Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คลื่นสมองและโลกคู่ขนาน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
พอจะเป็นไปได้ไหม ว่าคลื่นสมองของคนเรานั้นตอบสนองต่อเวิลด์ไลน์อื่นๆ คนเราที่อยู่ในช่วงเวลาเดียวกัน อย่างเช่นตอนหลับพวกเราจะหลงไปในเวิลด์ไลน์ เดลต้า (Delta) ขอตั้งชื่อเวิลด์ไลน์นี้ตามชื่อของคลื่นสมองใน ขณะ นอนหลับ
ตอนเราหลับนั้นแต่ละคนจะอยู่ในเวิลด์ไลน์เดียวกันแต่จะเป็นช่วงเวลาที่เราหลับลึกเพื่อตอบสนองต่อตนเองในเวิลด์ไลน์อื่นๆอย่างเช่นการ ฝัน ก็จริงอยู่ที่ว่าเราหลับลึกจนไม่รู้สึกตัว แต่ก็ยังคงมีความฝันอยู่ ความฝันเกิดขึ้นได้อย่างไร? ยังไม่มีใครทราบถึงเรื่องราวนี้บางทีอาจจะถูกเก็บเป็นความลับเพื่อปกปิดเรื่องโลกคู่ขนาน วันที่เราไม่ฝันนั้น คือวันที่ตัวเราได้ทำในสิ่งเดียวกันและไม่เกิดการเปลี่ยนแปลงอนาคตจึงทำให้ไม่เกิดความฝันขึ้น
หรือบางคนตื่นมาก็ลืมเกี่ยวกับความฝันเลยเพราะมันอาจเกิดความขัดแย้งของคลื่นสมองในตอนนอน บางทีในความฝันอาจจะเป็นตัวเราในเวิลด์ไลน์อื่นก็เป็นได้ แน่นอนว่ายังไม่หมดเพียงเท่านี้เพราะมันยังอธิบายไม่ได้ว่ามันถูกหรือผิดกับแนวความคิดนี้
ที่ในเวิลด์ไลน์ที่แตกขนานออกไปจนนับไม่ถ้วนที่มีการกระทำในแต่ละวันที่เหมือนกันและในแต่ละวันที่ไม่เหมือนกัน มันอาจจะส่งผ่านมาทางคลื่นสมองของคนเราในตอนนอน บางที การข้ามเวลาหรือเปลี่ยนเวิลด์ไลน์ที่เราอยู่ตอนนี้อาจจะเป็นไปได้ก็ได้ด้วยการบีบความทรงจำที่เป็นคลื่นสมองไปยังอดีต แล้วอนาคตจะเปลี่ยนไปแน่นอนการข้ามเวลาจะไม่ส่งผลต่อเวิลด์ไลน์ต่างๆเพราะมันต่างจากการส่งข้อความให้ตนเองในอดีต การข้ามเวลาจะไม่ส่งผลอะไรต่อเวิลด์ไลน์อื่นๆเพราะเราจะเป็นตัวเองในเวิลด์ไลน์ที่เราย้อนหรือข้ามไป สุดท้ายก็อยู่ที่มนุษย์จะแบกรับเรื่องนี้ไว้หรือป่าวเท่านั้นเอง

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น