Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สอบถามเกี่ยวกับการเรียน เทียบโอน ปวส. ไป วศ.บ แบบข้ามสายสุดๆๆๆๆๆ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
กระผมเป็นคนนึงที่จบ ปวส. ช่างยนต์ แล้วสอบเข้ามหาลัยรัฐมหาลัยนึงในกรุงเทพได้ในหลักสูตร วศ.บ
เทียบโอน 4 ปี แต่สาขาที่ผมสอบเข้าได้ดันเป็นสาย วิศวะไฟฟ้า ซึ่งมันข้ามสายไปไกลมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ อยากสอบถามสมาชิกในบอร์ดว่า มีใครเคยมีประสบการณ์แบบผมบ้าง แล้วเวลาเรียนต้องเรียนวิชาของปี 1 ไหม แล้วต้องใช้เวลาเรียนกี่ปีจึงจะจบ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

สวัสดี 4 ส.ค. 61 เวลา 11:12 น. 1

คุณคิดว่าจะเทียบโอนได้กี่วิชา


เรียนเกือบๆ4ปีนั่นล่ะค่ะ อาจจะ4ปีเต็มๆ และ ค่าเทียบโอนหน่วยกิตก็ต้องเสียนะคะ

1
BIGDADDY 4 ส.ค. 61 เวลา 11:48 น. 1-1

อันนี้ผมไม่ทราบจริงๆอะครับ เพรากรณีแบบผมค้นในเน็ทมันก็ไม่ค่อยมีใครทำด้วยอะดิครับ ตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่าทางมหาลัยจะเอาไงดี (ผมเข้าสาขานี้ เพราะเป็นสาขาเดียวที่รับคนจบ ปวส.อะครับ แล้วตอนนี้คนจบ ปวส. ก็ทางเลือกไม่ค่อยมีด้วยอะครับ) ถ้าต้องเรียน 4 ปี ผมก็ยอมอะครับ

0
กานต์ 5 ส.ค. 61 เวลา 23:25 น. 2

เท่าที่พอทราบมา เที่ยบโอน จะได้เฉพาะวิชาพื้นฐานทั่วไปและวิชาเลือกเสรีทั่วไป ส่วนวิชาพื้นฐานหลักเช่น แคลคูลัส 1-3 ฟิสิกส์ 1-2 เคมี ต้องลงเรียน และวิชาเอกของสาขา เทียบไม่ได้เลย สรุปจะเทียบได้ไม่กี่หน่วยเอง ส่วนใหญ่ใช้เวลาเรียน 4-5ปีกัน ถ้าจะให้ทราบแน่ชัดติดต่อกับฝ่ายทะเบียนของทางมอ.เลย

2
BIGDADDY 6 ส.ค. 61 เวลา 09:29 น. 2-1

ครับ ขอให้ได้เริ่มเรียนวิชาพื้นฐาน ปี 1 ดังที่ท่านพูดจริงๆเถอะครับ ผมกลัวเอาผมไปเรียนกับ ปี2 โดยที่ผมยังไม่ได้เรียนพวก เซอร์กิต กับ ภาษาซีพื้นฐาน เลยนี่ดิครับ เพราะผมจบช่างยนต์มาผมก็ไม่เคยเรียนพวกวิชาพวกนี้เลยนี่สิครับ ผมสอบเข้าที่นี่ได้นี่อ่านหนังสือเอาเองล้วนๆ

0
BIGDADDY 6 ส.ค. 61 เวลา 11:27 น. 2-2

อ้อ แล้วผมถามทางมหาลัยละครับ ถามทั้งทางฝ่ายวิชาการทั้งทางฝ่ายภาค ถามไปละเหมือนเขา งงๆ อะครับ แล้วก็ให้คำตอบไม่เหมือนกัน ตอนนี้ตผมลงทะเบียนได้แค่3 วิชาเองครับที่เหลือนี่ยังไม่รู้ชะตากรรมว่าทางมหาลัยจะเอาไงดี

0