Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เพื่อนโดนคุณครูดุเรื่องระเบียบนอกโรงเรียน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 จริงๆเรื่องนี้มันนานแล้วค่ะ ตั้งแต่สมัยเรา ม.4 แต่ว่าพอมานั่งคิดเราก็อดสงสัยไม่ได้จริงๆค่ะ


คือเรื่องมันมีอยู่ว่า เรากับเพื่อนไปเที่ยวที่ห้างชื่อดังกลางกรุงค่ะ เป็นเวลาหลังเลิกเรียน เพื่อนเราเนี่ย พออกจากโรงเรียนก็แต่งหน้าเตรียมเที่ยวค่ะ แล้วเรากับเพื่อนก็เดินเล่นกันอยู่ที่ลานหน้าห้างเลยค่ะ ก็มีอาจารย์ที่โรงเรียนคนหนึ่งค่ะ เดินเข้ามาบอกเพื่อนเราว่ายังอยู่ในชุดนักเรียน ห้ามแต่งหน้าเด็ดขาด แล้วก็บังคับให้เพื่อนของเราลบเครื่องสำอางออกทั้งหมดเลยค่ะ


เราอยากรู้ค่ะ ว่าเขาสามารถสั่งเราเรื่องระเบียบภายนอกโรงเรียนได้ด้วยหรอคะ หรือว่าเพื่อนเราผิดจริงๆ
โรงเรียนเราเป็นโรงเรียนรัฐธรรมดาๆไม่ได้ดังอะไรค่ะ





 

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

ทำอย่างไรดีน่อวว 20 ก.ค. 61 เวลา 01:15 น. 1

เราว่า ต่อให้ไม่อยู่ในโรงเรียนแต่ยังใส่ชุดนักเรียนก็ถือว่าเราเป็นเด็กโรงเรียนนั้น เราว่าถ้าแต่งเบาก็ไม่เป็นไรมั้ง แต่ถ้ากรีดอาย ปัดมาสคาร่า หรือสีปากที่แรงเกินไปก็อาจจะไม่เหมาะสมมั้ง



จากเด็กมหาลัย

0
ฟฟฟฟ 20 ก.ค. 61 เวลา 02:16 น. 2

จากประสบการณ์ของตัวพี่นะ

ตอนอยู่มัธยมพี่ก็คิดเหมือนเรานี่แหละ

คือแบบ ทำไมต้องห้ามงั้นงี้



จนกระทั้งพอพี่โต ปีนี้24 ละ

มีโอกาสได้ใกล้ชิดกับ นร โรงเรียนนึง

คือเด็กนร. โรงเรียนนี้แต่งตัวสมวัยมาก

ไม่มีปากแดง ไม่มีกระโปรงสั้น หน้าไม่ขาวโบ๊ะ

คือมันดูดีอะ ดูดีจริงๆ ดูน่ารักสมวัย


แต่กับโรงเรียนอื่นๆ ที่เคยเห็นนะ

มีตั้งแต่ หน้าขาวมาแต่ไกล

กระโปรงเลยเข่า ปากแดง คิ้วปลิง

คือมันดูแบบ..........(ไม่รู้จะอธิบายยังไง)


ครูเขาห้ามก็เพราะเขาหวังดีกับตัวเราอะแหละ

เขาอยากให้ภาพลักษณ์เราดูดี

2
SweetyDeam 21 ก.ค. 61 เวลา 19:04 น. 2-1

คือเพื่อนเราแค่ปัดแก้ม กับทาปากนิดๆหน่อยๆค่ะ ไม่ได้กระโปรงสั้นหรือแต่งเข้มแบบน่าเกลียดเลย แต่ที่เราสงสัยว่า ครูมีสิทธิ์ใช้อำนาจตรงนั้นนอกสถาบันด้วยหรอคะ แค่นั้นเอง

0
-3_5 29 ก.ค. 61 เวลา 18:01 น. 2-2

ขึ้นอยู่ดุลพินิจครูค่ะว่าเหมาะไม่เหมาะกรณีนี้เราว่าครูคนนั้นเคร่งวินัยจัด

0
.... 20 ก.ค. 61 เวลา 02:37 น. 3

ถอดชุดของสถาบันออกก่อนสิคะ แก้ผ้าไปเลยก็ไม่มีใครว่าอะไร ยกเว้น ตำรวจจับ ข้อหาอนาจาร


คุณใส่ชุดของสถาบัน ก็ต้องให้เกียรติชุดที่คุณใส่ให่เกียรติสถาบันของคุณด้วย ไม่ใช่จะมาเอาแต่ใจทำภาพลักษณ์เสียหายแล้วตั้งกระทู้โดยไม่ไตร่ตรองแบบนี้


คุณต้องรู้จักความเหมาะสม และ การให้เกียรติผู้อื่นบ้าง


หากพูดตรงไป ก็ทำใจอ่านไปแล้วกัน ด้วยความปรารถนาดี แบบไม่มีหน้ากาก

2
SweetyDeam 21 ก.ค. 61 เวลา 19:01 น. 3-1

เอ่อ คือเพื่อนเราก็แต่งเบาๆแค่ปัดแก้มทาปากเฉยๆนะคะ


0
ควรยอมรับ 29 ก.ค. 61 เวลา 19:27 น. 3-2

นิดเดียวก็ แต่ง อยู่ดีไหมคะ


ชุดทำไมไม่ถอดคะ ถ้ายังใส่อยู่... คงไม่ต้องพูดซ้ำมังคะ


คนดีชอบแก้ไข คนจัญ..ชอบแก้ตัว อย่าทำแบบนี้ค่ะ มันจะเข้าสำนวนนี้

0
Finallove 20 ก.ค. 61 เวลา 04:34 น. 4

มันเป็นเรื่องของภาพลักษณ์ที่ต้องรักษาค่ะ

การใส่ชุดที่เป็นเครื่องแบบนักเรียนอยู่ ถือว่าเราก็แบกเกียรติ ศักดิ์ศรี และหน้าที่ที่มากับชุดด้วย นั่นคือความสำคัญของเครื่องแบบทุกเครื่องแบบ แล้วถ้าแต่งหน้าทาปากเกินพอดีในชุดนักเรียน ก็เป็นการลดเกียรติศักดิ์ศรีในตัวเองและสถาบันไปพร้อมกัน เพราะหน้าคุณดี สวย แต่ภาพลักษณ์คุณแย่ คนที่เป็นผู้ใหญ่จะรู้ถึงความสำคัญของภาพลักษณ์ได้เป็นอย่างดีค่ะ

ยกตัวอย่าง สมมติครูที่เป็นข้าราชการ แต่งชุดสีกากีรัดรูป ประโปรงสั้น กรีดอายไลน์เนอร์หนา ปากแดง พร้อมเที่ยวเหมือนกัน คุณจะศรัทธาครูที่แต่งกายอย่างนี้ไหม หรือคิดว่าเขาเป็นครูไหมคะ

0
เทพบุตรราตรี 20 ก.ค. 61 เวลา 07:28 น. 5

พี่เองก็เคยโดนในสมัยเรียนม.3ครูมาดุเรื่องเครื่องแต่งกาย บังเอิญวันนั้นเลืกเรียนแต่ขากลับครอบครัวพาไปเดินซื้อของที่ห้างพี่เดินห้างจากพ่อแม่ซักระยะนึง เพราะเดินคุยกับพี่และเพื่อนอยู่ แล้วซักพักรู้สึกอึดอัดเลยเอาเสื้อออกนอกกางเกงพอกำลังจะกลับที่ลานจอดรถ ก็มีเสียงครูตะโกนเรียก แล้วก็ดุเรื่องเอาเสื้ออกนอกกางเกง ก็เข้าใจนะว่าเป็นนักเรียนต้องแต่งกายให้เป็นระเบียบ แต่แบบนี้ก็เกินไปมากับพ่อแม่ เลิกเรียนแล้ว แถมไม่ได้อยู่ใกล้โรงเรียนด้วย จะอะไรนักหนา แค่เอาเสื่อออกนอกกางเกง บอกห่วงชื่อเสียงโรงเรียน ไม่ใช่โรงเรียนดังอะไรมากซักหน่อยเรื่องแค่เนี่ยทำมาดุ

0
Nong 20 ก.ค. 61 เวลา 14:41 น. 6

ถอดชุดออกก่อนสิ เมื่อก่อนเราไม่ค่อยเข้าใจนะ แต่ยิ่งโตยิ่งเข้าใจ มันไม่ได้ดูสวยหรือน่ารักเลยถ้าทำสิ่งว่ามาทั้งหมดในชุดนักเรียน เอาจริงๆไม่ต้องโต แค่สมัยที่ยังอยู่มัธยม เด็กกลุ่มไหนพับกระโปรงให้สั้นทาปากแดงๆ(น้อยมากกกกก ไม่ค่อยมีในโรงเรียนเรา) คือเพื่อนยิ่งไม่คบเข้าไปอีก มันดูแย่มาก แล้วมักอยู่โรงเรียนได้ไม่นานพอเปลี่ยนช่วงชั้นก็ออกจากรร.ไปหมด ไม่รู้ว่าสุดท้ายโดนเชิญออกหรือออกเอง คุณคิดว่าตอนนี้ถูกบังคับถ้าอนาคตน้องทำงานในบริษัทหรืออาชีพที่ต้องอาศัพภาพลักษณ์(ในที่นี้ไม่ได้แปลว่าหน้าตาสวยนะ หมายถึงลุคที่สะอาดมืออาชีพดูดี)เค้าบังคับยิ่งกว่านี้อีก อย่างถ้าอยากเป็นแอร์ บางสายการบินห้ามพนักงานยืนก้มหน้าก้มตาไถมือถือถ้ายังอยู่ในฟอร์มแม้ว่าคุณจะเลิกงานแล้วก็ตาม ถ้าเจอโดนคาดโทษหนัก บางทีเผลอๆโดนไล่ออก ยังมีอีกเยอะ กับแค่ไม่แต่งหน้าในชุดนร.นี่เล็กน้อยมากกกกก

1
SweetyDeam 21 ก.ค. 61 เวลา 19:05 น. 6-1

คือเรื่องระเบียบแต่งหน้าไรงี้เรากับเพื่อนไม่เคยทำในโรงเรียนเลยค่ะ แล้วคือกระโปรงเราก็ไม่เคยสั้น ทาปาก ปัดแก้มนิดหน่อย เราแค่สงสัยว่า ครูเขามาสั่งเรานอกโรงเรียนหรือเวลาหลังเลิกเรียนไก้หรอคะ

0
SweetyDeam 21 ก.ค. 61 เวลา 19:02 น. 7

คือเราลืมอธิบายว่า ทั้งตัวเพื่อนเราก็ถูกระเบียบค่ะ กระโปรงไม่สั้นเลย แต่งหน้าคือแต่งเบาๆแค่ปัดแก้ม ทาปากให้พอน่ารัก เราก็สงสัยว่าครูเขามีสิทธิ์ใช้อำนาจนอกสถาบันด้วยแค่นั้นหรอคะ เพราะเรื่องระเบียบเนี่ย เราอยู่ในโรงเรียนกับเพื่อนคนนี้ก็ไม่เคยมีปัญหาค่ะ

0
Hvor du kommer fra? 23 ก.ย. 61 เวลา 21:46 น. 8

รร.เรารร.ดังอยู่นะคะ ครูเรื่องมากด้วย ส่วนใหญ่เค้าทำงี้กันค่ะ เอาเสื้อผ้าไปเปลี่ยน ละตอนเปลี่ยนก็เปลี่ยนในห้องน้ำโรงเรียนด้วย บางคนก็แต่งหน้าแต่งตาตรงนั้นเลย พอออกนอกโรงเรียน ครูก็มองๆนะคะ แต่ทำอะไรไม่ได้ เป็นโมเม้นท์ที่รู้สึกดีมากค่ะ555+

0