Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเป็นหมอแต่มี.ต้นติด0 5ตัวมีผลกระทบในการเข้าเรียนแพทย์รึป่าวครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผมเป็นคนที่ไม่เก่งคณิตศาสตร์ครับแต่เห้นเขาบอกกันว่าเป็นหมอต้องเก่งวิทย์คณิตแล้วผมก็ติด0ด้วยครับ ตอนนี้ผมอยู่ ม.3ครับ ม.1-2ผมติดศูนย์แต่ ม.3ตั้งใจล่ะเพราะอยากเป็นหมออยากจะถามว่าติด0ม.ต้นมีผลอะไรรึป่าวกับอนาคตการที่จะสอบเข้าแพทย์ที่ มช มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

นางสาวชบา 15 ส.ค. 61 เวลา 20:56 น. 1

เกรดไม่ได้เป็นตัวบอกว่าน้องจะได้เรียนมั้ย มันเป็นแค่ส่วนหนึ่งในการคิดคะแนน แต่มันบอกได้ว่าน้องสามารถเรียนวิชาเหล่านี้ได้มั้ย ก็ต้องมาดูว่าที่ได้ 0 เพราะอะไร เราตั้งใจเรียน ทำโจทย์ เข้าใจเนื้อหาแล้วหรือยัง มันบอกความถนัดในวิชานั้นๆ ของน้อง


เกรด ม.ต้น ไม่ได้เอามาคิดตอนสอบเข้ามหาวิทยาลัย แต่เกรด ม.ปลาย เอามาใช้แน่นอน เกรดสำคัญทุกวิชา เพราะถึงไม่ใช่วิชาหลักแบบวิทย์-คณิต แต่ก็ต้องเอามาคิดคะแนนหมด น้องมีโอกาสในการทำคะแนนใน ม.ปลาย แต่อย่างที่บอกว่าเกรดจะดีได้ เพราะเราเข้าใจเนื้อหาวิชานั้นค่อนข้างดี รวมถึงมีความรับผิดชอบในการส่งงาน การเก็บคะแนนต่างๆ


แน่นอนว่าถ้าเราเข้าใจเนื้อหาวิชานั้น เราก็จะทำข้อสอบได้ ทั้งของโรงเรียนหรือรับตรงหรือระบบอื่นๆ เพราะการเข้าเรียนระดับมหาวิทยาลัยไม่ว่าจะคณะไหน เค้าก็จะใช้คะแนนสอบเป็นหลักมากกว่า


ถ้าน้องตั้งใจจริงก็ขอให้มั่นใจในตัวเองว่าเราทำได้ ทำให้ตัวเองเข้าใจเนื้อหาความรู้นั้นได้ แล้วการเข้ามหาวิทยาลัยจะไม่ใช่เรื่องยาก


ขอให้โชคดี

1