Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

5 คาเฟ่น่านั่งสำหรับหนอนหนังสือ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ ทุกคน สำหรับคนที่เป็นหนอนหนังสือแล้ว อะไรจะดีไปกว่าสถานที่อ่านหนังสือสบายๆ เย็นๆ อากาศดีๆ และมีของว่างรสเลิศที่จะมาคอยบริการเราเมื่อหิวใช่ไหมล่ะคะ วันนี้พี่หญิงจึงมาชวนทุกคนหิ้วหนังสือออกจากบ้านไปเปลี่ยนบรรยากาศการอ่านหนังสือนอกบ้านกัน กับร้าน 5 คาเฟ่น่านั่งที่เหล่าคนรักการอ่านไม่ควรพลาดค่ะ

 

Too Fast To Sleep
 
ร้านนี้ต้องขอบอกเลยว่าเป็นร้านกาแฟเพื่อคนนอนดึกโดยเฉพาะ เพราะเขาเปิดกันตลอด  24 ชม. เลย แถมไม่จำกัดเวลานั่ง เหมาะสำหรับคนที่ต้องการสถานที่ทำงานหรืออ่านหนังสือดึกๆ เป็นที่สุดเลยค่ะ 

 

โดยบรรยากาศในร้านนี้จะถูกตกแต่งด้วยโทนสีอุ่นๆ เป็นสีไม้อ่อนๆ และสีน้ำเงินให้ความรู้สึกสบายอบอุ่น อีกทั้งโต๊ะ เก้าอี้ของที่นี่มีหลายรูปแบบแล้วแต่ไลฟ์สไตล์ของคนแต่ละคน จะนั่งโต๊ะ นั่งบนเบาะที่พื้น นอนเล่นชิลล์ๆ ที่โซฟา แล้วแต่ความพอใจ และความพีคอีกอย่างของร้านนี้เลยก็คือการแฝงกลิ่นอายความเป็น "แฮร์รี่ พ็อตเตอร์" ลงไปในการตกแต่งร้านจนให้ความรู้สึกเหมือนเป็นห้องสมุดใหญ่ๆ ที่มีหนังสือบินได้ว่อนไปหมด

Too Fast Too Sleep ร้านกาแฟ 24 ชม.
ถนนพระราม 4 ตรงข้ามจามจุรีสแควร์ กรุงเทพมหานคร 10500
การเดินทาง ร้านอยู่ใกล้กับวัดหัวลำโพง สามารถเดินทางด้วยรถไฟใต้ดินขึ้นที่สถานีสามย่าน เดินมาทางถนนพระรามสี่ ไม่ไกลจากสถานีรถไฟใต้ดิน ตรงข้ามจามจุรีสแควร์ ค่ะ
facebook :Too Fast To Sleep



 

The Jam Factory ร้านกาแฟ คลองสาน
 
The Jam Factory ร้านกาแฟ คลองสาน บอกเลยว่าถ้าใครชอบสไตล์ฮิปสเตอร์จะต้องหลงรัก เพราะร้านนี้ถูกพลิกโฉมจากโกดังเก่าให้มาเป็นพื้นที่สุดชิลล์ด้วยฝีมือของคุณ ดวงฤทธิ์ บุนนาค สถาปนิกชื่อดังนั่นเอง ภายในร้านตกแต่งเก๋ ในสไตล์โมเดิร์น ประดับด้วยโคมไฟเท่ๆ เปิดเพลงเบาๆ พร้อมมีมุมหนังสือให้ได้หาที่นั่ง ถ้าใครสนใจลองไปนั่งอ่านหนังสือกันดู แล้วอย่าลืมสั่ง เมนู Library Waffle วาฟเฟิลทรงตาข่ายที่ซิกเนเจอร์ของร้านมาลองชิมกันดูนะคะ เห็นรูปแล้วน่ากินมากๆ เลย

 

ที่อยู่ : 41/1-5 เจริญนคร คลองสาน กรุงเทพฯ
ร้านเปิดให้บริการ : 11.00-20.00 น.
facebook : The Jam Factory




 

Librarista Cafè
 
หลังไปรู้จักร้านกาแฟในกรุงเทพกันมาแล้ว เรามาย้ายไปต่างจังหวัดกันบ้าง Librarista เป็นร้านกาแฟกึ่งห้องสมุดแห่งเดียวของเชียงใหม่ให้บริการตั้งแต่กาแฟรสชาติอร่อย พร้อมด้วยของหวานอย่างเค้กและเบเกอรี่รสเลิศหลากหลายอย่าง โดยดัดแปลงบ้านให้มาเป็นร้านกาแฟเก๋ๆ ในบรรยากาศน่ารักๆ โดยภายในร้านนี้แบ่งออกเป็นทั้งหมด 4 โซน คือ โซนนอกร้าน สำหรับผู้ที่ชอบบรรยากาศของการนั่งจิบกาแฟนั่งใต้ร่มไม้เย็น ๆ รับลมสบาย ๆ โซนภายในร้านที่เน้นการตกแต่งร้านแบบโมเดิร์น โซนห้องประชุม เป็นห้องสำหรับให้นักเรียน วัยรุ่น รวมทั้งวัยทำงานได้มีสถานที่สำหรับติวหนังสือ และโซนห้องสมุด ที่ถือเป็นจุดเด่นของร้านกาแฟแห่งนี้ เพราะเป็นห้องสมุดขนาดย่อมที่เต็มไปด้วยหนังสือต่าง ๆ มากมาย แถมที่นี้ยังมีการจำกัดเวลาทั้ง 2 ชม. ต่อ 1 บิลด้วย ดังนั้นมาแล้ว ไม่ได้กลัวจะไม่มีที่นั่งเลยจ้า

ป.ล. ร้านนี้มีบริการยืม-คืนหนังสือ อีกด้วย อะไรจะเหมือนห้องสมุดไปอี๊ก
 
เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00-21.00 น.
ที่อยู่ : ถนนนิมานเหมินทร์ ซอย 5 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
โทรศัพท์ : 0 5389 5678
facebook : Librarista



 


The Bookshop
 
ความพีคของร้านนี้เลยก็คือ เป็นร้านอาหารกึ่งบาร์เล็กๆ ที่ตกแต่งด้วยสไตล์แฟนตาซีนิดๆ ดูแล้วให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในดินแดน Alice in Wonderland ผสม Hogwarts ด้วยเฟอร์นิเจอร์แปลกตา และเพดานร้านที่ตกแต่งด้วยหนังสือห้อยย้อยลงมาค่ะ
 
 เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน เวลา 11.00-24.00 น.
 ที่อยู่ : G Floor แอชตัน คอนโดมิเนียม สุขุมวิทซอย 38 (BTS ทองหล่อ) กรุงเทพฯ
โทรศัพท์ : 02 187 4949
facebook : The Bookshop


 

My Café the Library
 
ร้านนี้อยู่บนถนนเกษตร-นวมินทร์ ค่ะ เป็นร้านที่รวมเอาร้านอาหารและห้องสมุดมาไว้ในที่เดียวกันอย่างลงตัว โดยรอบตกแต่งด้วยชั้นหนังสือขนาดใหญ่ทั้งชั้นล่างและชั้นลอยที่เต็มไปด้วยหนังสือเช่นกัน แถมยังมีบริการรับซื้อ-ขาย-แลก-เปลี่ยน และรับซ่อมหนังสือเก่าอีกด้วย 
 
ป.ล. ในร้านนี้มีการเก็บหนังสือหายากไว้กว่า 200 เล่ม ใครสนใจลองไปเที่ยวชมกันได้นะคะ
 



 เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง
ที่อยู่ : ชั้น 1 อาคารนวมินทร์ซิตี้อเวนิว ถนนเกษตร-นวมินทร์ แขวงจระเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯโทรศัพท์ : 0 2907 2220
facebook : mycafe thailand 





--------------------------------------------------

ถ้าเบื่อที่จะนั่งๆ นอนๆ อ่านหนังสือที่บ้านแล้วก็ลองแวะไปนั่งอ่านหนังสือ นั่งชิลล์ในร้านบรรยากาศสบายๆ ที่เต็มไปด้วยหนังสือและของกินรสชาติอร่อยเหล่านี้กันดูได้นะคะ^^

 
ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก
facebook : mycafe thailand 
The Bookshop
Librarista
The Jam Factory
Too Fast To Sleep
https://www.wongnai.com/restaurants/192950Yd-the-jam-factory/photos
https://www.ryoiireview.com/review/my-cafe-the-library-kaset-area-review-2/ 

แสดงความคิดเห็น

>