Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ในนี้มีพี่ว้ากมั้ย อยากถามครับว่าว้ากน้องเพื่อจุดประสงค์อะไรครับ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
มาดีเบตกันหน่อย

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

Dark_master 24 มิ.ย. 61 เวลา 07:34 น. 1

เราไม่ใช่พี่ว้ากนะ แต่มีเพื่อนเป็นมาก่อน

เหตุผลส่วนใหญ่ก็เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยเข้าใจตรงกัน รักกัน

ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อยู่ที่ึความพอดีด้วย ถ้ามากไปก็เกินไปจริงๆ

0
...... 25 มิ.ย. 61 เวลา 12:50 น. 2

มีเพื่อนเป็นพี่วต่างมอ. สำหรับเพื่อนเราความสะใจล้วนๆค่ะ บ้าอำนาจว่าง่ายๆ มีอำนาจในมือเลยทำหัวโตกว่างี้ ทั้งที่รุ่นพี่เหลวมาก ให้น้องทำบ้าๆบอๆแล้วเอามาลงเฟซหัวเราะกับเพื่อนอย่างสนุก แต่ปากบอกรักน้องนู่นนี่ เราเลื่อนไปมองบนไป

0
โคอาล่าค้า > 26 มิ.ย. 61 เวลา 08:16 น. 3

เราไม่ชอบพี่ว๊ากค่ะเเต่ชอบพี่ระเบียบ555

เคยเป็นพี่ว๊ากอยู่เหมือนกันตอนรับน้องเเต่เป็นเพราะเพื่อนบังคับ ตอนเรานี้คือพี่ว๊ากนี้เอาไว้จัดการกับพวกซนๆ ไม่มีระเบียบอย่างเดียวเลยค่ะ น้องที่น่ารักเรียบร้อยเราไม่ทำอะไร เเต่คนที่ไม่เรียบร้อยก็ต้องตักเตื่อนหน่อย เเต่เราไม่ได้ด่าน้องนะคะ เเค่ดุเฉยๆว่าทำไมน้องไม่เอาเเบบเพื่อนๆน้องที่เเต่งตัวถูกระเบียบ พี่ว๊าก100ละ70มาจากการโดนเพื่อนบังคับ มครมันจะอยากเจ็บคอเเถมโดนน้องเกลียดละคะ

0
krisnpat 26 มิ.ย. 61 เวลา 11:46 น. 4

อยากรู้มั๊ย..เรายาวน่ะ

มันมีที่มาที่ไป มีทั้งดีและไม่ดีปนๆอยู่....เพียงเปิดใจลองรับฟังและหาข้อมูล อ่าน ถาม แล้วค่อยๆวิเคราะห์หาจุดดีให้เจอ..อีกอย่างพี่ว๊ากคนนั้น คณะนั้น ม. นั้น เข้าใจในวิธีการหรือเปล่า... หลังจากจากเชียร์ ซ่อม มีการประชุมสรุปผล รายงนสถาณการณ์มั๊ย กำหนดการณ์ เป้าหมายที่จะไปต่อ ....

ผมนี่แหละ อดีต ว๊ากเก้อร์ ตัวพ่อเลย..และขอบอกว่าไม่ได้ทำเพราะความสะใจใดๆ..มันเป็นกุสโลบายอย่างหนึ่งที่ทำให้เกิดการรวมตัวของคนที่มาจากต่างทิศต่างทาง ต่างสถานะครอบครัว รวย จน ให้เร็วที่สุด..

ทุกย่างเกิดจากการวางแผน กำหนดเป้าประสงค์ และทำกันมาเป็นประเพณี(บางคนบอกว่าประเพณี ถ้ามันไม่ดีจะเก็บไว้ทำไม..(ขอให้คิดอีกที))....กฏกติกา ห้ามใช้คำหยาบ ห้ามแตะต้องตัวน้องเด็ดขาด และมันก็ต้องมีจังหวะที่ดี มีผ่อนคลาย....ขี้เกียจเล่าแระ..ให้ลอง search หาคำว่า S O T U S แล้วลองอ่านดูเค๊าถกกัน ทำความเข้าใจเองเถอะ เดี๋ยวหาว่าเราพูดเองเออเอง....แต่ขอบอกเลย ว่ามันมีประโยชน์มากถ้ารุ่นพี่มีคุณภาพ..ยกเว้นแตพวกคณะที่ปากตระโกณว่า SOTUS แต่สักแต่แหกปาก อันนั้นก็ไร้ค่า.....

สุดท้ายหากเราไม่ชอบ รับไม่ได้ ก็ไม่ต้องเข้าห้องเชียร์ ไม่ต้องซ้อมเพลงคณะ เพลงมหาลัย.. ไม่ทำตามพี่ว๊ากมันสักอย่างก็ได้ ไม่มีใครไล่คุณออกออกหรอก คุณก็เรียนอยู่ได้ ขยันๆหน่อยก็ได้เกียรตินิยมด้วยซ้ำไป...แต่

สังคมคุณจะเป็นยังไงผมไม่เดา..การใช้ชีวิตอยู่กับคนรอบข้าง ..รู้จักเจ็บ รู้จักรัก(เพื่อน)..รู้จักอภัย..สิ่งเหล่านี้มันเป็นประสพการณ์ที่คุณต้องเรียนรู้(รึเปล่า)..แค่ระยะเวลาสั้นๆ 2-3 เดือน กับการรับน้อง ชีวิตอีกกี่ปี่กว่าจะตาย..ถ้าคิดว่าตัวเองไม่ต้องการสิ่งนี้ ไม่จำเป็น...เชิญเลย ตามอัธยาศัย...(เพียงเพราะอ่อนแอกับชีวิตบางเสี้ยว)

อีกอย่าง ต้องแยกให้ออกระหว่างรับน้อง ห่วยๆ สะเปะ สะปะ พากันกินเหล้า จมน้ำน้ำตาย อะไรแบบนั้นน่ะ...เพราะส่วนมาก ผปค. มักจำแต่ภาพจากข่าวตามหนังสือพิมพ์ "รับน้องโหด รับน้องตาย..."

สุดท้ายก็คิดเอง ทำเอง เถอะ ถ้าคิดว่าอะไรดีกับชีวิตเรา...แต่ถ้าเป็นผม กลับไปเป็น น้องปี 1 ใหม่ตอนนี้ผมก็ยังอยากเข้าห้องเชียร์พร้อมเพื่อนๆอยู่ดี....เพราะผมได้อะไรดีๆจากห้องเชียร์เยอะมาก รวมถึงเพื่อนสนิทที่ยังคบกันยันปัจจุบันนี้....(ไม่ต้องเข้าห้องเชียร์ก็มีเพื่อนสนิทได้..คงมีคนคิด)..เอาตามที่ชอบล่ะกัน



0
อืมมม 26 มิ.ย. 61 เวลา 13:25 น. 5

ถ้าจะให้พูดข้อดีข้อเสียไล่มา หนึ่งสองสาม

ข้อเสียนี่ บานนน

สำหรับ จุดประสงค์(ข้อดี) คือ
1. ต้องการให้น้องรู้จักกัน (จริงๆทางอื่นก็มี แต่ทางนี้คือทางเร็วสุด)
2. กันรุ่นน้องบางคนเปรี้ยว
3. เป็นการส่งข่าวสารจากรุ่นพี่ให้น้อง (สมัยก่อน ไม่มี fb ไม่มี line)

คิดออกแค่นี้จริงๆ

0