Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Recap! #PRODUCE48 Ep.10 ใครจะได้คะแนนพิเศษ 50,000 ไปกันนะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

อันยองค่ะทุกคนนนนนนนนนน อาทิตย์มาช้าอีกแล้วเพราะหนีไปดู Girls don’t cry มา อุ๊ย! ไม่ใช่ 55555 เอาเป็นว่าเริ่มเลยดีกว่าเนาะ สัปดาห์นี้เป็นการแข่งขันรอบคอนเซปค่ะ ซึ่งรายการก็เริ่มอัดไปตั้งแต่หลัง Ep.8 จบไปใหม่ๆเลย มาดูกันดีกว่าว่าแต่ละทีมจะเป็นยังไงบ้าง
 

เริ่มต้นทีมแรก ทีม 1000% ค่ะ มาในชุดสีขาวเหมาะกับการไปทะเล ให้ความรู้สึกช่วงซัมเมอร์มากๆเลย จำได้ใช่ไหมคะเมื่อสัปดาห์ก่อน ทีมนี้เวลาซ้อมแค่ไม่กี่วันเท่านั้นแต่ก็ทำออกมาได้ดีมาก แต่พอมาถึงวันซ้อมใหญ่ แชยอนดันเกิดอาการไม่มั่นใจและร้องไห้ออกมาหลังซ้อมเสร็จค่ะ แชยอนเครียดมากและครูฝึกบอกว่า น้องดูไม่มั่นใจ และเครียดอย่างเห็นได้ชัดเลย ส่วนมิอุก็มีปัญหาเรื่องการออกเสียงภาษาเกาหลี และโมเอะเองก็ยังคงเต้นและร้องเร็วกว่าจังหวะ แต่ว่าแชยอนก็คอยช่วยมิอุและโมเอะอยู่เสมอ มิอุบอกว่ารู้สึกแฮปปี้มาที่มีแชยอนเป็นลีดเดอร์

ตอนวันแรกที่ย้ายทีมมาแชยอนเองก็จำท่าและร้องเพลงได้ไวมากๆ จนมิโฮะที่อยู่มาก่อนอึ้งเลยค่ะ ในช่วงซ้อมเกิดปัญหาเกี่ยวกับการร้องขึ้นกับมิโฮะและแชยอน มิโฮะขึ้นเสียงสูงไม่ถึงและแชยอนเองก็ร้องเพี้ยน แชยอนเครียดเพราะว่าเป็นห่วงเพื่อนๆ ในทีม บางครั้งก็พยายามช่วยคอรัสในท่อนของคนอื่น จนลืมโฟกัสท่อนของตัวเองไปบ้าง แต่สุดท้ายในรอบการแสดงจริงทุกคนก็ทำออกมาได้ดีมากค่ะ

ทีมต่อไปคือทีม 너에게 닿기를 (I Wish) ทีมนี้หลังจากครั้งก่อนยังตกลงกันไม่ได้ว่าใครจะเป็นเมนโวคอล โปรดิวเซอร์เลยให้ทั้งโกอึนและยูริลองร้องใหม่อีกครั้งและบทสรุปก็คือ ทั้งสองคนมีพาร์ทที่ทำได้ดีทั้งคู่ก็เลยให้แชร์ท่อนของเมนโวคอลกันค่ะ แต่โกอึนก็ยังคงเป็นเมนโวคอลต่อไป ในช่วงของการซ้อมให้ครูฝึกดู โคโรกราฟซมมีไม่ประทับใจการแสดงของทีมนี้ เพราะว่ามีข้อผิดพลาดหลายจุด เหมือนกับว่าเด็กฝึกไม่ใส่ฟีลลิ่งในการเต้นเลยทำให้ดูเหมือนหุ่นยนต์

ซึ่งการเต้นแบบนี้เกิดจากที่ทั้งทีมเป็นโวคอลหมดเลยทำให้ไม่มีใครเก่งเรื่องการเต้นพอที่จะนำทีมได้ เวลาแกะท่า เช็คมูฟเม้นก็เลยมีปัญหาค่ะ แต่หลังจากที่ได้กลับไปฝึกซ้อมและได้คำแนะนำจากโคโรกราฟ การแสดงก็พัฒนาขึ้นเยอะเลยค่ะ

ทีมที่ 3 คือทีม  I AM ทีมนี้สมาชิกทุกคนคือระกดับ Top ที่ทุกคนตั้งความหวังทั้งนั้นเลยค่ะ ช่วงอัดเสียงสมาชิกทุกคนในทีมทำได้ดีมา โปรดิวเซอร์ชมทุกคนเลย จากสัปดาห์ที่แล้วกาอึนลังเลว่าควรเปลี่ยนเซนเตอร์ดีหรือเปล่า พอมาสัปดาห์นี้ในช่วงอัดเสียงโปรดิวเซอร์ก็ลองให้ยูจินได้ร้องพาร์ทของเซนเตอร์ด้วย เนื่องจากว่ากาอึนร้องแบบเซ็กซี่มากไปด้วย แต่เพลงนี้ควรจะมีความน่ารักผสมอยู่ด้วย สุดท้ายกาอึนเลยตัดสินใจเสนอเปลี่ยนเซนเตอร์เป็นยูจินเพื่อให้ทีมมีโอกาสชนะมากขึ้นค่ะ

จากอีพีนี้ทำให้เราค้นพบว่าจริงๆแล้วเยนาเป็นคนตลกมากค่ะ ชาวเน็ตหลายๆคนเคยคอมเมนต์ว่าน้องไม่มีความสามารถ น้องเลยอยากพิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นว่าตัวเองทำได้

ทีมต่อไปคือ ทีม Rollin' Rollin' ค่ะ ทีมนี้มีน้องวอนยองที่ได้ที่ 1 ตอนประกาศผลครั้งที่แล้วด้วยนะคะ ในการอัดเสียงของทีมนี้ทุกอย่างราบรื่นมาก เว้นแต่ในช่วงท่อนฮุคของวอนยอง จริงๆแล้วท่อนนั้นจะต้องร้องด้วย chest tone (ร้องจากอก) แต่ว่าคีย์ก็ยังสูงไปสำหรับวอนยอง ทำให้น้องต้องร้องแบบ head tone แต่ว่าสุดท้ายโปรดิวเซอร์ก็ให้โอกาสลอง แล้วน้องก็ทำได้ด้วยค่ะ

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วช่วงซ้อมทีมนี้ยังมีปัญหาเรื่องท่าเต้นช่วงท่อนฮุก แต่หลังจากกลับไปฝึกแบบ non-stop ผลก็ออกมาถูกใจครูเบมากเลยค่ะ

ระหว่างที่พักการแสดง ทีมงานก็เปิดคลิปการแสดงเก่าๆ แล้วสาวๆ ที่ตกรอบไปแล้วและมาชมการแสดงก็ออกมาเต้นกันด้วยค่ะ

ทีมที่ 5 คือ ทีม Rumor ค่ะ ในช่วงซ้อมเต้นให้ครูดู เหมือนว่าครูฝึกจะผิดหวังกับทีมนี้ และเปรียบเทียบว่าคนที่ตกรอบไปยังเต้นได้ดีกว่า และซีฮยอนก็ดูเป็นเซนเตอร์ที่ไม่น่าจดจำ เพราะว่าปกติแล้วเธอจะได้เพลงแนวน่ารัก มากกว่าเซ็กซี่ เลยทำให้มีปัญหาในการแสดงออกทางสีหน้าให้ดูเซ็กซี่ด้วยค่ะ

ช่วงซ้อมใหญ่ชีอันที่เมื่อตอนเป็นเซนเตอร์เพลง side to side ครูฝึกบอกว่าเธอเป็นเซนเตอร์ที่ไม่น่าจดจำ พอมาเพลงนี้เธอได้คำชมเยอะมากเลยว่า เพลงนี้เหมาะกับชีอัน และเวลาดูแล้วครูก็นึกว่าชีอันเป็นเซนเตอร์ด้วยซ้ำ

ทีมสุดท้ายแล้วค่ะ กับทีม  다시 만나 (ดาชี มันนา) โปรดิวเซอร์แดฮวีไม่สามารถมาร่วมการอัดรายการได้ เพราะติดคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ เลยส่งคลิปวิดีโอให้กำลังใจสาวๆ มาแทนค่ะ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วช่วงซ้อมให้ครูฝึกดูทีมนี้มีปัญหาเรื่องเซนเตอร์ดังนั้น ครูก็เลยเสนอให้ลองเลือกเซนเตอร์ใหม่ พอไปอัดเสียง โปรดิวเซอร์เองก็บอกให้ทีมนี้ลองไปคุยกันดูใหม่เหมือนกัน แต่สุดท้ายทุกคนในทีมก็ลงความเห็นให้อี้เหรินเป็นเซนเตอร์ต่อไปค่ะ

แฮยุนที่เป็นเมนโวคอลเองก็มีปัญหาในท่อนแอดลิปคือพอขึ้นสูงแล้วหาจังหวะลงไม่ได้ แดฮวีเลยแนะนำให้แฮยุนลองแอดลิปแบบแจฮวานดู แถมยังบอกด้วยว่า ถ้าทำแบบนี้ต้องได้คะแนนโหวตเยอะแบบแจฮวานแน่นอน 555555

และแล้วก็มาถึงช่วงประกาศผลคะแนนแล้วค่ะ ทีมที่ชนะไปก็คือทีม Rollin' Rollin' นั้นเอง ส่วนคนที่ได้คะแนนพิเศษ 50,000 ไปก็คือ ชิโรม่า มิรุ NMB48 ค่ะ ส่วนคนที่เหลือในทีมก็จะได้คนละ 20,000 คะแนนค่ะ แต่ถึงทีม Rollin' Rollin' จะชนะ

แต่คนที่ได้คะแนนโหวตเดี่ยวเยอะที่สุดคือ ซากุระ HKT48 ค่ะ ได้ไปถึง 99 คะแนนเลย แอบเสียดายแทน เชื่อว่าคะแนนพิเศษน่าจะสร้างความประหลาดในการประกาศผล 20 คนสุดท้ายอาทิตย์หน้าแน่นอน แล้วเรามาลุ้นกันนะคะว่า 20 คนนั้นจะมีใครบ้าง แล้วเจอกันใหม่นะคะ ดาชีมันนาาาา

 


 

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

CRS. 22 ส.ค. 61 เวลา 17:04 น. 1

แอบหงุดหงิดโปรดิวเซอร์ทีม I AM มากเลยค่ะ บอกว่ากาอึนเซ็กซี่เกินไป เพลงมันน่ารัก อยากจะถามจริงๆเลยว่าได้คุยกับคนออกแบบท่าเต้นแล้วก็สไตล์ลิสรึเปล่า ทำไมดูย้อนแย้งกับคำพูดจัง

0