Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โอปป้าฟังแล้วยังร้องไห้! แนะนำ 8 เพลงเกาหลีเพราะ ความหมายดีที่พูดถึง ‘แม่’

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
     อันยองเพื่อนๆ ทุกคลลล วันแม่ปีนี้มาเยือนอีกแล้ว วันนี้เราเลยมีเพลงเกาหลีเพราะๆ ที่พูดถึง ‘แม่’ มาฝากให้ทุกคนไปลองฟังกัน แต่ละเพลงเพราะมาก เรียกว่าโอปป้าฟังแล้วต้องหลั่งน้ำตาอ่ะ เว่อร์ปะ 555555555 ตามมาเลยว่ามีเพลงไรบ้าง

 
Flower Way (꽃길) - เซจอง Gugugun


 
     เริ่มที่เพลงแรก เพลง Flower Way (ทางดอกไม้) ของ ‘เซจอง’ สมาชิกวง Gugudum และ I.O.I เพลงนี้แต่งโดย จีโค่ สมาชิกวง BlockB ในส่วนของเนื้อเพลงก็พูดถึงคนที่คอยอยู่เป็นเบื้องหลังและสร้างทางบนดอกไม้ให้เราเดิน ซึ่งก็คือ พ่อแม่ของเรานั่นเอง แต่ละท่อนคือความหมายดีมาก ส่วนท่อนที่เราชอบก็คือ “한 송이 꽃을 피우려 작은 두 눈에. 얼마나 많은 비가 내렸을까 - สำหรับคุณแล้ว เพื่อให้ดอกไม้อย่างฉันได้เบ่งบาน คุณต้องเสียสละหยดน้ำจากดวงตาของคุณมากแค่ไหนกัน” ฟังแล้วน้ำตามเลยอ่ะ"

 
Yanghwa BRDG(양화대교) - Zion.T



     ไซออน.ที แต่งเพลง Yanghwa BRDG ให้กับครอบครัวของเค้าที่ทำงานหนักมาเสมอ และที่ต้องใช้ชื่อเพลงว่าสะพานยังฮวา เพราะว่าเมื่อก่อนพ่อเค้าเป็นคนขับรถแท็กซี่ เวลาโทรหาพ่อทีไร พ่อก็บอกว่าตอนนี้อยู่ที่สะพานยังฮวา เลยได้ชื่อสะพานนี้มาเป็นแรงบันดาลใจในการแต่งเพลง พอโตมาเค้าเลยบอกว่าจะเป็นคนดูแลครอบครัวเอง ด้วยการทำอาชีพนักร้องและนักแต่งเพลง และหลังจากที่ปล่อยเพลงนี้มาจนประสบความสำเร็จ ไซออนได้ซื้อรถให้กับแม่ของเค้าเป็นของขวัญด้วย  “엄마 행복하자 아프지 말고 좀 아프지 말고 - แม่ครับ ขอให้มีความสุขและอย่าเจ็บป่วยนะครับ”


 
Always - อิลฮุน BTOB feat. จินโฮ Pentagon


 
    เพลง Always ของอิลฮุน BTOB เค้าได้แต่งให้กับแม่ของเค้า โดยเล่าถึงเรื่องราวตั้งแต่ยังเป็นเด็กระหว่างแม่ลูก ที่บางครั้งเค้าอาจไม่ฟังแม่ แต่ทีผ่านมาเค้าก็รู้ว่าแม่ต้องเจ็บปวดกับเค้าหลายๆ อย่าง เพลงนี้ก็เหมือนเป็นเพลงที่ใช้ขอบคุณและขอโทษแม่ เพราะมาก ต้องไปฟังงง

 
Dear Mom - SNSD


 
     พูดถึงเพลงเกี่ยวกับแม่แล้ว จะขาดเพลงนี้ของ SNSD ไปไม่ได้เลย เป็นเพลงที่เพราะมาก และความหมายก็ดีมาก ส่วนตัวเราชอบท่อนนี้  
“마음이 예쁜 사람이 될게요 
남을 먼저 생각하는 사람 될게요 
엄마의 사랑의 바램들을 지켜갈게요”

"ฉันจะเติบโตขึ้นมาเป็นคนที่มีจิตใจดี และจะเป็นคนที่ไม่เห็นแก่ตัว  ฉันจะไม่ทำลายความคาดหวังที่เกิดจากความรักของแม่"



엄마가 딸에게 (Mother to daughter) ยางฮีอึน feat. คิมกยูริ 


 
     เพลงเกาหลีที่พูดถึงแม่ เพลงที่เรียกน้ำตาเราที่สุดก็คงจะเป็นเพลง Mother to daughther ของยางฮีอึน เพลงนี้ความหมายดีมาก ในเพลงมีท่อนที่ผลัดท่อนที่พูดถึงความรู้สึกของแม่ กับท่อนที่แสดงความรู้สึกของลูก คือมันดีมาก เพลงนี้เคยเป็นไวรัลในไทยช่วงวันแม่ด้วย 


เพลงอื่นๆ 
 
Mom - INFINITE



(Ra.D) - 엄마 (Mom)



The Light - The Ark



ใครมีเพลงอยากจะแนะนำ ก็เมนต์มาได้เลยน้าาาา


 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น