Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(REVIEW) GAT 270 UP!!! ภายใน 90 วัน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
กระทู้นี้เขียนขึ้นมาจากประสบการณ์ส่วนบุคคล น้ำอาจจะเยอะไปบ้างหรือความคิดเห็นไม่ตรงกับผู้อ่าน ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี่ด้วยค่ะ

            (ขอแทนตัวว่าพี่นะคะถถถ) คือต้องเท้าความก่อนว่าพี่เป็นเด็กที่มีความรู้เดิมค่อนข้างง่อย หัวเร็วปานกลาง แต่ไม่ได้สนใจอ่านหนังสือเตรียมสอบแบบชาวบ้าวชาวช่องเขาเพราะคิดว่าตัวเองติดสอบพอร์ตแน่ๆ และนุ้งนกจ้า555วันคือพี่เคว้งไปเลยเพราะไม่คิดเผื่อไว้ไงว่าถ้าไม่ติดรอบแรกจะทำยังไง แล้วกว่าจะกลับมาตั้งตัวได้คือเหลืออีกประมาณ 86 วันจะสอบแกทแพท
           /ฮือ.. เขียนเสร็จแล้วแต่ลืมบอกไป เป็นกระทู้แก้บนที่เราติดอันดับหนึ่งค่ะ            ​                        

            หลักการของพี่คือ อ่าน ทำความเข้าใจ สอบ a.k.a ทำแบบฝึกหัด
            แกทไทยอื่นเลยพี่ต้องขอโชว์คะแนนพรีแอดของเด็กดีก่อน


            ค่ะพาร์ทเชื่อมโยงที่มันควรจะอีซี่ ควรจะเป็นคะแนนช่วย แต่คะแนนพี่ออกมาสุนัขไม่แม้แต่จะชายตามอง ตอนนั้นคือหนังสือเล่มไหนที่เขาว่าดี เห็นในแอค studygram บ่อยๆ พี่ไปตามซื้อมาหมดเลยเว้ย ไล่ทำทุกเล่มแต่ผลที่ได้กลับไม่น่าพอใจอ่ะ ไม่ถูกหมดสักทีจนเริ่มหมดหวังหยุดทำไปพักใหญ่เลย

            ช่วงใกล้ๆ สอบพี่ฝืนหยิบข้อสอบเก่าออกมาทำอีกครั้ง (เพราะไม่เหลือข้อสอบอื่นให้ทำแล้ว555) เหมือนพระเห็นใจอ่ะน้อง ทำมาตั้งนานจับทริคไม่ได้มาจับได้ตอนทำข้อสอบจริง

            ความแตกต่างระหว่างข้อสอบจริงกับแบบฝึกคือ ข้อสอบจริงจะยาวมากๆ แต่แบบฝึกจะไล่ระดับความยากขึ้นมา เล่มพี่ขลุ่ยระดับยากที่อยู่ท้ายเล่มพี่ว่าง่ายเกินไปสำหรับแกทจริง ส่วนของพี่ยูนี่พีคไปหน่อย ถ้าให้แนะนำเล่มสำหรับฝึกให้ชินมือก่อนขึ้นข้อสอบจริงพี่แนะนำพี่ขลุ่ยมากกว่า

            /กลับมาๆ ทริคที่พี่พอจับได้คือ ‘อย่าคิดมาก’ น้องไม่ต้องคิดเยอะเลย บทความให้มาแค่ไหนน้องก็โยงแค่นั้น ถ้าข้อสอบบอกว่าทำ น้องก็เชิดหน้าสะบัดผมฝน A ด้วยความมั่นใจ 

            ( อันนี้ลิ้งค์ข้อสอบแกทไทยเก่า https://goo.gl/csgbkU )
            ส่วนเทคนิคทั่วไปพวกเขียนเลขบนตัวเน้น พี่แนะนำคลิปนี้ค่า
 
            



            ต่อไปเป็นแกทอิ้ง ตอนประมาณมอสี่เทอมปลายอ่ะที่พี่ไปสมัครเรียนของเอ็นคอนเส็ป มันเป็นแกรมม่ากับโวแคปคู่กันแล้วคอร์สอายุยาวมากกก แรกๆ ก็เออขยันไปเรียน ไปๆ มาๆ คอร์สนี้ติดตัวพี่มาจนถึงมอหก (ขี้เกียจขนาดไหน น้องคิดดู)

            ตอนที่พี่รู้ตัวว่าต้องเร่งอ่านหนังสือพี่กลับไปเรียนคอร์สที่มีให้จบเพราะพี่ต้องการพื้นฐานแน่นๆ แล้วก็หยิบ-ที่เรียนไปแล้วอ่ะออกมาทำสรุปเป็นข้อๆ 

            ‘สรุป’ สำคัญมากน้อง การที่น้องจะทำสรุปได้คืออย่างน้องต้องเคยอ่าน เคยทำความเข้าใจออกมาแล้วในระดับหนึ่ง ตัวไหนที่น้องไม่เข้าใจน้องสามารถไปเสิร์ชหาในเน็ตแล้วกลับมาจดช็อตโน๊ตเพิ่มก็ได้ แล้วเวลาทวนน้องจะง่ายขึ้นเพราะในนั้นมีจุดอ่อน จุดที่น้องไม่เข้าใจเสริมไว้หมดแล้ว เหมือนน้องกำลังอ่านหนังสือเรียนที่เขียนขึ้นมาเพื่อตัวน้องเองอ่ะ

            ทีนี้พอเข้าใจแกรมม่าเรื่องนึงแล้วก็ต้องสอบวัดความเข้าใจของตัวเอง พี่ตัดเกณฑ์ให้ตัวเองที่70%ถ้าได้คะแนนต่ำกว่านั้นต้องไปทบทวนใหม่ (เกณฑ์นี่แล้วแต่ตัวน้องนะคะว่าไหวที่แค่ไหน) พี่ใช้เล่มที่แถมมาไม่รู้ว่าในร้านหนังสือมีขายไหม
 
 (ขออนุญาตยืมรูปมานะคะ)

            แต่ถ้าเล่มที่หาซื้อง่ายๆ พอแทนกันได้พีแนะนำสองเล่มข้างล่าง ให้น้องอ่านทำความเข้าใจ จดสรุปต่างๆ นาๆ ด้วยเล่มของอ.ทีวี พอเข้าใจแล้วก็ให้ทำข้อสอบของอ.ศุภวัฒน์
 

            หลักการทำโจทย์คือ หลังจากตรวจเสร็จให้เราดูว่าผิดข้อไหนเพราะไรแล้วจดเก็บไว้
            แต่ถ้าน้องคนไหนค่อนข้างแม่นแกรมม่าพี่แนะนำ English gramma in use เลยจ้า

            พอทวนแกรมม่าจนเริ่มแม่นในระดับหนึ่งแล้วพี่แนะนำให้ประเดิมข้อสอบเลยจ้า (ควรทำวันละชุดทุกวัน) พี่แนะนำให้ทำเล่มฟ้าก่อนเพราะถึงแนวข้อสอบของอ.ทีวีจะหลากหลายกว่า แต่โดยรวมแล้วง่ายกว่าเล่มแดงมากๆ สเต็ปการฝึกทำข้อสอบควรไล่จากง่ายไปยาก 

            พอหมดสองเล่มนี้แล้ว น้องลุยทำข้อสอบเก่าได้เลย
 


            คำศัพท์พี่ท่องของครูสมศรีเป็นหลัก ( https://goo.gl/jqQuyE )  น้องจะดาวน์โหลดมาท่องกี่สิบอันก็ได้แต่ก่อนสอบต้องแม่นศัพท์4หน้า 
 
            ส่วนเพจที่แนะนำให้ติดตามคือพี่โอม FORWARD ENGLISH พี่เขาแจกข้อสอบพรีแอดที่ออกกับแอดมิทชั่นพรีเมี่ยม/ศัพท์สี่หน้า/สรุปconj. ตั่งต่าง กับอีกเพจคือ GAT ENG THAILAND อันนี้จะมีทั้งข้อสอบแกทเก่า/รวมคำศัพท์เก่าที่เคยออกข้อสอบ/แบบฝึกหัดแอเร่อ/ข้อสอบพรี

            น่าจะหมดแล้วแหละเนอะ มีคำถามอะไรถามทิ้งไว้ได้นะคะเดี๋ยวพี่มาตอบ practice makes perfect ค่า 
 

แสดงความคิดเห็น

7 ความคิดเห็น

ppkanokon 15 ก.ค. 61 เวลา 16:50 น. 4

พี่เก่งอังกฤษ มากไหมคะ

หนูไม่เก่งอังกฤษ พื้นฐานไม่ค่อยดี ถ้าตั้งใจจะทำได้เหมือนพี่ไหมคะ

2
zxppj 16 ก.ค. 61 เวลา 13:59 น. 4-1

ตั้งใจทำได้แน่นอนค่ะ 

ถ้าพื้นฐานไม่ค่อยดีพี่แนะนำให้โหลดแอพ 'clear' ที่ไอคอนเป็นรูปหนังสือสีฟ้าบนพื้นหลังสีขาวติดโทรศัพท์ไว้ค่ะ แอพนี้เป็นแอพแชร์สรุป น้องสามารถหาพวกสรุปแกรมม่ามาอ่านคู่เสริมได้ค่ะ สู้ๆนะคะ


/พื้นฐานพี่กลางๆค่อนไปทางอ่อนค่ะ ตอนเริ่มอ่านต้องทวนแกรมม่าทั้งหมดใหม่

0
zxppj 16 ก.ค. 61 เวลา 13:50 น. 5-1

เราเตรียมตัวช้าเลยบังคับตัวเองให้อ่านหนังสือทุกวันค่ะ เวลาเหนื่อยก็นึกเรื่องมหา'ลัย นึกถึงวันที่แอดติดไรงี้ 

ส่วนทุกวันนี้ไม่อ่านแล้วค่า พักยาวๆ รอเปิดเทอม555

0
jerzmild 16 ก.ค. 61 เวลา 15:37 น. 5-2

พิมพ์ผิดค่ะ555555หนูจะถามว่าวันหนึ่งพี่อ่านยังไงบ้างทำข้อสอบกี่ชุดกี่ชั่วโมงงี้อะคะ

0
zxppj 21 ก.ค. 61 เวลา 02:31 น. 5-3

อ้อ555(ขอโทษที่ตอบช้านะคะ)

พี่จะอ่านหนังสือตั้งแต่สองทุ่มแล้วเลิกตอนตีสอง วันไหนคึกๆคือเลยไปนู่นตีสี่ อันนี้แล้วแต่น้องเลยว่าชอบอ่านช่วงไหน บางคนชอบอ่านตอนเช้าบางคนตอนเย็นงี้ แล้วก็เวลาพักผ่อนสำคัญมากๆ ต้องดูว่าตัวเองไปได้แค่ไหน อย่าฝืนเพราะถ้าป่วยขึ้นมาจะยิ่งแย่เข้าไปใหญ่

ศัพท์อ่ะพี่อาศัยท่องบนบีทีเอสกับคาบว่างเอา คือเปลี่ยนนิสัยจากว่างปุ๊ปชั้นจับโทรศัพท์ปั๊ปไปเป็นอ่านศัพท์แทน (แต่ช่วงนี้ก็กลับมาเป็นเหมือนเดิมแล้ว ว่างปุ๊ปไถทวิต555)

ส่วนข้อสอบทำอย่างต่ำวันละชุดค่าา พวกแกท โอเน็ต เก้าวิงี้จับเวลาเหมือนจริงไปเลย

0
zxppj 5 ต.ค. 61 เวลา 00:02 น. 6-1

ขอโทษที่ตอบช้านะคะ ช่วงนี้พี่ไม่ค่อยได้เข้ามาเล่น

ถ้าไม่มีพื้นฐานภาษาอังกฤษเลยให้เริ่มจากพื้นฐานเลยค่ะ เรียนพื้นฐานภาษาอังกฤษพี่แนะนำแกรมม่าเล่มแดงของอาจารย์ทีวีนะคะ ค่อนข้างละเอียดแล้วก็เป็นภาษาไทย สลับกับท่องศัพท์ไปด้วย

0
ppkanokon 27 พ.ย. 61 เวลา 16:39 น. 7

คือพี่เก่งมากเลยค่ะ หนูอยากให้พี่แนะนำหนูไม่ค่อยแม่นแกรมม่าเลยค่ะจะลงเรียนของเอ็นคอนเส็ปตอนนี้จะยังทันไหมค่ะ

4
zxppj 2 ธ.ค. 61 เวลา 14:03 น. 7-2

ตอบตอนนี้ทันมั้ยคะ TT

พี่แนะนำให้เรียน pre admission นะคะ (ถ้าจำไม่ผิด) ตัวนี้เหมือนจะปูพื้นฐานแกรมม่ากับโวแคปก่อนให้สอนทำโจทย์ เหมือนเป็นคอร์สปูพื้นฐาน+คอร์สติวอ่ะค่ะ แต่พี่ไม่แน่ใจเรื่องชื่อคอร์สเท่าไรตอนน้องไปสมัครเรียนให้ถามพี่ๆตรงเคาท์เตอร์อีกทีนะคะ

แล้วถ้าพี่ๆเคาท์เตอร์แนะนำคอร์สปูพื้นฐานให้น้องเพราะไม่มีพื้นฐานแกรมม่ามาก่อน แนะนำให้น้องยืนยันว่าจะเรียนตัวนี้นะคะเพราะกลับไปปูพื้นฐานแบบละเอียดตอนนี้น่าจะไม่ทันแล้ว สู้ๆนะคะ ถ้าขยันกับบริหารเวลาดียังไงก็ทันค่ะะ

0
ppkanokon 3 ธ.ค. 61 เวลา 18:55 น. 7-4

หนูจะทำให้ได้แบบพี่นะคะ พี่ทำให้หนูสู้อีกครั้งเพราะที่ผ่านมามันท้อมากเครียดด้วย พอมาเจอกระทู้พี่แล้วหนูสู้อีกครั้งขอบคุณพี่มากๆนะคะ ️

0