Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ย้ายคณะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรียนมหาลัยเทคโนโลยีแห่งหนึ่ง แล้วอยากย้ายคณะจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ไปคณะบริหาร สามารถไปแก้ที่ไหนได้คะ คือติดต่อกับทางมหาลัยแล้วเขาบอกว่ามี2ทางคือเรียนวิศวะไป1เทอมแล้วค่อยย้าย กับแก้ระบบที่ tcac อยากทราบว่าแก้ยังไงอะคะ คือหนูอยากย้ายเลย ไม่ต้องเรียนก่อน1เทอมอะคะ ช่วยด้วยนะคะ เพิ่งเริ่มเรียนปรับพื้นฐานค่ะ dak61

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ดีจ้า 16 ก.ค. 61 เวลา 17:17 น. 1

ปกติ ต้อง1ปีค่ะลงทะเบียนเรียนไปแล้วไม่ต่ำกว่า 2ภาคการศึกษา ถึงจะเขียนคำร้องขอย้ายคณะได้ และ ยากที่จะได้รับการอนุมัติ ( เจ้าหน้าที่อาจจำผิดหรือ คุณฟังผิด )


ถ้าไม่รอเพื่อลุ้น ก็ต้องสอบเข้าใหม่ ( ถ้าทำได้ )

1
Nut11 16 ก.ค. 61 เวลา 21:22 น. 2

จะย้าย ย้ายได้ครับ แต่คุณต้องไปติดต่อภาควิชาปลายทางว่าจะขอย้ายเข้ามีหลักเกณฑ์ใดบ้าง แล้วคุยกับทางภาควิชาต้นสังกัดว่าจะขอย้าย ถ้าเค้าตกลงกันทั้ง2ฝ่ายว่าจะให้คุณย้ายเข้าคณะได้ก็โอเค แต่ก่อนอื่นต้องเรียนอย่างต่ำ2เทอมหรือ1ปีการศึกษาจึงจะสามารถเขียนคำร้องขอย้ายคณะ ซึ่งคุณบอกว่าเรียนแค่เทอมเดียวแล้วสามารถย้ายได้ เลยไม่แน่ใจว่ามหาลัยคุณมีเกณฑ์แบบนั้นรึไม่


แต่เป็นผมแนะนำให้ซิ่วดีกว่าครับ เนื่องจากประสบการณ์ของผมตอนที่ย้ายคณะนั้น มีเพื่อนในภาคที่ปลายทางบางคน(ย้ำว่าบางคนนะไม่ใช่ทั้งหมด)กึ่งแอนตี้หน่อยๆเนื่องจากเราไม่ได้รับน้องกับเค้ามาตั้งแต่ปี1 บางคนจึงคุยด้วยลำบาก แต่ถ้าย้ายแล้วสามารถปรับตัวกับเพื่อน ทางนั้นยอมรับเราก็โอเคครับ อย่างเราไม่ต้องเสียเวลาด้วย แต่อาจจะต้องไปเก็บหน่วยกิตตัวที่เรายังไม่ได้เรียนทางนั้นบ้างครับ


ถ้าย้ายได้อยากให้ปรับตัวกับเพื่อนให้ได้ เพราะเพื่อนจะช่วยได้มากครับ

0