Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไม่หลับชัวร์! อธิการบดีและผู้บริหารของลาดกระบัง สวมบทบาท "แรปเปอร์" ในงานปฐมนิเทศ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

โย่ววัยรุ่นนนนส์!

      เชื่อว่าหลายๆ คนคงมีภาพจำของวันปฐมนิเทศที่ชวนหลับใช่มั้ยคะ แต่ขอบอกเลยว่าปีนี้ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง มาเหนือมากจ้า เพราะแทนที่จะกล่าวบทพูดยาวๆ อย่างที่เราเคยชินกัน อธิการบดีและคณะผู้บริหารกลับเลือกที่จะสวมบทบาทแรปเปอร์ออกมาแรปต้อนรับเฟรชชี่ งานนี้จะสนุกขนาดไหน ตามดูคลิปกัน
 
 
 
      ทั้งนี้ เพจดังอย่าง "อีเจี๊ยบเลียบด่วน" ก็ได้ออกมาโพสต์ชื่นชมวิธีการจัดปฐมนิเทศแบบเข้าถึงคนรุ่นใหม่แบบนี้ด้วย โดยเชิญชวนให้สถาบันอื่นๆ ลองเปิดใจเพื่อก้าวเข้าไปในโลกของนักศึกษาบ้าง
 

      ตื่นกันเลยสิคะงานนี้ ทันกระแสเวอร์ๆ 5555 วิธีนี้น่าจะได้ใจเฟรชชี่กับชาวเน็ตไปเต็มๆ เพราะคงไม่มีนักศึกษาคนไหนคาดคิดว่าจะเจอการปฐมนิเทศที่ไม่ชวนหลับแบบนี้ เอาเป็นว่าถ้ามหา'ลัยไหนสนใจอยากปลุกนักศึกษา ลองหยิบไปปรับใช้บ้างก็ได้นะคะ ^^ 
 
ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจากคลิปในเพจ KM

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

HypnosisKMITL 6 ส.ค. 61 เวลา 17:50 น. 2

อันนี้พูดเฉยๆ ขำๆ ลอยๆ ว่าพี่เอ้อธฺการบดีเป็นคนที่เคลมว่าเป็นคนออกแบบระบบ TCAS นะ 55555555555555555

1
กานต์ 6 ส.ค. 61 เวลา 23:21 น. 4

มันก็แหวกแนวและนอกนอกกรอบดี แต่ดูอย่างไรก็ไม่เหมาะสม เหมือนตัวอาจารย์เองเก็บกดอยากกลัีบมาเป็นเด็กแนวใหม่อีก จึงแสดงออกแบบนี้ จริงๆศักดิ์ศรีของอาจารย์และอธิการบดี / คณบดี หรือรองทั้งหลาย ในสถาบันการศึกษาซึ่งมีหลายคณะหรือหลายสาขาวิชาชีพ บางคณะ เช่น แพทย์ วิศวะ วิทยาศาสตร์ คงต้องใช้เครดิตของมาดผู้ทรงคุณวุฒิที่น่าเชื่อถือ มากกว่าที่จะมาเต้นโย่งๆไปเรื่อย ถ้าเป็น คณะการแสดง นิเทศ ดุริยางฯ ก็ว่าไปอย่าง โดยรวมแล้วถึงแม้นจะดี แต่ก็ไม่มเหมาะสมโดยประการทั้งปวง ดูตลกไปเลย

2
Kelunnn 7 ส.ค. 61 เวลา 02:13 น. 4-1

ส่วนตัวคิดว่าไม่เกี่ยวนะคะ ก็ยังเคารพนับถืออาจารย์เหมือนเดิม

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Alli 8 ส.ค. 61 เวลา 16:28 น. 6

ไช่ๆๆๆ ถูกใจวัยรุ่นมาก อยากให้อาจารย์ยุคนี้เข้าใจเด็กยุคใหม่ เดี๋ยวนี้อะไรอะไรก็เปลี่ยนไปแล้วหละ จารย์ขาาาา...

0
เดอะฟิลลิ่ง 10 ส.ค. 61 เวลา 18:40 น. 8

คุณตาพี่ เอ้คนนี้ แกมาแรงส์ เพราะเป็นลูกหม้อของลาดกระบังมาตั้งแต่ ป.ตรีเลย แถม แกยังจบ MIT ซึ่งเป็นสถาบันเทคโนโลยี่ชั้นยอดของโลก ทั้ง โท เอก อายุก้อ แค่ 40 ต้นๆเอง จึงไม่แปลกที่แกไฟแรงส์น่ะ มหาลัยอื่นๆคงมีการตื่นตัว แนวปฐมนิเทศใหม่นี้คงต้องรอดูกันไป

0