Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ผิดปกติมั้ย? ที่ไม่มีเพื่อนสนิท

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้เราอยู่ ม.3 กำลังจะขึ้น ม. 4 แล้วต้องย้ายไปเรียนที่อื่เลยมานั้งคิดๆ ว่าที่ผ่านๆ เราไม่มีเพื่อนสนิทแบบจริงใจเลยสักคน เพื่อนที่คอยรับฟังเราได้ทุกเรื่อง มีแต่เพื่อนทำงานกลุ่ม เพื่อนกินข้าว พอเลิกเรียนก็แยกย้าย วัน เสาร์ อาทิตย์ ก็ไม่ไดคุยกับใครเลย อยากรู้มีใครเป็นแบบเรามั้ย ? ​หรือ ส่วนใหญ่มีเพื่อนสนิทกัน มาแชร์กันหน่อยน้าา เราอยากรู้จริงๆ 

 

แสดงความคิดเห็น

6 ความคิดเห็น

Bad Day Survivor 16 ส.ค. 61 เวลา 12:20 น. 1

มันก็ขึ้นอยู่กับมุมมองและปัจจัยอื่นๆมาประกอบอีกหลายอย่างนะครับ บางทีคนอื่นเขาอาจจะคิดว่าน้องเป็นเพื่อน แต่น้องอาจจะไม่รู้สึกแบบนั้นอาจจะเป็นที่ความรู้สึกนึกคิดและความต้องการไม่เท่าเป็นก็เป็นได้ ขอพูดในมุมของตัวพี่เองดีกว่า พี่เองอย่าว่าแต่เพื่อนสนิทเลย ทุกวันนี้จะเรียกว่าไม่มีเพื่อนเลยก็ดูจะไม่ผิดนัก มันเหมือนคนรู้จักอย่างที่น้องว่า แต่เราอาจจะต่างกันตรงที่พี่รู้สึกสบายใจที่ไม่มีใครมาวุ่นวายกับพี่ เพื่อนน่ะคบได้ครับ แต่อย่าไปยึดติด ธรรมชาติของคนเราเนี่ยนะครับ พอมีแฟนก็จะให้เวลากับแฟน ความสำคัญของเพื่อนก็น้อยลงไป ยิ่งพอแต่ล่ะคนมีครอบครัวเป็นของตัวเอง เวลาของความเป็นเพื่อนก็ยิ่งน้อยลงไปอีก ดังนั้นก็อย่าไปยึดติดกับเพื่อนมากนัก และทุกคนก็มีปัญหาของตัวเองกันทั้งนั้นแหล่ะครับ คนส่วนมากที่ฟังเราพูดแล้วก็บอกว่าเข้าใจน่ะ จริงๆแล้วพวกเขาก็ไม่ได้เข้าใจจริงๆหรอก แค่พูดให้มันผ่านไปเท่านั้นเอง ฮ่าๆๆ ดูเหมือนยิ่งพูดจะยิ่งแย่ลงนะเนี่ย ก็โลกมันโหดร้าย ยังไงก็สู้ๆนะครับ ^ ^

1
Panthers-Z 17 ส.ค. 61 เวลา 08:56 น. 2

ตตอนนี้เราก็ไม่มีเพื่อนสนิทค่ะ แค่เคยมี แต่ทะเลาะกันก็เลยจบค่ะ เราเป็นอย่างนี้มาสองครั้งแล้วค่ะ ตอนนี้เลยไม่คิดจะมีเพื่อนสนิท ไม่ใช่พราะจำฝังใจหรืออะไรนะคะ เราก็เหมือนคห.1 เราชอบทำอะไรคนเดียวมากกว่าค่ะ มันสะดวก แถมสบายใจอีกต่างหาก ไม่ต้องมานั่งรอนู่นนี่นั้น เราไม่ชอบ ยิ่งเป็นคนไม่ชอบยึดติดและไม่ชอบความเปลี่ยนแปลงมากๆค่ะ ตอนนี้เราเลยคิดว่าอยู่อย่างนี้ดีแล้ว เราสบายใจ

2
Triple_Ss 17 ส.ค. 61 เวลา 13:49 น. 2-1

เป็นเหมือนกันเลยยย บางทีก็คิดนะว่าเราแปลกไปเองรึป่าว55555

0
Misamina 17 ส.ค. 61 เวลา 22:09 น. 3


เราไม่เคยมีเพื่อนสนิทค่ะเพราะเราไม่ยอมเปิดใจให้ใครค่ะ กลัวเพื่อนบางประเภทที่ชอบนินทาลับหลังเราว่ามันก็ไม่ผิดปกติหรอกค่ะ



0
TaeFern1947 18 ส.ค. 61 เวลา 17:15 น. 4

เราว่านะตอนนี้้หรือบางครั้้งเราก็เคยเป็นแบบคุณความรู้สึกแบบนั้นเลี่ยงไม่ค่อยได้คะ แต่ยังไงเราก็ต้องรับมือกับมันนะคะ การที่เราอาจจะไม่ค่อยมีเพื่อนหรือเพื่อนที่เราคบด้วยเขาไม่ค่อยเข้าใจความรู้สึกของเราน่ะ เราก็เป็นเพื่อนเราเองไม่ค่อยจะเข้าใจกับอะไรที่จริงจังแล้วมันซีเรียสบางทีเราก็เครียดเรื่องแบบนี้เหมือนกันแต่วิธีที่หายมันแค่ต้องระบายอะคะ ระบายในสิ่งที่อัดอั้นไม่ไช่ว่าเก็บไว้อย่างเดียว พูดกับคนที่ไม่รู้จักก็ได้เราว่าพวกเขาจะเข้าถึงความรู้สึกกับโลกของเรามากขึ้นนะ หรือเขียนระบายลงสมุด, ไดอารี่ มันคือการระบายหมดเลย ส่วนเพื่อนของคัวเองถ้าเขาไม่รับฟังตังเองเลยหรือไม่ค่อยเก็ทถ้าตัวเองบอกเรื่องพวกนี้ไปอย่างแรกต้องเข้าใจว่าเขา ค่อนข้างเปิดใจรับยากเนื่องจากเขาคิดอะไรแบบนั้นน้อย และประสบการ์์ณชีวิตน้อยกว่าเรา ยังไงเราเป็นกำลังใจให้นะคะ เพราะว่าเราเองก็เคยเป็นปัจจุบันก็เป็นนะ เพื่อนดีๆมันมีอยู่จริงๆค่ะ สู้ๆนะเราก็เจอแล้ว

0
Knun-knun 19 ส.ค. 61 เวลา 22:39 น. 5

ขอเป็นหนึ่งความเห็นที่เป็นคนมีเพื่อนเยอะนะคะ เราเป็นคนค่อนข้างตรงไม่ยอมใคร เราจะพูดกับคนที่เข้ามาเสมอว่า ถ้าคิดว่าอยู่ด้วยกันอย่สขายกันถ้าคิดจะเป็นเพื่อนกันเชื่อใจกันอยากรู้อะไรให้ถามฟังจากปาก เราเป็นคนไม่โกหกเลย เพราะไม่อยากทำมันลดความเชื่อใจ เพื่อนจึ่งเชื่อในสิ่งที่เราพูดเสมอ เราโกหกเป็นนะเนียนด้วย แต่ไม่เคยทำ จะมีแค่หยอกๆกันเล่นๆบ้างตามประสาเพื่อน เพื่อนคนไหนที่เอาแต่ใจเกินเหตุ นิสัยไม่ดี เราก็จะพูดตรงๆไปเลย เราเป็นคนแบบนี้นะ ไม่รู้ส่าคนอื่นจะมองไง ก็มีนินทราบ้างแต่รู้ตลอดแหละว่ามันนินทรา เราก็จะเดินเข้าไปเลยแล้วก็พูดๆๆๆ มันก็นิ่งกันหมด คนอื่นอาจจะมองว่าแรงไปป่าว เราว่าไม่นะอยู่ในสังคมแบบนี้ถ้ามามัวยอมอยู่ฝ่ายเยวก็เสียเปรียบ จนตอนนี้เพื่อนเราเรื่องเข้าใจเราเริ่มจริงใจกับเรา เรามองคนออกนะว่าตอหรือจริงใจ เราเลยมีเพื่อนเยอะมั้ง เราเข้ากับคนง่ายนะเห็นแบบนี้ การที่คุณไม่มีเพื่อนไม่แปลกหรอก แต่มันก็เเค่เหงาสบายใจ คุณอาจกลัวโลกภายนอกกลัวสังคมหน้ากาก แต่สำหรับเรา เราว่าเรามีภูมิคุ้มกันเยอะแล้วอะ555 ลืมบอกไปเราเป็นเด็กชนบท อาจเป็นเพราะสังคมของเราไม่ค่อยมีการเเข่งขันด้วยแหละเลยอยู่ง่ายหน่อย สู้ๆนะคะถ้าคุณเหงาไม่มีเพื่อนมาคุณกับเราได้นะ นี้ไอดีไลน์เรา iD:typkn

0
baw11251125 2 ก.ย. 61 เวลา 23:55 น. 6

เราไม่มีตั้งแต่ ม.1 เพราะเรายึดติดกับเพื่อนตอนประถมมาก เลยนัดเจอมาเล่นกันตอนพักเที่ยงตลอด (อยู่คนละห้อง) แล้วพอเวลาผ่านไปสักเดือนนึง เพื่อนเริ่มไม่มาหาเราแล้ว เพราะว่าไปมีเพื่อนใหม่ที่ห้องตัวเอง แต่เราคือไม่ได้เข้าหาใครเลย ในห้องเรียนเราไม่ได้นั่งติดใครเลย ที่นั่งข้างๆเราจะเป็นโต๊ะว่างๆ และตอนกลางวัน เราก็ไปนั่งกินข้าวคนเดียวในโรงอาหาร โคตรน่าเบื่อเลยตอนนั้น แต่เราก็ไม่ได้โดดเดี่ยวอะไรนะ เพื่อนๆในห้องเราก็คุยปกติ แต่เราไม่ได้เป็นเพื่อนสนิทกับใครเลย เป็นแค่เพื่อนที่อยู่ห้องเดียวกัน ตั้งแต่นั้นมา จยจบ ม.3 ปัจจุบัน ม.5 ก็มีเพื่อนที่ค่อนบ้างสนิทแล้วนะแต่ก็ไม่ได้ คุยกันทุกเรื่องอะไรแบบนั้นเพราะเราเป็นคนโลกส่วนตัวสูงพอสมควร แต่เราฟังเพื่อนได้ทุกเรื่องจริงๆ


-บ่นซะยาว แต่ก็นะ เพื่อนสนิทไม่มีมันก็ไม่แปลกหรอก ขนาดเรายังไม่มีใครมองว่าเราแปลกเลย

(รึป่าวไม่รู้)

0