Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ในฐานะคนเลี้ยงปลา ผมภูมิใจที่ใช้ซากุระโค่ย/Sakura Koi

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ในฐานะคนเลี้ยงปลา ผมภูมิใจที่ใช้ซากุระโค่ย/Sakura Koi

บอกก่อนว่าตัวผมเองไม่ถนัดการพูดเล่าเรื่อง แต่อยากจะบอกต่อเพื่อนๆพี่ๆที่เลี้ยงปลาคราฟที่กำลังมองหาอาหารปลาที่ดีให้ลองใช้ซากุระโค่ยกัน

ที่บ้านผมรับทำบายศรีในงานมงคลต่างๆ การเลี้ยงปลาเลยเริ่มมาจากความเป็นศิริมงคล จากตอนแรกมีแต่บ่อน้ำและรูปปั้นองค์พญานาค พอมีปลาคราฟเข้ามาด้วยทำให้ผมหลงรักพวกมันมาก จึงเลี้ยงและศึกษาวิธีการมาจนตอนนี้ก็ 2 ปีกว่า

สำหรับอาหารปลาซากุระโค่ย ตอนแรกผมเองก็ได้อาหารตัวแจกมาจากกิจกรรมใจเฟสบุ้คตอนเขาวางขายใหม่ๆ พอลองใช้แล้วถึงเห็นว่าปลากินกันดีมากๆ เปลี่ยนไปมากจริงๆ จากที่มันชอบหลบในบ่อ ไม่กล้าขึ้นมากินอาหารเวลาที่ผมยืนดู ทุกวันนี้ยอมขึ้นมาแล้วครับ ปลาเชื่องขึ้นมาก และที่สำคัญคือน้ำดีขึ้น ไม่ขุ่นเหมือนตอนใช้อาหารตัวเก่า 

ผมสังเกตว่าเวลาน้ำใส ปลาไม่ค่อยป่วย กินดีว่ายดีขึ้น ตอนนี้ผมจึงใช้มาเรื่อยๆ ผมคิดว่าผู้ผลิตทำอาหารที่มีคุณภาพมากขึ้น กลิ่นอาหารหอมมาก คนที่บ้านชอบทุกคน ทำให้คนในบ้านชอบที่จะมายืนดูปลากินอาหารด้วยกัน

จุดประสงค์ของผมคืออยากเลี้ยงปลาให้เขามีความสุข กินดี โตดี ไม่ป่วย แค่นี้ก็มีความสุขแล้วครับ และการใช้อาหารปลาคราฟซากุระโค่ยก็ทำให้ปลากินดีมีความสุขตามที่ต้องการ คนในครอบครัวก็มีความสุขไปด้วย ผมจึงภูมิใจที่ใช้อาหารปลานี้ และอยากบอกเล่าเรื่องราวดีๆให้เพื่อนๆพี่ๆฟังกันครับ ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

Nan_2209 7 ส.ค. 61 เวลา 20:07 น. 2

ปลายเดือนที่แล้วจัดมาอีกชุดใหญ่ เพราะมีโปรแถมถุงเล็ก กินยาวงานนี้ อิอิ


0
sleepingknight 7 ส.ค. 61 เวลา 20:41 น. 4

เห็นคนเลี้ยงหลายๆคนให้ความสำคัญกับน้ำเลี้ยงปลามาก มันมีผลมากเลยใช่ไหมครับ แล้วอาหารที่ให้ก็ไม่ควรทิ้งตะกอนหรือละลายเร็วใช่ไหมครับ

0
Ketaz 7 ส.ค. 61 เวลา 21:05 น. 5

วันก่อนลองเอายี่ห้ออื่นให้กิน​ ปรากฎว่าพวกนางเมินนะคะ​ #จัดซากุระต่อไป

0
Ketaz 7 ส.ค. 61 เวลา 21:07 น. 6

วันก่อนลองเอายี่ห้ออื่นให้กิน​ ปรากฎ​ว่าพวกนางเมินจ้าาาาา​ #จัดซากุระต่อไป

0