Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เลือกคณะไหนดี แพทย์ เภสัช

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ กระทู้นี้ตั้งเพื่อมาถามความคิดเห็นจากคนที่มีประสบการณ์มามากพอแล้วนะคะ คือตอนนี้น้องลังเลมากเลยค่ะ ว่าจะเรียนต่อคณะไหนดี ระหว่างเภสัชกับแพทย์ 
ตอนแรกคิดว่าจะเอาดีด้านแพทย์ไปเลย แต่เรียนไปเรียนมา มันก็รู้สึกอยากเปลี่ยนมาเรียนเภสัช แต่ในความคิดความรู้สึกมันยังอยากรักษาคนเจ็บคนป่วยได้ หมายถึงรักษาแบบที่หมอเขารักษาคนเจ็บคนบาดเจ็บมาอะไรแบบนี้อ่ะค่ะ มันเลยรู้สึกลังเล 
พี่ๆมีอะไรแนะนำ ข้อดีข้อเสียของ2คณะนี้บ้างไหมคะ น้องเข้าไปหาอ่านนะคะเรื่องข้อดีข้อเสีย แต่อยากได้ความเห็นจากคนที่มีประสบการณ์มาอ่ะค่ะ 
ส่วนตัวเจ้าของกระทู้ไม่ได้เป็นคนเก่งมากหรอกค่ะ แต่อยากลองพยายามทำตามความฝันดู 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Reply 26 มิ.ย. 61 เวลา 16:30 น. 1

อะไรเป็นตัวที่ทำให้เราคิดเปลี่ยนมาเรียนเภสัชเหรอครับ? ลองใช้วิชาที่ชอบหรือถนัดมาวัดดูก็ได้ครับ ถ้าหัวไปทางชีวะก็ไปแพทย์ ถ้าไปทางเคมีก็เภสัช โดยส่วนตัวแล้วคิดว่าเภสัชก็สามารถรักษาคนได้เหมือนกันครับแต่อาจจะเป็นแบบทางอ้อม (รักษาโดยการกินยาหรือสมุนไพรอะไรทำนองนี้) จะค้นคว้ายาตัวใหม่ ๆ ก็ได้ แต่ถ้ามีใจในการรักษาคนจริง ๆ (เน้นตรงนี้เลยครับ) ก็ไปแพทย์เลยครับ เรียนครอบคลุม แต่ทั้งการเรียนและการทำงานก็หนักพอสมควร ต้องดูด้วยว่าเราไปไหวไหม

0
เมดิกส์ 26 มิ.ย. 61 เวลา 20:23 น. 2

ปกติ เภสัช มากกว่าที่จะเบนมาเรียนแพทย์ เพราะไปได้ไกลกว่า ถ้าเที่ยบกับเวลาที่เสียไปจากการเรียน จขกท เรียนแพทย์ ที่ไหนเหรอ

0