Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ข้อสอบจริง9วิชา ถ่ายรูปออกมาขายแบบนี้ได้เหรอ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อันนี้เราไปเจอมาจาก กลุ่มซื้อขายหนังสือสอบ ไม่ทราบว่าผิดหรือไม่ ที่ถ่ายรูปข้อสอบแล้วเอามาขายแบบนี้ ถ้าผิดเราสามารถไปแจ้งกับใครได้บ้าง

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

dek61 27 มิ.ย. 61 เวลา 15:09 น. 2

ของปี61เหรอคะ ถ้าใช่คือตอนนี้ทางสทศยังไม่ได้ปล่อยออกมา แสดงว่าคนขายต้องถ่ายรูปมาจากในห้องสอบเหรอคะ โอ้ยตายๆๆ เอาโทรศัพท์เข้าไปได้ยังไง แจ้งสทศเลยค่ะ ลองติดต่อดูข้างล่างนะคะ


สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน)

128 อาคารพญาไท พลาซ่า ชั้น 36

แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400

โทร: +66 2-217-3800

โทรสาร: 02-219-2996 , 02-129-3866-67

E-mail: webmaster@niets.or.th

1
ฟหกด 27 มิ.ย. 61 เวลา 19:27 น. 2-1

คิดว่าเป็นที่เค้าปล่อยกันแหละครับ คือ คนขายเค้าก็รวบรวมมาจากเน็ตแหละครับ ใครขยันหาเองปรินท์เองก็ไม่จำเป็นต้องซื้อกับเค้า เค้าอาจจะปรินท์มาเกินเฉยๆหรือไม่ก็ปรินท์แล้วไม่ได้ทำ


คือจริงๆ สทศ ไม่ได้ให้เผยแพร่เลยนะครับ(หลังปี54งดเผยแพร่ข้อสอบยกเว้นโอเน็ตที่พึ่งจะยอมให้ปล่อย) อย่าตีโพยตีพายไปเลย แค่นี้คนไม่ได้เรียนพิเศษก็เสียเปรียบอยู่แล้ว(คือ ห้ามเผยแพร่แต่อยู๋ในมือสถาบันกวดวิชา)


ผมจะบอกว่าถ้าเค้าเข้มงวดไม่ให้เผยแพร่แต่ข้อสอบอยู่ในสถาบันกวดวิชา คนไม่ได้เรียนจะหามาจากไหนครับ

0
คือว่า 27 มิ.ย. 61 เวลา 22:41 น. 3

ขายไม่ได้ แต่เผยแพร่เพื่อการศึกษา การติชม แบบฟรีๆ ได้ครับ ดูอย่างเพจดังๆ เช่นอาจารย์ขลุ่ย หรือพี่โดม ก็แจกข้อสอบปีล่าสุดพวก 9 วิชากับแกทให้โหลดฟรี

เห็นด้วยกับความคิดเห็นที่ 2-1
"อย่าตีโพยตีพายไปเลย แค่นี้คนไม่ได้เรียนพิเศษก็เสียเปรียบอยู่แล้ว(คือ ห้ามเผยแพร่แต่อยู๋ในมือสถาบันกวดวิชา คนมีเงินมากๆ เพื่อไปเรียนเท่านั้นถึงจะได้ข้อสอบ)

ผมจะบอกว่าถ้าเค้าเข้มงวดไม่ให้เผยแพร่แต่ข้อสอบอยู่ในสถาบันกวดวิชา คนไม่ได้เรียนจะหามาจากไหนครับ"

0
คือว่า 27 มิ.ย. 61 เวลา 22:45 น. 4

อีกอย่างที่สำคัญที่ต้องรู้คือข้อสอบพวก 9 วิชาหรือแกทแพทหลายฉบับจะเรียกว่าเป็นลิขสิทธิ์ของ สทศ ทั้งหมดก็ไม่ได้ เพราะมีการนำพวกภาพ บทความ เนื้อหามาจากหนังสือหรือเว็บไซต์ต่างๆ มาออกข้อสอบ ยิ่งพวกวิชาอังกฤษนี่เยอะมาก เพราะฉะนั้นแล้วตามความเป็นจริง สทศ ไม่ได้เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ทั้งหมดหรอก เพราะมีผลงานของคนอื่นอยู่ในนั้น

0
อับดุลย์ 28 มิ.ย. 61 เวลา 00:40 น. 5

ใช่แล้วเรื่องของเรื่อง สทศ ดันงี่เง่าชอบปกปิด จริงๆมันไม่มีลิขสิทธิ์อยู่แล้ว เพราะ สทศ ก็ลอกมา สทศ ฟ้องร้องใครไม่ได้อยู่แล้ว เพราะถ้าฟ้องจริง เขาแค่หาหลักฐานมาว่าลอกมาจากที่ไหนแค่นี้ก็จบเห่แล้ว

0
ได้เหรอ 28 มิ.ย. 61 เวลา 01:47 น. 6

เรา จขกท เอง เราไม่ได้เป็นเด็กนักเรียนแล้ว จบมัธยมไปนานแล้ว แต่บังเอิญเห็นในกลุ่มขาย ใช่ แค่นี้คนไม่ได้เรียนพิเศษก็เสียเปรียบอยู่แล้ว แต่นี้มันคือการโกง คุณเอากล้องไปถ่ายข้อสอบออกมานะ มันผิดตั้งแต่เอาโทรศัพท์เข้าไปแล้ว ไม่สามารถไปเรียนพิเศษได้ สทศ จะเอาข้อสอบมาจากไหน จะลิขสิทธิ์ไม่ลิขสิทธิ์ แล้วไง คุณมีสิทธิ์โกงข้อสอบเหรอ คุณไปสอบข้อสอบข้อสอบของเขา คุณก็ต้องทำตามกติกาของเขา ส่วนเขาจะออกข้อสอบยังไง เอาข้อสอบมาจากไหน มันเรื่องของเขา ยังไงคุณก็ไม่มีสิทธิโกงข้อสอบเขาอยู่ดี เราตั้งกระทู้เพราะว่าเรารู้สึกมันไม่ถูกต้อง ตอนแรกเราคิดว่า สทศ.แจก แต่พอไปเช็คดู ก็ไม่มีนี้ ส่วนกวดวิชาเอามาได้ยังไง ง่ายมาก อย่าลืมว่า 9วิชา gatpat ใครๆก็ไปสอบได้ ตอนเราอยู่มัธยม ครูโรงเรียนเราก็เคยให้ทำ คือ ให้จำออกมาคนละข้อ สองข้อ ยิ่งถ้าเป็นภาษาอังกฤษยิ่งง่าย แค่จำประโยคขึ้นต้นไม่กี่ประโยค หรือ ชื่อเรื่อง ก็หาออกมาได้แล้ว แต่นี้ไม่ใช่ นี้เอาตัวจริงเขามาเลย ไม่ครูคุมสอบ ก็นักเรียนเนี่ยแหละที่ถ่ายรูปออกมา

0
ได้เหรอ 28 มิ.ย. 61 เวลา 02:11 น. 7

หรือจะบอกว่าเป็น ที่แจกตามเน็ตเป็น โรบิ้นฮู้ด ขโมยข้อสอบ ออกมาให้คนที่ไม่มีโอกาสเรียนพิเศษ เฮ้ย นี้โกงข้อสอบอยู่นะ ขโมยก็ยังเป็นขโมย นี้กำลังบอกว่า ไม่มีโอกาสไปเรียนพิเศษก็เลย ไปเอาข้อสอบที่ลักลอบออกมาทำ นี้คือทำตัวแบบทำยังไงก็ได้ ทำข้อสอบได้ก็พอแล้วเหรอ คือเราจบม.ปลายมานานแล้ว ไม่ได้ตามข่าวแอดมิชชันแล้ว แต่ตกใจมากที่มีแจก ขาย แบบนี้กันทั่วเน็ต แถมคนก็เห็นดีเห็นงาม เป็นเรื่องดี ให้โอกาสคนไม่มีโอกาสไปเรียนพิเศษ มองเป็นเรื่องปกติ เฮ้ย ได้เหรอ ถึงว่า ทำไมหนังสือเตรียมสอบบางเล่ม ที่มีคนจับได้ว่า คนเขียนเป็นคนออกข้อสอบให้สทศ ถึงขายดิบขายดี ยิ่งมีคนจับได้ว่า ข้อสอบเหมือนมาก ยิ่งเป็นการโฆษณาให้หนังสือขายดี

0
อะไรของคุณ 28 มิ.ย. 61 เวลา 17:04 น. 8

โกฃข้อสอบอะไรของคุณ คุณรู้หรือว่าเขาเอาเข้าไปถ่ายในห้อง การเอามือถือถ่ายไม่ได้หมายความว่าต้องถ่ายมาจากในห้องสอบ เขาไม่ได้เอามือถือไปถ่ายในห้องสอบ เขาถ่ายมาจากตามโรงเรียนต่างๆ ที่ สทศ อยุญาตให้แจกข้อสอบเด็กได้หลังสอบเสร็จไปแล้ว 3 เดือน เพียงแต่มันไม่มีเฉลยเท่านั้นแหละ ต้องเอามาเฉลยกันเอง จบนะคะ

0
คือว่า 28 มิ.ย. 61 เวลา 17:07 น. 9

จะบอกให้นะคะว่า โรงเรียนหลายโรงเรียน สทศ เขาไม่เอาข้อสอบกลับค่ะ เอาไปเฉพาะกระดาษคำตอบ แล้วหลังประกาศผลสอบ 3 เดือน เขาจะอนุญาตให้โรงเรียนหรือฝ่ายแนะแนวแจกข้อสอบให้เด็กรุ่นต่อไปเอาไปศึกษาได้ ตรงนี้แหละค่ะที่เขาถ่ายมาได้ เข้าใจนะคะ

0
คือว่ารำ 28 มิ.ย. 61 เวลา 17:13 น. 10

การที่จะเอาผิดได้ คนเอาผิดต้องเป็นเจ้าของลิขสิทธิทั้งหมด ไม่ใช่แบบข้อสอบ สทศ การโกงข้อสอบคือการนำมาเผยแพร่ก่อนสอบ ไม่ใช่หลังสอบ ในเมื่อ สทศ เล่นไม้นี้ ไม่แจกข้อสอบ แต่ข้อสอบกลับไปอยู่ในมือกวดวิชา คนก็ต้องขวนขวายกันออกมาเอง เพื่อให้โอกาสคนที่ไม่มีเงินเรียน อย่าทำตัวเป็นคนตรงเป๊ะให้มาก ถ้ามันกำลังทำให้การศึกษาไทยเกิดความไม่เท่าเทียมกันมากขึ้น คุณก็ไม่ได้ดูเป็นคนดีขึ้นมาเลยนะเราว่า ข้อสอบแบบนี้มีแจกเยอะแยะไปในเน็ต ใครโง่ไปซื้อก็ถือว่าเสียค่าโง่ไปแล้วกัน แค่นี้แหละ ไม่ต้องเอาไปเทียบกับโรบิ้นฮูด มันคนละบริบทกัน

0