Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถามถึงตัวละครที่เป็นคู่แข่งของพระเอก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราอยากรู้ว่าพอถึงตอนที่นางเอกเลิกกับตัวละครตัวนั้นไปก่อนจะมารักพระเอกเนี่ย เพื่อนๆ ชอบแต่งให้มันเลิกกันแบบไหนมากกว่ากัน ระหว่างเคลียร์กันแล้วแยกทางกันด้วยดี หรือว่าแตกหักกันไปเลย

ส่วนตัวเราถนัดแต่งแบบที่ 2 มากกว่านะ จริงๆ แบบแรกก็แต่งได้ แต่ต้องไม่ให้พระเอกด้อยกว่าพระรองในทุกๆ ด้าน แต่แบบที่ 2 ไม่รู้พระรองจะกลายเป็นผู้ร้ายไหม เพราะจบไม่สวยเลยดูเลวไปเลย

แต่เราสังเกตว่าถ้าเป็นหนังเรื่องเดียวจบส่วนใหญ่จะเป็นแบบแรก แบบที่ 2 จะเจอในซีรี่ส์มากกว่า

แล้วเพื่อนๆ ชอบแต่งให้คู่แข่งของพระเอกเป็นตัวรองหรือตัวร้ายมากกว่ากัน

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

lannalin 23 ส.ค. 61 เวลา 01:05 น. 1

ลองเอาความรู้สึกของพวกเขามาแต่งดูสิคะ

ความรู้สึกที่แท้จริงของพวกเขา จะเป็นคู่แข่งให้พวกเขาเอง


แม้ว่าพระรองจะเลิกกับนางเอกด้วยวิธีใด

แต่ต้องนึกไว้ด้วย ว่าพวกเขาเคยรักกันมาก่อน

ความรู้สึกรักนั่นยอมมีแน่


และพระเอกที่เราไม่รู้ว่าจะมาเจอกันได้ไง

แต่ถ้าเราค้นหาความรู้สึกของเขาเจอ

ว่าในใจของเขาคิดอะไร แน่นอนค่ะ

เราจะพบอาวุธของเขาที่จะมาสู้แน่นอน



สู้ ๆ นะคะ

0
มะมาย 23 ส.ค. 61 เวลา 01:06 น. 2

ถ้าแนวรัก ชญ ธรรมดา Noแฟนตาซี แล้วนางเอกต้องเลิกกับแฟนเก่า โดยแฟนเก่าที่ว่าวางบทให้เป็นพระรอง เราจะแต่งให้ทั้งคู่เลิกกันทั้งที่ยังรักกัน แล้วให้ปัญหานั้นค้างคาลากยาวไปจนเกือบจบเรื่อง โดยความสัมพันธ์ของนางเอกกับพระรองที่เราจะเขียนคงเหมือนคู่รักที่ความมั่นคงทางจิตใจยังไม่มากพอ ทำให้เกิดปัญหาแล้วทะเลาะกันบ่อย จนในที่สุดก็เลิก แล้วพระเอกที่เข้ามา เราคงเขียนให้เขามีความใจเย็น รองรับอารมณ์นางเอกได้ เป็นเหมือนครูที่คอยชี้นำ นางเอกจะได้เข้าใจโลก มองเห็นว่าปัญหาที่เคยเกิดขึ้นตอนคบกับพระรองเกิดจากอะไร จากนั้นนางเอกก็จะเคลียร์ปมกับพระรอง แล้วจากกันด้วยดี จากนั้นก็กลับไปครองรักกับพระเอก แฮปปี้เอนด์


แต่ถ้าเป็นแนวบู๊ หรือแฟนตาซี เขียนให้นางเอกกับพระรองแตกหักกันไปเลยน่าจะดี แต่ถ้าไม่อยากให้พระรองกลายเป็นตัวร้าย คงต้องเขียนให้พระรองมีนิสัยชอบเสียสละตัวเองโดยไม่ยอมบอกนางเอก ทำให้นางเอกแค้นตนเองเพื่อไม่ให้นางเอกรู้ความจริงจนต้องเจ็บปวด แต่พระรองประเภทนี้ถ้าไม่ตายตอนจบก็ต้องทนทุกข์กับการที่รักนางเอกข้างเดียวไปตลอดกาล...


-ในแบบแรกจะพระรองจะมีภาษีตรงที่มีสายสัมพันธ์กับนางเอกมาก่อน ความผูกพันธ์จึงมากกว่า

-ในแบบที่สอง ความแค้นที่นางเอกมีต่อพระรรองจะเป็นอุปสรรคใหญ่ที่คอยขวางความสัมพันธ์ระหว่างพระเอกกับนางเอก


เราคิดว่าถ้าใส่ให้เป็นคู่แข่งพระเอก ก็ต้องเป็นพระรอง แต่ถ้าใส่ให้เป็นคู่แค้น ก็ต้องตัวร้าย ตามนั้น


คุณสมบัติพระรองที่ดี คนอ่านรัก หลง สงสาร

คุณสมบัติตัวร้ายที่ดี คนอ่านจะพากันลงขันแช่งให้ตายไวๆ (ต้องตายอนาถด้วย)

1
P.S.OrcaKing 23 ส.ค. 61 เวลา 01:18 น. 2-1

ของเราพระเอกมีคู่แข่งมากกว่า 1 คนนะ คู่แข่งด้านหน้าที่การงานกับคู่แข่งเรื่องความรักเป็นคนละคนกัน (แต่ว่าเป็นพวกเดียวกัน)

0
แซงผิดทาง 23 ส.ค. 61 เวลา 02:14 น. 3

เล่าตามสภาพและเหตุผลไปก่อน เพราะความจริงเลือกแฟนยากกว่านิยายอยู่แล้ว ไม่ใช่เห็นปั๊บหลงรักแล้งเขาจะมารักเราไปจนแก่ชราหรอก

0
Miran/Licht 23 ส.ค. 61 เวลา 02:25 น. 4

มันขึ้นกับแนวเรื่องด้วยน่ะค่ะ


ของเราก่อนตัวเอกทั้งสองจะมาเจอกัน พระเอกเพิ่งเสียเพื่อนคนสำคัญไป เพื่อนที่ว่านี่เคยถึงขั้นจะมาขอดูแลพระเอกตลอดชีวิตไรงี้เลย (เพราะตอนนี้พระเอกเหลือตัวคนเดียว) เป็นเหตุให้หลายๆ ครั้งอีกคนมักชอบยกชื่อเพื่อนคนที่ว่ามาอ้าง หาเรื่องทะเลาะอยู่ อาการว่า แข่งกับคนที่มีชีวิตยังง่ายกว่าแข่งกับคนที่ตายไปแล้ว


แต่คนที่พระเอกรักจริงๆ ตายไปตั้งแต่พระเอกยังเด็ก พูดง่ายๆ คือ คนที่มาหลังจากนี้ ทำดีแค่ไหนก็ไม่ได้ใจเธอ เราเซ็ตไว้ให้เพื่อนรักพระเอกคือตัวล่อ ล่อคนชิบให้ถึงกับกระโดดข้ามตอนไปราว 10 กว่าตอนอ่านเลยล่ะค่ะ

0
โมจิย่างร้อนๆ 23 ส.ค. 61 เวลา 11:02 น. 5

ชอบทั้ง 2 แบบเลยค่ะ อยู่ที่คาแรคเตอร์และอุปนิสัยของตัวละครด้วย ถ้าเป็นประเภทไม่หนีปัญหา ก็จะแต่งออกมาเลิกกันด้วยดี แต่ถ้าเป็นประเภทวิ่งหนี ขี้กลัว เกลียดการเผชิญหน้าก็จะให้จบแบบแย่ๆ หน่อย


เราชอบให้คู่แข่งพระเอกเป็นพระรอง เพราะคู่แข่งแบบนี้รับมือยากกว่าตัวร้ายอีกมั้ง ถ้าไม่ทำแต้มก็แพ้ไป เขาไม่เลือก 555


ส่วนตัว. ถ้าอยากให้แนวเรื่องออกดราม่า เลิกกันทั้งที่ยังรักกันจะดีกว่าค่ะ ปวดตับไปอี๊กกก 5555

0
Louis Forest 23 ส.ค. 61 เวลา 13:51 น. 6

ขอยาวหน่อยนะครับ


ในอดีตผมเคยดูซีรีส์เกาหลีที่ไม่แมส จำชื่อเรื่องไม่ได้ (มีความเป็นผู้ใหญ่ ซึ่งผู้ใหญ่แบบแตกต่างจากเมีย 2018 โดยสิ้นเชิง) เป็นละครรักครับ แต่พระเอกก็มีมรสุมชีวิตอื่นอื่นด้วย คือเป็นชีวิตคนคนนึงนั่นแหละ... ตอนจบนี่ผมน้ำตาไหลพราก...


คู่แข่งของพระเอกมีทุกทางครับ... เพื่อนที่ทำงาน... คนที่บ้าน พี่ชายน้องชายที่ต้องเปรียบเทียบ... แรก ๆ ก็พระเอกมากมากครับ และแน่นอนมีคนที่เข้ามาในชีวิตนางเอก คู่แข่งทางความรัก... ทั้งหมดทั้งมวลมันทำให้เห็นว่าพระเอกต้องการอะไรจากชีวิตกันแน่... แต่งงานแล้วชีวิตก็ไม่จบ คบแล้วมีเลิกได้ พระเอกมีลูกแต่ก็พร้อมที่จะส่งลูกขึ้นรถบัสได้เสมอ เพื่อที่ตัวเองจะไปทำงานด่วน ที่งานก็มีคู่แข่ง มีสิ่งยั่วยุ นั่นสังคมหนึ่ง... กลับมาบ้านพระเอกก็อยากให้ลูกกับเมียมีความสุข มีความพร้อม พยายามให้เวลา แต่ก็ต้องเลือกทำงาน เพราะอยากก้าวหน้ามันถึงจะพออยู่พอกิน... สุดท้ายคนแสนดีอย่างพระเอกก็ต้องทำบาปเพื่อความก้าวหน้า


พระเอกไปได้เสียกับลูกสาวประธานบริษัทครับ เด็กกว่าภรรยาที่บ้าน รวยกว่า แต่นางเอกสวยกว่านะ ฮ่า ๆ คือหล่อนให้ความก้าวหน้าพระเอก แถมพร้อมจะเป็นเบอร์สองเสียด้วย ขอแค่พระเอกอยู่กับเธอ เอาสิ...


พระเอกก็เริ่มต้นเลยเถิดครับ งานการก้าวหน้าเป็นผู้จัดการทันด่วน แถมเป็นคนเก่งอยู่แล้ว คนรอบข้างยอมรับขึ้นมาทันที ครอบครัวมีความสุขขึ้น ถอยรถยุโรป ขึ้นบ้านใหม่... ความสุขทางวัตถุ


ในระหว่างการขึ้นสูงของพระเอก ด้านนางเอกก็มีคนดีเข้ามาเช่นกัน แต่หล่อนไม่เล่นด้วยเลย เพราะรักลูกรักพระเอกมาก หล่อนไม่เคยทำให้พระเอกเข้าใจผิด ทำหน้าที่แม่ที่ดีให้ครอบครัวแน่นแฟ้น ตั้งใจจะมีลูกคนที่สอง และแล้ว... พระเอกก็มีลูกคนที่สอง ใช่ครับ... กับลูกสาวประธาน


จู่ ๆ การเดินเรื่องเล่าย้อน flashback ไปตอนพระเอกเจอกับนางเอกแรก ๆ คือตรงกับ จขกท เป๊ะครับ นางเอกเคยเลิกกับตัวละครหนึ่งก่อนจะมารักพระเอก


คำถามที่ว่า: เพื่อนๆ ชอบแต่งให้มันเลิกกันแบบไหนมากกว่ากัน ระหว่างเคลียร์กันแล้วแยกทางกันด้วยดี หรือว่าแตกหักกันไปเลย


ผมอ่านแล้วก็นึกถึงเรื่องนี้ครับ เพราะถ้าไม่มีเหตุการณ์ในอดีตนี้ ซึ่งผมคิดเดาว่าคนเขียนบทตอนเด็ก ๆ คงเคยเขียนนิยายรักอันหนึ่งอันนี้เป็นพื้นไว้... มันก็เลยดันกลายเป็นปมสำคัญสำหรับชีวิตครอบครับนี้มาก ๆ เพราะคู่แข่งในอดีตคนนี้แหละครับ พระเอกกับนางเอกถึงรู้ว่าควรทำยังไง... ซึ่งถ้าตัวละครอดีตคู่แข่งไม่มีน้ำหนักมากพอ ความรักของพระเอกกับนางเอกจะเบามากเลยทีเดียว


แค่นี้แหละครับผม



0