Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เปิดกรุครีมกันแดด ตัวไหนเหมาะกับสาวไทยที่สุด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

รีวิวนี้เกิดขึ้นจากความบ้าคลั่ง ลุกขึ้นมาเทสครีมกันแดดของเราเอง ก็เมืองไทยเป็นเมืองร้อน ซ้ำแล้วฉันก็คือสาวผิวมันที่อยู่ในเมืองร้อนอีกที โอ๊ยยยยย แต่งหน้าออกจากบ้าน เจอแดดแค่ตอนเช้าๆ หน้าก็ไหลย้อย มันเยิ้มแล้วค่ะคุณ อ่านรีวิวหลายอันเค้าบอกว่า สาวหน้ามันต้องใช้กันแดดประเภทเนื้อบางๆ น้ำๆ ดิฉันเลยไปสอยมาลอง 3 ยี่ห้อ ที่สาวๆ เค้าว่าดีงาม มาดูกันจ้า  



ตัวแรก Neutrogena Ultra Sheer Complete UV Waterlight SPF50+ PA+++ เราซื้อเพราะใช้โฟมล้างหน้าของเค้าอยู่แล้วมันดี เลยอยากลองครีมกันแดดดูบ้าง ตัวนี้ช่วยปกป้องทั้ง UVA และ UVB เท่าที่ทดลองใช้มาสักพัก เนื้อครีมบางเบา แต่ซึมเข้าผิวช้า ต้องทิ้งไว้พักนึง ถึงจะแต่งหน้าต่อได้ คุมมันระหว่างวันได้ดี มีส่วนผสมของมอยซ์เจอร์ไรเซอร์ ให้ความชุ่มชื่นดีมาก แต่ถ้าออกแดดจัดๆ ตัวนี้เอาไม่อยู่ แนะนำให้มเติมระหว่างวันด้วย เติมได้เลยไม่เป็นคราบเด้อ ชอบตรงนี้ 



ปริมาณ 30 ml. ราคา 380 บาท

ให้คะแนน: 3.5/5




ต่อมาเป็น Smooth E Physical Sunscreen White Extra Fluid SPF50+ PA+++ ตัวนี้ซื้อมาตอนที่ผิวเราบอบบางมากๆ เห็นพนักงานขายบอกว่าตัวนี้เป็น 100% Non-Chemical คือส่วนผสมทั้งหมดมาจาดธรรมชาติ เหมาะกับคนที่ผิวบอบบาง ทำเลเซอร์มาเยอะๆงี้ ตัวนี้ปกป้องทั้งรังสี UVA และ UVB ช่วยลดการเกิดจุดด่างดำ ความหมองคล้ำ ฝ้า กระ เนื้อหนักกว่าอีกสองตัว แต่ยังจัดว่าบางเบาอยู่ แถมซึมเร็วดีด้วย ที่สำคัญเรื่องคุมมันคือต้องกราบนางจ้า ขนาดเราหน้ามันมาก ตัวนี้ 8 ชม. เอาอยู่ สบายๆ แต่ถ้าออกแดดจัดๆ ก็ต้องมีซันมันกันบ้าง ที่ชอบอีกอย่างทาแล้วช่วยปรับสีผิวให้กระจ่างขึ้นอีก 1 เฉด เริ่ดดดดดด

ปริมาณ 20 ml. ราคา 490 บาท

ให้คะแนน: 4.5/5




สุดท้าย ZA True White Power Block UV SPF 50+ PA++++ เนื้อเหลวที่สุด เราว่าตัวนี้เหมาะกับคนที่ขี้รำคาญ ไม่ช่วยความเหนอะหนะเลย นางสามารถปกป้องรังสี UVA และ UVB ได้เช่นกัน แต่เราแอบนอยด์เรื่องกลิ่น เพราะกลิ่นแอลกอฮอล์ชัดมาก ฉุนมาก ใครผิวบอบบาง ตัวนี้ต้องลองเทสดูก่อนนะ ประสิทธิภาพกันแดด และคุมมันอยู่ในระดับกลางๆ 


 

ปริมาณ 50 ml. ราคา 380 บาท

ให้คะแนน: 3/5


หมดแล้วคร่า สรุปเลยคือ ทุกตัวที่เราสอยมาลอง เหมาะสำหรับคนผิวมันทั้งหมดเลย แต่ตัวที่คิดว่าจะซื้อต่อคือ Smooth E เพราะเนื้อบางเบา อ่อนโยน ไม่มีเคมีเจือปน คุมมันดีงามมากๆ หลอดเล็ก พกพาง่ายด้วย ใครใช้ครีมกันแดดตัวไหนอยู่แล้วดี มาบอกเราบ้างนะ เราจะไปสอยมาลองตามจ้า 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

gozzilalovely 21 พ.ย. 61 เวลา 16:30 น. 1

เราเป็็นคนผิวมันเหมือนกัน แต่ตัวที่เราชอบใช้มากๆคือ Mana sake rice Sunscreen อ่ะ เนื้อเนียนไม่เหนียนเหนอะ คุมมันได้ดีมากไม่เป็นคราบเลย อ่อนโยนไม่แพ้ด้วย ชอบ

0