Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โดนเพื่อนทั้งห้องเกลียด เพราะเราไม่ลืมงานครู เราผิดเหรอ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คืองี้ค่ะ ตอนชั่วโมงศิลปะ ครูก็สั่งให้ทุกคนเอาผลไม้มา 1 ชนิดในคาบหน้า จะได้เอามาเป็นแบบวาดรูปเหมือนจริงที่มีแสงและเงา อะไรแบบนี้ค่ะ ละทีนี้ พอถึงคาบศิลปะอีกสัปดาห์ถัดมา พอครูเดินเข้าห้อง ครูก็บอก อะนักเรียนทุกคน หยิบผลไม้มาวางบนโต๊ะเลยจ้ะ ตอนนั้นทุกคนในห้องก็เงียบไปแปบนึงแล้วก็เริ่มฮือฮาว่า อะไร ไม่รู้เรื่องเลยครู ไม่เห็นจำได้เลย ไม่มีใครเอามา ไม่ได้สั่งแล้ว

แต่คือจังหวะที่ทุกคนเริ่มโวยวายอะ เป็นจังหวะเดียวกับที่เราซึ่งนั่งอยู่แถวหน้าสุด หยิบส้มออกจากกระเป๋ามาวางบนโต๊ะ คือเป็นละครซิทคอมได้เลยอะ จังหวะเป๊ะเวอร์ ครูก็มองมาที่เราพอดี แล้วก็พูดขึ้นว่า นี่ไง เพื่อนเธอยังเตรียมมา หาว่าครูไม่สั่งได้ยังไง เราก็แบบนึกในใจ อ้าวววว ช ิ บ หา ย แล้วสิตู!!!

สรุปค่ะ คาบนั้นมีคนเอาผลไม้มา 2 คน คือเรา กับเพื่อนอีกคนที่อยู่มุมห้อง ครูเลยแยกเราสองคนออกมาให้นั่งทำงาน ส่วนเพื่อนที่เหลือโดนตัดคะนนและโดนสวดอีกชุดใหญ่ทั้งคาบ

แล้วก็เป็นไปตามคาดค่ะว่า ทั้งห้องเกลียดเรากับเพื่อนอีกคนนึงมากกกกก โดนมองแรง โดนเมินไม่พูดด้วย บางคนก็แซะลอยๆ แบบ แหมมม อยากกินส้มจังเลยเนอะ บางคนก็เรียกเราว่าอิส้มประจบครู (แต่เราไม่ได้ชื่อส้มนะ) คือแบบ เซ็งมากอะ เราผิดเหรอถามจริงๆ แล้วแบบ เราควรทำไงกับเหตุการณ์นี้อะ คือห้องนี้เราก็ต้องอยู่ด้วยกันไปอีกนานเลย

แสดงความคิดเห็น

>

1 ถูกเลือกโดยทีมงาน

ส้มก็ส้มวะ 22 ก.ค. 61 เวลา 22:59 น. 35

เราเจ้าของกระทู้เองนะคะ ขอบคุณทุกคนมากเลย ตกใจที่เข้ามาอีกทีความคิดเห็นเยอะมากๆ


คือเราเครียดมากจริงๆ แหละ คือเพื่อนเค้าคิดว่าถ้าไม่เอามากันหมด แล้วเนียนๆ ไปว่าครูไม่ได้สั่งก็รอดทั้งห้องแล้ว


กับเพื่อนอีกคนนึงที่เอาผลไม้มา เราก็คุยๆ กันอยู่ค่ะ ว่าจะยังไงดี คิดว่าจะลองโพสต์ในไลน์กลุ่มไปว่าเราไม่ได้ตั้งใจให้เรื่องเป็นแบบนี้นะ เพื่อนคนนั้นบอกว่า เดี๋ยวทุกคนก็น่าจะลืมๆ แค่ใช้เวลาหน่อยค่ะ



*มีไลน์ห้องนะคะ แต่เผอิญว่าด้วยความเราเป็นเด็กธรรมดาในห้อง แบบเรียนกลางๆ ไม่มีบทบาทอะไร เราก็เลยไม่ค่อยได้โพสต์อะไรในกลุ่ม คือก็ไม่คิดว่าทุกคนจะลืมกันหมดค่ะ คราวหน้าถ้ามีอีก คิดว่าจะโพสต์เตือนเพื่อนให้เอามาเหมือนที่พี่ๆ หลายคนแนะนำค่ะ

0

39 ความคิดเห็น

Kops 21 ก.ค. 61 เวลา 23:16 น. 1

น้องไม่ผิดแค่ทำถูกแล้วที่ทำตามคำสั่งครูมีความรับผิดชอบ เพื่อนๆน้องต่างหากที่ต้องพิจารณาตัวเองทำผิดแล้วยังโบ้ยมาที่คนอื่น หาข้ออ้างให้ตัวเองถูก ที่แย่คือคนแบบนี้มักมาเป็นหมู่คณะ เฮ้อ

จขกท. ทำตัวตามปกติก็พอค่ะ ไม่ต้องไปสนใจเสียงนกกา

1
สสสสส 21 ก.ค. 61 เวลา 23:28 น. 3

อ้าว แล้วไม่ได้คุยกันหรอครับ? ตอนนั้นผมไม่ได้เอาซองจดหมาย(ครูสั่ง)มา เพื่อนอีกหลายคนก็ไม่ได้เอามา ตอนคาบพักก็คุยกันว่า "เนียนๆ ไป บอกครูว่าครูไม่ได้สั่ง" คนที่เอามาก็ตามเหมือนกัน สรุปครูให้ทำงานอื่นแทน แล้วเอามาสัปดาห์หน้า

2
555555 22 ก.ค. 61 เวลา 22:26 น. 3-1

ก็คงไม่ได้คุยกันนั่นแหละ จำกันไม่ได้ด้วยซ้ำว่าครูสั่งอะไรจะเอาเวลาที่ไหนไปคุยกัน55555555

0
ส้มก็ส้มวะ 22 ก.ค. 61 เวลา 23:07 น. 3-2

ไม่ได้คุยค่ะ ปกติเราไม่ค่อยโพสต์อะไรในกรุ๊ปไลน์ห้องอยู่แล้วอะค่ะ แบบคนที่โพสต์คุยเล่น หรือตามงานเพื่อนส่วนใหญ่เป็นเพื่อนแก๊งหัวหน้าห้อง กับกลุ่มกิจกรรม ค่ะ


แล้วเรื่องผลไม้ เผอิญว่าเราก็จำได้แบบเฉียดฉิว แบบจำได้ตอนก่อนวันเรียนวันนึง เออ ต้องเอาไปนี่หว่า ก็หยิบๆ ส้มที่บ้านของแม่ไปเลย ไม่ได้ขอด้วย


คราวหน้าถ้ารู้ตัวก่อน คิดว่าคงจะเนียนๆ ตามน้ำเหมือนที่แนะนำดูบ้าง ขอบคุณค่า

0
Boykung5555555 21 ก.ค. 61 เวลา 23:31 น. 4

อย่าไปใส่ใจกับคนพวกนี้ครับ ถ้าเขาโกรธเราแปลว่านิสัยของเขายังเด็กอยู่ครับยังขาดเหตุผลในการแยกแยะต่างๆ

เมื่อโตขึ้นเขาจะได้เรียนรู้เองครับ คิดซะว่าเราอยู่กับเด็กชั้นมัธยมพวกหนึ่งไป เรามีความคิดเป็นผู้ใหญ่พอที่จะไม่เอาเวลาไปเครียดเรื่องนี้


ตอนนี้อย่าไปตอบโต้อะไรครับ ให้อยู่นิ่งๆก็พอ อย่างน้อยก็มีเพื่อนอีกคนที่ยังอยู่กับเรา อยู่โรงเรียนให้มีความสุขครับ ชีวิตในโรงเรียนมีไม่กี่ปีเอง ใช้เวลาส่วนนี้ให้่มีความสุขดีกว่านะครับ

1
ส้มก็ส้มวะ 22 ก.ค. 61 เวลา 23:09 น. 4-1

ขอบคุณมากค่ะสำหรับคำแนะนำ ว่าจะลองคุยค่ะว่าเราไม่ตั้งใจให้เรื่องเป็นแบบนี้นะ หวังว่าเพื่อนจะเข้าใจค่ะ

0
ม้านาว 21 ก.ค. 61 เวลา 23:55 น. 5

น้องทำดีเเล้วค่ะ พี่เป็นกำลังใจให้

ไม่ต้องไปสนใจเพื่อนพวกนั้นหรอก ตัวเองผิดเองที่ลืม โดนตัดคะเเนนก็เพราะทำตัวเอง เเค่นี้ยังเเยกแยะไม่ได้ บ้าบอ เดี๋ยวเรียนจบไปก็เเยกย้ายกันละ ช่างพวกนั้นเนอะ! ตั้งใจเรียนต่อไปนะคะ สู้ๆ

0
Seasay29 22 ก.ค. 61 เวลา 00:12 น. 6

น้องทำถูกแล้วค่ะ พี่ว่าบางทีเราก็เตือนเพื่อนบ้างว่าคาบนี้มีงานอะไรมั้ย เพื่อนอาจจะลืมถือว่าช่วยๆกัน แต่เพื่อนน้องก็ทำไม่ถูกเพราะไม่เอามาเอง แต่ยังไงก็ลองพยายามปรับความเข้าใจกับเพื่อนนะคะ ไม่ก็ทำตัวตามปกติค่ะ ไม่ใส่ใจ ผ่านไปนานๆเพื่อนเขาคงหายเคืองเราบ้าง สู้ๆนะคะ

0
Ameriey-7993 22 ก.ค. 61 เวลา 00:17 น. 7

การเป็นนักเรียนนักศึกษาอย่างน้อยก็ต้องมีความ

รับผิดชอบในฐานะของตนไม่มาก ไม่น้อย ในกรณี

ของจขกท ทำถูกแล้วคะ ชึ่งครูสังอะไรมาตัวคุณ

ทำหน้าที่ของนักเรียนที่ดี เพราะฉะนั้น คุณจขกท

อย่ากังวลไปเลยค่ะ

0
vwwwww 22 ก.ค. 61 เวลา 01:22 น. 8

เอาเถอะ อย่าคิดมากนะ เพื่อนไม่ได้ให้เกรดเรา ครูต่างหาก

ถ้าเราเหนื่อยทำงานของเรามา แต่เพือนไม่ได้ทำมา ยังไงเราก็ต้องส่งต้องได้คะแนน จะไม่ส่งตามเพื่อนก็ไม่ได้ ครูไม่ได้ให้เกรดเท่ากันทั้งห้องเนาะ ใครทำก็ได้คะแนนไปถูกแล้ว

เพื่อนแซะก็ปล่อยเบลอ เสียสุขภาพจิตเปล่าๆ

0
p.peng 22 ก.ค. 61 เวลา 01:40 น. 9

อันนี้ทำถูกแล้วคะ

แต่เคยมีประสบการณ์ประมาณนี้ วิชาศิลปะเหมือนกัน คุณครูไม่ได้สั่งในคาบเรียน

ฝากมากับหัวหน้าห้องให้บอกเแจ้งทุกคนเตรียมอุปกรณืมาเพื่อสอบวาดภาพ แต่นางไม่แจ้งใครเลย

พอถึงคาบเรียนคุณครูให้เอาอุปกรณ์มาสอบ แต่ไม่มีใครเตรียมมาเลย ยกเว้นหัวหน้าห้อง

มันก็มีเคืองอะนะ 5555

2
p.peng 22 ก.ค. 61 เวลา 13:02 น. 9-2

เค้าบอกว่าลืมแจ้งคะ นึกได้อีกทีก็วันสอบแล้วเลยปล่อยผ่าน

เรากะเพื่อนคนอื่นก็แบบมองบนนิดนึง

คิดในใจแบบ ลืมบอกเพื่อน แต่ไม่ลืมเตรียมของตัวเองมา

แล้วโทรศัพท์ละจ๊ะ เอาไว้แคะหนมครกเหรอ


0
Bow1713 22 ก.ค. 61 เวลา 05:11 น. 10

อย่าไปใส่ใจ เพื่อนจะมาแซะว่าว่าหรือแกล้ง อย่าไปสนใจ สนใจอย่างเดียวคือตั้งใจเรียน จริงๆนี้พูดเลยเคยโดนเล่นคนเดียวต้องใช้ชีวิตคนเดียวเพื่อนเมินบ้าง แซะบ้าง ไร้คู่ไร้กลุ่ม พอตอนนั้นเราก็กังวลว่าจะทำไงดี อยู่ไม่ได้แน่เลยโดนเพื่อนไม่ชอบไม่มีใครเล่นด้วย แต่สุดท้ายเราก็ผ่านมาได้ด้วยดี สู้ๆนะพยายามอย่าไปใส่ใจคำพูดเพื่อนเลย เฉยๆไว้ เพื่อนแบบนี้อย่าไปมีมันเลย

0
คนบ้าตุ๊กตา-- 22 ก.ค. 61 เวลา 07:32 น. 13

อย่าสนใจเลยเพราะน้องไม่ผิดค่ะ

ส่วนเรื่องที่จะทำอย่างไรนั้นก็ไม่ต้องทำอะไรค่ะ

เพราะยิ่งเราตอบโต้ก็เหมือนกับเติมน้ำมันให้เขา

แต่ในทางกลับกันถ้าเรามีขันติไม่ตอบโต้

เดี๋ยวเขาก็หยุดเองล่ะค่ะ...สู้ๆนะคะ

เป็นกำลังใจให้น้องนะคะ

0
มิมิจัง 22 ก.ค. 61 เวลา 07:41 น. 14

ทำผิดเอง แต่โทษคนอื่น... งี่เง่านะ เราว่าอย่าไปใส่ใจเลย ถ้าเขาแซะเยอะ ด่าเยอะไม่หยุดก็สวนเลยค่ะ “ใครใช้ให้ลืม โทษคนอื่นแล้วได้อะไรขึ้นมา?”

เจ้าของโพสอยู่ประมาณ ม.ต้น หรือเปล่าคะ คือเราเคยผ่านช่วงเวลานั้นมาก่อน ไม่เข้าใจว่าทำไมเด็กวัยนั้นถึงคิดไรแปลกๆ แบนเพื่อนด้วยเหตุผลโคตรไร้สาระ แต่ถ้าไม่ใช่ก็ขอโทษด้วยนะ เราเดาๆเอาจ้า

0
zixno 22 ก.ค. 61 เวลา 07:41 น. 15

ไม่ผิดหรอก เคยเหมือนกัน ลืมเอามาแต่คนอื่นเอามาไม่กี่คน ก็โดนตัดคะแนนแหละ แต่ก็ยอมรับ แล้วคนอื่นๆที่ไม่ได้เอามาก็ไม่ว่าอะไรคนที่เอามา ไม่เหม็นกันด้วย ทั้งห้องสนิท คุยกันปกติ โชคดีที่ห้องเราคิดกันเป็น บอกว่าก็เราลืมจริง ไม่ได้รับผิดชอบเท่าที่ควรนี่ ก็ถูกแล้ว

0
Amnesiaa 22 ก.ค. 61 เวลา 09:18 น. 17

เข้าใจครับว่า น้องทำถูกแล้วแต่ว่า บางทีเราก็ต้องเข้าใจละเนอะว่ามนุษย์เป็นสังคม ต้องทำงานร่วมกับคนอื่นๆไปอีกนาน สิ่งที่ทำได้คือ ทำใจครับณะตรงนี้ คราวหน้าก็คุยกับเพื่อนละกันว่าจะเอายังไง


ป.ล.ที่พูดไปก็คือวิธีอยู่ในสังคมอย่างมีความสุขครับ พี่เข้าใจพี่ยังอยู่ในจุดๆนี้อยู่ และมีเพื่อนคนนึงที่เป็นแบบน้องเลยโดนเกลียดโดนแซะ

0
นิรนาม 22 ก.ค. 61 เวลา 09:44 น. 18

น้องไม่ผิดนะครับ น้องไม่จำเป็นต้องกังวลว่าคนอื่นจะคิดยังไงกับเรา เพราะนั้นเป็นเรื่องของเขา เขาจะคิดยังไงกับเรา เราบังคับเขาไม่ได้ เราแค่ทำในสิ่งที่เราเชื่อว่าถูกต้องและดีกับเราก็พอ. :)

ในเคสนี้นะ ถ้าเพื่อนจะเกลียดเราเพียงแค่เรื่องงานวาดภาพผลไม้เพียงเรื่องเดียว นั่นแปลว่าความสัมพันธ์ของเรามันก็ไม่ได้สำคัญอะไรเลย ถ้ามันตัดกันได้ง่ายขนาดนั้น น้องก็ไม่จำเป็นต้องเก็บมาคิดให้หนักใจเลยครับ เพราะอีกฝ่ายก็ไม่ได้รู้สึกอะไร. เราไม่จำเป็นต้องมาทุกข์เพราะคนอื่นเลยครับ :)

0
May Fun'O 22 ก.ค. 61 เวลา 09:47 น. 19

ไม่รู้ว่ามาตอบตอนนี้จะยังทันไหม

เผื่อน้องมาอ่านะคะ

น้องไม่ต้องทำอะไรเลยค่ะ ใช่ค่ะ น้องต้องอยู่ไปอีกนาน แต่คนแบบนี้ไม่มีในชีวิตก็ดีแล้วค่ะ #ถ่วง ยังมีเพื่อนอีกคนที่เอามา ก็คบกับคนนั้นไป อย่าไปคิดอะไร เดี๋ยวไปเรียนต่อก็ต่างคนต่างไป

#ในเด็กดีจะมีกระทู้แนวนี้มาก น้องยังเด็กต่อไปคงเรียนรู้อะไรมากขึ้น เจอปัญหาที่เป็นปัญหาจริงๆ


##แต่ถ้าน้องรู้สึกไม่ไหว ขอโทษเพื่อนค่ะ แต่ถ้ายังโดนแซะโดนเมิน ก็หยุด บางคนไม่ควรให้ค่ามาก

#พูดมาก เจ็บคอ

0
REBYE 22 ก.ค. 61 เวลา 10:27 น. 20

น้องไม่ผิดแต่ก้ไม่ถูกด้วย มนุษย์เป็นสัตว์สังคม สัตว์สังคมทุกชนิดอยุ่รอดจากการปรับตัว บางครั้งสิ่งที่เรียกว่าถูกก้ไม่ถือว่าถูกในสายตาคนผิดที่อยุ่เป็นหมู่ จากการตั้งกระทู้น้องน้อยใจ ตัดพ้อ ไม่ได้คิดว่าตัวเองผิดเลยแค่ต้องการคนมายืนยันว่าสิ่งที่ชัันทำน่ะดีแล้วๆๆ แต่น้องก้ดันเครียดที่โดนเพื่อนแอน พี่ไม่รุ้ว่าน้องจะอ่านเม้นพี่แล้วจะคิดได้บ้างรึเปล่า แต่พี่เข้าใจและอยากช่วยค่ะ

0