ถามถึงตัวละครที่เป็นคู่แข่งของพระเอก
ตั้งกระทู้ใหม่
ส่วนตัวเราถนัดแต่งแบบที่ 2 มากกว่านะ จริงๆ แบบแรกก็แต่งได้ แต่ต้องไม่ให้พระเอกด้อยกว่าพระรองในทุกๆ ด้าน แต่แบบที่ 2 ไม่รู้พระรองจะกลายเป็นผู้ร้ายไหม เพราะจบไม่สวยเลยดูเลวไปเลย
แต่เราสังเกตว่าถ้าเป็นหนังเรื่องเดียวจบส่วนใหญ่จะเป็นแบบแรก แบบที่ 2 จะเจอในซีรี่ส์มากกว่า
แล้วเพื่อนๆ ชอบแต่งให้คู่แข่งของพระเอกเป็นตัวรองหรือตัวร้ายมากกว่ากัน
6 ความคิดเห็น
ลองเอาความรู้สึกของพวกเขามาแต่งดูสิคะ
ความรู้สึกที่แท้จริงของพวกเขา จะเป็นคู่แข่งให้พวกเขาเอง
แม้ว่าพระรองจะเลิกกับนางเอกด้วยวิธีใด
แต่ต้องนึกไว้ด้วย ว่าพวกเขาเคยรักกันมาก่อน
ความรู้สึกรักนั่นยอมมีแน่
และพระเอกที่เราไม่รู้ว่าจะมาเจอกันได้ไง
แต่ถ้าเราค้นหาความรู้สึกของเขาเจอ
ว่าในใจของเขาคิดอะไร แน่นอนค่ะ
เราจะพบอาวุธของเขาที่จะมาสู้แน่นอน
สู้ ๆ นะคะ
ถ้าแนวรัก ชญ ธรรมดา Noแฟนตาซี แล้วนางเอกต้องเลิกกับแฟนเก่า โดยแฟนเก่าที่ว่าวางบทให้เป็นพระรอง เราจะแต่งให้ทั้งคู่เลิกกันทั้งที่ยังรักกัน แล้วให้ปัญหานั้นค้างคาลากยาวไปจนเกือบจบเรื่อง โดยความสัมพันธ์ของนางเอกกับพระรองที่เราจะเขียนคงเหมือนคู่รักที่ความมั่นคงทางจิตใจยังไม่มากพอ ทำให้เกิดปัญหาแล้วทะเลาะกันบ่อย จนในที่สุดก็เลิก แล้วพระเอกที่เข้ามา เราคงเขียนให้เขามีความใจเย็น รองรับอารมณ์นางเอกได้ เป็นเหมือนครูที่คอยชี้นำ นางเอกจะได้เข้าใจโลก มองเห็นว่าปัญหาที่เคยเกิดขึ้นตอนคบกับพระรองเกิดจากอะไร จากนั้นนางเอกก็จะเคลียร์ปมกับพระรอง แล้วจากกันด้วยดี จากนั้นก็กลับไปครองรักกับพระเอก แฮปปี้เอนด์
แต่ถ้าเป็นแนวบู๊ หรือแฟนตาซี เขียนให้นางเอกกับพระรองแตกหักกันไปเลยน่าจะดี แต่ถ้าไม่อยากให้พระรองกลายเป็นตัวร้าย คงต้องเขียนให้พระรองมีนิสัยชอบเสียสละตัวเองโดยไม่ยอมบอกนางเอก ทำให้นางเอกแค้นตนเองเพื่อไม่ให้นางเอกรู้ความจริงจนต้องเจ็บปวด แต่พระรองประเภทนี้ถ้าไม่ตายตอนจบก็ต้องทนทุกข์กับการที่รักนางเอกข้างเดียวไปตลอดกาล...
-ในแบบแรกจะพระรองจะมีภาษีตรงที่มีสายสัมพันธ์กับนางเอกมาก่อน ความผูกพันธ์จึงมากกว่า
-ในแบบที่สอง ความแค้นที่นางเอกมีต่อพระรรองจะเป็นอุปสรรคใหญ่ที่คอยขวางความสัมพันธ์ระหว่างพระเอกกับนางเอก
เราคิดว่าถ้าใส่ให้เป็นคู่แข่งพระเอก ก็ต้องเป็นพระรอง แต่ถ้าใส่ให้เป็นคู่แค้น ก็ต้องตัวร้าย ตามนั้น
คุณสมบัติพระรองที่ดี คนอ่านรัก หลง สงสาร
คุณสมบัติตัวร้ายที่ดี คนอ่านจะพากันลงขันแช่งให้ตายไวๆ (ต้องตายอนาถด้วย)
ของเราพระเอกมีคู่แข่งมากกว่า 1 คนนะ คู่แข่งด้านหน้าที่การงานกับคู่แข่งเรื่องความรักเป็นคนละคนกัน (แต่ว่าเป็นพวกเดียวกัน)
เล่าตามสภาพและเหตุผลไปก่อน เพราะความจริงเลือกแฟนยากกว่านิยายอยู่แล้ว ไม่ใช่เห็นปั๊บหลงรักแล้งเขาจะมารักเราไปจนแก่ชราหรอก
มันขึ้นกับแนวเรื่องด้วยน่ะค่ะ
ของเราก่อนตัวเอกทั้งสองจะมาเจอกัน พระเอกเพิ่งเสียเพื่อนคนสำคัญไป เพื่อนที่ว่านี่เคยถึงขั้นจะมาขอดูแลพระเอกตลอดชีวิตไรงี้เลย (เพราะตอนนี้พระเอกเหลือตัวคนเดียว) เป็นเหตุให้หลายๆ ครั้งอีกคนมักชอบยกชื่อเพื่อนคนที่ว่ามาอ้าง หาเรื่องทะเลาะอยู่ อาการว่า แข่งกับคนที่มีชีวิตยังง่ายกว่าแข่งกับคนที่ตายไปแล้ว
แต่คนที่พระเอกรักจริงๆ ตายไปตั้งแต่พระเอกยังเด็ก พูดง่ายๆ คือ คนที่มาหลังจากนี้ ทำดีแค่ไหนก็ไม่ได้ใจเธอ เราเซ็ตไว้ให้เพื่อนรักพระเอกคือตัวล่อ ล่อคนชิบให้ถึงกับกระโดดข้ามตอนไปราว 10 กว่าตอนอ่านเลยล่ะค่ะ
ชอบทั้ง 2 แบบเลยค่ะ อยู่ที่คาแรคเตอร์และอุปนิสัยของตัวละครด้วย ถ้าเป็นประเภทไม่หนีปัญหา ก็จะแต่งออกมาเลิกกันด้วยดี แต่ถ้าเป็นประเภทวิ่งหนี ขี้กลัว เกลียดการเผชิญหน้าก็จะให้จบแบบแย่ๆ หน่อย
เราชอบให้คู่แข่งพระเอกเป็นพระรอง เพราะคู่แข่งแบบนี้รับมือยากกว่าตัวร้ายอีกมั้ง ถ้าไม่ทำแต้มก็แพ้ไป เขาไม่เลือก 555
ส่วนตัว. ถ้าอยากให้แนวเรื่องออกดราม่า เลิกกันทั้งที่ยังรักกันจะดีกว่าค่ะ ปวดตับไปอี๊กกก 5555
ขอยาวหน่อยนะครับ
ในอดีตผมเคยดูซีรีส์เกาหลีที่ไม่แมส จำชื่อเรื่องไม่ได้ (มีความเป็นผู้ใหญ่ ซึ่งผู้ใหญ่แบบแตกต่างจากเมีย 2018 โดยสิ้นเชิง) เป็นละครรักครับ แต่พระเอกก็มีมรสุมชีวิตอื่นอื่นด้วย คือเป็นชีวิตคนคนนึงนั่นแหละ... ตอนจบนี่ผมน้ำตาไหลพราก...
คู่แข่งของพระเอกมีทุกทางครับ... เพื่อนที่ทำงาน... คนที่บ้าน พี่ชายน้องชายที่ต้องเปรียบเทียบ... แรก ๆ ก็พระเอกมากมากครับ และแน่นอนมีคนที่เข้ามาในชีวิตนางเอก คู่แข่งทางความรัก... ทั้งหมดทั้งมวลมันทำให้เห็นว่าพระเอกต้องการอะไรจากชีวิตกันแน่... แต่งงานแล้วชีวิตก็ไม่จบ คบแล้วมีเลิกได้ พระเอกมีลูกแต่ก็พร้อมที่จะส่งลูกขึ้นรถบัสได้เสมอ เพื่อที่ตัวเองจะไปทำงานด่วน ที่งานก็มีคู่แข่ง มีสิ่งยั่วยุ นั่นสังคมหนึ่ง... กลับมาบ้านพระเอกก็อยากให้ลูกกับเมียมีความสุข มีความพร้อม พยายามให้เวลา แต่ก็ต้องเลือกทำงาน เพราะอยากก้าวหน้ามันถึงจะพออยู่พอกิน... สุดท้ายคนแสนดีอย่างพระเอกก็ต้องทำบาปเพื่อความก้าวหน้า
พระเอกไปได้เสียกับลูกสาวประธานบริษัทครับ เด็กกว่าภรรยาที่บ้าน รวยกว่า แต่นางเอกสวยกว่านะ ฮ่า ๆ คือหล่อนให้ความก้าวหน้าพระเอก แถมพร้อมจะเป็นเบอร์สองเสียด้วย ขอแค่พระเอกอยู่กับเธอ เอาสิ...
พระเอกก็เริ่มต้นเลยเถิดครับ งานการก้าวหน้าเป็นผู้จัดการทันด่วน แถมเป็นคนเก่งอยู่แล้ว คนรอบข้างยอมรับขึ้นมาทันที ครอบครัวมีความสุขขึ้น ถอยรถยุโรป ขึ้นบ้านใหม่... ความสุขทางวัตถุ
ในระหว่างการขึ้นสูงของพระเอก ด้านนางเอกก็มีคนดีเข้ามาเช่นกัน แต่หล่อนไม่เล่นด้วยเลย เพราะรักลูกรักพระเอกมาก หล่อนไม่เคยทำให้พระเอกเข้าใจผิด ทำหน้าที่แม่ที่ดีให้ครอบครัวแน่นแฟ้น ตั้งใจจะมีลูกคนที่สอง และแล้ว... พระเอกก็มีลูกคนที่สอง ใช่ครับ... กับลูกสาวประธาน
จู่ ๆ การเดินเรื่องเล่าย้อน flashback ไปตอนพระเอกเจอกับนางเอกแรก ๆ คือตรงกับ จขกท เป๊ะครับ นางเอกเคยเลิกกับตัวละครหนึ่งก่อนจะมารักพระเอก
คำถามที่ว่า: เพื่อนๆ ชอบแต่งให้มันเลิกกันแบบไหนมากกว่ากัน ระหว่างเคลียร์กันแล้วแยกทางกันด้วยดี หรือว่าแตกหักกันไปเลย
ผมอ่านแล้วก็นึกถึงเรื่องนี้ครับ เพราะถ้าไม่มีเหตุการณ์ในอดีตนี้ ซึ่งผมคิดเดาว่าคนเขียนบทตอนเด็ก ๆ คงเคยเขียนนิยายรักอันหนึ่งอันนี้เป็นพื้นไว้... มันก็เลยดันกลายเป็นปมสำคัญสำหรับชีวิตครอบครับนี้มาก ๆ เพราะคู่แข่งในอดีตคนนี้แหละครับ พระเอกกับนางเอกถึงรู้ว่าควรทำยังไง... ซึ่งถ้าตัวละครอดีตคู่แข่งไม่มีน้ำหนักมากพอ ความรักของพระเอกกับนางเอกจะเบามากเลยทีเดียว
แค่นี้แหละครับผม
รายชื่อผู้ถูกใจความเห็นนี้ คน
แจ้งลบความคิดเห็น
คุณต้องการจะลบความคิดเห็นนี้หรือไม่ ?