Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หลีดกีฬาสี จำเป็นจริงๆหนะหรอ????

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ประเด็นเลยคือเราอยู่ม.5 แล้วค่ะ ซึ่งเป็นแกนนำในการจัดกีฬาสี ทีนี้เพื่อนเราก็ไปจ้างคนมาสอนหลีด ต้องจ่ายเงินเท่าไหร่ไม่แน่ใจ แต่มาขอเก็บเงินกับเพื่อนในห้องคนละ 1000 ซึ่งในห้องมียี่สิบกว่าคน ซึ่งเราคิดว่ามันเป็นจำนวนที่มากเกินไปสำหรับกิจกรรมที่ไม่มีประโยชน์อะไรกับกีฬาสีเลย ทุกคนคิดว่าหลีดมันจำเป็นหรอคะสำหรับงานกีฬาสี ชื่อมันก็บอกยู่ว่าคืองานอะไร แต่ทุกคนในสีกลับทุ่มเงินไปกับอะไรที่มันไม่เกี่ยวกันเลย ในขณะที่กีฬายังไม่แม้แต่เริ่มซ้อม เราเลยอยากมาขอความเห็น ว่ามีคนคิดเหมือนเรามั้ยว่ามันเป็นอะไรที่สิ้นเปลืองและไร้ความจำเป็น แม่เราคงไม่โอเคกับการที่ต้องจ่ายเงินจำนวนนี้แน่ๆ บ้านเราก็ไม่ได้มีเงินขนาดนั้น แต่ถ้าไม่จ่ายมันก็ดูเป็นคนเห็นแก่ตัวอีก

แสดงความคิดเห็น

>

16 ความคิดเห็น

PAT1 23 มิ.ย. 61 เวลา 21:19 น. 1

ถ้าบ้านเราไม่สะดวกกับการจ่ายเงินเราก็ไม่ควรจ่าย บอกเพื่อนตรงๆว่าบ้านจนไม่มีเงิน ใครมีก็ออกให้ก่อน รออีกสักห้าถึงสิบปีไว้มีงานทำจะใช้คืน เรื่องกังวลว่าคนอืนจะคิดว่าเห็นแก่ตัว ไม่ควรไปสนใจ กีฬาสีปัจจุบันเป็นมหกรรมที่ทุ่มเทงบกับเรื่องไร้สาระเยอะมาก บางที่หมดเป็นล้าน อย่างของมหาวิทยาลัยเคยได้ยินว่าเป็นหลักสิบล้าน จบงานแล้วชีวิตก็ไม่มีอะไรดีขึ้นมา

0
ฉันเองงง 24 มิ.ย. 61 เวลา 03:33 น. 2

1,000 เยอะไป x20 ก็ 2 หมื่น บ้าไปแล้ววว

ที่จริงแล้วกีฬาสีไม่ควรเก็บเงินใครทั้งนั้น ควรหาสปอนเซอร์ผู้ปกครองหรือใครที่อาสาจะช่วยออกค่าใช้จ่ายให้

เงินตรงส่วนหลีด หลีดควรออกเอง(ทั้งค่าจ้างคนซ้อม ค่าชุดและค่าแต่งหน้าบลาๆๆ) มันไม่ควรที่จะต้องให้เพื่อนคนอื่นมาเสียตังค์เพื่อแข่งกันเองในโรงเรียนไหมอะ ไม่ได้ไปแข่งเอาระดับประเทศ เรียกเก็บเงินนักเรียนขนาดนี้ ครูที่โรงเรียนไม่ออกมาแสดงความคิดเห็นอะไรหน่อยหรอ ถ้าเป็นโรงเรียนเราเขาจะออกมาตรการมาเลย ว่าชุดต้องประหยัด แต่สวย(จะมีชุดจัดเต็ม 1 วัน นอกนั้นก็แค่เสื้อยืดกีฬาสี+กางเกงวอร์มหรือกระโปรงอะไรทำนองนั้น) ถ้าเรียกเก็บเงินเยอะขนาดนี้โดยที่เรียกเก็บกันเอง ควรนำเรื่องนี้ไปปรึกษาอาจารย์โดยด่วน

1
อมกบ 24 มิ.ย. 61 เวลา 13:15 น. 2-1

เหมือนกกันเลยอ่ะ จัดเต็มแค่วันเดียว ที่เหลือคือเปนหลีดปลอมๆ หลีดโจ้ก มาเต้นกันหน้าสแตน อย่างมัน

0
DEJAR 24 มิ.ย. 61 เวลา 08:21 น. 3

สำหรับเราหลีดไม่ค่อยจำเป็นเท่าไหร่อะ ปีนี้โรงเรียนเราเลยตั้งกฏใหม่โดยไม่เอาหลีด เอาแค่แสตนเชียร์ แต่รร.เราเอาม.6 เป็นคนจัด ซึ่งสีนึงรร.เรารวมกัน 2 ห้อง ห้องละไม่เกิน 40 เราเก็บคนละ1000เหมือนกันค่ะ ห้องละ 60000 2ห้องก็ 120000 แสนนึงนี่คือแสตน+ขบวนอะ เราคิดว่ามันเกินไปมากๆๆๆ ขนาดไม่มีหลีดแล้ว ไม่อยากคิดเลยว่าถ้ามีหลีดจะขนาดไหน ในห้องเรามีคนจ่ายไม่ครบแต่ต้องเอาเงินไปมัดจำคนสอน จากทุกคนที่จ่ายไปแล้ว ก็ต้องมาช่วยกันจ่ายให้เพื่อนคนที่ค้างไว้อยู่ คืออาทิตย์นั้นเราไม่มีเงินเก็บเลยด้วยซ้ำ 1000 นึงเราก็ทยอยจ่ายเอง พ่อแม่ไม่เคยรู้ เราไม่อยากรบกวนเงินเขามากไป คือท้ออะ มันเกินไปจริงๆนะ แต่เราขัดไม่ได้

0
แว่นน้อยกลมๆ 24 มิ.ย. 61 เวลา 12:22 น. 4

ปปีที่แล้วเพื่อนเราก็จ้าง เขาบอกว่าหมื่นกว่า สรุปเนาะๆสองหมื่นเกือบสามหมื่น โดยเก็บจากน้อง แต่เรากับเพื่อนอีกประมาณสิบคนคัดค้านแต่เขาก็จะเอาให้ได้เพื่อนความสวย แต่สำหรับความคิดเราคือมันไม่ใช่ แค่จัดธรรมดาเชียร์ธรรมดาก็พอไม่ต้องอลังการ เราแอนตี้งานกีฬาสีมานานแล้ว ยิ่งช่วงมอสามมอสี่ มีสีนึงจ้างมาเกือบแสนแต่ก็ไม่ได้รางวัลเพราะผิดกติกา แล้วพอเปลี่ยน ผอ. ใหม่ งบมันก็หายไปพันนึงซึ่งเราไปไม่คิดอะไรจริงๆถ้าบริหารดีๆเก็บน้องแค่ครั้งเดียวก็ทำให้งานกีฬามันสนุกได้แต่พอเพื่อนจ้าง ทึกอย่างมันต้องเป๊ะพี่คนสอนต้องการอลังซึ่งน้องไม่ไหว เราบอกพี่แล้วว่าน้องไม่ไหว เขาไม่ยอม แถมหลีดซ้อมทุกเย็น ซื้อมไปเทอมนึงเนาะๆเพราะกีฬาสีจัดเทอมสอง จ้างรายวันแถมค่าของแยกต่างหากค่าแต่งหน้าก็เกินบ้างแต่สรุปแล้วเราไม่รู้ว่าตัวเงินทั้งหมดของใงหลีดหมดไปเท่าไร แต่เราได้เงินค่าแสตนมาสองพันที่เหลือเราหยิบจ่ายเองหมด ซึ่งไปขอย้อนเก็บที่หลังเราก็ขาดทุนเต็มที่เลย สรุป เราว่ามันไม่ควรมีกีฬาสี เพราะมันไม่ได้สร้างสามมัคคีเลย ทันสร้างแต่ความแตกแยก

0
SsPpLl 24 มิ.ย. 61 เวลา 15:38 น. 5

บอกไปเลยค่ะว่าไม่สะดวกจ่าย แพงไป ขอหลักฐานการตกลงราคามาแสดงให้ดูก่อน อย่าจ่ายโดยไม่มีหลักฐาน #ทุกกิจกรรมที่ใช้เงินกองกลางควรมีใบเสร็จแสดง 5 บาท 10 บาท ก็ควรมีใบเสร็จ นี่หลักสองหมื่น อย่างน้อยต้องมีหลักฐานการสอบถามราคา ผลงานของโค้ชหลีดที่จะจ้างมา แล้วเอาทั้งหมดมาตัดสินใจอีกที


ส่วนตัวว่าเว่อร์วังไป แอบมองในแง่ลบไว้ว่าเพื่อนจะมุบมิบเงินส่วนนึงรึเปล่า

0
ployploytomm 24 มิ.ย. 61 เวลา 20:39 น. 7

เราก็เป็นหลีดน่ะ เราคิดว่ามันเป็นเหมือนกีฬาชนิดหนึ่งอ่ะแข่งกับสีอื่นๆ ของเราเสียประมาน2000กว่าๆ

0
morfeen 24 มิ.ย. 61 เวลา 20:49 น. 8

เราไปถามค่าจ้างจากเพื่อนมาแล้วค่ะ เพื่อนบอกว่าค่าจ้างประมาณ 30,000 กว่าซึ่งรวมค่าชุดค่าแต่งหน้าแล้ว ส่วนตัวคิดว่ามากเกินไปจริงๆสำหรับงานครั้งนี้ เราเล่าให้แม่ฟังแม่บอกว่าจะไปคุยกับผอ.ดูค่ะ

0
Pangzxjhope 24 มิ.ย. 61 เวลา 21:23 น. 10

หลีดโรงเรียนเราคือใส่เสื้อสีกับกางเกงยีนส์จากบ้านอ่ะ5555 ส่วนท่าก็คิดกันเองหรือมีรุ่นพี่ช่วยสอน เราว่าเวิร์คอยู่นะ สแตนด์โรงเรียนเราก็เป็นแค่ผ้าสีกับธงสีปักตามสแตนด์เอง เราชอบแบบนี้นะ อยากให้เป็นทุกโรงเรียนเลย คือเป็นกีฬาสีที่ให้เล่นกีฬาจริงๆ ไม่ใช่แค่บังหน้าอ่ะ

0
mr.gump 24 มิ.ย. 61 เวลา 22:30 น. 11

ถ้าจากสายตาคนดูนอกจากสแตนด์เชียร์ก็หลีดนี่แหละ จริงๆเราอยากให้เชียร์ลีดเดอร์เป็นเหมือนของเมืองนอกอะ ท่าเต้นเป๊ะ แข็งแรง ตัวลีดเองก็ดูสปอร์ตเข้ากับกีฬาดี แต่ไทยมันเน้นความอลังอะ จ้างคนนอกมาสอนทั้งที่มันงานกีฬาสีในโรงเรียน เลยอยากให้จำกัดงบไปเลย ห้ามเก็บเพิ่ม ดูแฟร์กับคนอื่นๆแถมได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการทำงานอีก

0
ลูเซีย The jar's modeller 25 มิ.ย. 61 เวลา 11:43 น. 12

เรื่องไร้สาระนี่ เห็นด้วยว่าไร้สาระ


แต่...

จขกท ไม่ยอมจ่ายอาจจะมีปัญหากับเพื่อนคนอื่นๆ ที่จ่ายได้


ลองหาแนวร่วมไหม

อย่างเช่นแทนที่จะไม่ยอมจ่ายคนเดียวก็ลองหาแนวร่วม ที่ไม่อยากจ่ายเหมือนกัน มาคุยดูว่ามันแพงไปไหม ให้เพื่อนที่เป็นแกนออกมาแจกแจงว่าเป็นค่าอะไร ส่วนไหนลดได้ส่วนไหนลดไม่ได้ แล้วซาวเสียงเอาว่าคนส่วนมากต้องการค่าลีดแพงๆ จริงหรือ เชื่อว่าเด็กส่วนใหญ่ไม่ได้สนใจลีดหรอก แต่ไอตัวโต้โผนั่นแหละที่อยากได้ดีๆ เลยหักคอเพื่อนเอา


สมัยก่อนเราก็โดนเก็บแพงแบบนี้แหละ แต่ตอนนั้นเรามีจ่ายแล้วขี้เกียจมีปัญหาเลยจ่ายๆ ไป

ยังคิดเลยว่าถ้ามีคนเดือดร้อนมากแล้วออกหน้าจะเป็นทีมสนับสนุน 555 แต่ถ้ามันไม่ยอมจ่ายคนเดียวแล้วคนอื่นต้องมาแบกรับเนี่ยก็จะเกลียดมัน

2
morfeen 25 มิ.ย. 61 เวลา 13:14 น. 12-1

เราไม่ได้จะไม่จ่ายค่ะ แต่เราแค่คิดว่ามันมากเกินไป แต่ยังไงก็ต้องจ่ายแน่ๆ

0
ลูเซีย The jar's modeller 26 มิ.ย. 61 เวลา 10:06 น. 12-2

จ่ายน้อยกว่าเพื่อนก็มีปัญหาอยู่ดี

ต้องจ่ายน้อยเท่ากับเพื่อนคนอื่นจึงจะไม่มีปัญหา

0
มัณทนา 25 มิ.ย. 61 เวลา 18:46 น. 13

เอาเงินเก็บของน้องหรือเงินที่พ่อแม่ให้มาไว้ใช้จ่ายเป็นค่าเดินทางไป-กลับ 

ค่าอุปกรณ์การเรียน ค่าอาหาร ค่าน้ำ ค่าขนม

และค่าซื้อหนังสือเตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัยดีกว่า

สิ่งที่พี่กล่าวมามีประโยชน์มาก

พี่ใช้เงินพวกนี้ไปกับค่าเดินทาง ค่าอุปกรณ์การเรียน ค่าอาหาร ค่าน้ำ ค่าขนม

ค่าซื้อหนังสือเท่านั้น

0
นักเรียนค่ะ 27 มิ.ย. 61 เวลา 20:06 น. 14

ขอพูดในฐานะที่เคยเจอปัญหาแบบนี้มานะคะ คือปีก่อนตอนที่ต้องทำกีฬาสีเราก็เรียกเก็บกันแพงเหมือนกันเพราะจ้าง(100,000บาทรวมหลีด พาเรด ฉาก)ทำให้สีเราแบ่งเป็นสองฝ่ายคือพร้อมจ่ายกับไม่อยากจ่าย เราอยู่ฝ่ายกลางค่ะเราเลยเอาปัญหาแต่ละฝ่ายมาคุยกันเลยบวกกับปรึกษาอาจาร์ยที่ปรึกษาด้วยว่ายังไง คือสำหรับสีเราได้ข้อตกลงว่าจะไม่จ้างค่ะก็ทำให้ลดค่าใช้จ่ายลงได้เยอะมากแล้วใช้แต่งบที่โรงเรียนให้มา บริหารเงินกันให้ดีๆ ตอนแรกแน่นอนค่ะมีเสียงว่าแล้วใครจะทำจะไหวหรอซึ่งมันก็ต้องลองในเมื่อเราตกลงกันมาแบบนี้แล้ว พอลองทำระหว่างทางถ้าเราคุยกันดีๆก็ไม่มีปัญหาค่ะ หลีดสีเราก็ซ้อมเอง ฉาก คัตเอาท์ทำกันเอง กำหนดงบแล้วพยายามใช้ไม่เกินค่ะ กีฬาสีก็ออกมาใช้ได้ค่ะถึงไม่ชนะแต่ประสบการณ์ที่ได้มาคือความรับผิดชอบค่ะ เพราะเราเลือกที่จะทำกันเองโดยไม่จ้างแปลว่าเราต้องเหนื่อยกว่าเดิมค่ะเพลง อุปกรณ์ ซ้อมน้อง พาเรดคนใส่ชุดออกกันเอง อุปกรณ์ทำเอง ตอกตะปู ปีนนั่งร้านห้อบป้ายเอง ทำเองหมด มีทะเลาะกันบ้างระหว่างทางแต่มันคุ้มค่ะเพราะงบที่ใช้เกินเฉลี่ยออกคนละไม่ถึง100บาทเองแล้วที่ได้มาประสบการณ์การทำงานแบบเต้มที่สุดๆ


ที่สำคัญเราว่าจขกท.ต้องคุยกับเพื่อนก่อนนะคะ ของเราคุยกับในสีนอกสีก็คุยด้วยคือคุยรวมหมดทั้งระดับเลยค่ะของเราว่าจะไม่มีการจ้าง ทำกันเอง เสียตังก็ออกเรื่องที่ควรเสียค่ะเช่นน้องบนแสตนน้องอุสาห์มาช่วย เหนื่อย ร้องเพลงถ้าออกค่าอาหาร น้ำดื่ม ขนมให้น้องได้ก็จะดีมากค่ะ หรือน้องนักกีฬาก็ควรมีสปอนเซอร์หรือเกลือแร่ให้


สิ่งสำคัญอีกอย่างคือทุกคนในสีต้องถามกันเองนะคะว่าไม่จ้างแล้วช่วยกันทำไหวไหม ไม่ใช่ให้เพื่อนฝ่ายเดียวทำยังงี้มันก็ไม่แฟร์ค่ะ

0
-3_5 30 มิ.ย. 61 เวลา 18:32 น. 15

นี่เกลียดกีฬาสีมากค่ะ ผลาญงบโรงเรียนไม่มีไม่ต้องจ่ายค่ะให้คนบ้านมีสตางค์จ่ายไป คนร่วมโครงการจ่ายไป

0
German 21 พ.ค. 62 เวลา 23:27 น. 16

เราคิดว่าถ้าบริหารให้ดี มันก็ทำได้นะครับ

คือถ้าไม่มีหลีด ก็จะดูแค่แสตนหรอครับบางโรงเรียนเขาได้เเค่น้อง ซึ่งการที่เราจะทำให้น้องทำท่าได้มันยาก แล้วงานมันก็จะไม่ค่อยมีสีสันเท่าไร ในส่วนตัวที่คิดนะครับ 

เวลาแข่งแสตน ใครเขาก็อยากดูหลีด ก็อ่จจะเป็นเรื่องจริงในเรื่องของค่าสอนที่เเพง อันนี้ก็ไม่ค่อยรู้เหมือนกันครับ แต่เราก็ทำเองไม่จ้างก็ได้นี่ครับ แต่จะไม่ให้มีหลีดนี่มันก็เกินไป

0