว่าจะเรียนไม่เรียนด้วย555+

สุดท้ายเป็นวิชาที่พี่shock cinema โปรแกรมวันพุธมากที่สุดคือ วิชาเสรีที่ไม่เสรี เอ๊งงไหม555 อย่าเรียนว่าเสรีเลยสาขาเขาบังคับลง5555+ ซึ่งนั้นก็คือ ศิลปวิจักร์ หรือที่ีพวกพี่ๆเรียกกันเล่นๆว่า อภิเชท555 เป็นวิชาที่โคตรน่าเบื่อสำหรับพี่วิชานึง555 เพราะเป็นวิชาต้องมานั่งฟังอาจารย์lecture ประวัติเรื่องศิลปะทั้งไทยและเทศ แถมเรียนแล้วเราต้องวิจักร์ถึงความงานศิลปะได้ด้วยนะเออ555 วิชานี้สบายตรงไม่มีสอบกลางภาคแต่สอบปลายภาค แล้ววิชาเนี้ยอ่ะน้องจะได้เรียนกับพี่ๆวิศวะเขาด้วยนะ555

และวิชาสุดท้ายจริงๆล่ะก็คือdrawing ซึ่งน้องต้องเรียนเขียนแบบมีอุปกรณ์เยอะแยะวุ่นวายไปหมด แล้วสัดส่วนต่างๆก็ต้องเป๊ะ เฮ้อ555555 เเค่เขียนก็เหนื่อยล่ะ เป็นวิชาเดียวที่พี่เพิ่งรู้ว่าต้องเจอตอนเข้าเรียนวันเเรกนึกว่าวาดรูปแบบทั่วๆไป555 พอรู้นี้สติแทบไม่เหลือเลยจ้า แต่น้องไม่ต้องกังวลไปเพื่อนส่วนใหญ่น้องก็จะมีอาการแบบเดียวกันนี้แหละ แต่จะมีบางคนที่แอบไปเรียนมาเรียนแล้วโชว์เทพตั้งแต่คาบแรกที่เรียนนี้แหละ


0
pp-pratison 22 มิ.ย. 61 เวลา 13:28 น. 2

พี่ขอรีวิวต่อล่ะกัน555 มันมือ

เนื่องด้วยสาขาเรามันคนน้องใช่ไหม แล้วผู้ชายก็น้อยจนน่าตกใจไปอีก555 น้องก็มีโอกาสที่จะได้ทำกิจกรรมมากขึ้นนั้นเองไม่ว่าจะเป็นประกวดดาว-เดือน ถือพานไหว้ครู งานกีฬาพวกน้องก็ต้องช่วยกันทำสแตนด์กันเอง โดยมีรุ่นพี่เป็นแค่ที่ปรึกษา เพลงกอล์ฟไมค์ต้องมา55555

แล้วกิจกรรมที่สาขาจะจัดให้เราใช่ไหมก็มี แบบอารมณ์ไปปฐมนิเทศ ที่รร.กายอุปกรณ์ ไปเดินดูโน้นดูนี่ แล้วถ้าน้องไม่มีโน๊ตบุ๊คใช้ก็สามารถยืมรร.ได้เช่นกัน รู้ไหมทำไมเขาถึงให้ยืม5555 เพราะเขาจะให้น้องทำe-portfolioนั้นเอง แบบเป็นการบังคับให้น้องทำกิจกรรม แล้วมันจะมีคะแนนแต่ละขา ซึ่งแต่ล่ะจบแต่ละปีเขาก็กำหนดเกณฑ์ขึ้นมาต้องถึงตรงนี้นะคะแนน

แล้วก็มีกิจกรรมค่ายที่น้องจะได้ไปออกกับเพื่อนๆ ทั้งชาวไทยและเทศ ที่ต่างจังหวัดซึ่งแต่ละปีก็ไม่ซ้ำกัน เก๋ไหมล่ะ555

พี่จบการรีวิวล่ะกันไม่อยากสปอยล์เยอะเดี๋ยวไม่ตื่นเต้น แต่ที่บอกก็เกือบจะหมดล่ะนะ555

3
Nan12345L 22 มิ.ย. 61 เวลา 13:49 น. 2-1

ขอบคุนมากกกๆเลยคะะ คณะนี้น่าเรียนมากๆเลย ไม่รู้หนูจะติดไหม555 รอผลแอดก่อน

0
pp-pratison 22 มิ.ย. 61 เวลา 15:10 น. 2-2

น้องทำได้อยู่แล้วสู้ๆ แต่จะมีบางคนที่สละสิทธิ์แล้วทำให้เกิดที่นั่งว่างในรอบหลังแอดทำให้เขาเปิดรับเพิ่ม ปล.พี่แค่บอกเฉยๆ5555

ถ้ามีอะไรสงสัยถามพี่ได้ ถ้าตอบได้ก็จะตอบนะเออ555+


0