Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แจกเนื้อเรื่องนิยายY(เรื่องเดียว) + แชร์พลอตนิยายกันได้นะจ๊า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
*มันไม่เชิงพลอตนะ เหมือนเป็นเรื่องราวมาเลยอ่ะ*
 
         สวัสดีค่ะ^^เพื่อนๆ เรามาแบ่งปันเนื้อเรื่องนิยายที่ดันคิดเล่นๆ ขึ้นมาเมื่อกี้ แรงบัลดาลใจเกิดจากอะไรไม่รู้(เอ้า!) พลอตยังไม่แน่ชัด แต่จะให้คิดพลอตต่อหรือคิดเหตุการณ์ต่อจนจบก็สามารถทำได้ ถึงจะไม่ใช่พลอต แต่อย่างน้อยก็อยากให้มันเป็นแรงบันดาลใจให้คนที่กำชังอยากเขียนนิยายแล้วกันเน๊อะ ที่เราคิดไว้มันค่อนข้างซับซ้อนมากๆ ในเรื่องของเหตุการณ์ ปม ความสัมพันธุ์ ความรักของเคะกับเมะที่แน่นอน เราจะไม่มีทางให้มันราบรื่นหรือจะได้รักกันง่ายๆ (เพราะส่วนตัวแล้วไม่ชอบที่ปิ๊งกันง่ายๆ เกินไป) เอาเป็นว่าจากตอนแรกตั้งใจจะแจกพลอต จะถือว่ามันเป็นเนื้อเรื่องย่อๆ ส่วนหนึ่ง เสริมจินตนาการให้นักเขียนก็ได้ค่ะ^^; ใครจะหยิบไปใช้ ไปเติมต่ หรือดัดแปลงใส่ส่วนไหนในนิยายก็ได้ทั้งนั้นเลยค่ะ เพราะนั่นคือจุดประสงค์ เอาล่ะ พูดมามาพอแล้วเน้อะ555
--------------------
         ต่อจากนี้ไม่รู้จะเรียกว่าพลอตได้ไหม จะเป็นการยกโครงเรื่องที่สำคัญมา ให้คนที่จะเอาไปเขียนหรือดัดแปลงจินตนาการเอง
 
1 ชื่อเรื่อง -----
         แนวจีนโบราณ / ญี่ปุ่นยุคซามูไร (แล้วแต่เลยจ้า)
         เคะเป็นลูกของหมอในวังหลวงชอบศึกษาเรื่องสมุนไพรมาตั้งแต่เล็ก(ประมาณ5ขวบ) อยู่ดีๆ บ้านเมืองเกิดปั่นป่วน เพราะองค์รัชทายาทลำดับที่1(เมะ)หายตัวไป (อย่างไร้ร่องรอย) ข้ารับใช้และเหล่าพลทหารต่างพลิกแผ่นดินตามหาด้วยบัญชาจากองค์ฮ้องเต้ ตอนนั้นเมะยังเด็กมาก (เด็กกว่าเคะ2ปี) …เพราะบางอย่างทำให้ในวังหลวงปล่อยข่าวออกมาว่าองค์รัชทายาทนั้นคงไม่รอด
         แต่แล้ววันหนึ่ง… เคะที่เดินหาสมุนไพรในสวนต้องห้ามของวังหลวงก็เจอกับเด็กผู้ชายที่สภาพไม่สู้ตาย ด้วยความที่ยังเด็ก เคะจึงพากลับมาหา(แม่/พ่อ)ของตน คือ(แม่/พ่อ)เคะเป็นคนเดียวที่รู้ว่าทำไมองค์รัชทายาทจึงมีสภาพแบบนี้ คือเป็นคนที่บังเอิญรู้ความลับนั่นแหละ แต่ก็เงียบไว้ แล้วก็ไม่คิดว่าองค์รัชยังมีชีวิตอยู่
 
         คือมันจะอธิบายยังไงดีอ่ะ พลอตรวมๆ ก็เกี่ยวกับราชวงศ์สมัยก่อนนั่นแหละ เอาเป็นว่า ใครสนใจก็ถามมาได้นะ เพราะเนื้อเรื่องมันซับซ้อนมาก เราคิดไว้เล่นๆ อ่ะ 
จะลองเรียงลำดับเหตุการณ์ให้นะ
 
เคะ เป็นเด็กที่ชอบเรื่องการรักษาด้วยสมุนไพร เพราะพ่อ(หรือแม่ก็ได้) เป็นหมอในวังหลวง

วันหนึ่งบ้านเหมืองโกลาหน เพราะอยู่ๆ องค์รัชทายาทลำดับที่หนึ่ง1 ก็หายตัวไป ด้วยวัยที่ยังไม่มาก คือเคะยังอายุไม่ถึง15 (ประมาณ12) และองค์รัชทายาทก็อายุน้อยกว่าประมาณ2ปี
 
มีคนวางอุบายต่างๆ นาๆ ซึ่งมันไม่ได้เป็นแบบที่ทหารหรือทุกๆ คนคิด เพราะเห็นได้ว่าคนที่เคะไปพบที่สวนที่ถูกสั่งห้ามใครใครก็ตามเข้าไป (ยกเว้นบางคน) คือองค์รัชทายาท ช่วงนั้นก็ผ่านมาพอสมควรแล้ว
 
เคะแอบช่วยไว้และพามารักษาตัวที่จวน(?) ของหมอหลวง(พ่อ/แม่ เคะ) (*จวนนี้ค่อนข้างเป็นส่วนตัวหน่อย ไม่ค่อยมีใครลุกล้ำเข้ามา เพราะไม่มากนักที่หมอหลวงจะต้องรักษาอาการอะไร*)

 
         รู้สึกว่ามันดูจะเฉลยๆ ไปเยอะพอสมควรเลยนะ เอาเป็นว่าใครอยากแต่งก็ส่งข้อความมาแล้วกันเน้อะ เพราะเราพึ่งคิดเรื่องทั้งหมดเล่นๆ ได้เมื่อกี้เลย*เมื่อกี้จริงๆ และสำคัญเลยคือเราแต่งนิยายไม่เป็น เลยเอามาแชร์ๆ เผื่อมีคนสนใจ เราไม่พิมพ์มากกว่านี้แล้วกันเน๊อะ มันเหมือนสปลอย์มาเลยอ่ะ ._. แต่ก็ยังเหลือความซับซ้อนในเรื่องราวอีกเย๊อะ 

 
***แชร์พลอตกันได้นะคะ*** 
 
*เป็นกระทู้ที่อาจจะดูงงๆ ว่าสรุปจะแชร์อะไรกันแน่ ถ้าใครงงก็ขอโทษด้วยนะคะ
ต่อจากนี้ไม่รู้จะเรียกว่าพลอตได้ไหม จะเป็นการยกโครงเรื่องที่สำคัญมา ให้คนที่จะเอาไปเขียนหรือดัดแปลงจินตนาการเอง

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

2gether4everz 21 ส.ค. 61 เวลา 21:12 น. 1

เป็นพล็อตนิยายวายเหมือนกัน ที่มันเกิดขึ้นในฝันของเราอ่ะ


ประมาณว่าบนโลกนี้ยังมีเผ่าพันธุ์ที่แปลกประหลาดอยู่ เป็นสิ่งมีชีวิตที่ดุร้ายและโลกรังเกียจ(จนฆ่ากันได้) มันเรียกกันว่ามอส(เราก็ไม่รู้ว่าคืออะไร แต่ในฝันในว่างี้5555)แต่เพราะความสามารถของสิ่งมีชีวิตนี้มันน่ากลัวมาก ประมาณว่ามีพลังเหนือธรรมชาติ ทำให้รัฐบาลไม่อาจกำจัดได้จริง ๆ เพราะแค่ดีดนิ้วบ้านเมืองก็ถล่ม ไฟไม้ น้ำท่วม โคตรอลัง555

ตัวเอกก็คือเผ่าพันธุ์นี้ที่เกิดจากคนธรรมดา ไม่มีใครรู้ว่าเพราะอะไร จนวันหนึ่งคุณป้าสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า (พ่อแม่เอามาปล่อย)ได้ตายจากเหตุการณ์เหนือธรรมชาติ ทุกคนจึงคิดว่าตัวเอกเป็นคนทำ ในเวลานั้นตัวเอกรับรู้ได้เลย ว่าในบ้านนี้ยังคงมีมอสอีกตัวที่แฝงตัวอยู่ แต่ไม่รู้ว่าเป็นใคร

(สาเหตุที่คนเกลียดมอสเพราะเผ่านี้แปลกแยกจากมนุษย์เลยทำให้คนเนี่ยรุมกดขี่ตั้งแต่เด็ก พื้นฐานจิตใจของมอสเลยค่อนข้างไม่ปกติ เกิดเหตุฆาตกรรมจากเผ่านี้ทุกวันเพราะทนไม่ไหว มนุษย์ที่เป็นต้นเหตุก็ยังคงกดขี่ต่อไปเพราะแปลกแยก)

(ส่วนคุณป้านี่คงอยากให้มนุษย์กับมอสเข้ากันได้เลยรับตัวเอกเข้ามาในสถานกำพร้า)

หลังจากวันนั้นก็โดนรังแกทุกวัน แต่ตัวเอกเป็นคนนิสัยเงียบ ๆ จึงพยายามไม่ตอบโต้เพราะกลัวจะพลั้งมือฆ่าใครไป(ประมาณว่ามนุษย์ช่างเปราะบาง)แต่มีบ้างที่เห็นคนโดนมอสตามล่า ซึ่งตัวเอกก็ไม่ได้สนใจอะไร เพราะทั้งมอสหรือมนุษย์ไม่สามารถทำอะไรเขาได้ เพราะตัวเองค่อนข้างพิเศษกว่าตนอื่น เขารับรู้แต่ไม่ทราบว่าทำไมถึงเป็นแบบนั้น เวลาผ่านไปแบบเดิม ๆ จนกระทั่งสุดท้ายฝ่ายองค์กรพิทักษ์โลกทนไม่ไหว ได้เกิดมาตราการให้ร่วมมือกันทั่วโลกเพื่อกำจัดมอสที่โหดร้าย(ลับหลังยังคงมีเหล่าองค์กรที่จับมอสเด็ก ๆ ไปทดลองและฝังชิบให้เชื่อฟัง)

ซึ่งเหล่าชาวบ้านได้พยายามส่งตัวเอกไปให้องค์กร เขาถึงได้รู้ว่าที่นี่ไม่ใช่ที่ของตัวเองอีกต่อไป และพยายามหนีโดยมีเหล่ามอสที่โดนควบคุมตามล่า สุดท้ายก็ทางตันเขาตกลงไปในหุบเขาที่ในห้วงสุดท้ายได้เกิดหลุมดำขึ้น และได้รู้ว่าคนที่ฆ่าป้า ก็คือเด็กหน้ายิ้มที่กลายเป็นมอส หัวหน้ากลุ่มมอสขององค์กร

ช่วงเวลาการต่อสู้ของมอสได้ทำให้โลกเกิดภัยพิบัติขนาดใหญ่ จนคล้ายกับการล้างโลกซึ่งในช่วงเวลานั้นที่เขารับรู้คือไอเด็กมอสที่ฆ่าป้าได้กระโดดตามมาด้วย เท่าที่รู้ดูเหมือนจะกลายเป็นว่าบนโลกใบนี้เผ่ามอสเหลือแค่สองตน จบปิ้ง วาปไปที่ต่างโลก 55555 มันฝันจบแค่นี้อ่ะ กำลังมันส์เลย ใครจะเอาไปแต่งหรือต่อยอดก็แล้วแต่นะ แต่บอกหน่อยอยากตามไปอ่าน อิอิ

3
Sspringlove 21 ส.ค. 61 เวลา 21:31 น. 1-1

โอ้ ฝันเป็นจริงจังมากเลย อยากฝันได้แบบนี้บ้างจัง คงสนุกน่าดู เพราะเราก็ชอบอะไรแบบนี้เหมือนกัน

0
2gether4everz 21 ส.ค. 61 เวลา 22:03 น. 1-2

ฝันอะไรแบบนี้บ่ยมาก บ้างเรื่องก็สนุก บางครั้งก็น่ากลัว โดนไล่ฆ่าแบบเนี้ย 5555 แต่พอตื่นมาลืมหมดเลยย เพราะไม่ได้จะแต่ง เอาแค่นี้ให้จบก่อน5555

0
Sspringlove 22 ส.ค. 61 เวลา 00:23 น. 1-3

555 เราก็เคยฝันแนวซอมบี้ ไล่ฆ่า น่ากลัวมาก แจ่ก็เคยฝันคล้ายนิยายสนุกๆ แต่บางเรื่องก็น่ากลัวจริงๆ

0
lesserpandaบาก้าผุดๆ 21 ส.ค. 61 เวลา 22:28 น. 2

มีพล๊อตรอมคอมเหมือนกัน แต่บอกไม่ได้ว่าจะเขียนเมื่อไหร่คิวย๊าวยาว55


นางเอกเป็นเทพธิดาเผ่าสวรรค์ มีเพื่อนสาวเป็นเทพธิดาดอกท้อตำหนักจันทรา วันนึงเพื่อนสาวชวนนางเอกไปดูต้นวาสนาด้ายแดง(นึกภาพด้ายแดงอีรุงตุงนังยิ่งกว่าสายไฟกทมอิอิ) 

เทพธิดาดอกท้อเลยลองวิชาสาวด้ายแดงจากนิ้วก้อยนางเอกไปหาต้นตอ ปรากฎว่าปลายอีกด้านขาด ร่วงทะลุภพภูมิไปโลกมนุษย์ สองสาวก็เลยต้องออกผจญภัย ตามหาปลายด้ายอีกด้านหนึ่ง


ประมาณนี้ค่ะ55

2
Miran/Licht 21 ส.ค. 61 เวลา 22:51 น. 2-1

แถมให้ที่ใต้ต้นวาสนาด้ายแดงนั้น มีเทพธิดาทอผ้าอยู่องค์หนึ่ง แต่ปกติเทพองค์อื่นมักต้องการแค่มาชมด้ายแดง หรือสตอรี่ที่นางถักทอเท่านั้นไม่เคยสังเกตว่านางอยู่ตรงนั้น


ด้ายหนึ่งเส้นเกิดจากการพันเกลียวของเส้นใยมารวมกันเป็นเส้นใหญ่ ทั้งแบบตามเข็มนาฬิกาและทวนเข็มนาฬิกา จากด้ายที่นางปั่นเตรียมไว้นางย้อมสีก็นำมันพาดตากไว้บนต้นบุปเพที่เทพองค์อื่นเรียกว่า ต้นวาสนาด้ายแดง นางไม่เคยรู้มาก่อนว่าสิ่งที่นางทำขึ้นมีความหมายต่อผู้อื่น


เมื่อนางขึงด้ายยืนบนกี่ทอผ้า จากนั้นกรอด้ายเข้ากระสวย เทพธิดาจะทอผ้าที่เรียกว่า Helbio ที่เป็นลำนำชะตาชีวิตผู้คนมากมาย ผืนผ้าของนางไร้จุดเริ่มต้นและไร้จุดสิ้นสุด


https://image.dek-d.com/27/0060/1867/125177792

0
Nostalgear 22 ส.ค. 61 เวลา 00:11 น. 3

เซตติ้งเป็นแดนต่างโลก ที่กำลังประสบปัญหาขาดแคลนทรัพยากรทางธรรมชาติ เศรษฐกิจไม่ดี คนมากมายกำลังล้มตายด้วยความอดอยาก จนวันหนึ่งมีกลุ่มนักบวชชักชวนให้ทุกคนทำตามคัมภีร์ศาสนาที่กล่าวว่า

"สวรรค์นั้นอยู่เบื้องล่าง นรกนั่นเองที่อยู่บนดิน หากจะแสวงหาความสุขที่แท้จริง จงลงไปสู่ห้วงความลึก"


คนบางคนจึงพากันทำเหมืองขุดใต้ดินลงไปให้ลึกมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ (ลองนึกภาพสว่านผนึกมนตร์หลอมศิลาดูสิครับ 555+)

แล้วภายหลังก็พบว่าในโลกที่พวกเขายืนมาตลอดนั้นแท้จริงมีสิ่งมหัศจรรย์มากมายซุกซ่อนอยู่ ทั้งพรรณไม้แปลกประหลาด สินแร่ที่ให้อำนาจเวทเหลือล้น และสิ่งมีชีวิตสุดพิศดาร


ไม่นานนักทั่วทุกแห่งหนจึงเต็มไปด้วยหลุมบ่อตั้งแต่หย่อมๆ ไปจนถึงขนาดมหึมา จากคนที่ต้องการแสวงหาของติดไม้ติดมือกลับออกมาเพื่อใช้เลี้ยงปากท้อง ผ่านไปนานหลายปีก็...


"ขี้เกียจคิดแย้ว เย้!"

1