Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเรียนโลจิสติกส์เเนะนำหน่อยคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเลือกเรียนโลจิสติกส์ดีไหมคะ เท่าที่หาข้อมูลมาที่ม.บูรพาเป็นคณะใหญ่มีสาขาแยกให้เรียน ส่วนมออื่นก็หาข้อมูลมาพอสมควรก็จะมี การจัดการโลจิสติกส์และห่วงโซ่อุปทาน ส่วนตัวแล้วอยากเรียนที่ม.บูรพา สาขา วิชาการค้าระหว่างประเทศและการจัดการโลจิสติกส์ กับ สาขา วิชาการจัดการอุตสาหกรรมพาณิชยนาวี คะเลยอยากถามว่า
1.สาขา วิชาการค้าระหว่างประเทศและการจัดการโลจิสติกส์ กับ สาขา วิชาการจัดการอุตสาหกรรมพาณิชยนาวี ต่างกันยังไงคะส่วนตัวแล้วอยากเรียนภาษามากคะ
2.สาขา วิชาการค้าระหว่างประเทศและการจัดการโลจิสติกส์ ต้องเก่งภาษามากไหมคะ จขกท.ได้ภาษาอังกฤษแบบพื้นฐานคะ
3.จขกท.ต้องเก่งวิชาอะไร ส่วนตัวแล้วเรียนวิทย์-คณิต คำนวณไม่ได้ชอบมากแต่ก็ทำได้ดี ชีวะ เคมี ฟิสิกส์(จะได้เรียนไหมคะ) จขกท.อ่อนฟิสิกส์คะ ส่วนสังคมเรื่องการเงินก็ชอบนะคะokเลย เป็นคนจำเก่งจะมีวิชาท่องจำไหมคะ
4.การทำงานนี้ต้องทำในอู่ต่อเรือ บริษัทที่เกี่ยวกับนำเข้า-ส่งออก สนามบิน แค่นี้รึปล่าวคะหรือว่ามีอย่างอื่นอีก
5.แล้วโลจิสติกส์ การท่องเที่ยวนี้คืออะไรคะ ต้องเรียนจบสาขาไหนคะเป็นงานที่เราบริการลูกค้าในเรือท่องเที่ยวอารมณ์ประมาณไกด์ อั้นนี้จขกท.เข้าใจถูกไหมคะ
ขอบคุณที่เข้ามาตอบนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

dracarys 22 พ.ย. 61 เวลา 20:16 น. 1

คิดว่าคงสายไปแล้วที่มาตอบจขกท ขอโทษด้วยค่ะ แต่อย่างน้อยเราก็จะตอบไว้เผื่อคนอื่นๆอยากรู้

สาขาการค้าฯต่างจากสาขาอุตฯตรงที่ 

1. การค้าตามชื่อเลยจริงๆ เน้นด้านทำการค้าระหว่างประเทศ หลักการ วิธีต่างๆในการนำเข้า-ส่งออก ทำการพิธีศุลกากร กลยุทธ์ทางการค้าระหว่างประเทศ กฎหมายการค้าการขนส่งระหว่างประเทศ รวมถึงแน่นอนว่าเรียนพื้นฐานของโลจิสติกส์ด้วย ก็คือพวกจัดการคลังสินค้า จัดซื้อจัดหา การขนส่ง ITที่เอามาใช้ และอีกมากมาย ส่วนอุตฯเห็นว่าจะเน้นด้านเรือ เน้นการค้าทางเรือโดยเฉพาะ(ก็ตามชื่อเค้าเนอะ พาณิชนาวี การค้าเน้นทุกด้านไม่ใช่แค่เรือ) การสร้างเรือขนส่งก็รวมด้วย ดังนั้น สาขานี้จึงต้องเน้นด้านคณิตต้องได้ แคลคูลัสเจอแน่นอนและเป็นตัวที่โหดมากๆ


2. สายานี้ถ้าอยากจบแล้วไปรุ่งต้องได้ภาษาแน่นนอน แต่พูดตามตรงที่เรียนทุกวันนี้ยังรู้สึกว่าสาขายังไม่เน้นภาษาเท่าที่ควร เหมือนเน้นแต่ก็เรียนเท่าๆกับสาขาอื่น อยากเก่งภาษาด้วยคงต้องเรียนเพิ่มเอง


3.วิทย์คงไม่ต้องอะไรมาก เพราะเราก็มาจากศิลป์-คำนวณเรียนได้ปกติ ที่ควรมีพื้นฐานที่ดีคือคณิต แต่ก็ไม่ต้องเก่งมากเหมือนเข้าสาขาอื่นๆ เพราะมันก็แค่แทนสูตร หลักๆคือต้องเข้าใจโจทย์ให้ได้มากกว่า ส่วนวิชาท่องจำมีแน่นนอน กฎหมายหนึ่ง ภาษีอีก แล้วก็พวกสิทธิประโยชน์การค้า มีเยอะอยู่ๆ


4.จบโลจิสทำงานได้กว้างนะคะ ตามข้อ1ที่เราบอกวิชาไปจะเห็นว่าหลากหลาย เอาจริงๆเราสามารถเข้าได้ทุกษริษัท เพราะทุกบริษัทที่ขายของต้องมีการสั่งของ มีการขนส่ง มีการวางแผนผลิต วางแผนขนส่ง ถ้าส่งออกด้วยเข้าทางเลย ไม่ใช่แค่ไปท่าเรือเท่านั้น หลากหลายๆ


5.ตอนนี้โลจิส ม.บูรพา กำลังวางแผนเปิดสาขาใหม่คือ สาขาท่องเที่ยวทางเรือcruise ก็คือทำงานบนเรือสำราญ แต่ไม่แน่ใจว่าจะมีจริงๆมั้ย เพราะไทยก็ยังไม่ค่อยบูมด้านนี้ แต่มีแนวคิดจะเปิดอยู่ คงต้องรอลุ้นกันต่อไป ส่วนถ้าตอนนี้ถามว่าจบสาขาไหนพอไปทำงานได้ เราว่าก็สายบริหาร สายโลจิสติกส์ หรือสายการท่องเที่ยวก็น่าจะได้อยู่ค่ะ


เราเรียนสาขาการค้าฯ ข้อมูลสาขาอื่นอาจไม่ชัดเจนซักหน่อย

1
@555 14 ม.ค. 62 เวลา 13:00 น. 1-1

พี่คะ สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์ กับ สาขาวิชาการค้าระหว่างประเทศและการจัดการโลจิสติกส์ ต่างกันยังไงหรอคะ???

0