Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แต่งนิยายอย่างไร ให้ตัวละครดูดาร์คๆ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อกระทู้เลยครับ พอดีผมจะแต่งนิยายน่ะครับ อยากเขียนให้ตัวละครเอกดูจิตๆหน่อยน่ะครับ ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

เคียวล่าสังหาร 3 ส.ค. 61 เวลา 18:15 น. 2

อาจช่วยได้นิดหน่อยค่ะลองทำข้อมูลตัวละครขึ้นแต่งไปเช็คไปเป็นระยะ - อาการจิตประเภทไหน - ตัวละครนั้นมีอาการ และการแสดงออกแบบไหน เกิดแล้วจะความยับยั้งช่างใจขาดไปขนาดไหน - เกิดขึ้นตลอดไหม? ถ้าไม่อะไรเป็นสิ่งกระตุ้นให้มีอาการจิตๆ เหล่านั้น - ระยะเวลาในการเกิดแต่ละครั้ง - อะไรทำให้อาการเหล่านี้ทุเลาหรือหาย - สาเหตุของอาการเหล่านั้นเคยเกิดอะไรขึ้นกับตัวละครจนทำให้จิตไม่ปกติ (เก็บไว้เป็นภูมิหลังตัวละครยังไม่ต้องแต่งเฉลยให้รู้ตอนแรกๆก็ได้)

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ชนุ่น 3 ส.ค. 61 เวลา 19:52 น. 4

เอาจริง ๆ เรื่องโรคจิตนี่มีหลายประเภท ทั้งย้ำคิดย้ำทำ หวาดระแวง โรคกลัว หรืออะไรก็แล้วแต่ บางคนอาจจะอยู่ในสังคมไม่ได้แต่บางคนก็กลมกลืนอยู่ในสังคมได้อย่างน่ากลัวเลยครับ


สิ่งที่ผมมองว่าสำคัญคือ "นิสัย" กับ "ภูมิหลัง" ครับ

คนเราจะอยู่ ๆ ก็คิดอะไรแบบนั้นได้ขึ้นอยู่กับการบ่มเพาะและนิสัยส่วนตัว แม้จะเป็นคนที่เก็บตัวไม่พูดกับใครเหมือนกันแต่วิธีคิดอาจจะต่างกันก็ได้ ถ้าคุณปูส่วนนี้มาดี ตัวละครที่ออกจิต ๆ ไม่ว่าจะซึมเศร้า หรือออกอาการ "เหมือนผี" ก็จะดูมีเหตุผลขึ้นมา ดูน่าเชื่อขึ้นครับ

1
G.Tenju 3 ส.ค. 61 เวลา 23:37 น. 5

การสร้างตัวละครก็คล้ายกับการแสดงละครนั่นแหละครับ ถ้าลองศึกษาสาเหตุของคนธรรมดาที่กลายมาเป็นฆาตกรโรคจิตจนเราเข้าใจเขาได้ ทีนี้ก็จะสวมบทบาทได้ไม่ยากเย็น


หรือจะหาดูจากหนังแนวนี้ก็ได้ (มีแต่ซับไทยนะ)



1
Anarkyfloyd 4 ส.ค. 61 เวลา 02:15 น. 6

ความดาร์คของตัวละครไม่จำเป็นต้องมืดหม่นอย่างเดียว อาจเฮฮาบ้างก็ได้ อย่างRick&MortyหรือLlamas with hatอะไรแบบนี้ มันดาร์คแต่ฮากระจาย

0